BIMS 2023: "Trên tay" Honda CR-V 2023 - cứng cáp, hiện đại hơn, tuỳ chọn động cơ tăng áp hoặc hybrid

MinhTriND
21/3/2023 13:41Phản hồi: 79
BIMS 2023: "Trên tay" Honda CR-V 2023 - cứng cáp, hiện đại hơn, tuỳ chọn động cơ tăng áp hoặc hybrid
Bên cạnh ngoại hình, Honda CR-V 2023 có tuỳ chọn động cơ hybrid e:HEV và hệ dẫn động cầu bốn bánh AWD. Những phiên bản này khó có khả năng ra mắt ở Việt Nam trong tương lai gần.



Honda CR-V 2023 được trình diễn tại triển lãm BMS 2023 với 5 tuỳ chọn. Trong đó 3 tuỳ chọn động cơ xăng tăng áp 1.5L gồm E, ES AWD và EL AWD (7 chỗ); hai phiên bản dùng động cơ xăng kết hợp với động cơ điện e:HEV lần lượt là ES và RS AWD. Mức giá quy đổi cao nhất cho phiên bản e:HEV RS AWD là 1,18 tỷ đồng (1.729.000 baht).

Ngoại hình


Phiên bản e:HEV RS tạo được sự chú ý nhờ màu ngoại thất đỏ nổi bật.

Honda-CR-V-tinhte_1.jpg
Những dòng xe crossover/SUV của Honda gần đây đã thay đổi diện mạo ở mặt trước với lưới tản nhiệt lớn hơn. Kiểu dáng lưới cánh chim Exciting H Design đã không còn, thay vào đó là những ô hình lục giác cỡ lớn được sơn màu đen ở phiên bản e:HEV RS.

Honda-CR-V-2023_2.jpg
Cụm đèn trước với thiết kế choá đèn phản xạ cùng cụm bóng chiếu projector và đèn định vị. Thiết kế đèn thanh mảnh kích thước vừa phải.

Honda-CR-V-2023-3.jpg
Thiết kế phần cản với nhiều đường nét thể thao. So với những mẫu xe nhỏ, những phần ốp viền đen không xuất hiện ở phiên bản này phần nào giúp chiếc xe trở nên to lớn khi nhìn từ xa. Kích thước tổng thể của xe với chiều dài 4.691 mm, rộng 1.866 mm, cao 1.691 mm với chiều dài trục cơ sở đạt 2.700 mm.

Honda-CR-V-2023-4.jpg
Bánh mâm kích thước 235 / 55 R19 là trang bị duy nhất của phiên bản e:HEV RS AWD so với các phiên bản còn lại. Phần đèn phản quang màu hổ phách nằm ở vị trí hốc bánh xe ở gần cụm đèn chính: một chi tiết lạ so với những mẫu xe hiện có.

Honda-CR-V-2023-6.jpg
Cụm đèn sau được thiết kế cân đối và khéo léo hơn. Nó không tạo ra cảm giác chiếc xe bị gù so với những thế hệ trước. Đồ hoạ đèn cũng được thiết kế đẹp mắt để phù hợp với kiểu dáng thể thao của xe. Mình thấy logo là AWD, nhưng website thông tin ở Thái ở link này lại là 4WD.

Honda-CR-V-tinhte-7.jpg

Quảng cáo


Phiên bản Honda CR-V 2023 với mức giá cao nhất chỉ có 5 chỗ ngồi. Vì vậy không gian chứa đồ sẽ rộng rãi và phù hợp cho những gia đình đi dã ngoại với nhiều hành lý. Lựa chọn 7 chỗ ngồi vẫn được xem là 5+2 chỗ.

Honda-CR-V-tinhte-8.jpg
Phần cản sau với thiết kế giống như hai ống xả mặc dù thực tế chỉ có một bên phải. Cảm biến nhận diện vật cả phía sau được trang bị nhưng ở phía trước thì không có.

Nội thất


Về tổng thể, nét thiết kế nội thấy của Honda CR-V 2023 tương tự như chiếc Civic hiện đang được bán.

Honda-CR-V-tinhte-9.jpg
Tổng thể xe với vô lăng thiết kế dạng tròn, màn hình giải trí chính kích thước 9 inch, cần số dạng thẳng với phanh tay điện tử. Hệ thống điều chỉnh máy lạnh gồm núm xoay kết hợp với các phím bấm.

Honda-CR-V-tinhte-10.jpg

Quảng cáo


Phiên bản e:HEV RS sử dụng màn hình điện tử, hệ thống giải trí có hỗ trợ Apple CarPlay không dây và Android Auto, hệ thống âm thanh gồm 12 loa của Bose.

Honda-CR-V-tinhte-11.jpg
Ghế của người lái được thiết kế chỉnh điện có nút lưu hai vị trí sử dụng trên táp-pi cửa. Phía ghế bên người ngồi bên cạnh cũng được điều chỉnh điện.

Honda-CR-V-tinhte-12.jpg
Hàng ghế sau đem lại sự rộng rãi cùng với những tiện ích như bệ đỡ tay ở phía ghế giữa, khe gió máy lạnh phía dưới và cổng sạc USB-C. Phía trên bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài từ hàng ghế trước xuống phía sau.

Động cơ


Honda CR-V 2023 phiên bản e:HEV RS sở hữu khối động cơ đặc biệt hơn so với phiên bản động cơ xăng tăng áp truyền thống.
Honda CR-V 2023 (13).jpg
Với tổng công suất 207 mã lực, động cơ điện cung cấp 135 mã lực tại 5.000-8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 335 Nm (0-2.000 vòng/phút). Động cơ xăng dung tích lên đến 2 lít nhưng có công suất chỉ 109 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn 183 Nm tại 4.500 vòng/phút. Trong một số điều kiện vận hành, động cơ xăng không cần hoạt động, hoặc có vai trò chính trong việc sạc điện lại cho cụm pin. Ở vận tốc cao, động cơ xăng tạo đà để giữ tốc giúp tối ưu khả năng tiêu hao nhiên liệu.

Honda-CR-V-tinhte-13.jpg
Cùng với đó, công nghệ an toàn Honda Sensing quen thuộc là không thể thiếu trên dòng xe này. Gói trang bị an toàn Honda Sensing bao gồm các tính năng như: Đèn pha tự động, phanh giảm thiểu va chạm - hay phanh khẩn cấp, Adaptive Cruise Control, giảm thiểu lệch làn đường, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Trên thực tế, động cơ e:HEV của Honda đã từng được áp dụng cho những mẫu xe phân khúc nhỏ hơn của hãng như City hatchback, HR-V… Liệu rằng Honda Việt Nam có đưa những phiên bản động cơ e:HEV về Việt Nam với những mẫu như CR-V, Civic hay Accord không? Anh em cùng chờ xem thời gian tới thị trường sẽ phản ứng như thế nào nhé.

Hình ảnh phiên bản CR-V e:HEV RS


Hình ảnh phiên bản CR-V EL AWD 7 chỗ ngồi
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất ghét kiểu nhựa bóng trong nội thất, nhìn qua có vẻ đẹp, nhưng sau bụi lau nhiều xước nhìn cực chán
raykid
ĐẠI BÀNG
một năm
@Ruoumia Ghét cả cục lạnh ngay hán 😆
@Ruoumia Chuẩn. Nhựa bóng sau 1 time xước tè le, khi ánh nắng chiếu vào bụi li ti phủ lên xước ngang xước dọc nhìn khó chịu.
bdnvsl
ĐẠI BÀNG
một năm
@Ruoumia dán ppf nội thất thôi. k bao nhiêu mà vừa bảo vệ mà lại đẹp xe
Con này bán ở VN có rẻ đi nữa thì vẫn có nhiều bố vác 1.4 tỏi mua sorento, Santafe hàn ngắn thì cũng quỳ
@Mr.Whisky 6-10 thì đã mừng lắm rồi ở đó mà 9-10
@Fun Your Life Cứ cho xe Hàn với xe Nhật được 5/10 đi cho bạn vừa lòng. Nhưng chất lượng 5 nó bán tít mù, chất lượng 10 thì lại ế lòi kèn thì 1 là khả năng PR quá cùi bắp, 2 là thiết kế quá xấu, 3 là ảo tưởng sức mạnh, thủ dâm tinh thần thôi.
6a041f1d30c1ed9fb4d0.jpg
@tinhdg Sorento với SantaFe được H/K định vị là midsize rồi bạn, ko còn chung mâm compact với CRV nữa đâu. Nên đừng so sánh kiểu lấy San Sò ra làm chuẩn xong hạ bệ CRV, vì nó thấp hơn 2 thằng kia thật mà =))
@zer0_7 lấy cái danh sách bán xe một tháng ở cái thị trường bé xíu rồi nói bán tít mù? tìm hiểu thêm doanh số xe nhật và hàn ở các nước phát triển và tiêu thụ xe lớn hơn việt nam rồi hãy phán nhé!
Xấu
@hgduong1233 cuhiệp phải không ? anh có nick mới ah ?
Cười vô mặt
nhiều người chê xấu mình lại thấy đẹp hơn đời trước, nhìn k bị thô như bản cũ, có cái k biết giá rổ về Việt Nam thế nào
@BlackCat_94 Đẹp và cứng cáp nhưng mâm xe nhìn yếu và hoa hoè
Định giá khá mắc, bên Thái thêm 200k Baht được con Model Y. Nhà nước Thái hỗ trợ thêm 150k Baht thì con Model Y gần ngang giá luôn.
iPhan84
ĐẠI BÀNG
một năm
@Walleye_Pixel2 Bác qua đó mà mua
Cười vô mặt
@iPhan84 Qua Mỹ luôn cho rẻ hơn
@iPhan84 Sao phải qua Thái chi, bạn biết bên Úc giá 1,18 tỷ là đã có Tesla Model Y chưa kèm trợ giá rồi. Nếu thu nhập cao làm quả EV Lease trừ thuế giảm thêm 20-25% nữa. Bên này Model Y nó sắp vả hết doanh số của Honda chứ đừng nói mỗi con CRV.
Đuôi xe giống dòng xc của volvo nhỉ, đèn trước học mazda. Đẹp!
@BaoNguyen2012r Mình cũng thấy vậy, ko bị xệ đít như bản cũ, bản này đẹp hơn hẳn.
Tầm 800 tới 1 tỉ, giờ mua sedan thì mua xe gì nhỉ. Mình mua xe lần đầu.
@hongson890 vote Civic RS, ra đường khác hẳn so với mấy em K3 luôn bác ạ, nó ở tầm khác r
@rauluoc Altis đỡ ồn hơn Civic nhiều
@Black_Knight Uhm, công nhận thực sự nhà em chưa có nhu cầu đi xe. Sắp tới gia đình có thêm thành viên nên giờ mới tìm hiểu. Về quê thì 1 năm 1, 2 lần, đi làm thì cách nhà 2 km, lại được làm remote thoải mái, lúc nào thích thì lên vp, nên có đi thì cũng đi grab thôi. Thực ra mua Honda city cũng đủ dùng rồi, nhưng mà lại nghĩ cả đời chẳng mấy lần mua oto, mua rồi xin vợ đổi con xịn hơn nó hơi khó =)) Mà vợ cũng ủng hộ mua xe xịn một chút. Tóm váy lại là muốn mua một con nào đó mà mua xong nó phục vụ mình, ưng ý và ko phải lăn tăn gì nữa.
@hongson890 Dưới 1 tỷ trừ khi bác đã biết trước mình muốn gì, còn không mua xe gì bác cũng có thể chê được ấy 😆) Từ cảm giác lái, hệ thống treo, khung gầm, dàn chân, cách âm, thiết kế, trang bị.....
PopPyVn
ĐẠI BÀNG
một năm
Trắng ngọc trai nhìn mê quá,thấy khỏe khoắn và đẹp hơn bản cũ
Yêu quá
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Kiểu dáng ko khác biệt gì với bản đã ra mắt tại thị trường Mỹ. TT VN chắc gần cuối năm bán ra quá.
đít vẫn cứ xệ mừ
CRV lái hay nhất phần khúc và ồn cũng nhất luôn, nghe nói bản mới chống ồn tốt là khá ngon rồi. Honda chuyên ngáo giá rồi khuyến mãi sâu để đẩy hàng - cách làm khác biệt so với các hãng khác.
Trên tay ???
Không biết dùng cả câu chữ nữa
hnb1988
ĐẠI BÀNG
một năm
mod này còn ko biết AWD & 4WD mà viết bài nữa.
Cái mối hàn như thẹo lồi ngay cửa lái đã khắc phục được chưa ad?
Màu đỏ mà mấy cái viền nhựa với ốp cùng màu nhìn xấu quá.
@vinhsgt Chuẩn. Nhìn cục mịch nặng nề.
Crv kỳ này thiết kế nhìn đẹp và nam tính hơn đời cũ rất nhiều.
Đang chờ em này ra 7c lên đời 😁
mình nhớ là awd mà ta :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019