Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


BIMS 2023: "Trên tay" Honda CL500 - cách dễ hơn để tiếp cận với mô tô Scrambler

MinhTriND
21/3/2023 14:43Phản hồi: 90
BIMS 2023: "Trên tay" Honda CL500 - cách dễ hơn để tiếp cận với mô tô Scrambler
Honda CL500 có thể nói là biến thể của dòng Rebel 500 hiện bán ở Việt Nam, với một phong cách hoàn toàn khác, đó là Scrambler. Xe được ra mắt vào khoảng cuối năm ngoái và hiện tại thì cũng đã được bán ở một số thị trường ĐNÁ, trong đó có Thái Lan. Mình thấy sự xuất hiện của cả bản CL300 và CL500 tại triển lãm, tìm hiểu thử thì xe cũng đã xuất hiện trên website bán hàng của Honda ở thị trường này. Giá bán của 2 phiên bản CL300 và CL300 sẽ lần lượt là 103 triệu và 156 triệu ở Thái.



CL là cái tên mà Honda sử dụng vào những năm 60 và 70 của thế kỷ trước để đặt tên cho những chiếc xe có khả năng chạy off-road. Chiếc CL500 mới thừa hưởng những đường nét từ quá khứ với ống pô ốp thép vắt cao, bình xăng tròn trịa với miếng dán bình xăng, bọc phuộc trước. Phong cách Scrambler chắc chắn sẽ được nhiều anh em ưa chuộng, và có thể nói CL500 hiện là cách dễ hơn để tiếp cận với dòng 1 chiếc xe phân khối lớn theo phong cách này.

[​IMG]

CL500 có nhiều điểm giống với Rebel 500, cả về thẩm mỹ và khung sườn. Những chi tiết quen thuộc có thể kể tới như đèn chiếu sáng tròn với cái bi cầu LED, đèn xinhan hay mặt đồng hồ LCD hình bán nguyệt của CL500 đều thừa hưởng từ Rebel. Khung sườn chính thép ống hình kim cương giống như trên Rebel 500, trong khi đó khung phụ có hình dáng như một cái móc.


Honda-CL500-tinhte-28.jpg

Cặp phuộc ống lồng phía trước có đường kính 41mm và hành trình 150mm (so với 120mm trên Rebel 500), cặp phuộc sau có thể chỉnh tải trước có hành trình 145mm (so với 97mm trên Rebel 500). Chảng ba trên dưới cũng được Honda canh chỉnh để tăng độ chính xác khi cầm lái. CL500 có mâm lớn hơn Rebel, phía trước 19 inch, phía sau 17 inch; tất cả đều là mâm đúc. Lốp xe do Dunlop sản xuất. Chiều cao yên là 790mm, rất “dễ chịu” với đại đa số anh em.

Honda-CL500-tinhte-8.jpg

Heo thắng trước là loại 2 piston, kẹp đĩa 310mm; trong khi đó, heo thắng sau là loại một piston, kẹp đĩa 240mm. Honda cũng cho biết thêm là thủy lực giữa thắng trước và thắng sau đã được cân chỉnh cân bằng nhất có thể để phù hợp với nhiều bề mặt khác nhau. ABS là trang bị tiêu chuẩn, với các thiết lập được tối ưu cho chạy đường nhựa và chạy đường đất.

Honda-CL500-tinhte-12.jpg

CL500 vẫn sử dụng động cơ Parallel-Twin 471cc tương tự như những chiếc xe khác trong gia đình 500cc của Honda, nhưng được chỉnh lại bản đồ động cơ (engine map) và có van nạp van xả mới. Công suất tối đa là 46 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 43,4 Nm ở 6.250 vòng/phút. Ống xả vắt cao sử dụng cấu trúc ra-2-vào-1. Chi tiết này góp phần tạo nên cá tính, sự chất chơi cho xe, đồng thời

Honda-CL500-tinhte-19.jpg

Xe có hộp số 6 cấp với bộ nồi chống trượt bánh sau khi dồn số gấp và hỗ trợ bóp côn nhẹ hơn. Honda cung cấp ba gói phụ kiện cho CL500: Adventure (Phiêu lưu), Travel (Đường dài), và Style (Phong cách). Tại triển lãm, Honda cũng trưng bày một số ý tưởng độ CL500 theo các phong cách khác nhau, từ tracker cho đến touring.

Quảng cáo



Honda-CL500-tinhte-30.jpg

Nếu có mặt ở Việt Nam, mình nghĩ CL500 sẽ tạo ra một xu hướng mới, khi mà giờ đây anh em có thể tiếp cận với scrambler một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra thì thiết kế của xe cũng tương đối dễ dàng cho việc độ chế để chiếc xe phù hợp hơn với mục đích sử dụng cũng như sở thích cá nhân. Hy vọng rằng nếu được đưa về thị trường trong nước thì xe cũng sẽ có biến thể CL300 để có giá bán dễ chịu hơn một chút và quá trình vận hành cũng nhẹ nhàng, linh hoạt hơn.

90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bình xăng mấy lít vậy bạn
18K
CAO CẤP
một năm
@phuc08c1a 12.1L thông tin tới bạn
@phuc08c1a 12lit nha!
Con này đi có vẻ hợp với thanh niên hơn còn con rebel thì hợp với trung niên.
Nhưng mà phải công nhận mấy con của Honda ngon, giá thơm.
Thế mới thấy ở VN Honda SH kênh giá mấy chục triệu vẫn cháy hàng ko bù cho Piaggio đúng giá vẫn ko ai mua.
@baotam2101 Ngay dưới yên luôn.
@baotam2101 Dính cái Po xe sát đất là xác định chết máy rồi. Để hầm xe xui sao nước ngập ăn cho hết
@ht12 Chưa thấy cái hãng nào kém tự tin đến mức phải ghi luôn lịch bảo dưỡng lên website như Piaggio chứng tỏ không tự tin về kỹ thuật :v
@ht12 Tốn xăng nữa bạn. Làm sao đú nổi khoản tiết kiệm xăng của xe châu Á.
Không biết có bản monoshock không nhỉ? @@
Cái ống pô như vậy người ngồi sau làm sao để chân không bị nóng nhỉ???
Mình nghĩ nó bị vướng phần đùi người ngồi sau
VA20
ĐẠI BÀNG
một năm
@hiddenwave Nó có ốp chống nóng bên ngoài cái pô bạn
phutan87
ĐẠI BÀNG
một năm
@If you dont mind Con mình nó ngồi trên con triumph scambler của mình, nó để chân lên bô luôn. Nó bảo ngồi thế này sướng, không sợ nóng
@hiddenwave cùng câu hỏi ^^
@hiddenwave con cào cào cũng bô cao vẫn ngồi được, người ta thiết kế có ngồi thử nghiệm mà lo gì
MrLightX
ĐẠI BÀNG
một năm
Đẹp phết, giá thành hợp lý.
nếu như pô xe được làm gọn lại và đặt đừng quá cao như thế thì xứng đáng 10 điểm.
@Hương Đồng Gió Nội vậy thì ko còn là scrambler nữa
pô vắt cao là đặc trưng của dòng này rồi

còn đã muốn thay đổi thì mua về mà custom theo ý mình thôi
chuyện này đơn giản mà
@hoangduycc cao nhưng đừng quá cao, ý mình là thế. chiếc này đặt pô quá cao, không cân đối lắm. thà cao mà nhỏ, chứ chiếc này vừa cao vừa to.
@Hương Đồng Gió Nội Mấy cái Pô bạn ra tiệm độ pô bạn muốn kiểu gì họ uống cho bạn kiểu đó.
@Masterbee bánh mâm đúc sao chạy đc nhỉ?
@toilachi9 chứ sao mấy xe tay ga chạy mâm đúc được 😆
bác cứ đùa hoài
Đẹo quá. Chơi con 300 là vừa
Chỉ tiếc cái là bình xăng nhỏ quá thôi, cơ mà hóng cái giá yêu thương từ HDVN
18K
CAO CẤP
một năm
@tamnguyen072 Cũng không nhỏ quá đâu bạn, mình có theo dõi tin về con này trên các báo khác thì 12.1L cũng same same với dòng scambler của các hãng khác rồi. Cũng chỉ loanh quanh 12-13L
@18K Nhìn nó nhỏ đó bác, vẫn thích bình xăng kiểu z650rs hay Du, Triumph Scrambler hơn
18K
CAO CẤP
một năm
@tamnguyen072 À bạn đang nói tới ngoại hình hả. Mỗi người mỗi mắt thẩm mỹ riêng và mình cũng không thích cách vuốt bình xăng của mấy anh Nhật hihi
@18K bánh mâm đúc sao chạy đc nhỉ?
18K
CAO CẤP
một năm
@toilachi9 Vẫn chạy đc bạn, nhìn xe hiện đại nên lắp mâm đúc nó hợp hơn. Trước mình cũng chạy, độ qua nan chạy thì cảm giác mềm xe hơn nhưng về mặt thẩm mỹ nó cứ lạc quẻ sao sao đó lại về đúc.
tamtin79
ĐẠI BÀNG
một năm
Nhìn thì thích thật, mà chỉ hợp đi xa, chứ kẹt xe ở HCM đi mệt lắm
@tamtin79 Xe côn thì xe nào đi đường kẹt cũng mỏi tay vl, nhưng đi quen lại thích. Xe đi kiểng mà 😆
@tamtin79 mua rồi chủ yếu đi phượt, đi làm chạy vision, kẹt xe mà chạy loại này tự hành xác bản thân
thấy nhiều xe pkl cái bô để tuốt trên cao thế, không biết chở người ngồi đằng sau ngồi có dính chưởng k nhỉ, hoặc ngồi không được thoải mái phải để ý sợ chạm bô không ta
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
đẹp quá
rất mong honda vn nhập về
Bản màu bạc nhìn cứng cáp ghê, con này thay pô, phuộc là cháy luôn
Con này đẹp quá 😁
Xe đẹp quá, con này giá cũng sem sem Rebel 500, HDVN mà đem con này về thì quá đã
103tr ở Thái nếu về VN thì giá nhiu nhỉ ?
@superweapons Giá + 20tr-30tr khi về VN quá. Hiện tại con rebel 500 hãng giá tầm 180tr chưa giấy.
@Thanhscub cảm ơn bác
sao Honda ko làm luôn mẫu classic yên dài mà phải là scrambler nhỉ , về lý thì nhóm đối tượng khách hàng của tiệp phân khúc này sẽ bị bó hẹp lại 1 khoảng nữa .
@libieu Du cũng ko phải gu luôn. Mình gu classic + cào cào 🤣
@thanhlocgp Honda CRF190l xin hân hạnh tài trợ chương trình 😆
honda-crf190l-2022-gia-xe-review-photo-motosaigon-3.jpg
@libieu giá nhiêu vậy bác nhỉ,hic
@toilachi9 nếu về VN thì nó sẽ khoảng hơn 80tr !
trên tay ZX4R đi mod @MinhTriND ơi
shenlon
ĐẠI BÀNG
một năm
Xe rất đẹp mua về ít phải dọn lại

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019