Review Switchbot bot - góp phần biến ngôi nhà của bạn trở nên thông minh nhưng ai sẽ cần ?

WibuTech
25/3/2023 10:13Phản hồi: 9
Review Switchbot bot - góp phần biến ngôi nhà của bạn trở nên thông minh nhưng ai sẽ cần ?
Đây là review về Switchbot bot - góp phần biến ngôi nhà của bạn trở nên thông minh nhưng ai sẽ cần ? của mình.Mình mua nó với giá 700 nghìn đồng. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Switchbot bot - góp phần biến ngôi nhà của bạn trở nên thông minh nhưng ai sẽ cần ?:


Bài viết này mình sẽ giải thích vì sao nó lại tiện lợi hơn so với 1 số thiết bị khác. Nhìn qua có vẻ thấy vô lý và không nên mua, nhưng sản phẩm sản xuất ra cũng sẽ hướng đến những đối tượng nhất định. Và Switchbot bot sẽ dành cho ai? Và dùng như thế nào sẽ hợp lý ?

Thiết kế Switchbot bot khá nhỏ gọn. Toàn bộ sẽ được hoàn thiện bằng nhựa. Trên phần thân của switchbot bot sẽ có 1 cái cần gạt để thực hiện các chức năng bật tắt. Khi bạn mở ra, bên trong sẽ là viên pin CR2 để cấp năng lượng cho thiết bị này. Viên pin này có thời gian sử dụng lên đến 600 ngày (tương đương 1 năm rưỡi) nên thoải mái sử dụng mà không cần bận tâm.

SwitchBot Bot là thiết bị giúp biến những công tắc thông thường trong ngôi nhà của bạn trở thành công tắc thông minh. Nghĩa là bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và điều khiển việc bật/tắt thiết bị thông qua các thao tác trên điện thoại hoặc các khẩu lệnh với ứng dụng trợ lý nhà thông minh, thay vì phải bật/tắt thủ công bằng tay như trước. Qua ứng dụng SwitchBot Bot, bạn còn có thể đặt lịch thời gian cho thiết bị tự động hóa theo lịch trình đã được cài đặt sẵn. Ngoài ra, khi kết hợp với SwitchBot Hubmini, bạn còn có thể điều khiển thiết bị ngay cả khi bạn không có mặt ở nhà, điều này giúp bạn tiện lợi hơn trong việc kiểm soát và tiết kiệm được các chi phí điện năng không cần thiết. Chính vì những công dụng này mới góp phần biến ngôi nhà của bạn trở nên thông minh hơn.

Cách thức hoạt động khá dễ hiểu, cần gạt trên switchbot bot sẽ nhấn vào hoặc kéo công tác bạn cần bật tắt. Video ở dưới đây chính là cách thức hoạt động của thiết bị này tại chính nhà của mình. Đối với những công tắc như của mình thì bạn sẽ dán 1 mặt keo vào phần công tắt, khi bật nó sẽ nhấn vào công tắt và khi tắt nó sẽ kéo 1 bên công tắt lên và nó sẽ thực hiện hành động tắt. Còn đối với những thiết bị có công tắt nhấn 1 chiều (nghĩa là khi bạn nhấn công tắt nó sẽ bật và khi bạn nhấn vào công tắt đó 1 lần nữa nó tắt) thì bạn không cần dán miếng dán để kéo công tắt, chỉ cần thiết lập thiết bị và chọn chế độ công tắt 1 chiều trong app điều khiển là được.



blob.jpg

blob.jpg


Những thứ mình thích



- Thời lượng pin sản phẩm lâu (khoảng 600 giờ), pin có thể thay thế tiện lợi
- Thiết lập nhanh mà Không cần thay thế hệ thống đường dây điện ở nhà-
- Sử dụng dễ dàng, nhỏ gọn ở mức chấp nhận được

blob.jpg

Quảng cáo



blob.jpg


Những thứ mình không thích


- Dùng với các trợ lý ảo phải có thêm hub trung tâm
- Giá vẫn còn khá cao, khó tiếp cận

blob.jpg


Nên mua hay không?

Quảng cáo


Với mức giá của chiếc Switchbot bot thì nhiều bạn sẽ nghĩ đây là công cụ phí tiền, có nhiều giải pháp đẹp, tiện và rẻ hơn nhiều. Nhưng theo mình thì 1 số trường hợp sau sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn.

- Bạn không quá giỏi về việc tháo lắp các thiết bị điện như công tắt đèn, công tắc điện. Với Switchbot bot bạn chỉ cần lắp (dán) và sau đó bật app lên và sử dụng.

- Bạn có thể sử dụng với những công tắc của các vật dụng khác như máy pha cafe, nồi cơm điện (những thiết bị không có tính năng thông minh, không thể hẹn giờ, không thể điều khiển qua app).

- Bạn là 1 người ở trọ, hoặc thuê nhà nhưng không thể đi lại đường dây, sửa chữa hoặc thay thế các thiết bị, công tắt ở căn nhà đó.

Nếu bạn thích bài chia sẻ này có thể ủng hộ mình bằng 1 click truy cập vào bài viết gốc để có thêm động lực mang đến nhiều bài viết chia sẻ hơn cho các bạn nhé: https://wibutech.com/tren-tay-switchbot-bot-dung-nhu-the-nao-va-ai-se-nen-dung/

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này cũng hay mà
@rock0em2 Nhưng kiểu giá hơi cao í, chẳng hạn như 1 công tắt thông minh giờ cũng sẽ rẻ hơn việc lắp switchbot bot như vậy, nhưng con switchbot bot thì nó lại dành cho đối tượng khác í
dash.oad
ĐẠI BÀNG
một năm
Đặt cái cho bình nóng lạnh mới được
Tks bro
@dash.oad Bác có ý tưởng thế nào gợi ý mình với, định set giờ hay sao để dùng nó í bác nhỉ ?
18K
CAO CẤP
một năm
@WibuTech chỉ là gạt trước lúc mình về nhà đỡ phải đợi thôi mà hihi. 80% khách smarthome của mình mua về làm việc đó, ko phải con này nhưng chức năng tương tự. 20% còn lại thì thông minh hơn set ngữ cảnh nọ kia
@18K cảm ơn thông tin chia sẻ của bác, ko giải thích, không chia sẻ thì mọi người chỉ nghĩ đơn giản thay thế mấy cái công tắc đèn không xong lại kêu phí
dash.oad
ĐẠI BÀNG
một năm
@WibuTech Sử dụng đúng mục đích thì mới không lãng phí, cả nhà đi du lịch xa về chỉ cần ấn công tắc bật bình từ xa, về nhà có nước nóng tắm luôn (chống chỉ định với các nhà ở Vin có nước nóng sẵn)
Nó mà ra đc loại 2 3 ngón thì hay hơn.
shop bán giá mềm 595k thôi https://shp.ee/f3zv9jz

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019