Trên tay Think Tank Retrospective 15: Một chiếc balo cho máy ảnh có hiệu năng trên giá quá tốt

Hoàng Hải.
26/3/2023 1:26Phản hồi: 24
Trên tay Think Tank Retrospective 15: Một chiếc balo cho máy ảnh có hiệu năng trên giá quá tốt
Think Tank là một trong những top tier về balo, túi đeo chéo dành cho máy ảnh mà anh em có thể tìm được bên cạnh Lowepro, Peak Design hay Manfrotto nên mức giá chính hãng của nó khá cao, đâu đó vào tầm 6 triệu 8, tuy nhiên, chất lượng mà sản phẩm này mang lại sẽ khiến anh em hài lòng với số tiền đó.



Thiết kế và chất liệu


Lớp vải ngoài cùng của Retrospective 15 được Think Tank phủ lên một lớp chống thấm nhằm bảo vệ "sơ sơ" cho các chiếc máy ảnh đắt tiền bên trong của anh em. Mình khá thích chất liệu vải này, các đường đan của nó được làm vuông góc với nhau chứ không làm chéo như một số túi vải chống thấm khác.

think_tank_retrospective_15_tinhte_trentay-5.jpg


Bên trong của balo, Think Tank trang bị cho anh em một túi đen chống mưa lớn.

Đừng nghĩ vải chống thấm là thô ráp, cảm giác tiếp xúc của da tay mình với “phần vỏ” này của Retrospective 15 là rất tốt, mình cảm giác thân thiện với da tay. Ngoài vải, khoá YKK bằng kim loại xịn thì da cũng là một chất liệu mà mình thích khác ở trên chiếc balo này. Đương nhiên là nó sẽ không thể xịn xò như những miếng da của @Khắc Tên, mình nghĩ đây chỉ là da tổng hợp, tuy vậy, nó khá dày và được may lồi các đường chỉ ra bên ngoài, tạo cảm giác khoẻ khoắn.

think_tank_retrospective_15_tinhte_trentay-17.jpg

Về mặt mắt nhìn, anh em dễ dàng nhận ra là chiếc balo này không được “tích hợp” quá nhiều màu sắc. Chỉ có màu xanh, xám và nâu là thực sự nổi bật ở Think Tank Retrospective 15. Điều này sẽ giúp anh em nhiếp ảnh gia khi tác nghiệp ít bị chú ý và dễ dàng hoà vào đám đông, không gây khó chịu cho người đối diện (anh em chụp “street” chẳng hạn). Còn với phiên bản màu đen thì "tối thui" luôn.

think_tank_retrospective_15_tinhte_trentay-3.jpg

Khoá YKK cũng là một chi tiết đáng chú ý, "bản lề" của khoá làm dày, các đường răng cưa được làm rất chỉn chu. Anh em hoàn toàn có thể cầm tay và kéo thử trước khi xuống tiền mua. Có một chi tiết mà mình hay để ý ở các phần khoá kéo balo đó chính là việc phần “bản lề” của khoá được may như thế nào. Ở Retrospective 15, nó được may thẳng trực tiếp lên phần thân của balo và đây là một trong những bản lề khoá to bản nhất mà mình thấy ở tầm giá này. Tạo cho mình một cảm giác gì đó tự tin, một cảm giác gì đó mang tính “confirm”, khoá là khoá.

think_tank_retrospective_15_tinhte_trentay-16.jpg

Thiết kế chung của Retrospective 15 nói riêng hay các sản phẩm khác của Think Tank nói chung đều khá đơn giản, tinh tế, mình có thể gọi là pha trộn một chút bụi bặm cũng được. Chúng cho mình cảm giác là các mảnh vải thẳng, mềm, được may lại với nhau một cách chắc chắn. Màu xanh (pinestone) này khiến mình nhớ đến những hoang mạc ở châu phi, nơi cỏ cây cằn cỗi, cảm giác gì đó của sự "xê dịch" mà anh em nhiếp ảnh gia, những người thích phiêu lưu sẽ luôn yêu nó. Màu này thì ở ngoài nắng, anh em sẽ thấy nó thiên về xanh lá, ở trong nhà, nó ngả về màu xám nhiều hơn.

Quảng cáo



Câu chuyện về thiên nhiên Kenya thông qua máy ảnh Nikon Z9 của nhiếp ảnh gia Roie Galitz

Roie Galitz là nhiếp ảnh gia nổi tiếng tuy nhiên ông đang “bắt đầu” lại sự nghiệp nhiếp ảnh của mình với “cuộc cách mạng hóa” Nikon Z9 tại thiên nhiên Kenya tươi đẹp. Galitz chia sẻ rằng Z9 như một chiếc máy đến từ tương lai và nó hoàn toàn…
tinhte.vn


Kích thước và tính năng


Kích thước của Retrospective 15 là khá lớn. Mà thật ra thì hầu hết các sản phẩm của Think Tank đều được làm lớn hơn so với mặt bằng chung của những chiếc balo cùng phân khúc. Ví dụ như sản phẩm này có dung tích vào là 20L thôi nhưng kích thước của nó phải thương đương những chiếc balo có dung tích 23-25L. Nguyên nhân là do các phần đệm, mút, lót của nó được làm rất dày. Đảm bảo cho việc chống va đập và rơi rớt.

Một số thông tin cơ bản khác của Think Tank Retrospective 15:
  • Tổng dung tích 20L: 15L ở khoang chính và 5L cho những ngăn phụ
  • Bên trong khoang chính có các đệm chia thành nhiều ngăn nhỏ
  • Dây ràng Tripod ở mặt trước hoặc bên hông
  • Hai túi đựng nước có thể gập lại
  • Thắt lưng vải có thể tháo rời
  • Có mưa kín chống mua lớn
Mặc dù chiếc balo này mang tên Retrospective 15 nhưng với ngừoi đang sử dụng song song thêm chiếc Macbook 16 inch như mình thì máy hoàn toàn có thể để vừa vào bên trong balo. Anh em cần lưu lý khi kéo khoá ở ngăn chính, vì nó sẽ hơi sát vào phần máy tính nên mình cứ có cảm giác sợ sợ phần khoá kéo chạm vào máy tính. Dù chưa va chạm thật nhưng mình cứ có cảm giác vậy thôi.

think_tank_retrospective_15_tinhte_trentay-28.jpg

Mình sẽ chia sẻ với anh em về phần đệm mút trên chiếc balo này. Nó là thứ khiến chiếc Retrospective 15 trở nên dày hơn nhiều những chính nó cũng là điều làm cho cảm giác đeo thêm phần nhẹ nhàng, mềm mại. Vì luôn phải mang balo có máy ảnh, bút, sổ, bàn phím rời, nước hoa, ví, micro, phụ kiện máy ảnh và máy tính nên gần như lúc nào trên vai mình cũng “full tải”. Nhưng hầu như không bao giờ mình bị đau vai, chỉ nặng vì vác nhiều thôi. Lớp đệm bên dưới quai vai là thứ đã đỡ cho mình những sự đau đớn đó.

Quảng cáo





think_tank_retrospective_15_tinhte_trentay-43.jpg

Bên cạnh đệm vai, đệm lưng với nhiều lỗ thoáng khí, thoáng mồ hôi cũng làm cho lưng của anh em không bị đau. Nó khá phẳng và tiếp xúc hầu hết phần lớn với lưng của anh em nên lớp đệm này cộng thêm các vậy dụng nặng trong balo giúp lưng anh em luôn thẳng. Anh em có thể thấy dáng đứng của @Pnghuy trong các bức ảnh đeo balo bên dưới.

think_tank_retrospective_15_tinhte_trentay-34.jpg
Đối với những sản phẩm nhỏ hơn như Retrospective 20 V2.0 hay Retrospective 30 V2.0 (mình sẽ có bài trên tay) thì Think Tank sử dụng các lớp dán (băng dính gai - Loop and hook) với nhau, giúp “truy xuất", mở ra đóng vào dễ dàng hơn nhưng Retrospective 15 thì sẽ dụng các phần móc bằng kim loại, móc vào một lớp da. Tuy muốn lấy đồ đạc bên trong khó hơn, nhưng bù lại, anh em sẽ chống trộm tốt hơn.

think_tank_retrospective_15_tinhte_trentay-20.jpg

Vì sao mình thích Think Tank Retrospective 15?


Nghe thì có vẻ kỳ cục nhưng thực sự mình thích Retrospective 15 đơn giảm vì nó không chỉ là chiếc balo chuyên dành cho máy ảnh đơn thuần. Mình có đi Gia Lai để tham dự đám cứoi của bạn mà nó trở thành một sản phẩm “all in one” cho mình. Các ngăn đựng phụ kiện máy ảnh thì mình biến nó thành các ngăn đựng quần, áo, nước hoa, dụng cụ cá nhân,… Và? Và đương nhiên, đối với mình, sản phẩm này anh em có thể coi nó như là một chiếc balo mà anh em sử dụng hằng ngày dù không hề có máy ảnh bên trong cũng được.

think_tank_retrospective_15_tinhte_trentay-41.jpg

Đương nhiên là Retrospective 15 không phải là chiếc balo hoàn hảo. Mức giá cao, to và dày hơn các sản phẩm cùng phân khúc, thiết kế không quá hút ánh nhìn, điệu đà là những thứ mình có thể kể cho anh em về nó. Tuy nhiên, đối với mình, đây vẫn là một sản phẩm đáng để đầu tư.

Những balo máy ảnh đáng tiền cho anh em: Lowepro, Manfrotto, Peak Design, National Geographic,...

Những chiếc balo tại thời điểm này mình thấy không những hữu dụng cho công việc mang vác và bảo vệ máy ảnh của anh em mà chúng còn phải đẹp, nhẹ và thuận tiện cho di chuyển. Từ đó, mình nghĩ là chúng ta nên có một vài biết tổng hợp về các sản phẩm…
tinhte.vn


think_tank_retrospective_15_tinhte_trentay-2.jpg
[​IMG]



Cám ơn Bhasia.com.vn đã cho mình mượn balo để trên tay
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này va chạm nhẹ có thể OK, chứ rơi độ cao 2 mét chắc bên trong nát hết.
Mình thì ko khuyến khích mua Balo all in one như này
@tinhdg Ông này dân amateur chắc luô
@tinhdg toàn lùa gà hút máu bác nhỉ,hic
@tinhdg Rơi >2m bỏ vào cái gì thì sống vậy ông anh
@keymaster Mua cái bao máy ảnh riêng rơi tầng 30 cũng ko vỡ
6-7tr thì chịu 😁
Mình dùng máy ảnh cũng hơn 10 năm nhưng chưa xuống tay cái balo nào quá 1tr. Cơ bản thấy tầm 1tr đủ dùng rồi. Bộ máy + 2 lens + 1 laptop và một số thứ linh tinh vẫn ổn, đầy đủ ngăn và không gian.
Những loại tầm trên dưới 1tr cũng chống nước mưa tạm tạm.
joe1111
ĐẠI BÀNG
một năm
balo máy ảnh mua của hazard4 thì mới chuẩn
Ước...
IMG_20190608_091810.jpg
IMG_20190608_091812.jpg
IMG_20200311_133710.jpg
IMG_20200311_133803.jpg
@demonntl Mấy cái này đẹp thì đẹp nhưng dùng cứ phải lo nghĩ đến nó, ở VN thì nóng ẩm, ko đeo vài hôm mốc luôn. Nên dùng balo vải cho thoải mái
@huykhanh95hup mua 5,6 năm rồi để tủ đeo đc vài lần vẫn y mới và chưa bh thấy mốc b ah,m để trần ko bọc gì
@demonntl Bạn ở vn ko? Chứ đồ da thật ở đây dễ bị mốc lắm á
@huykhanh95hup Cũng có thể môi trường phòng m ổn
Trộm vía m thấy hãng này đồ da bền đó...nên dùng
20171113_120218_01.jpg
IMG_20190816_141800.jpg
Đầu tiên: đắt 😆. Xài cái Lowpro mua đợt giảm giá còn 750k mấy năm rồi lên rừng xuống biển suốt vẫn thấy ổn 😁.
@mrpresident55 lowepro công nhận tính năng, chất ượng tốt, mình có cái đeo 6-7 năm rồi vẫn tốt, chưa bung chỉ, màu chỉ bạc đi chút thôi
Balo giá cao với design hơi không hợp 😁. Trong tầm giá này thì con PGYTECH OneGo nhìn đẹp với nhiều công năng hơn, với con này không có khung cứng dễ va đạp. 3tr cũng mua được mấy con PeakDesign 2nd v1 30l cũng ngon hơn
@Bình Ông PeakDesign được mấy cái dây, balo đeo thì chán chứ thần thánh gì đâu, đeo còn thua về độ thoải mái và tính năng so với lowepro bằng nửa giá
nhìn phom balo mệt kham khổ ghê
Mới sút cái túi Billingham hơn 8 củ lại thấy cái balo …
Nhớ khoảng thời gian này quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019