BIMS 2023: "Trên tay" Toyota Prius 2023 - thiết kế khí động học, mạnh mẽ hơn với 2 tuỳ chọn động cơ

MinhTriND
26/3/2023 10:49Phản hồi: 34
BIMS 2023: "Trên tay" Toyota Prius 2023 - thiết kế khí động học, mạnh mẽ hơn với 2 tuỳ chọn động cơ
Cuối năm ngoái, Toyota chính thức tung ra thế hệ thứ 5 của Prius, một dòng xe đặc biệt thuộc thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có thể nói, Toyota Prius là một trong những mẫu xe tiên phong trong lĩnh vực xe hybrid. Thỉnh thoảng trên đường phố Việt Nam, anh em cũng có thể bắt gặp thế hệ 2009 của mẫu xe này. Toyota Prius 2023 ra mắt và được trưng bày ở Thái Lan với nhiều điểm nâng cấp về cả ngoại hình lẫn sức mạnh động cơ, giúp nó trông đẹp mắt hơn và mạnh mẽ hơn.



Ngoại hình


[​IMG]

Có thể nói, đối với Prius 2023, Toyota thật sự đã đập đi xây lại dòng xe này về mặt thiết kế, giúp cho nó nhìn lướt gió, thể thao và mềm mại hơn. Toyota Prius 2023 có chiều dài trục cơ sở dài hơn, không những làm cho nó trông ổn hơn khi không bị cụt ở phần đuôi mà còn gia tăng sự thoải mái của người ngồi bên trong. Thân xe mềm mại, không có quá nhiều chi tiết thừa và góc cạnh, đầu xe vuốt nhẹ về phía trước.

Toyota Prius 2023 (5).jpg

Toyota Prius 2023 có trọng tâm thấp hơn, hông xe bắt mắt với bộ mâm 5 chấu kích thước 19 inch. Thiết kế mới của Prius gợi nhớ một chút gì đó đến dòng Crown mới của thương hiệu Nhật, đặc biệt là ở khu vực đầu xe. Tất nhiên, cụm đèn hậu nối liền 1 dải và đuôi xe vuông vức là điểm nhấn về mặt ngoại hình. Rõ ràng nó lấy cảm hứng nhiều từ những thế hệ Toyota Prius trước đó.

Toyota Prius 2023 (7).jpg

Toyota Prius 2023 có hệ số cản gió đạt 0.27, kém hơn so với con số 0.24 ở phiên bản tiền nhiệm, do thân xe được làm to hơn đáng kể. Dù vậy, Toyota Prius vẫn là 1 chiếc xe có hệ số cản gió tốt, khí động học. Tất cả điều này nhằm hướng đến một mục tiêu duy nhất, đó là cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Thực tế, Prius mới có mức tiêu hao nhiên liệu đạt 4,13 lít/100 km.

Tiện nghi nội thất


Toyota Prius 2023 (26).jpg

Hơi tiếc là cái hôm mình đến thì Toyota nguyên ngày đó không mở cửa Prius 2023 để mình chui vào chụp ảnh cụ thể cho anh em xem được. Nhưng về cơ bản, không gian bên trong Toyota Prius 2023 sẽ rất khác biệt so với những gì mà chúng ta đã nhìn thấy trước đó trên các phiên bản cũ. Nằm ngay sau vô lăng sẽ là 1 màn hình đặt nằm nhô cao đóng vai trò là bảng đồng hồ kỹ thuật số, trong khi ở vị trí trung tâm cũng có thêm màn hình thông tin giải trí 12,3 inch.

Toyota Prius 2023 (23).jpg

Nội thất xe sẽ được trang bị hệ thống đèn cảnh báo, giúp nhắc nhở người lái về những mối nguy bên ngoài mà xe phát hiện được. Một loạt các tính năng an toàn cũng được trang bị trên Prius 2023. Có thể kể tới như phiên bản mới nhất của hệ thống Toyota Safety Sense bao gồm camera ở phía trước, camera phía sau để phục vụ cho hệ thống kính hậu kỹ thuật số. Hệ thống Toyota Teammate cũng được trang bị, bao gồm Advanced Park với chức năng điều khiển từ xa, cho phép điều khiển xe từ xa khi vào và ra khỏi chỗ đỗ.

Quảng cáo



Hệ truyền động


Toyota Prius 2023 (10).jpg

Toyota Prius 2023 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA thế hệ thứ hai của Toyota, với những cải tiến để giúp cho xe vào cua ở tốc độ cao ổn định hơn, đồng thời cũng giúp thân xe chắc chắn khi chạy trên đường thẳng. Toyota Prius 2023 có 2 tuỳ chọn dẫn động, trong đó bao gồm động cơ Dynamic Force 2.0L, kết hợp cùng với động cơ điện và pin lithium-ion, với tổng công suất có thể tạo thành là 220 mã lực.

Toyota Prius 2023 (18).jpg

Ở chế độ thuần điện, xe có thể chạy được quãng đường gần 70 km, nhiều hơn 50% so với thế hệ cũ. Nếu cảm thấy việc cắm sạc phiền phức, anh em có thể lựa chọn thêm 1 option động cơ khác với hệ thống hybrid tích hợp, cho công suất tối đa 193 mã lực. Phiên bản này cũng được trang bị hệ dẫn động E-Four của Toyota.

Toyota Prius 2023 (2).jpg

Quảng cáo


Prius mới cũng được trang bị hệ thống sạc năng lượng mặt trời tạo ra đủ năng lượng cho quãng đường lái xe lên tới 1.250 km mỗi năm. Năng lượng điện được tạo ra trong khi xe đang đỗ được sử dụng để sạc cho ắc quy. Hệ thống này cũng cung cấp điện cho điều hòa không khí và các chức năng khác đòi hỏi năng lượng.

34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Người Nhật chỉ mạnh về kỹ thuật chứ không mạnh về thiết kế.
@trimsedinang Không phải không mạnh mà họ làm một mẫu rất là lâu, có khi từ khi trên giấy ra hàng thật thì nó lỗi thời mất rồi
@Phuongkak nó thiết kế xấu thật mà, về làm mẫu rất lâu mấy anh xe châu âu cũng y vậy, nhưng cái mẫu tụi châu âu chục năm nhìn vẫn ko phèn như mấy xe anh nhật,
Xấu quá
Voduy72
ĐẠI BÀNG
một năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Đời này nhìn còn được được tí, đời trước nó như sỉ nhục người nhìn.
Về con này thay vios hybrid thì toẹt vời
@danghung83hn Con này phân khúc cao hơn vios mà bạn sao thay được
Tôi phải tắt Night light để xem màu cho nó chính xác, vàng chuối xấu thiệt chứ.......
Con này mà bán ở VN chắc cháy hàng ko có hàng để bán
Đánh giá đẹp
rookie
TÍCH CỰC
một năm
Xe Toyota duy nhất mình thích.
Tuanns93
ĐẠI BÀNG
một năm
Với giá tầm 800tr chắc cháy hàng
Đẹp nhỉ
Còn chạy xăng là ko có tương lai rồi
mới múc con 2010 50 củ 😂 giờ nhìn con trong bài thèm rớt nước miếng
image.jpg
@akira6789 tay lái nghịch ah bác
@toilachi9 ở Nhật nên tay lái nghịch á, con trong bài cũng tay lái nghịch, thị trường Nhật, Thái, Úc dùng chung
Trước đẹp, đuôi xấu quá
Ko chụp đồng hồ sau vô lăng là dở rồi. Thứ lái xe nhìn nhiều nhất mà =))
@thelord186 Vô youtube coi review cho đã chứ coi mấy cái hình với toàn chữ chán òm lại còn tay lái nghịch nữa
@thelord186 nhìn nhiều nhất là kính chắn gió chứ =))))))
Màu vàng đẹp thế
Thiết kế khí động học nhưng không có điểm nhấn!
Sunrai
ĐẠI BÀNG
một năm
Xe đẹp mà nhiều người chê xấu thế nhỉ!
Hoa Tsu
ĐẠI BÀNG
một năm
Con này đẹp trừ cái vô lăng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019