Chuyên gia: 90% khả năng TikTok sẽ bị cấm tại Mỹ, nếu không mở IPO hoặc bán cho chủ mới

P.W
28/3/2023 10:56Phản hồi: 166
Chuyên gia: 90% khả năng TikTok sẽ bị cấm tại Mỹ, nếu không mở IPO hoặc bán cho chủ mới
Đó là tuyên bố của Dan Ives của Wedbush Securities. Hôm thứ 2 vừa rồi, sau cuộc điều trần giữa CEO TikTok Shou Zi Chew với ủy ban hạ viện Mỹ, nhà phân tích thị trường đã cho rằng “việc TikTok bị cấm ở Mỹ không phải vấn đề có hay không, mà là vấn đề thời gian.”

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/tom-tat-ceo-tiktok-dieu-tran-truoc-quoc-hoi-my-ve-noi-dung-doc-hai.3648276/

Tóm tắt CEO Tiktok điều trần trước Quốc hội Mỹ về nội dung độc hại...

Tiktok mới đây có một phiên điều trần trước quốc hội Mỹ, trong đó CEO của công ty là Shou Zi Chew đã trả lời loạt câu hỏi của các nghị sĩ xoay quanh các vấn đề an toàn thông tin, nội dung sai lệch độc hại,... được cho là đã lan truyền trên Tiktok.
tinhte.vn


Ông Ives giải thích thêm: “Dự thảo luật được cả hai đảng ủng hộ giờ đang trong quá trình được thông qua, và giọt nước làm tràn ly sẽ là phán quyết về mạng xã hội này của CFIUS (ủy ban đầu tư nước ngoài liên bang), rồi phía Nhà Trắng sẽ có tuyên bố chính thức, khi ấy hệ quả chắc chắn sẽ là việc TikTok bị cấm hoạt động trên lãnh thổ Mỹ.”

TikTok mà bị cấm hoạt động thì sẽ là sự kiện chưa từng có ở Mỹ, nhưng cũng là thứ mô tả hoàn hảo những lo ngại càng lúc càng lớn xoay quanh công ty mẹ ByteDance của MXH này, cũng như mối quan hệ của họ với phía Trung Quốc. Về phần mạng xã hội với hơn 150 triệu người dùng ở Mỹ, họ liên tục nói về “dự án Texas”, kế hoạch trị giá 1.5 tỷ USD để chuyển mọi dữ liệu cá nhân của người dùng TikTok Mỹ về máy chủ do Oracle vận hành, đặt trên lãnh thổ Mỹ.

Theo Wedbush Securities, Mỹ chặn TikTok cũng không thể ngay lập tức ngăn hơn 150 triệu người dùng tiếp cận MXH này. Thay vào đó, “lệnh cấm” có thể sẽ hiện diện dưới dạng một cái deadline 3 đến 6 tháng để TikTok đưa ra hai lựa chọn, hoặc mở IPO bán cổ phiếu, trở thành công ty đại chúng, hoặc bán lại cho một công ty Mỹ.


Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/vi-sao-my-so-tiktok.3649756/

Vì sao Mỹ sợ Tiktok?

Mỹ đang có 150 triệu người dùng Tiktok, tức là khoảng ½ dân số của họ. Các chính trị gia ở cả hai đảng Cộng Hoà và Dân Chủ cũng như rất nhiều người khác ở Mỹ đang rất lo lắng và e sợ TikTok có thể gây hại cho giới trẻ của họ cũng như có thể ảnh…
tinhte.vn


Trước đó ở thời tổng thống Trump, chính phủ Mỹ cũng từng suýt làm điều tương tự, bắt TikTok bán chi nhánh Mỹ cho liên minh đứng đầu bởi tập đoàn Oracle. Nhưng tháng 9/2020, thẩm phán tòa án Columbia đã chặn lệnh cấm TikTok mà ông Trump ký ngày 31/7/2020. Và sau khi nhậm chức, tổng thống Biden đã ký quyết định hủy lệnh cấm TikTok của chính quyền ông Trump. Lịch sử ba năm sau có vẻ đang tái diễn thêm lần nữa.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/tiktok-chinh-quyen-tong-thong-trump-hinh-nhu-quen-lenh-cam-chung-toi.3219229/

TikTok: “Chính quyền tổng thống Trump hình như quên lệnh cấm chúng tôi?”

Mạng xã hội TikTok vừa đệ đơn lên tòa án Mỹ, yêu cầu xem xét lại những động thái của Ủy ban Đầu tư Nước ngoài (CFIUS) thuộc chính quyền tổng thống Donald Trump. Lý do của TikTok rất đơn giản, đó là nhiều tuần vừa qua…
tinhte.vn


Nếu TikTok chấp nhận bán mình, Dan Ives cho rằng, “dù mức giá sẽ cao chót vót, nhưng giá trị chiến lược và nền tảng người tiêu dùng đang có trên TikTok là quá đủ để khiến vài tay chơi trong ngành tài chính và những gã khổng lồ công nghệ giá trị vốn hóa cực cao nhòm ngó, một khi khả năng TikTok Mỹ bán mình trở thành hiện thực.”

Hoàn toàn không loại trừ khả năng, một liên minh các tập đoàn hoặc các nhà đầu tư sẽ gom tiền mua lại TikTok Mỹ. Và ByteDance cũng sẽ làm mọi thứ trong khả năng pháp lý của họ để ngăn chặn chuyện này, sẵn sàng kiện lên tới tòa án tối cao ở Mỹ.

Vẫn có khả năng khác: “Ngoại trừ việc ép TikTok Mỹ IPO hoặc tách riêng, bán về tay chủ mới, cũng có một yếu tố được bàn thảo nhiều, đấy chính là thuật toán hiển thị nội dung của TikTok. Hoàn toàn có khả năng gỡ bỏ thuật toán này khỏi TikTok khi vận hành ở Mỹ, nhưng sẽ là một quá trình cực kỳ phức tạp, phải để các nhà quản lý theo dõi rất sát sao.”

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/quan-sat-cua-minh-ve-phien-dieu-tran-cua-tiktok-ceo.3649245/

Quan sát của mình về phiên điều trần của Tiktok CEO | Viết bởi Lê Bình Phương

Một phiên điều trần kéo dài đến hơn 5 tiếng đồng hồ dành cho Tiktok CEO quả là cân não. Phiên điều trần này nhằm để các nhà làm luật của Mỹ xem xét liệu Tiktok (a) có khả năng bị Trung Quốc tác động để khai thác thông tin và dùng nó như một công cụ…
tinhte.vn


Về phần các đối thủ cạnh tranh, TikTok mà bị cấm thì vui hơn cả sẽ là Facebook, Twitter, Reddit, Snapchat, YouTube… những mạng xã hội đã và đang ghi nhận tình trạng suy giảm doanh thu quảng cáo khi các khách hàng tìm đến tập người tiêu dùng quá đông đảo trên TikTok: “Đối với Meta và Zuckerberg, hay chính bản thân Snap và Google, ngồi xem CEO TikTok điều trần ở hạ viện giống như xem một bộ phim hay, nhai bỏng ngô, vì việc TikTok gián đoạn vận hành chắc chắn sẽ làm lợi cho các đối thủ cạnh tranh.”

Quảng cáo



Theo Insider
166 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngồi hóng diễn biến thôi
@khanhdepdzai1706 Đồng ý với bạn, tụi nó chỉ thích nghe 1 phía.
@khanhdepdzai1706 Fb nó đăng đầy ra đấy mà kêu là ko có bài nào hả thanh niên bị nhồi sọ.làm dlv 3 củ cho hán gian thì làm sao mà thấy được ))
@Cmt dạo sợ nhất là mấy anh trung quốc này bác nhỉ,hic
@iCừu 01 Mình thấy tiktok nó độc thật mà. Và trước đây facebook cũng bị lôi ra tòa đó thôi.
Cấm đê ^^
@Mr_Khuyen xem tinhte nhưng đọc comment vẫn có cái hay, có kiến thức, còn nhiều cái comment câu view và toxic lắm chứ không tốt đẹp gì đâu.
@dualshoсk Sao lại cấm khi nó không tiếp tay ém nhẹm các vấn đề chính trị? =)))))
@noctunalguy "không tiếp tay ém nhẹm các vấn đề chính trị" =))))
@noctunalguy Trên fb bóc phốt mọi vấn đề chính trị nên ko bị cấm.còn tiktok đố ô đăng ô x bà y thế này thế nọ mà ko bị xóa đấy )))
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Cấm luôn đi cho nóng 😃
Mất ăn mất ngủ vì Tik Tok 😆
90% người dùng Mỹ đều mong TikTok bị cấm, chỉ có bọn thổ tả mới phản đối thôi
@ntroppld Phải gọi là Hán con. Bọn nó gào khóc cha cũng kinh lắm chứ chả đùa.
Ryan Vu
ĐẠI BÀNG
một năm
@8Keo Thì nó đi đc nửa chặng đường thấy sai đường nên vội vàng quay xe, nhưng thấy cũng nát lắm rồi. dùng chính sách bợ mông bọn Black, và Bi Di thấy ko ổn nên vậy.
@nịnastorm còn lại một đứa thì bị câm nên éo trả lời được 😁
@ntroppld Ở Mỹ có trên 100 triệu người dùng Tiktok đó.
Mua vàng thôi anh em, giọt nước cuối cùng sắp rơi vào ly rồi.
éo lạ gì bọn tư bẩn , chúng nó thèm khát tiktok giống như một lão già tòm tèm một cô gái trẻ . hơn 150tr người dùng mẽo dùng tiktok , vào tay bọn này thì ko khác gì một công cụ thao túng truyền thông với sức ảnh hưởng to lớn của tiktok trên thế giới . Thà cấm ngay từ đầu thì ko nói này ép bán mình , tung tin bất lợi . Như TQ thì nó cấm cmnl GG YT FB khỏi phải lăn tăn .
Mắc ói quá
Xóa khỏi các nền tảng luôn chứ cấm, ipo làm mịa gì.
Vote ban hẳn.
@zipder lép vế chỗ nào, nó sụt giảm quảng cáo vì Tiktok thôi chứ Tiktok là cái đinh gì nếu so với Google ?
@8Keo phiên điều trần nó đã nói rõ ràng rồi mà ko hiểu à, ép mua bán, những thứ còn lại tuy đúng nhưng ko quan trọng ,chỉ là cái cớ
Zhyper
ĐẠI BÀNG
một năm
@tieuan198 Thua về trình độ thì ép bán để mua lại thôi , =))
@tieuan198 Yotube, facebook giờ đang cong đít để chạy theo tiktok kìa.
Thèm nhỏ dãi ra nên muốn ép để phải bán chứ sao. Chứ muốn cấm thì nó gỡ khỏi kho ứng dụng là xong.
Là Mỹ thèm Tiktok hay Tiktok thèm Mỹ ta. 1 thằng có thể sẽ ban hẳn. 1 thằng có thể lựa chọn rút hẳn mà 😆
Tại sao trên này lúc nào hán nô cũng cho là Mỹ thèm Tiktok thế nhỉ :v
Zhyper
ĐẠI BÀNG
một năm
@Ryan Vu Vì thằng TikTok vẫn giữ data ở Mỹ , giờ không có luật để control nó thì lôi an ninh quốc gia ra éo thôi nhỉ , thằng trung nó có luật giữ data lại đấy , giờ thêm luật dsi rồi muốn làm gì thì làm 😆
Ryan Vu
ĐẠI BÀNG
một năm
@Zhyper bạn nói sao chứ? các quan của ByteDance xác nhận là có thể truy cập vào Data của ticktok của tất cả mọi nơi trên thế giới khi ngồi ở Bắc Kinh China thì giữ cái gì lại ở Mỹ bạn? 😃
Zhyper
ĐẠI BÀNG
một năm
@Ryan Vu A có khả năng đọc hiểu ko vậy , server tiktok us vẫn đặt trên đất mỹ , như vậy vẫn phud hợp luật
Ryan Vu
ĐẠI BÀNG
một năm
@Zhyper E có hiểu ý A nói ko? Data nằm ở Mỹ nhưng Tàu xì vẫn mang về nhà mình khi cần thì khác nhau gì E? chắc Mỹ nên cấm như tàu xì cấm GG, FB, TW, Snap....
Có ai xài Tiktok ở Mỹ đâu mà lo, dân trí cao nên ai cũng thấy rõ bộ mặt của app tàu nô này, cấm cho có lệ 😁
@norimo 81 nên hì hục cày tiền cho con đi học luyện thi, đh, thời gian đâu mà biết chuyện xung quanh 😃
@norimo Nó trên bạn 1 cái đầu đấy, cùng phe mà ko nhận ra nhau thì chết. IQ thấp tốt nhất trung lập thôi ko lại đánh nhầm quân ta
@norimo Zing này của tàu khựa chuyên fake news 😅
norimo
TÍCH CỰC
một năm
@tribier Vào BBC tiếng việt mà đọc
@ ict
TÍCH CỰC
một năm
Không cạnh tranh được thì ép giá 😆
Cấm đi please, sau đó là châu Âu, Nhật, Úc…, cuối cùng còn mỗi Việt Nam và châu Phi chơi Tiktok
Mọi con đường đều dẫn về thành Rome thôi 😃
Cái đích cúi cùng là mỹ muốn mua tiktok. Vậy đi cho nhanh.
norimo
TÍCH CỰC
một năm
Tóm lại là muốn thịt, chứ không nó lên 1000 tỉ lại căng
Mỹ khốn nạn không kém Trung Quốc
@Moon_Chevalier Huwei bán hàng cho Iran nha ... và Iran đã bị LHQ cấm vận bao gồm 5 nước lơn đã kí luật cấm. Đủngồi ko cấm mà đặt luật làm khó thôi, trưởng thành rồi có phải connits đâu mà lươn lẹo chi vậy..ai ko biết chơi vậy có khác gì cấm... nói chung là đập ko nói nhìu .. cãi chi cho mệt ..HW chết rồi .. kế tieps là TIktok .. mày thích mày ra luật làm khó tao.. tao thích tao cấm đó làm gì nhau ... khóc nua đi, tao cấm mày rồi thì tới con chat AI còn làm không nổi chứ ở đó nói nhìu 😃)))
@tjmban8phuong xin cái kết luận của tòa án cái. Mỹ tuyên bố cấm thằng Huawei vì "Đe dọa an ninh Mỹ" chứ vì bán hàng cho Iran bao giờ vậy em

"Mỹ hiện vẫn coi Huawei là mối đe dọa an ninh quốc gia vì cho rằng công ty có quan hệ với chính quyền Trung Quốc. Ngoài ra, một số tin đồn xuất hiện trong nhiều năm rằng Huawei giấu thiết bị gián điệp trong các thiết bị mạng để theo dõi, gửi dữ liệu đánh cắp được về Bắc Kinh"

Nhưng cuối cùng mấy cái trên chả có bằng chứng nào và cũng chả có tòa án nào kết luận 😃)

https://vnexpress.net/huawei-lenh-cam-cua-my-da-la-binh-thuong-moi-4555035.html#:~:text=Mỹ hiện vẫn coi Huawei,cắp được về Bắc Kinh.
Cười vô mặt
@Moon_Chevalier Ủa rồi nói túm lại nước tao .. tao thích tao cấm ko đươc sao .. nhà tao tao muốn làm gì làm phải xin phép mầy à .. phải giải thích à . Thành viên trong gia đình tao ko ý kiến thì thôi .. mắc gì mầy ý kiến .. chơi gì khôn lõi vậy .. chuyện nhà mầy mầy thích mầy làm, ko cho ai nói tới .. chuyện nhà tao tao làm mầy ý kiến .. hiểu chưa ?? Hay não chưa thông nữa .. còn bà Mạnh Vãn Chu vì sao bị bắt thì tự theo dõi báo nha .. cứ cãi cùn ..
@tjmban8phuong té ra anh ấy công nhận Mỹ cũng chơi bẩn có khi còn hơn TQ
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019