Trên tay Oppo Find X6 Pro: chiếc điện thoại mới nhất gia nhập hàng ngũ smartphone có cảm biến 1 inch

Pnghuy
30/3/2023 10:24Phản hồi: 101
Trên tay Oppo Find X6 Pro: chiếc điện thoại mới nhất gia nhập hàng ngũ smartphone có cảm biến 1 inch
Oppo Find X6 Pro là chiếc điện thoại flagship mới nhất gia nhập vào hàng ngũ những chiếc camera phone được trang bị cảm biến 1” IMX 989 của Sony. Oppo Find X6 Pro cũng là chiếc điện thoại kế nhiệm cho flagship năm ngoái là Oppo Find X5 Pro, với nhiều nâng cấp đáng giá mà mình sẽ chia sẻ với anh em chi tiết hơn trong bài trên tay này.

Năm ngoái Tinh tế đã trên tay Oppo Find X5 Pro ngay tại MWC ở Barcelona, nhưng MWC năm nay chúng ta lại không thấy sự xuất hiện của Oppo làm dấy lên thông tin họ sẽ không bán ra chiếc điện thoại này ở thị trường quốc tế, nhưng dù sao thì đây vẫn là chiếc điện thoại rất đáng chú ý trong năm nay.

Thiết kế & màn hình

trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (8).jpg


Với Find X5 Pro họ đã ra mắt NPU MariSilicon X để tối ưu hoá cho những tấm hình được chụp ra từ chiếc flagship của mình, một thành tựu nghiên cứu mà Oppo họ rất tự hào. Trên Oppo Find X6 Pro, MariSilicon X vẫn ở đó nhưng nó được bổ sung thêm một chiếc cảm biến 1” IMX 989 đến từ Sony, với khả năng thu nhận nhiều ánh sáng hơn và cho chất lượng ảnh tốt hơn, ít nhất là trên lý thuyết.
trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (9).jpg

Oppo Find X series hay trước đây là những chiếc Oppo Find 5/7 đã là một trong những dòng điện thoại được Oppo họ chăm chút rất nhiều, sau khi 2 thế hệ Oppo Find X3 Pro và Find X5 Pro không có sự thay đổi về thiết kế thì ở thế hệ X6 Pro, Oppo đã cho người dùng một “cục” bự ở đằng sau và đó cũng là điểm nổi bật nhất trên chiếc điện thoại.
trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (11).jpg
Khi ra mắt, Oppo cho người dùng tuỳ chọn với 3 phiên bản màu sắc, trong đó có một phiên bản mặt lưng da màu nâu và khung viền kim loại màu bạc, đó là màu sắc rất đẹp và mình cũng hóng phiên bản đó, nhưng sau cùng lại nhận phiên bản màu xanh lá, nó cũng là màu sắc đẹp với mặt lưng kính nhám. Có thông tin cho rằng Oppo sử dụng vật liệu gốm, nhưng chính xác thì nó là mặt lưng kính Corning Gorilla Glass 5, nếu so với Find X5 Pro sử dụng gốm thì nó không cao cấp bằng.
trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (17).jpg
Oppo vẫn trang bị cảm biến hồng ngoại là một điều hiếm hoi trong thế giới smartphone, nó đôi khi cũng rất tiện lợi vì sẽ thay thế được các remote điều khiển tv, quạt, máy lạnh trong nhà chúng ta. Find X6 Pro có trọng lượng ~216g và do nó được bo tròn các góc cạnh, cộng thêm màn hình cong nên nó cầm nắm không bị cấn, gọn gàng nếu so với kích thước màn hình mà nó có, cũng như so với các đối thủ khác sử dụng ngôn ngữ thiết kế phẳng. Mình thì mình vẫn không quen sử dụng màn hình cong, mình thích màn hình phẳng hơn.
trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (34).jpg
Mặt lưng nhám, bo tròn các góc, cầm không cấn, đầm chắc nhưng mà thực ra nó khá trơn, cách để anh em có thể cầm nắm tốt hơn chiếc điện thoại này là tì ngón trỏ vào khung viền camera, đó cũng là lợi điểm của những chiếc camera có cảm biến lớn và lồi. Nếu nhìn ngang thì thực sự là khu vực camera của Find X6 Pro nó dày lắm anh em à.
trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (13).jpg
Quay ra mặt trước, màn hình của Find X6 Pro có sự nâng cấp lớn về độ sáng, lên đến 2500 nits, so với 1300 nits của Find X5 Pro năm ngoái. Find X6 Pro cũng sử dụng tấm nền AMOLED LTPO3 có tốc độ làm tươi biến thiên từ 1Hz-120Hz, kích thước 6.82” và thiết kế kiểu màn hinh cong, camera nốt ruồi ở chính giữa. Độ phân giải màn hình của chiếc điện thoại này là 3168 x 1440, đạt 510 ppi.
trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (27).jpg
Oppo Find X6 Pro vẫn có tiêu chuẩn kháng nước IP68, so với flagship nói chung thì đây là tiêu chuẩn cơ bản phải có. Thiết kế của Oppo Find X6 Pro về cơ bản tương đồng với Xiaomi 13 Pro, vivo X90 Pro+, Leica Phone với cụm camera hầm hố phía sau.

Camera

trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (2).jpg


Đây là nâng cấp cực kì quan trọng, trước tiên 3 ống kính của Find X6 Pro là 3 camera CHÍNH, Oppo họ nhấn mạnh như vậy. Thực chất là 3 camera CHÍNH của Find X6 Pro có 2 camera trong đố là bê nguyên của chiếc Find X6 sang. Cả 3 camera này đều được hỗ trợ bởi MariSilicon X, có chống rung OIS, có lấy nét tự động theo phase, đều có độ phân giải 50MP và phủ đủ cho dải tiêu cự 15-65mm, dải tiêu cự mà hầu hết chúng ta đều sử dụng.

Quảng cáo



Thông số cụ thể của 3 camera CHÍNH trên Oppo Find X6 Pro:

  • Cảm biến wide 50MP, IMX 989 1”, OIS, tiêu cự 23mm, f/1.9.
  • Cảm biến telephoto 50MP IMX 890 1/1.56”, OIS, tiêu cự 65mm, f/2.6.
  • Cảm biến ultrawide 50MP IMX 890 1/1.56”, OIS, tiêu cự 15mm, f/2.2.
  • Cảm biến trước 32MP IMX 709, f/2.4, 21mm.

Khả năng quay video của Oppo Find X6 Pro ở độ phân giải 4K là 30 hoặc 60fps, camera trước quay tối đa 1080p@30fps.
trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (28).jpg
Điểm nổi bật tiếp theo của Oppo Find X6 Pro là họ vẫn hợp tác với Hasselblad và điều đó đem lại sự tinh chỉnh về các tính năng trong camera, ví dụ các filter màu đặc trưng của Hasselblad, tính năng Xpan chụp ảnh với tỉ lệ 3:1 đã từng nổi tiếng trên những dòng máy ảnh Hasselblad cũng như Fujifilm những năm cuối thập niên 90, hay khả năng chụp ảnh ở chế độ Pro, tuỳ chỉnh khẩu độ….
trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (3).jpg
Về tiêu cự 65mm của camera telephoto, mình xin trích đoạn của mod @Mon Coeur như sau:

Bạn nào tinh ý chắc là sẽ thấy ủa, sao con số 65mm này quen đúng không😁 Đúng rồi, mình nghĩ là Hassy và Oppo cố ý đó, khổ phim 65mm cũng là khổ phim của medium format trong khi 35mm là khổ phim của fullframe. Và bằng cách ngẫu nhiên nào đó, tiêu cự ống tele của Find X6 Pro cũng là 65mm, một tiêu cự rất hiếm trong nhiếp ảnh. Thông thường thì các tiêu cự tiêu chuẩn sẽ là 70mm (rất đẹp vì đúng 3x so với ống kính chính 23mm) hoặc 75mm, hoặc xuống 60mm chứ 65mm thì không nhiều. Có lẽ đây là một trong những cách mà cả Oppo lẫn Hasselblad “tri ân” cho những giá trị của họ, khi mà Hassy là một trong những nhà sản xuất thống trị của medium format.
trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (32).jpg

Oppo Find X6 Pro: khi Oppo dám công bố một chiếc điện thoại có tới 3 camera chính, giá từ 21 triệu

Oppo Find X6 Pro là sản phẩm nâng cấp của Find X5 Pro năm ngoái, và tất nhiên là nó cũng sẽ được nâng cấp lên những phần cứng mới nhất với chip Snapdragon 8 Gen 2, công nghệ sạc nhanh 100W SUPERVOOC có khả năng làm đầy viên pin 5000mAh chỉ trong 28…
tinhte.vn

Quảng cáo


Chụp macro trên Oppo Find X6 Pro

Cấu hình & pin

trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (25).jpg


Dĩ nhiên flagship mạnh nhất sẽ có cấu hình cao nhất, bao gồm Snapdragon 8 Gen 2, RAM tối đa 16GB và bộ nhớ lưu trữ UFS 4.0 tối đa 512GB. Phiên bản mình mượn được có dung lượng RAM 12GB và bộ nhớ lưu trữ 256GB.
trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (23).jpg
Oppo Find X6 Pro sở hữu viên pin dung lượng 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh Super VOOC 100W với khả năng sạc đầy viên pin này chỉ trong vòng 30 phút. Ngoài ra nó còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh không dây 50W và sạc ngược không dây 10W.
trentay_oppo_findx6pro_tinhte_pnghuy (24).jpg
Find X6 Pro sử dụng ColorOS 13.1 dựa trên Android 13, Find X6 Pro hỗ trợ luôn những công nghệ không dây mới nhất như Wi-Fi 7, Bluetooth 5.3.

Hiện tại mức giá quy đổi ra Việt Nam Đồng là khoảng 21 triệu, không rõ cuối cùng Oppo có định bán ra chiếc điện thoại này ở thị trường quốc tế hay không, hay sẽ giống như Xiaomi 12S Ultra, một chiếc điện thoại rất tốt nhưng lại không được bán ra ở thị trường quốc tế.

Thêm hình ảnh về Oppo Find X6 Pro:
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy đẹp.
@thuong911 sợ nhất là mấy anh trung quốc này bác nhỉ,hic
@toilachi9 Có 1 câu topic nào cũng cmt thế này ko được tính là spam à mod ơi ?
@toilachi9 Tao thấy sợ nhất là mày đó.
Thấy review camera khét lắm.
Mấy em máy tàu này chỉ khổ cái là mua mấy cái ốp lưng, như mò kim đáy bể.
@ttthanh14 Mình muốn nhìn tận mắt, nếu xịn xò với mua.
Ip hay Ss có ốp chính hãng thì dễ, ngày xưa xem quảng cáo mua 1 cái ốp sơn mài, sơn mài đẹp nhưng chất lượng ốp lại dở.
Như lúc xem quảng cáo con Xiaomi 13pro, định mua một con về xem máy tàu nó như nào, tìm còn ko có bày trên kệ, ra cellpS bày mỗi con 13 cái viền với mặt lưng lại hoàn thiện kém, nếu tin mấy ông youtuber mà shoppee về là chết ngay, phí tiền.
Tiền thì dễ giải quyết, nhưng mua về ko dùng đc thì tức lắm.
@lafitte đương nhiên ai chả muốn được mua trực tiếp, nhưng giờ là thời đại của thương mại điện tử rồi bác ạ, ưu điểm là vừa dễ mua vừa giá thành cạnh tranh. Mình thì cân đối thói quen, cái gì đắt tiền thì mua trực tiếp, còn vừa tiền với rẻ rẻ thì cứ mua online cho nhanh và luôn tâm niệm rằng: tiền nào của nấy, vd bác mua cái ốp trên shopee có 50-100k thì ko thể mong đợi nó xịn sò được
@lafitte ÔP LƯNG MÁY TÀU MÀ ÍT NGHE NHẦM KHÔNG TRỜI,NÓ NHIỀU ĐẦY RẪY ĐỦ KIỂU MẪU MÃ LUN ẤY CHỨ
John_Doe
ĐẠI BÀNG
một năm
@lafitte đó là kỹ năng mua hàng onl yếu, cần mua nhiều hơn để cải thiện 😃
Xách tay phải 25 củ.
Chốt lại mua 14 promax
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ Đừng chém thế ku, ae người ta cười cho
bita95
TÍCH CỰC
một năm
@sốt-xuất-huyết-2023 10 củ m là thằng mua đầu tiên chứ gì 😆)
@tinhdg Ngta chỉ cười cái thằng hóng hớt thôi.
@tinhdg Curve 10tr cung ko mua
Ngon . Hasselblad là hãng làm camera cho MAVIC 3 thấy a e khen rất nhiều. Hy vọng trên đt cũng ngon nv. Năm nay gen2 ko nóng như gen 1 năm ngoái là cái ok nhất.
Con max opt 19tr thì ok, chứ dùng iphone 13pm, oppo find x2 pro và poco f3 thì thấy xiaomi cài app nhân bản hình như mọi app, oppo thì 3-5 app mặc định, iphone thì phải xài app thứ 3. Độ mượt iphone 10 còn 9, oppo 10 còn 7, xiaomi 10 còn 5,5 (chip oppo 865 ram12, xiaomi 870 ram 8).
Không biết thời gian gần đây có cải thiện không, nhưng pin oppo sạc nhanh mà độ chai ổn hơn xiaomi, iphone thì khoản này quá tệ.
@khuongna06 iPhone sạc khá chậm và nóng máy, nâng lên tầm 50W và không nóng là ngon 😋
layhon
TÍCH CỰC
một năm
@khuongna06 Xài miui 14 chưa mà kêu xiaomi 5.5 vậy ??
jedi9
TÍCH CỰC
một năm
@khuongna06 Oppo chỉ cho 5 app chạy ngầm mà mượt cái nỗi gì =))
John_Doe
ĐẠI BÀNG
một năm
@jedi9 xìa chưa mà phán như đúng rồi vậy, nó cho chỉnh thích bao nhiêu được bấy nhiêu mà, tao xài 3 năm rồi nó vẫn chưa biết lag là cái gì cả
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
cũng đẹp
Mrbinhta
ĐẠI BÀNG
một năm
Dùng hàng tàu tự yên thấy mk kém sang đi
@Mrbinhta Mua điện thoại để xài chứ khoe làm gì cho mệt 😁
@Mrbinhta Né hàng Tàu nhiều nhất có thể
@sharinran141 Nó cảm thấy khoe dc là điều hạnh phúc thì cũng thấy ok mà, còn bạn thấy có biệt thự mới tự hào thì đó là chuyện của bạn, ai cũng có niềm vui riêng
@MID217 t cực ghét bọn bợ đt tàu nga, mong mỹ đập chế,t chúng hết, nhưng t đang xài hàng tàu nhé, vì quan trọng t k có sỉ và không muốn phí tiền.
Màu xanh đẹp 😃
Thấy mỗi chú mod nhìn ngon zai hơn cái Ộp Pồ. Haha
ngày càng to, trông chán thật, giờ nhìn giống cái máy ảnh có màn hình cảm ứng hơn
@iphone2g lock Bảo hoà rồi nên nhồi đc gì nhồi hết vào nó
Nhìn cái thiết kế rất là tàu lun
@sharinran141 Ko hiểu sao mấy hãng Tàu chuộng cái thiết kế cụm cam to bằng nửa cái điện thoại thế ko biết, trong thô kệch, ko đẹp chút nào
To bự chảng xấu bỏ cha đi được.
Ai cũng khen ngon nhưng để mua thì ko. Iphone, samsung vẫn là ưu tiên hàng đầu 😂
@Baoanh_nghiem iPhone thôi chứ Samsung dòng S có bán đc mấy đâu, đặc biệt là S Ultra, toàn mấy con A là chính 😆
@The Purge Với người dùng android vẫn còn hấp dẫn hơn là mua oppo với từng ấy giá tiền bác ạ 😂
@Baoanh_nghiem sai rồi nếu mấy dòng thấp thì mua redmi hay oppo còn hơn rẻ mà cẫu hình cao hơn cùng tâm giá samsung hihi,dùng mượt hơn
@huyhoangjo Vâng nhưng dòng cao thì khác bác ơi
Chả hiểu cụm cam kiểu gì, 2 cái cam chính đối xứng ko nói đi tự nhiên lọt thêm cái tàu ngầm lệch 1 bên ngay góc hình tròn nhìn chán ko chịu dc, học ss bỏ cam tiềm vọng vuông vào thấu kính tròn nó hợp lý hơn kìa.
Tự tin xây dựng được cái thuật toán xử lý ảnh ngon nên màu mè marketting là có chip xử lý ảnh riêng =)) . Nghe cũng vui tai phết đấy chứ , như chip xử lý AI nhận thức nhân tạo của hãng tivi nọ vậy =)) . Nhưng gia công nhìn ngon đấy , về việt nam trừ hết quà cũng 21 triệu thì hợp lý rồi .
Điện thoại dành cho người Tàu.
@sarsilove xếp chưa kẹp nách zìa 😁
@kedote Binh đoàn cửu vạn 9K nhơn diên đâu rùi mà fai để Xi I Ô kẹp nách????
@sarsilove Giải thể muốn hết rồi, thông tin đến bạn
@kedote Méc sếp nha!
RiaDizon
ĐẠI BÀNG
một năm
Một chiếc điện thoại rất tốt. Nhưng phần quan trọng nhất là màn hình thì lại cong cong và 4 viền không đều nhau (tệ)
Máy xách tay ko cài đc rom qt thì nghỉ đi
xài chi bực mình
chậm thông báo, ko bật đc bóng chat..
@tientran517 thằng oppo rom nội ko bị trễ thông báo nha, mình đang dùng x3 pro
Hy vọng vài 3 tháng nữa giá giảm là ngon
@Hyper But Có mà 3 năm nữa, gì chứ dòng Find Oppo hạ giá rất ít. Con Find X5pro mà giờ giá vẫn còn cao hơn S23U
@ZzCapuchino Xem giá thực ngoài thị trường hàng used là biết độ lởm của khựa phone.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019