Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


MacBook Air M2 là laptop đáng mua nhất, MacBook Pro 14" M2 là MacBook tuyệt nhất. Vì sao?

cuhiep
31/3/2023 4:10Phản hồi: 195
MacBook Air M2 là laptop đáng mua nhất, MacBook Pro 14" M2 là MacBook tuyệt nhất. Vì sao?
Sau gần 6 tháng sử dụng MacBook Air M2 và 2 tuần sử dụng MacBook Pro 14" M2 mình đủ thông tin để chia sẻ với anh em về vị trí của hai chiếc MacBook nói riêng hay laptop nói chung. Theo mình thì MacBook Air M2 là nâng cấp tuyệt vời của MacBook Air M1 và trở thành chiếc MacBook hay chiếc laptop đáng mua nhất cho người làm việc di động. Trong khi MacBook Pro 14" là chiếc máy tính di động tuyệt vời nhất, đầy công nghệ nhất của Apple nói riêng cũng như trong thế giới laptop nói chung.



Vì sao MacBook Air M2 là chiếc máy tính di động đáng mua nhất?


Một chiếc máy tính xách tay, laptop hay một chiếc máy tính cho người làm việc di động thì các yếu tố quan trọng cần phải thoả mãn như sau:
  • Gọn nhẹ
  • Pin trâu
  • Hiệu năng mạnh
  • Bàn phím và trackpad ngon
  • Màn hình hiển thị tốt
Nhìn lại trong tất cả các chiếc MacBook hay các chiếc laptop thì không có chiếc nào có thể hơn được MacBook Air M2 về tổng thể, hay thoả mãn tất cả các yếu tố cả. Các máy khác có thể vượt qua MacBook Air M2 nhưng chỉ một hoặc 2 yếu tố chứ không có chiếc nào vượt hết được.

Gọn nhẹ: phù hợp nhất cho làm việc di động


MacBook Air M2 nặng 1,27kg, không phải thuộc hàng những chiếc laptop mỏng và nhẹ nhất, nhưng nó cũng đủ nhẹ và thoải mái để anh em mang đi làm việc hàng ngày. Dĩ nhiên nếu anh em chọn MacBook thì nó là chiếc gọn gàng nhất anh em có thể mua.

6055626_trentay_macbookair_m2_tinhte_11.jpg

Kích thước nó rất phù hợp cho anh em khi ngồi ở quán cafe, thư viện hay đi gặp đối tác làm việc. Với những chiếc laptop to hơn như 15", 16" thì MacBook Air M2 thực sự gọn và vừa để làm việc. Một số máy mình thấy nhỏ hơn như 12", 11" hay 13" nhưng tỉ lệ màn hình rộng như 16:9 thì thấy nhỏ hơn nhiều, lại quá nhỏ để có thể làm việc hay để xem thông tin thoải mái như MacBook Air M2.

Thực tế thì nó rất mỏng và gọn gàng so với kích thước màn hình của nó và khả năng của nó.

Pin trâu: Không cần quan tâm pin, dùng sạc điện thoại sạc cũng được


Anh em có thể thoải mái dùng MacBook Air M2 mà không cần phải lo lắng nó mau hết pin như hầu hết các laptop khác hay MacBook khác trên đời. Sự cân bằng về nhỏ gọn, hiệu năng, màn hình đẹp và pin của nó thực sự tuyệt vời.

Và nó cũng không cần phải cấp một nguồn điện mạnh để sạc nữa nên anh em có thể dùng ngay chính cục sạc 30W, 35W… để sạc cho nó cũng được. Trong quá trình sử dụng của mình mình chỉ mang theo cục sạc 35W mà mình mua dùng cho iPhone để sạc cho MacBook Air M2 khi cần, và khi đi làm lâu thì mình mang theo một cục pin di động nữa là coi như thoải mái hoàn toàn luôn.

Cho nên không chỉ pin mà kể cả việc mang sạc hay mang pin di động cho nó để làm việc 1 hoặc 2 ngày di động là thoải mái.

Hiệu năng mạnh

Quảng cáo


Các công việc bình thường như anh em cần cho một chiếc máy laptop thì nó đáp ứng thoải mái, thậm chí là trên mức yêu cầu bình thường của hầu hết người dùng. Như anh em có nhu cầu cao hơn chút về xử lý ảnh, video hay thậm chí là nối ra màn hình ngoài để làm việc đa nhiệm thì nó cũng thoải mái đáp ứng được.

Benchmark nhanh MacBook Air M2: Hiệu năng tốt hơn nhưng đồng nghĩa máy cũng nóng hơn

Phiên bản MacBook Air M2 mình đang thử nghiệm ở đây có cấu hình cụ thể: SoC: Apple M2 8-core CPU & 8-core GPU, xung P-core 3.5GHz, xung E-core 3.2GHz. RAM: 8GB Unifed Memory. SSD: 256GB. Mình sẽ cho chạy lần lượt các tác vụ mà mình đã từng…
tinhte.vn


MacBook_Air_M2_Man_hinh_ngoai.jpg
Từ khi Apple dùng chip M của họ thì sức mạnh của chip M cũng như hệ điều hành macOS cho nền tảng ARM giúp MacBook có thể hoàn thành công việc cực kỳ thoải mái. Máy không nóng, quạt không quay, pin không hao… Một điều quan trọng khác là đến lúc này thì hầu như mọi app đều đã làm ra để dùng được với chip Apple Silicon, không còn phải chạy máy ảo khi chip M mới ra mắt nữa.

Bàn phím và Trackpad: ngon lành


Bàn phím và Trackpad trên MacBook có thể xếp vào bộ đôi nhập liệu tuyệt vời nhất mà anh em có được trên một chiếc máy tính xách tay. Bàn phím được khoảng 7 điểm, trong khi đó Trackpad thì đạt điểm tuyệt đối, không có đối thủ. Như vậy với MacBook anh em có một bộ nhập liệu gồm bàn phím và phần điều khiển cho trỏ trên màn hình tuyệt vời nhất.

6055568_trentay_macbookair_m2_tinhte_9.jpg

Quảng cáo


Về TrackPad thì mình không cần phải nói nhiều. Anh em đã dùng quen Trackpad trên MacBook thì anh em không tìm được chiếc nào khác tốt hơn. Còn dùng chuột ngoài cho laptop thì nó không tiện bằng và cũng thêm rườm rà, cũng không nhiều lệnh, thao tác bằng trackpad trên MacBook.

Về bàn phím thì Apple đã làm bàn phím ngon hơn cho MacBook từ hồi chuyển qua dùng chip M1 và với đời MacBook Air M2 này thì nó ngon hơn nữa. Mình đã có chuyến đi làm việc ở CES với hầu hết bài viết được gõ trên bàn phím của MacBook Air ngoài quán cafe và thực sự hài lòng.

Màn hình hiển thị: vuông và đủ xài


Điều anh em thích nhất đó là kích thước và tỉ lệ màn hình của MacBook Air M2 nó quá hợp lý cho việc di động và làm việc. Chúng ta có kích thước màn hình là 13"6 với tỉ lệ khoảng 16:10. MacBook Air M2 với viền màn hình mỏng, 3 cạnh trên của màn hình có độ mỏng bằng nhau và rất mỏng nên cảm giác tràn viền và rất lớn cho một chiếc máy nhỏ.

Nếu so với những chiếc laptop có kích thước 14" hay kể cả 14"5 với tỉ lệ 16:9 phổ biến thì diện tích hiển thị của MacBook Air M2 là nhiều hơn, làm được nhiều việc hơn, chưa kể macOS được Apple trang bị cho khả năng thay đổi được độ phân giải hiển thị của màn hình nên anh em muốn làm được nhiều việc hơn, muốn nhìn thấy nhiều hơn thì có thể chỉnh cho độ phân giải hiển thị cao lên. Còn anh em muốn đọc to và rõ hơn thì có thể chỉnh cho độ phân giải hiển thị thấp xuống.

6055594_trentay_macbookair_m2_tinhte_21.jpg

Về chất lượng màu sắc và độ sáng thì MacBook Air M2 ở mức trung bình khá của thế giới laptop. Máy có độ sáng 500 nit và dùng tấm nền LCD IPS cho màu sắc hài hoà và trung tính. Hai công nghệ là True Tone và Nigh Shift giúp sử dụng máy với màn hình phù hợp hơn, dễ chịu hơn và tiết kiệm pin hơn. Hai chế độ này, cùng cảm biến chỉnh độ sáng tự động nữa.

Vì sao MacBook Pro 14" M2 là chiếc MacBook tuyệt nhất của Apple nói riêng hay laptop nói chung


Tuy MacBook Air M2 là chiếc laptop hay chiếc MacBook đáng mua nhất dựa trên khả năng di động nói chung của nó, nhưng MacBook Pro M2 lại là chiếc máy mà mình sẽ chọn dùng thay thế cho MacBook Air M2 vì nó chứa đựng những công nghệ và giải pháp tốt nhất trên một chiếc MacBook mà Apple có cũng như trong thế giới laptop hiện nay.
  • Màn hình sắc nét, màu đẹp và độ sáng rất cao
  • Hiệu năng cực kỳ mạnh với lựa chọn chip cao M di động xịn nhất hiện nay cũng như RAM tới 96GB và SSD tới 8TB.
  • Cổng kết nối tốc độ cao
  • Vẫn nhỏ gọn

Màn hình: tuyệt vời nhất trong những chiếc laptop


MacBook Pro 14" là chiếc laptop có cấu hình màn hình mạnh nhất hiện nay với khả năng hiển thị hài hoà về màu sắc và độ sáng cực cao cũng như độ sắc nét. Mình vẫn ngồi làm việc trên màn hình XDR Pro, màn hình tốt nhất mà người ta có thể mua được hiện nay nhưng chuyển sang màn hình MacBook Pro 14" vẫn thấy thích, nhất là khi ngồi sát vào màn hình thấy mọi thứ đều rõ ràng, sắc nét, trong trẻo của nó. Ra ngoài môi trường sáng hay lúc xem hình, duyệt phim nội dung HDR hiển thị cực kỳ đã.

MacBook_Pro_14_M2_tinhte_cuhiep11.jpg

MacBook Pro 14" có kích thước thật là 14"2, độ phân giải là 3024 x 1964 điểm ảnh và đạt mật độ là 254ppi, tỉ lệ là 16:10 cho phần hiển thị không tính menu. Như vậy là màn hình sẽ cao hơn các màn hình 16:10 toàn khung cũng như cao hơn nhiều so với các máy có tỉ lệ 16:9 khác. Thực tế sử dụng cho thấy màn hình cao hơn thì tốt hơn cho công việc, còn màn hình rộng thì tốt hơn cho xem phim.

Kích thước màn hình 14" không lớn cho anh em làm thật nhiều việc, nhưng cho di động và làm việc di động thì mình thấy nó rất ốn. Nếu ở nhà anh em dùng thêm màn hình ngoài nữa là đẹp.

Lựa chọn cấu hình phần cứng mạnh mẽ


MacBook Pro 14" có thể lựa chọn cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay. So với thân hình của nó thì hình như không có máy nào có được lựa chọn cấu hình mạnh như vậy. Anh em có thể lựa chọn RAM tới 96GB, SSD tới 8TB.

MacBook_Pro_14_full_option_tinhte_cuhiep.png

Thực sự thì anh em phải làm nhiều việc lắm, bắt nó cày lắm thì mới cần đến lựa chọn cấu hình cao nhất mà Apple cung cấp. Mình thấy chỉ cần RAM 32GB hay 64GB và SSD tầm 4TB thôi là đã thoả mãn gần như tất cả nhu cầu cho một chiếc MacBook rồi.

Với thân hình nhỏ gọn, màn hình đẹp và lựa chọn cấu hình mạnh như vậy nên mình nói MacBook Pro là đỉnh nhất.

Cổng kết nối tốc độ cao và khả năng gắn màn hình ngoài rất mạnh.


MacBook Pro 14" M2 Max trang bị 3 cổng Thunderbolt 4 với khả nang truyền tải mạnh nhất hiện nay trên một chiếc laptop, anh em không còn phải lăn tăn bất cứ gì về tốc độ của các cổng này. Anh em cũng có thể dùng nó để sạc vào hay sạc ra cho MacBook cũng được.

MacBook_Pro_14_M2_tinhte_cuhiep10.jpg

Về khả năng kéo màn hình ngoài thì cổng HDMI có thể kéo tới màn hình với độ phân giải 8K tốc độ làm tươi 60hz hoặc thậm chí là 4K với tốc độ làm tươi là 240hz. Trong khi qua các cổng Thunderbolt thì anh em cũng có thể kéo 2 hay 3 màn hình ngoài với độ phân giải 6K ở đốc độ làm tươi 60hz.

Vẫn nhỏ gọn cho di động


Tuy rất mạnh mẽ, thuộc hàng laptop mạnh nhất hiện nay nhưng MacBook Pro 14" vẫn rất nhỏ gọn với khối lượng là 1,6kg cho bản M2 Pro và 1.63kg cho bản M2 Max. Viền màn hình mỏng cũng là lý do khiến nó rất là nhỏ gọn.

MacBook_Pro_14_M2_tinhte_cuhiep12.jpg

Như mình đang dùng balo 11 lít của Osprey nhưng vẫn bỏ MacBook Pro 14" trong đó ngon lành cùng với các món khác.

Bàn phím và TrackPad rất tuyệt với.


Phần này nó cũng giống như MacBook Air M2 và và các máy MacBook khác và nó thực sự là bộ đôi tuyệt vời nhất mà anh em có được. Trước đây thì bàn phím MacBook không ngon lắm, nhưng ở lần nâng cấp này thì mọi thứ đã ngon hơn. Thêm điểm của trackpad bù qua thì coi như đây là bộ đôi ngon nhất anh em có thể mua được.

DSC_4958.jpg

OneWay - Đơn vị phân phối Điện thoại, Máy tính bảng, MacBook, Đồng hồ, Loa di động và Thiết bị nhà thông minh Chính hãng - Giá luôn TỐT NHẤT. Chi tiết xem tại: Website:http://www.onewaymobile.vn/ - Hotline: 02466819779 Anh em đọc mã Tinhte để giảm 200,000đ khi mua các sản phẩm có giá trị từ 5 triệu tại Oneway, hạn sử dụng đến 31/12/2023.
195 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Macbook Air M2, Pro 14" M2 rất đáng mua nhưng ko có TouchBar như Macbook Pro 13 inch thì vứt
@centernc Có cái touchbar mà nói đi nói lại từ năm ngoái đến năm nay
@toilachi9 Bác này khả năng ngôn ngữ hạn chế hay sao đi topic nào cũng cmt mỗi câu này 😁
@centernc Có mac pro 13 m1 kìa
@TuanYeti Tao dùng thường xuyên luôn, có touchbar đó thao tác nhanh hơn hẳn
Đồ Apple thì sản phẩm nào cũng đáng giá hết.
Mua đc bất kỳ sản phẩm nào của Apple đều cảm thấy may mắn, ko có gì để chê.
Chíp gì mà vừa mát vừa mạnh đặc biệt không cần điện chỉ chạy bằng pin mà vẫn mạnh gấp đôi chíp Intel gen 12 cắm điện.
@tinhdg Bác fan AMD hay sao mà cứ lôi Táo với Intel ra cho tự wánh nhau vậy hè.?
@gauto988 việc biết ơn nó đơn giản lắm, bạn ko nghĩ ra thì bạn cố gắng thêm
@lordgon Fan Lenovo, AMD
@stevenvmc Mày nói sao chứ tao xài excel trên macbook có bị j đâu, ngoại trừ việc nó quá mượt và nhanh nhạy thôi
KHABT
TÍCH CỰC
một năm
sài tạm thinkpad, chứ mac pro ko lúa mà mua
@KHABT Đừng đụng vô nó bạn ơi, mắc mà nhiều lúc thua xa con laptop Windows cùi 10tr nữa.
@stevenvmc Ko phải nó mắc mà là do mày ko có tiền mua á
@dra.long10 Thôi đi con, 1 tháng bố mua được 1 con MacBook Pro, 1 con iPhone. Không có nhu cầu xài nên bố không mua thôi. Bố vẫn còn con MacBook Pro 15 Late 2013 512GB 16GB RAM vứt xó.
@stevenvmc ghê tận 2013 luôn, hàng hiếm có khác, nói như mày 1 tháng tao mua được cái ô tô rồi
thế này chắc iphone 14 pro max là iphone tuyệt vời nhất, airpod pro là airpod đáng mua nhất, apple watch ultra là apple watch đắt nhất...đúng ko các ae
@Jackie Lee 1981 Thì viết bài quảng cáo bán hàng thì phải thế thôi bạn. Thông cảm được.
Pryms
TÍCH CỰC
một năm
@Jackie Lee 1981 Ổng đang viết bài cho Shop qc để kiếm cơm, thì phải nói nv chớ ko lẽ chê, đoạn cuối có để tên shop ko thấy à, hay ko đọc rồi lội xuống cmt =.= gặp thím trong trong trường hợp này thì cũng viết thế thôi, mấy thằng nào tên có 1981 toàn những thằng xaolol
@Jackie Lee 1981 Tốt nhất mà nhân loại có đc
@Pryms Ngu. Sao tao ko thấy quảng cáo. Tao comment nào là quyền tao
đẹp thậc, thích mấy con nhỏ nhỏ này.
Từ hồi ra chip M là dòng air thêm năng lực, nâng tầm giá trị thực dụng quá ngon
@stevenvmc Office thì mình thấy Mac làm báo cáo Powerpoint ngon hơn win.
Nhưng Excell thì win mạnh hơn mac.
So sánh phải rõ ràng, công tâm chút chứ bác phán ngang như vậy ae hoang mang.😂
@stevenvmc Tôi thấy bn giống 1 “thanh niên” nào đó chê MacBook chỉ vì nó không có bàn phím fullsize
DuoLove
ĐẠI BÀNG
một năm
@stevenvmc laptop mua chỉ để dùng Office à 😆)
@DuoLove Bạn nhét chữ vào mồm tôi thôi. Tôi có nói chỉ để xài Office đâu. Nhưng nếu có nhu cầu xài thường xuyên thì tránh xa MacBook thần thánh ra. Còn không thì 2 tay 2 súng.
Ngon khi cấu hình cao, m dùng m1 từ 2020 giờ cũng thấy nhạt nhẽo. Chạy còn chậm. Điểm cộng là màn hình đẹp, vẫn phải dùng chuột ngoài. Trackpad cưỡi ngựa xem hoa thôi.
công nhận là dùng trackpad của macbook nó ở một cái tầm khác biệt so với phần còn lại của laptop
@tieuan198 Thế thôi, nhưng xài mãi mòn dấu Vân tay luôn nên cũng phải xài chuột cho sướng.
@stevenvmc Lúc nào mày cũng phải phụ thuộc vào chuột à, khổ vậy
@dra.long10 Vâng tao xài Windows quen rồi thích xài mấy con chuột xịn Logitech MX Master. Lúc nào lỡ ko có chuột thì tao cũng xài trackpad thôi.
@tieuan198 cục mức mà khác biệt xa 🤣🤣xách mấy con lap win 1x củ ra so vs con máy 2~3x củ à 🤣so ngang tầm đi, Dell Latitude, Thinkpad...
@tieuan198 Chắc bác chưa dùng qua dòng cao cấp nhất của Dell là XPS 9xxx rồi 😆) y chang trackpad của macbook thôi, chả khác gì nhau đâu.
đang dùng. ngon lắm
Laptop đối với mình macbook đáng mua nhất. Thinkpad cũng tạm ổn, nhưng màn hơi xấu, có mẫu ko cài sẵn win nữa thì tuyệt vời.
@htux Os thì mac, win thì Thinkpad là ngon nhất.
@htux Chưa đc dùng nhưng mình nghĩ LG gram cũng là 1 lựa chọn cao cấp nếu muốn dùng laptop win.
admin ko mua máy gần 200tr như Duy Luân nhỉ
mog
TÍCH CỰC
một năm
@ewgatwtwqt4fdas Luân rời tt rồi à? lâu rồi ko thấy bài...
@mog Phủi đít ra đi rồi bạn ơi
@mog ông Luân quảng cáo đồ tàu nhiều quá, nên ra đi cho nước nó trong
cu dé
TÍCH CỰC
một năm
@kedote Thảo nào lâu lâu ko thấy. Thấu ông ý qc đồ xiaomi nhiều, chắc có cổ phần trong cửa hàng
Đọc bài muốn quẹt thẻ mua Mac Air M2 quá
Tiếc nhất là nó ko chạy Windows
@If you dont mind Tiếc nuối gì đâu. Giờ laptop Windows có mấy ý con mỏng nhẹ, màn hình đẹp, và còn có touch screen nữa. Như con Lenovo Yoga Slim 7 Pro nè. Xài sướng muốn chết.
@If you dont mind Macbook cài song song 2 hệ điều hành bt. Chuyển đổi cũng nhanh mà 😁 Như là restart lại thôi
@tranvanphong_vn88 Chắc lâu rồi bác ko mua macbook, đời 2020 chạy chip M đổ về sau thì tịt rồi bác ạ 😬
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
@If you dont mind lapwin thì ngon không nói gì nữa bác ạ, mỗi cái máy hay nóng và hao pin quá ko biết bao giờ mới dc như mac khoảng máy mát, pin trâu như này
Air M2 hay pro M1 hơn ạ
@Nguyennguyen0127 Pro vẫn hơn nha, nhất là cái màn hình là thứ nhìn thường xuyên nhất thì Pro hơn Air.
- Viền mỏng hơn
- Pro Motion 120Hz
- Mini LED
- Độ sáng cao hơn
@Nguyennguyen0127 Hơn 1 chút nữa là pro có thể dùng với nhiều hơn 1 màn hình ngoài.
@Nguyennguyen0127 Mình nghĩ là tùy chi phí bạn muốn bỏ ra nữa, nếu 14 Pro M1 thì có màn hình 120Hz, màn miniled, quạt tản nhiệt, chip mạnh hơn,...
Còn Air M2 thì quá gọn.
8GB xài được không hay máy báo tràn ram suốt. Sao họ không làm 12GB nhỉ!?
@haichuane Ngươid ta hỏi có chữ "hay" đó. Chứ có bảo đang xài đâu má. Đang xài mà tràn thì hỏi chi nữa
@haichuane Ngta hỏi 8G xài được không hay tràn Ram suốt? Thì trả lời là xài bình thường ok. Ko phải nghỉ. Một nẻo chỗ nào vậy bạn? Anti thì cũng phải có não. Đừng anti kiểu chó điên sủa bậy cắn càn bạn nhé!
@haichuane Hiệp nó nói tiếng việt rõ ràng thế mà mày vẫn ko hiểu à
Vì đây là tinh táo 👍
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
@Kiến sợ quá chắc thím này chưa dùng qua zenbook như con em với bác nên mõm thôi bác ạ, thôi bỏ đi kkk
@Mr Do Mấy con zenbook rác như hàng mã chỉ giành cho lũ trẻ trâu xài thôi
Mr Do
TÍCH CỰC
một năm
@dra.long10 Bạn nên mua trà thảo mộc Dr Thanh uống đi chứ mình thấy bạn toxic quá
@Mr Do mình đang khóa mõm những thèn ngưu
Đang dùng air m2 16 và hài lòng, nhưng tai thỏ làm 1 số trường hợp bị mất icon trên menu, còn lại ngon lành, à nó cũng hơi đắt nữa, nhưng đẹp hơn hẳn pro nên ko mua pro 😃
@nguyen_huy_hai xác nhận là nó ngon, nhưng thua cáon 14 cái màn hình nên mình lỡ rồi lên luôn, coi như đã xài hài lòng 6 tháng
mọi thứ đắt đều chưa chắc đã ngon nhưng apple thì công nhận là càng đắt càng ngon 😃
@hunggh Có hãng nào ngoài Apple mà càng đắt lại càng không ngon vậy??
@chuate92 Các hãng khác m thấy hên xui
@hunggh Ví dụ cụ thế mình xem cái nào, đừng có chung chung thế. B ảo nó vừa thôi. Hãng đắt hơn chả ngon hơn, cơ bản là nó ngon hơn nhiều hay ít, có p/p theo số tiền nâng thêm hay không thôi.
@chuate92 À. Đây là ý kiến và cảm nhận cá nhân của mình thôi. Xin lỗi nếu ko đồng quan điểm với bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019