Ý ra lệnh cấm ChatGPT vì lo ngại vi phạm quyền riêng tư của trẻ em

P.W
31/3/2023 11:43Phản hồi: 32
Ý ra lệnh cấm ChatGPT vì lo ngại vi phạm quyền riêng tư của trẻ em
GPDP, cơ quan quản lý bảo vệ quyền riêng tư của người dùng internet nước Ý đã đưa ra đề xuất cấm chatbot AI ChatGPT, với những cáo buộc cho rằng OpenAI đã “thu thập trái phép dữ liệu của người dùng.” Bên cạnh việc đòi cấm ChatGPT vận hành tại Ý, cơ quan quản lý nước này còn muốn OpenAI ngưng thu thập dữ liệu cá nhân của người dân nước này, cho tới khi phía OpenAI có những thay đổi công khai và rõ ràng trong việc tổng hợp dữ liệu.

GPDP cho rằng, OpenAI hoàn toàn không có cơ chế để ngăn cản người dùng tuổi vị thành niên tiếp cận dịch vụ tạo nội dung bằng thuật toán AI này, đồng nghĩa với việc “tạo ra nguy cơ để trẻ em tiếp cận với những câu trả lời không phủ hợp với mức độ phát triển và nhận thức của trẻ.”

Đây không phải lần đầu tiên nước Ý chặn chatbot AI. Hồi tháng 2, họ đã chặn ứng dụng Replika.ai. Dịch vụ này sau một thời gian ra mắt đã trở nên khét tiếng vì khả năng cho con người tương tác với máy móc theo cách không mấy trong sáng.

Thời điểm các trang tin nước ngoài đưa ra thông tin Ý cấm ChatGPT, dịch vụ này vẫn có thể sử dụng được trên lãnh thổ Ý. Tuy nhiên nếu OpenAI chấp nhận thay đổi quy định để tuân thủ đúng quy định cũng như luật bảo vệ quyền riêng tư của người dùng internet tại châu Âu, họ cũng sẽ mất một khoảng thời gian để điều chỉnh lại thuật toán cũng như cách dịch vụ vận hành để ngưng thu thập dữ liệu.

GPDP cho biết, OpenAI sẽ có 20 ngày để liên lạc với các nhà quản lý cũng như tuân thủ theo yêu cầu của họ, nếu không sẽ bị áp khoản phạt trị giá 20 triệu Euro, hoặc 4% tổng doanh thu toàn cầu hàng năm.

Theo The Verge
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trên thế giới này đúng sai lẫn lộn . Có thể điều này ở đất nước của bạn là đúng nhưng ở đất nước kia lại là sai ! Vậy thế nào mới là đúng ! 😂😂😂😂😂 con người thật là ấu trĩ nên chỉ có Thượng đế mới là chuẩn nhất !
@Emranhieulam1990 Bạn nói thượng đế cho mình 6 cặp số Vietlott đặc biệt ngày mai đi.
@Ma Vương _ MT Ổng biết ổng lượm rồi, ngu gì nói
@Ma Vương _ MT Bạn Tu chưa thành tâm nên mình chưa xin được cho bạn đâu 👍
@Emranhieulam1990 Vậy là không có rồi
Bọn Mafia này bú tiền doanh nghiệp là chính 😁
Không biết công nghệ của 10 năm sau sẽ ntn. Phát triển rất nhanh
Phần mềm mang tính giải trí thư giãn thôi
GPT có thể tốt nhưng là với người sử dụng nó một cách lý trí, biết phản biện, suy nghĩ lại những câu trả lời.

Còn ko yếu hay chưa kinh nghiệm thì ko nên dùng.
mantiep
ĐẠI BÀNG
một năm
Mới đề xuất thôi mà ông đặt tít ra lệnh cấm?
bữa bắt đầu Mỹ đề xuất cấm Sittok mà bọn Shittok con vào khóc thuê quá chời, sao này ko vào khóc thuê hộ chị với. Này mà cty của Tàu thì khối đứa vào khóc thuê ý nhỉ, nào là giờ Tàu mạnh quá, phương Tây phải chơi xấu blah blah... Áhihi ýhaha
@ ict
TÍCH CỰC
một năm
@Thiếu nữ thôn quê Mở miệng Iraq dùng vũ khí hóa học nhưng đâu biết để sản xuất được lượng vũ khí hóa học đều có sự giúp đỡ của Mỹ và vài nước khác, kết thúc chiến Mỹ bí mật tìm kiếm kho vũ khí còn lại và phá hủy nó không dám công khai lô vũ khí hóa học đó có liên quan đến Mỹ.
@@ ict Khỏi lái lụa đâu xa nghen cưng, nói mồm thì ta nói đông tây, lên sao quả cũng được nữa, vì cái mồm ko vành ko xương lắc léo tứ tung, nên nhớ Tòa trọng chứng chứ không trọng cung. Hiểu chưa? Stupid Áhihi ýhaha
@ ict
TÍCH CỰC
một năm
@Thiếu nữ thôn quê Không biết ai lươn hơn ai, giờ còn văn thơ đạo lý 🤣

Nói cuộc chiến Mỹ Iraq lại đi lôi cuộc chiến Iraq - Iran, nói về quá khứ dủy diệt thì Iraq chưa đủ tuổi bằng Mỹ.

Mồm kêu Iraq tiêu hủy hết kho vk rồi thì mỹ lấy đâu ra lọ muối kia, nói vkhh là vk hủy diệt thì vk hóa học thì vẫn còn đó nhưng mà là của Mỹ hỗ trợ sản xuất Mỹ đâu có giám công khai với báo chí.
@@ ict Thì cứ nói dài nói dai đâm da nói dở. Câu cmt trên đã nói thế mà ko lấy tí muối ra suy nghĩ. Thì cứ cho cái bằng chứng Mỹ sx vũ khí hoá học cho Irac, chứ cái bọn gọi là hồng vệ binh này hay nhét chữ vào mõm người khác lắm cơ, tương tự như vụ Nữ Hoàng Anh thì nhục quá cơ. Áhihi ýhaha
gcnts
ĐẠI BÀNG
một năm
đúng là bọn châu Âu đặc biệt là Ý và Pháp là bọn thích nói đạo đức nhưng lối sống rất tồi. Toàn đưa ra những lệnh cấm rất nhảm nhí.
Hỏi để học bài hay mà
Gia đình mafia mà cũng bày đặt quyền này quyền nọ á
nước ý tuyệt vời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019