"Trên miệng" lẩu xuyên tiêu ở Măng Đen, đáng để trải nghiệm - Hình chụp bởi Nubia Z50 Ultra

Hoàng Hải.
1/4/2023 7:43Phản hồi: 45
"Trên miệng" lẩu xuyên tiêu ở Măng Đen, đáng để trải nghiệm - Hình chụp bởi Nubia Z50 Ultra
Trong đợt đi Kon Tum vừa rồi, mình có dịp đi Măng Đen 1 ngày 1 đêm và mình quyết định ăn tối ở lẩu xuyên tiêu Măng Đen - Măng Đen Lữ Quán. Mình nghĩ cách phục vụ và chất lượng ở quán là vừa đủ để anh em có thể lưu lại, đến trải nghiệm khi đi tới đây.

(Hình ảnh trong bài viết không thông qua chỉnh sửa và được chụp bởi Nubia Z50 Ultra, anh em có thể xem qua. Mình sẽ có một bài đánh giá chi tiết về camera chiếc máy này)

Tụi mình đi 4 người, quyết định ăn ở định đi ăn lẩu xuyên tiêu vì thời tiết buổi tối ở đây khá lạnh, có lúc chỉ loanh quanh 20 độ nên khá thích hợp ăn lẩu. Nguyên do còn lại là vì ANH EM DƯỜNG NHƯ KHÔNG TÌM ĐƯỢC CHỖ NÀO KHÁC ĐỂ ĂN ngoài các suất đồ ăn mặc định ở homestay và khách sạn.


Trời không những lạnh mà còn có mưa phùn

Khi tìm trên Google Maps, có 3 chỗ mà anh em sẽ được gợi ý để ăn ở Măng Đen là Măng Đen Lữ Quán, quán Măng Đỏ và gà nướng cô Sinh (cũng là chỗ được đánh giá cao nhất ở Google Maps, nhưng mình thấy gà nguội, khô, không ngon, chỉ có thịt nướng thì đậm vị, mềm), còn lại thì hầu hết sẽ là các quán cafe và các quán cơm bình dân khác. Tụi mình đi tới quán Măng Đỏ, xem menu thì thấy giá khá cao mà cũng không khác các quán ở Sài Gòn lắm nên thôi, vẫn quyết định ăn ở Măng Đen Lữ Quán. Thậm chí khi anh em gõ lẩu xuyên tiêu trên Google thì kết quả đầu tiên hiện ra là ở Măng Đen luôn.

Không gian quán khá sạch, nhà vệ sinh, bếp, chỗ phục vụ, sàn nhà đều khá sạch. Quán nằm ngay ở phần rìa của con đồi, phía sau là cánh rừng. Nhiều chỗ ở Măng Đen có để các poster quảng cáo là “đại ngàn” nhưng mình thấy rừng ở đây khá thưa, bị chặt để làm đường nhiều và cây cối không quá tốt như ở Đà Lạt hay các nơi xứ lạnh khác. Nên hành trình từ Gia Lai đi Kon Tum của mình khá nóng, chỉ khi vào đèo Măng Đen mới mát mẻ.

lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-3.jpg
Nhà vệ sinh sạch

lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-4.jpg
Không gian cũng sạch luôn

lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-5.jpg
lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-6.jpg
Nhìn ra phía đồi
lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-7.jpg
Từ phía sau nhìn ngược lại (tiêu cự 14mm)

Quảng cáo


lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-8.jpg
Tiêu cự 35mm

Quay trở lại với quán, ngoài không gian sạch thì menu của quán cũng không quá nhiều. Mình thích điều này vì nếu nhiều quá sẽ gây rối cho mình khi lần đầu tới quán. Tụi mình gọi combo lẩu, gỏi măng phần nhỏ và thịt heo hướng bị xuyên tiêu.


Menu của quán

Đối với mình thì lúc đầu mình thấy lẩu hơi nhạt, cả 2 loại luôn, anh em cho các loại topping như cá tôm gà vào thì nước sẽ ngọt hơn. Phần nước loại cay thì lúc đầu mình thấy bình thường, nhưng càng ăn thì càng cay, anh em nào không ăn được cay thì nên ăn phần nước trắng còn lại. Mình có tìm hiểu thì lẩu này được nấu để có vị dặc trưng của hạt xuyên tiêu (1 loại tiêu rừng) nhưng bạn mình nói là nếu đúng vị thì sẽ cay hơn nhiều. Có lẽ là đã được giảm bớt cho phù hợp với khẩu vị của mọi người.

lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-19.jpg

Quảng cáo


Cá, gà, thịt bò đều tươi, ngon, giống như các lại lẩu nhúng khác, chỉ cần thịt tươi là mình thấy ngon. Mình không quá cầu kỳ trong việc đánh giá độ ngon nên tươi là hợp ý mình rồi. Quán có nói là rau rừng nhưng mình thấy hơi ít. Nấm được bọc trong giấy gói, cất trong tủ lạnh nên cũng tươi.

lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-13.jpg

Hai món ăn kèm mình đánh giá cao. Thậm chí mình thích gỏi măng trộn gà nhất trong tất cả các món. Gà mềm, măng không quá chua, kết hợp với các loại rau thơm và đậu phộng ăn đã lắm. Thịt heo nướng thì cắt hơi dày, mỏng hơn một chút thì mình thích hơn. Cách ướp thị heo cũng thơm, đậm vị. Mình có thấy mọi người hay ăn cùng rượu vang. Anh em tới đây có thể gọi để ăn cùng lẩu và các món đi kèm.

lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-18.jpg
Gà trộn gỏi măng

lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-21.jpg
Muối chấm không phải là muối kiến vàng, nếu có thêm muối kiến vàng thì mình thích hơn, nhưng mà thịt heo chứ không phải bò nên thôi không sao

Mức giá 647k là khá ổn cho 4 người. Tuy vậy, đó dường như là lựa chọn sáng giá nhất khi anh em tới Măng Đen nếu không ăn các quán phở, bún hay quán cơm bình thường như ở thành phố. Còn lại, mình nghĩ Măng đen là một nơi thích hợp để đi chơi kiểu nghĩ dưỡng, anh em vào khách sạn, chơi xả hơi cùng ngừoi thân hơn là kiểu đi khám phá. Còn không, anh em đi trekking, cắm trại luôn. Tầm 8h15 là hầu hết các quán ăn và cafe đều đóng cửa. Mình đi ra đường, đứng giữa ngã 4 mà không có ai luôn.

lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-27.jpg
Lúc này là chưa đến 9h, cảm tưởng chỉ có tụi mình ở trên đường, hầu như không có xe


Hầu hết Măng Đen toàn là khách sạn, quán cafe và homestay, không có khu vui chơi. Anh em muốn du lịch nghỉ dưỡng, hít khí trời thì đến đây.

Một vài chi tiết khác:

lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte.jpg
Quán khá mới, mình nghĩ là mới được sửa sang lại

lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-2.jpg
lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-9.jpg
lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-10.jpg
lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-11.jpg
lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-12.jpg
lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-14.jpg
lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-15.jpg
Bò nhúng ngon

lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-20.jpg
Mình thích nước cay hơn là không cay. Anh em nhớ bỏ cá với gà vào cho ngọt nước nhé

lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-22.jpg
lau_xuyen_tieu_mang_den_tinhte-23.jpg

Chia sẻ qua một chút về Nubia Z50 Ultra:

Đây là chiếc máy có các tiêu cự chuẩn của nhiếp ảnh chuyên nghiệp như 14mm, 35mm, 85mm. Anh em sẽ thấy các bức hình mình chụp cận ở chế độ chụp bình thường với camera chính (35mm rất giá trị), máy sẽ tự động nhận diện và cho lại độ xoá phông nhất định. Mình đánh giá cao điều này. Tuy vậy, chất ảnh của chiếc điện thoại này chưa thực sự ngon, máy sẽ bị thiếu độ thương phản và dải tương phản động của nó hơi yếu.

Phần mềm sẽ cần Nubia cải thiện thêm nhiều nhưng dù sao, đây là một tín hiệu tích cực cho nhiếp ảnh di động vì các hãng cho thấy họ có tham vọng thay thế một chiếc camera thực thụ, dù điều này còn khá xa vời. Hẹn anh em ở bài đánh giá chi tiết!

Tiêu cự 35mm trên camera của Nubia thực sự giá trị, so sánh với 24mm trên iPhone 14 Pro Max

Nubia trang bị 3 camera với các tiêu cự 14mm, 35mm và 85mm trong đó camera chính với tiêu cự 35mm, cảm biến Sony IMX787 kích thước 1/1.37" và khẩu độ mở ở F1.6 thực sự đặc biệt. Trong khi những chiếc smartphone khác hầu hết được trang bị tiêu cự…
tinhte.vn


https://tinhte.vn/thread/tren-tay-nubia-z50-ultra-man-hinh-tran-vien-camera-chinh-tieu-cu-35mm.3646323/

Trên tay Nubia Z50 Ultra: màn hình tràn viền, camera chính tiêu cự 35mm

Sau khoảng 1 tuần dặn mua thì sáng sớm nay mình đã nhận được Nubia Z50 Ultra. Đúng như kỳ vọng của mình khi coi thông số và hình trên mạng thì Z50 Ultra này có được một màn hình với mép mỏng và camera ẩn nên cảm giác tràn viền thực sự đã.
tinhte.vn
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ảnh chụp khá bình thường các bác ạ!? 😁
Cười vô mặt
@Cuong Nb 35mm chụp street life mới rõ khác biệt chứ đi chụp food thì thôi rồi 😆
Jojii
ĐẠI BÀNG
một năm
@Cuong Nb Mấy tấm góc rộng cứ bị glitch màu nhìn nhức mắt quá. 😃
Măng đen là thị trấn hay huyện thế ae. Trêm gg maps ko thấy rõ là gì
@CellonC thị trấn nha
@CellonC Là Thị trấn của huyện Kon Plong
iTect
TÍCH CỰC
một năm
Bài viết mục đích quảng cáo trá hình cho quán ăn là chính.
Hình ảnh đính kèm không có gì đặc sắc và chèn thêm ít thông số camera của Nubia Z50 Ultra vào thế là thành bài viết về công nghệ.
@iTect Chắc ko khác j sg
@iTect Đúng vậy, ghét nhất mấy bài quảng cáo trá hình. Viết bài thì nên đúng với tag, đã quảng cáo thì gắn tag “QC” vào cho mọi người rõ. Nhiều người viết bài quảng cáo nhưng không gắn tag vào, toàn viết bài không đúng nội dung. Chặn mấy người này rồi nhưng vẫn thấy bài hiện lên.
Bài trên mình đọc tiêu đề xong lướt qua hình ảnh trước thấy cả nhà vệ sinh là biết luôn, next khỏi đọc làm gì mất công 🙂.
@iTect Họ còn đưa ra nhận định là các quán khác 1 quán đắt và 1 quán không ngon, giờ họ qđ chọn quán này thì họ review thôi, đúng là họ không đưa ra điểm dở nào thì có thể là họ quảng cáo thật
Còn với mức giá 700k 4 người, đc thưởng thức như thế trong một môi trường sạch sẽ của quán thì e thấy ổn dù chưa biết có ngon không
Hội An, Đà Nẵng thì đi ăn lẩu + 2 món ăn ngoài như cá/tôm/mực thì khoảng 500k nhưng chỗ đồ không nhiều như hình được, còn Hà Nội 4 người ăn lẩu + 2 món ngoài thì cũng phải 8-900
@Kakashiki Hiệp hói và tất cả admin đàn em nhận tiền viết bài đều ko để QC đã trở thành bình thường rồi bạn !
@NghiepTranVINA bác xem cách rè viu đồ ăn nè bác. Có người tranh ghế bác nè.
Muốn đến Măng Đen thử 1 mà chưa có dịp, thấy bác kêu rừng cây bị chặt thưa hơn Dalat nên cũng có chút thất vọng
@tamnguyen072 măng đen còn hoang sơ hơn dalat nhiều,đi đèo đẹp lắm
@tamnguyen072 Theo mình thì thích hơn Đà Lạt vì tính hoang sơ của nó!
@Techoldman Dalat mà hoang sơ gì bác, mình toàn ra ngoại ô với vô rừng chơi mà còn không thấy hoang sơ
Thực sự thì quán này nay đã không còn ngon, tầm khoảng 4 năm trước mình có đi, quán cũ chớ chưa xây lại như này, lẩu khá đậm vị, vị cay nồng của lẩu làm ấm cả đêm đông, nhưng gần đây mình có đi lại, chẳng còn gì ấn tượng ngoài cái không gian sạch đẹp. Còn gà cô Sinh thì mình thấy vị vẫn ổn, nhưng con gà nhỏ tí .
image.jpg
image.jpg
quán này thấy nhiều tiktoker cũng khoe quá trời, mình tới thấy cũng bình thường, giá tính ra mắc,
đặt xuyên tiêu nghe cho lạ chứ thật chất y chang cái cái lẩu tomyum + lẩu nấm, toping quá bình thường.
Măng đen dc cái ko khí thui chứ cũng hok có gì nổi bật toàn mấy quán ăn, cafe, homstay là chính, mà giá dịch vụ cao ngút ngàn...đợt xuyên việt đi hào hứng bao nhiêu, tới thấy hụt hẫng bao nhiêu
@tanthanhkt10 Đi đà lạt thấy ok hơn he bạn?
@cậu hai huy dalat vẫn còn ok, mình vẫn hay đi hàng tháng, chỉ là ko còn ở trung tâm nữa thui, dc cái gần sg nữa, ăn uống đa dạng hơn nhiều, măng đen 8h mà đi kiếm đồ ăn là hơi quãi rồi, với lại quãi cái nó cách sg tới 650km...kaka
Ảnh chụp cũng ổn đấy chứ. Nếu không quá khắc khe thấy ổn
đang tuyệt thực , cấm post đồ ăn
Ngầu đấy
Đẹp hơn hẳn ip14prm
bác nào so sánh ảnh của em này với Mi 13 được không, đang phân vân với mi 13 lấy em nào đây
nó cứ bị cảm giác nhoè ảnh nhìn khó chịu thật
Hình ảnh cứ mờ mờ sao á
Cay lắm
hình bình thường
Ảnh chụp xấu, nhìn các tấm chụp thức ăn thấy cứ mờ mờ xung quanh gây cảm giác khó chịu. Chụp mấy bóng đèn thì cháy tè le. Noi chung Cam quá bình thường.
P/s: bữa sau review quán thì chụp bên ngoài trc hoặc cái khoảng sân sau trc nha Mod. Nghĩ sao chụp quán ăn, review đồ ăn thì cái đầu tiên chụp là cái Toilet.
@revention Cám ơn anh góp ý, lần sau e rút kinh nghiệm ạ
Vào khách sạc là sao nhợ, là khách tới đó nghỉ dưỡng, cắm sạc rồi đi ăn là bao phê à mod 😁
@kedote Dạ đã sửa ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019