Ngược đời: Các hãng máy cày bỏ tiền quảng cáo sản phẩm trong game, thay vì bán bản quyền thương hiệu

P.W
29/3/2023 10:1Phản hồi: 37
Ngược đời: Các hãng máy cày bỏ tiền quảng cáo sản phẩm trong game, thay vì bán bản quyền thương hiệu
Lấy ví dụ nhanh những tác phẩm game đua xe. Các hãng game sẽ phải bỏ tiền ra hoặc thương thảo xin phép sử dụng bản quyền hình ảnh, thương hiệu và tên những cỗ xe nổi tiếng ngoài đời thật, đưa vào thế giới ảo cho anh em điều khiển. Nhưng Farming Simulator 22 của nhà phát triển Thụy Sỹ Giants Software lại là một trường hợp ngược đời. Các hãng thiết bị phục vụ nông nghiệp đang sẵn sàng trả tiền để những cỗ máy cày hay máy thu hoạch của họ được hiện diện trong trò chơi đã bán được hơn 3 triệu bản, tính đến đầu năm 2022.

Cũng phải xét đến yếu tố, thị trường thiết bị nông nghiệp tương đối ngách, trái ngược hoàn toàn với thế giới ô tô, hoặc khí tài quân sự hiện diện trong những game bắn súng. Ngoài những hội chợ nông nghiệp và tạp chí của ngành, rất hiếm khi thấy những thương hiệu như Goweil hay Manitou quảng cáo đại chúng.

Bỗng nhiên, một trò chơi ăn khách như Farming Simulator, cho anh em đóng vai bác nông dân sở hữu ruộng vườn đồn điền lại trở thành tác phẩm cho phép các nhà sản xuất thiết bị nông nghiệp tiếp cận cả triệu khách hàng tiềm năng. Giants Software nói rằng mỗi năm, họ nhận được hàng trăm lời đề nghị quảng bá sản phẩm vào game. Tờ Guardian nói, nguồn thu này đủ để trang trải 100% chi phí phát triển trò chơi, thậm chí còn có lãi. Đấy chính là lợi thế khi trò chơi được nhiều người yêu mến.

Tinhte_Farm1.jpg

Theo giám đốc marketing của Giants Software, Wolfgang Ebert, đã từng có thời hãng game phải đi xin xỏ từng nhà sản xuất để họ được sử dụng hình ảnh và bản quyền từng cái xe gieo hạt, từng cái máy đóng kiện rơm sau thu hoạch. Còn bây giờ thì thậm chí hãng game còn được chọn đưa sản phẩm nào vào game, vì có quá nhiều thương hiệu muốn được góp mặt trong Farming Simulator.


Thậm chí các công ty còn xếp lịch ra mắt những trang thiết bị mới trùng với lịch cập nhật trò chơi, để sản phẩm mới nhất của họ kịp góp mặt trong bản update.

Một lợi thế nữa, theo giám đốc quan hệ đối tác Martin Seidel, Giants Software có thể làm việc hiệu quả hơn với các hãng để tối ưu mô phỏng vật lý của từng chiếc máy cày trong game. Thế là lại có một lợi thế mới xuất hiện, khi chính những nhà nông mua game để chạy thử những thiết bị họ muốn mua ngoài đời thật, trước khi bỏ cả nửa triệu USD cho một cái máy cày hiện đại.

Tinhte_Farm2.jpg

Không phải thể loại game gì cũng bắt chước được cách này để quảng cáo. Game mô phỏng nông nghiệp vừa là một thể loại thuộc thị trường ngách, lại chỉ có một cái tên duy nhất đang hiện diện trên thị trường. Dĩ nhiên vẫn có thể đúc rút vài bài học áp dụng cho các ngành khác, như xây dựng hay vận tải đường dài, quảng cáo sản phẩm qua Builder Simulator hay Eurotruck Simulator chẳng hạn.

Nhưng vị thế độc quyền ngành game mô phỏng nông nghiệp của Giants Software cho phép họ lựa chọn. Ví dụ bản game PC chỉ đủ để nhét tối đa khoảng 500 sản phẩm, bản mobile là khoảng 130. Vì thế các nhà phát triển sẽ phải cân nhắc mỗi bản cập nhật sẽ có thứ gì mới. Giới hạn này cũng đồng nghĩa với việc một nhà sản xuất không thể quảng cáo toàn bộ catalog sản phẩm của họ được, mà phải cóp nhặt. Hệ quả là thường chỉ thấy những thiết bị đắt tiền nhất của từng hãng.

Ấy là chưa kể, cộng đồng streamer trò chơi này cũng giàu kiến thức, chẳng thua gì mấy anh bạn từng để lộ cả thông tin mật về thông số kỹ thuật xe tăng bên War Thunder. Vậy là các hãng lại được nhắc tới trong những bàn luận trên các mạng xã hội.

Theo Techspot
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng với tinh thần ở đâu có khách hàng tiềm năng thì mình quảng cáo ở đó. Sẵn tiện anh em cho hỏi quảng cáo nông sản (thịt gà) ở đâu hiệu quả nhỉ?
@lucky10000 https://store.steampowered.com/app/1975640/Fast_Food_Simulator/

tà đàaaaaaa
@P.W Cho ké quảng cáo ba con sói 😃
@Lựu Đạn Có liền: https://store.steampowered.com/app/1149620/Gas_Station_Simulator/
nông dân phải chơi game trước khi đi mua máy.
@Bạch Vân Đạo Nhân toàn các cháu và dân vp chơi chứ lấy đâu nông dân nhỉ :d
@dinhdung87 Chơi rồi chỉ bố/chú mua
@lhdtt Có lẽ nào 😂😂😂
trước chơi cái game giả làm con dê cuốn vãi, có game nào giả làm con chó ko nhỉ, hỏi cho thằng e 🤣
@If you dont mind Ủa, chứ ko phải là game bạn đang chơi đấy sao 🤣
@If you dont mind Thực ra không có thằng em nào ở đây cả
Giờ mới phát hiện ra, nông dân tiền thân là gamer 🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣
@baotuan nông dân tây rất khác
@baotuan trên phim mỹ nó lái máy bay ầm ầm cũng tiền thân là gamer đấy =))
Đúng là ko ngờ tới thật
em cần quảng cáo thức ăn cho vịt, sau này bạn nào về quê chăn vịt hú em
đói quá mà gì cũng chơi
Ảo thật đấy 😁
Mày vui tính vãi
Hợp lý mà, đâu có khách thì qc ở đó
@Nam Air Chuận luôn
@Nam Air Hợp lý với các Cty có tư duy thôi bác. Chợt nhớ vụ ông nào đấy bị chê bai cái máy Xbox Series X giống y chang tủ lạnh, thế là hãng chế luôn cái tủ lạnh để làm trò vui. Tiếp thị như thế mới là tiếp nhận. Ông hãng xe máy cày này cũng thông minh không kém. Tư duy này y chang Tào Tháo dùng Trần Lâm năm xưa. Còn ngoài đời lắm ông chán phèo, bởi vậy có hãng giàu nhanh như thổi và ngược lại có ông lớn bán mình cũng vì đó.
Tưởng sai mà hoàn toàn hợp lý
Game nổi tiếng nên nhiều hãng phải tìm cách để xuất hiện trong game.
Tương tự như phim Transformer vậy đó, hãng lambor, Fe, audi, Mer, pagani, bugatti.. họ cung cấp xe và xèng cho đoàn làm phim.
Bởi vậy người ta mới gọi là Cày game😁😁😁
mấy hãng máy cày này chắc sắp phá sản hết rồi
vì các hãng máy cày biết mấy đứa chơi game mốt cũng phải đi lái máy cày thôi. Game thủ toàn khách hàng tiềm năng cả
logic: làm nhà nông ngoài đời chưa đủ mệt, họ chơi game làm nông =)))
Sếp cũ người Đức của mình mê trò này lắm, rảnh là chơi 😆
Thị trường ngách, lại độc quyền thì ko lo đói rồi 😁
Việt Nam toàn làm nông nhưng đồi núi nhiều, k thích hợp cách máy móc cỡ lớn. Tiếc thật
@Toilanguoibk đồng bằng miền nam đồi núi đâu ra bác
NamAnn
TÍCH CỰC
một năm
@Toilanguoibk Cải cách ruộng đất chia nhỏ ruộng, rồi đến sốt đất phân lô bán nền, chưa kể nông sản VN giá trị thấp nên không có chỗ cho máy móc cỡ lớn phát huy.
@NamAnn Bạn qua khu nông nghiệp HAGL chưa. 1 số khu hợp tác đã có máy cỡ lớn nầy rồi
Do miền Nam chủ yếu đắt mềm không phù hợp cho các loại máy siêu đại nầy. Nhưng các loại máy nhỏ từng phân đoạn đã có đầy rồi về khu bác tiên tiền giang bạn sẽ thấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019