Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một ngày với Galaxy S23 Ultra

Didu
2/4/2023 2:41Phản hồi: 221
Một ngày với Galaxy S23 Ultra
Trong suốt quá trình sử dụng Galaxy S23 Ultra, mình có rất nhiều trải nghiệm vui vẻ với chiếc máy này. Mình không ngờ là mình có thể bỏ iPhone sang một bên và dùng hoàn toàn một chiếc điện thoại Android, dĩ nhiên vẫn có một số bất tiện vì đã gắn chặt với hệ sinh thái Apple. Galaxy S23 Ultra là một chiếc điện thoại giá trị để sử dụng và xứng đáng để trải nghiệm qua.



Là một chiếc máy rất to


galaxy_s23_ultra_tinhte_didu-2.jpg
galaxy_s23_ultra_tinhte_didu-3.jpg

Chuyển từ iPhone 14 Pro sang thì thấy S23 Ultra là một chiếc máy rất to, nhưng trót thích dòng Ultra nên mình phải chấp nhận, thực ra cũng chẳng còn cách nào khác. Ở cái tổng thể này, mình ưng nhất là màn hình bớt cong (gần như phẳng) và các cạnh vuông hơn, rất nam tính. Có thể nói là nhìn ở góc nào thì cũng thấy S23 Ultra đẹp, hài hòa. Quá trình sử dụng thực tế hàng ngày thì mình không cần một màn hình quá to như S23 Ultra, để vào túi quần cũng khó khăn hơn là iPhone 14 Pro.


galaxy_s23_ultra_tinhte_didu-7.jpg
galaxy_s23_ultra_tinhte_didu-5.jpg

Những cái hay mà iPhone không có


Mình rất thích màn hình luôn sáng (AOD) trên những máy Android. Sử dụng cả hai máy thì mới thấy là AOD trên iPhone chán như nào. Galaxy S23 Ultra cho mình tùy biến rất nhiều cái màn hình này, từ cách cụm đồng hồ hiển thị, màu sắc cho tới thông báo. Những thông báo ở màn hình luôn sáng cũng chỉ là những icon nhỏ nhỏ, nhìn rất dễ chịu chứ không to như iPhone, bởi cuối cùng thì cái màn hình này cũng chỉ để chúng ta liếc qua xem giờ và xem có thông báo, có ai nhắn tin cho mình hay không.

Nói về thông báo, mình bật cái nháy sáng viền màn hình khi có thông báo mới, cái này hơi màu mè nhưng cũng vui 😁 Tùy vào từng icon thông báo mà cái viền này nó nháy theo màu sắc đó, chúng ta cũng có thể chỉnh được luôn. Hay ghi âm cuộc gọi, mình ít sử dụng nhưng khi cần nghe lại một cuộc gọi nào đó thì sẽ thấy nó giá trị.

Nút nguồn của S23 Ultra có thể tùy biến và gán chức năng truy cập nhanh camera hoặc gọi trợ lý ảo. Mình thì đặt là bấm hai lần để vào camera, cái này rất tiện và nhanh vì không phải thao tác trên màn hình cảm ứng. Nghe đâu là iPhone 15 sẽ có nút bấm có thể tùy biến kiểu này, chúng ta có thể gán nhiều chức năng cho nó để truy cập nhanh vào một tính năng hay thiết lập nào đó.

Bất tiện


galaxy_s23_ultra_tinhte_didu-8.jpg

Có một số thứ mà người dùng Apple cảm thấy bất tiện khi chuyển qua, với mình là AirDrop, AirPlay và CarPlay. Mình dùng máy tính MacBook, đôi khi quay phim bằng điện thoại và AirDrop với máy tính quá tiện và nhanh, khi chuyển điện thoại thì nó cũng ảnh hưởng tới workflow đã quá quen thuộc của mình. Mình sử dụng loa HomePod cả ở nhà và chỗ làm thì S23 Ultra lại không thể đưa âm nhạc ra loa được, thành ra mình phải tìm cách khác.

Quảng cáo


Xe hơi của mình cũng không có Android Auto nên cũng không kết nối một cách đầy đủ nhất S23 Ultra với hệ thống giải trí trong xe. CarPlay cho phép mình sử dụng giao diện điện thoại trên màn hình xe hơi, cho phép dẫn đường, nghe nhạc, nghe điện thoại, podcast… Khi sử dụng S23 Ultra thì mình chỉ có một cách duy nhất là kết nối qua Bluetooth để nghe nhạc, và anh em biết là nó chán như nào rồi đấy.

Samsung Pay & S Pen


Mình không dùng Samsung Pay mà mình dùng GPay vì mình nghĩ rằng sau này nếu có dùng điện thoại Android nào khác thì sẽ tiện hơn. Phải nói là Samsung Pay hay GPay quá tuyệt vời dành cho những ai hay xài thẻ thanh toán. Với GPay, mình chỉ cần unlock điện thoại thôi chứ không cần vào app hay thao tác thêm gì và chạm vào máy POS là đã có thể thanh toán rồi. Nhiều lần mình thử là mình chạm vào rồi nhấc ra luôn, đâu đó chưa tới 1s thì nó vẫn nhận. Quá nhanh quá nguy hiểm.

Bút S Pen với mình kiểu như có cũng được mà không cũng chẳng sao, mình ít dùng nó lắm. Có hai cái mình dùng là tra từ điển khi đọc tin tiếng Anh và dùng cho những tác vụ cần sự tỉ mỉ. Ví dụ như khi chỉnh hình với Lightroom, mình kéo các thanh chỉnh thì Android nó không chính xác lắm, không ngon như iOS thì bút S Pen đã giúp mình giải quyết vấn đề đó. Dùng đầu bút để chỉnh ảnh rất tuyệt, anh em thử mà xem.

Không có Face ID


galaxy_s23_ultra_tinhte_didu-1.jpg

Cảm biến vân tay dưới màn hình của S23 Ultra có tốc độ rất nhanh nhưng mình nghĩ là mình thích Face ID hơn, vì nó tiện với nhu cầu của mình. Một ví dụ rất đơn giản là mình đi xe máy với găng tay bảo hộ thì không thể sử dụng được cảm biến vân tay rồi, trong khi iPhone 14 Pro thì vẫn hỗ trợ mở khóa khuôn mặt ngay khi đeo khẩu trang và đeo găng tay vẫn thao tác trên màn hình. Trường hợp duy nhất mà mình thấy cảm biến vân tay tiện hơn Face ID là khi đặt điện thoại trên bàn, chúng ta chỉ cần chạm tay vào để mở máy, còn iPhone thì mình phải nhấc điện thoại lên, hoặc đưa mặt đúng vị trí, hoặc dùng passcode.

Quảng cáo


Hiệu năng & pin


galaxy_s23_ultra_tinhte_didu-9.jpg
galaxy_s23_ultra_tinhte_didu-6.jpg

Mình chọn bản thấp nhất, tức là 8GB RAM thì thấy tối ưu cho nhu cầu, cho pin. Mình thường không thích đánh giá về hiệu năng, các con số benchmark nhưng có lần mình thử xem trình quản lý RAM thì thấy rằng với nhu cầu sử dụng bình thường, không chơi game thì máy dư ra khoảng trên dưới 2GB RAM. Vì thế nếu anh em chơi game hoặc để sử dụng lâu dài thì có thể 8GB RAM là không đủ.

Mình cũng không rõ là RAM cao hơn có gây tốn pin hơn không nữa nhưng S23 Ultra quả thực là một chiếc máy với pin quá tốt. Mình sẽ không nói nhiều về pin của S23 Ultra nhưng nó thực sự ấn tượng, không ngày nào mình phải sạc giữa chừng cả, đêm về ngủ mới để lên đế sạc không dây.

Các chủ đề về Galaxy S23 Ultra của mình:

https://tinhte.vn/thread/galaxy-s23-ultra-nguoi-dung-duoc-loi-gi-sau-viec-samsung-chinh-thuc-tu-bo-exynos.3629443/

Galaxy S23 Ultra: Người dùng được lợi gì sau việc Samsung chính thức từ bỏ Exynos

Cuối cùng thì ngày đó cũng đến, không còn sự chia rẽ phân biệt đối xử: tất cả Galaxy S23 bán ra trên toàn cầu sẽ chỉ dùng một con chip duy nhất là Snapdragon 8 Gen 2, không còn Exynos. Mình xem thông tin trên trang web Samsung Việt Nam thì họ ghi…
tinhte.vn

https://tinhte.vn/thread/mot-vai-cai-dat-minh-thiet-lap-ngay-khi-mua-galaxy-s23-ultra.3640846/

Một vài cài đặt mình thiết lập ngay khi mua Galaxy S23 Ultra

Mình vừa mua điện thoại Galaxy S23 Ultra và đây là một vài cài đặt mà mình thiết lập ngay cho thói quen sử dụng điện thoại của mình. Điện thoại Android có rất nhiều cài đặt, thiết lập và tùy vào thói quen cũng như nhu cầu mà chúng ta nên tinh chỉnh…
tinhte.vn

https://tinhte.vn/thread/cam-nhan-nhanh-ve-galaxy-s23-ultra-tu-nguoi-dung-iphone-14-pro.3645330/

Cảm nhận nhanh về Galaxy S23 Ultra (từ người dùng iPhone 14 Pro)

Mình đã chuyển từ iPhone 14 Pro để sử dụng Galaxy S23 Ultra như máy chính trong vài tuần nay, và đây là những cảm nhận nhanh của mình về máy mới, về sự khác biệt trong trải nghiệm. iPhone 14 Pro và S23 Ultra đều là những thiết bị rất tuyệt vời…
tinhte.vn

https://tinhte.vn/thread/thu-mang-galaxy-s23-ultra-di-chup-the-thao-bang-ong-10x.3642647/

Thử mang Galaxy S23 Ultra đi chụp thể thao bằng ống 10x

Nhân tiện đang cầm S23 Ultra nên mang máy đi chụp thử một buổi sinh hoạt tennis của team mình xem camera năm nay ra sao. Mình ít khi dùng ống 10x nhưng ở những sự kiện như chụp tennis này thì nó thực sự giá trị, đặc biệt là trên smartphone.
tinhte.vn


Mình mua Galaxy S23 Ultra ở đây, anh em check xem có ưu đãi gì hay ho không nhé: https://bit.ly/s23ultradidu
221 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sau khi Fid nhận dc bản cập nhật “nhận diện khi xoay ngang và nhận diện khẩu trang” thì đã trở thành phương thức bảo mật “hoàn hảo nhất lịch sử loài người” rồi😃

Còn vân tay ah. Giống như bạn đang ở thế kỷ 21 nhưng lại dùng 1 phương thức bảo mật trước công nguyên.😃
@MoonBreathing nói thế kêu các cty đừng chấm công bằng vân tay, đi chấm công bằng faceid hết đi cho lẹ, ngồi chờ nó xác nhận cái mặt mộc thấy gớm của ông chắc mất mẹ 30s
Madhit
TÍCH CỰC
một năm
@MoonBreathing Cầm lên coi giờ nó lại mở mịa máy 😁 :D
@duyvua B nói đúng ý e.
@Madhit thanh toán hay chuyển khoản nhìn vô coi lại thông tin đúng chưa mà nó quất luôn 🤣
thèm quá ạ
Cầm chiếc máy Samsung Galaxy S23 Ultra với thiết kế đúng chuẩn tương lai: Đẹp, viền mỏng, camera trước nốt ruồi bé xíu 😁 chứ cầm iPhone 14 Pro / 14 Pro Max thấy không đẹp :D
Mày vui tính vãi
yuehying
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Cuong Nb Đúng s23ultra đẹp hơn thật, nhưng mà app ở ios lại ngon hơn huhu, ước gì android hỗ trợ app tốt như ios thì ngon
Máy đẹp. iPhone thì đại trà quá rồi, cầm đầy đường, thấy mấy con này lại hay hay
@nôbita cục súc vertu mobiado có hdh android, có bút spen rồi à? có bik phân biệt smartphone và điện thoại để trưng kiểng để tủ ko?
@khanhdepdzai1706 vertu với mobiado có android hết rồi mà???? có lâu lắm rồi á
@tuan 95 có nhưng làm cho có kiểu nhét vô, chứ ko có tùy biến và ko mượt như smartphone phổ cập
@khanhdepdzai1706 ai bảo bác android của vertu không mượt ???
photo_2023-03-06_15-31-30.jpg
Lúc này chắc doanh nhân khó kiếm tiền quá nên lại bơm quảng cáo tiếp đây mà. Còn mấy vụ cháy hàng từ nhà máy ra nhà kho lúc này không nghe bọn doanh nhân thành đạt sáng suốt yêu công nghệ thích quà hay tỏ vẻ mê quào phím thèm ăn chửi khoái ngạo nghễ rêu rao quá nhỉ.
@ĐăngEl.Nino Uh đã là culi còn bày đặt vỗ ngực tự xưng doanh nhân mặt dày. Rõ là mặt dày thật!
@fear factor Ml mày làm gì có tiền mà rờ vô phán như đúng rồi
hamden
ĐẠI BÀNG
một năm
@fear factor Doanh nhân chính hiệu thì xài iphone 6, iphone 7 chứ ng ta để tiền đó làm ăn, mua đt làm gì
@hamden Đúng. Nếu nó vẫn xài tốt thì họ vẫn xài thôi. Chỉ có đám lương 3 củ tự xưng doanh nhân mới hô hào Êch éc dành cho doanh nhân thành đạt sáng suốt yêu công nghệ thích quà này nọ.
Đưa một thằng chuyên dùng đồ apple review trải nghiệm thì vứt. Quá phiến diện và một chiều. 1 sao.
@Huy †rần Vậy cuồng gì
@VũKotex Nói thẳng ra là tinhte từ giờ ko nên dùng đt nào khác ngoài apple nữa, cái mạng thổ tả suốt ngày phải dựa vào hãng hác so sánh với apple để kiếm sống, cảm thấy hèn và hèn
@toilachi9 Em có con s105g chơi game lq mãi ko hết pin, công nhận pin ok thật
@VũKotex Chuẩn, so sánh mấy cái CarPlay, AirDrop tào lao vì nằm trong hệ sinh thái iOS, sao không so sánh mấy cái như Knox, Work mode, samsung themes, Quick share, smart view của SS đi.
Chưa kể chạy xe gì mà chỉ support CarPlay mà không support Android auto, hay là không biết vào enable Android auto lên?
Điểm mạnh về SPen thì lướt qua.
Đúng là reviewer dốt thật sự.
một ngày với S23 mà lôi iPhone vào làm gì dợ!
@QuanLyNhaNghi Tại 364 ngày còn lại là iPhone đó
To quá ko dành cho số đông
Nhưng Samsung con này OK nhất, hơi ngáo giá tý.
May dùng snap chứ exynos phế vật thì t.r.o mua
Ktv79
ĐẠI BÀNG
một năm
@tinhdg 6.7 inch thấy dùng bt. Ko to.
dungpvbk
ĐẠI BÀNG
một năm
@tinhdg Màn 6.7 k to đâu bác, cầm đầm tay quen thích lắm. Chuyển qua cầm lại mấy con nhỏ hơn cỡ 6.4 bị hụt tay đấy :v
@tinhdg ngáo giá qq gì nữa khi nó là con flaship rẻ cmn nhất???? hay bị đần
Cũng đang định đổi
Ktv79
ĐẠI BÀNG
một năm
@mrthanh213 Mình mà có tiền mình mua ngay.
dungpvbk
ĐẠI BÀNG
một năm
@Ktv79 Trả góp chơi luôn bác ạ, kkkkk
Ktv79
ĐẠI BÀNG
một năm
@dungpvbk 😆))) mình ko mua trả góp. Vs lại mình ko có ngân sách 30 tr cho 1 chiếc đt. 😃))))
Thấy bạn mình sài. Thích ghê luôn.
S23 ultra có mở khóa khuôn mặt mà. Cũng khá nhanh ấy. Thích nhất khoản pin & là Android
@kimthanhvu Mình phải tắt cái tăng sáng đó đi, chói quá. Trước mình cũng dùng Note10+ nhận diện mặt nhanh nhưng không chính xác, đứa cháu mình thua mình 10 tuổi nó còn mở khóa được nữa.
@duyvua Đồng ý cả 2 thì tiện nhưng gương mặt 2D thì vẫn chưa đủ bảo mật và không dùng cho thanh toán được. Con trai của chị gái mình mà nó còn nhận được thì đến chịu luôn, nhất là càng thiếu sáng thì nó nhận sai càng nhanh 😁
@blablakaka Làm gì pin hẻo vậy bác, xem chi tiết pin xem app nào đang chạy ngầm đốt Pin, chứ máy mình qua đêm hao 2 3% là cùng, vẫn bật full wifi 4G
duyvua
TÍCH CỰC
một năm
@ChinhPhucThienHa Đúng rồi, mình chỉ add thêm gương mặt 2d mục đích tiện khi lái xe hoặc tay bận là chính. Cái vấn đề là add thêm vân tay đối với Apple là chuyện nhỏ, nó chả phải hi sinh cái gì cả, mà nó không chịu add mới cay chứ :v. Rõ ràng là có cả 2 tiện hơn chỉ có một
Máy samsung mà để mod tinhte cảm nhận thì hỏng rồi, nát cả tập đoàn
@Kill me or Love me Bạn dùng hay không dùng là việc của bạn. Còn này là đi so sánh 2 máy vs nhau mà điểm mạnh của SS thì lại nói có cũng được khg có cũng được.
@JackPhan123 Bút S Pen với mình kiểu như có cũng được mà không cũng chẳng sao, mình ít dùng nó lắm.

Thì tác giả cũng nói với bản thân người ta thôi chứ đâu có nói là với toàn bộ ng dùng hay là đt của ss đâu, bạn bị ngáo đá à?
@Kill me or Love me @Kill me or Love me Thì mới nói ifan mà đi chuyển qua lướt Andoid rồi phán. Giống như bạn vậy phán người khác ngáo đá vậy. Và tôi cũng muốn lặp lại tôi đã nói nếu người dùng bình thường không dùng tới Spen thì chuyện đó không có gì để bàn cải. Vấn đề là đi so sánh với đối thủ và phán theo ý kiến chủ quan của mình
@JackPhan123 Bút S Pen với mình kiểu như có cũng được mà không cũng chẳng sao, mình ít dùng nó lắm. Có hai cái mình dùng là tra từ điển khi đọc tin tiếng Anh và dùng cho những tác vụ cần sự tỉ mỉ. Ví dụ như khi chỉnh hình với Lightroom, mình kéo các thanh chỉnh thì Android nó không chính xác lắm, không ngon như iOS thì bút S Pen đã giúp mình giải quyết vấn đề đó. Dùng đầu bút để chỉnh ảnh rất tuyệt, anh em thử mà xem.

Đầu tiên bạn nên đọc kỹ lại bài viết.
Thứ 2: Tại sao lại không được so sánh với đối thủ? Người ta dùng thì họ phải có quyền so sánh chứ.
Thứ 3: Họ dùng thì họ viết bài theo quan điểm của họ, chứ chẳng nhẽ lại viết bài theo quan điểm của người khác?
Thôi đợi fold 5
Đợi s24 thôi chứ năm nay s23 cũng không có gì hot ngoại hình y chang s22 chỉ nâng cấp cấu hình chút xúi
@cậu hai huy Nâng cấp khủng nhất từ trước tới nay rồi ban: enxynos -> snapdragon
@cậu hai huy đợi đến già luôn đi, kk
@CdqHung1901 s22 cũng snap mà bạn
@darklight_vtp Nhưng vẫn có bản exynos ví dụ cho thị trường VN này. Ý bạn trên nói là từ bản s23 là sam nó từ luôn exynos rồi.
@Huy †rần từ s22 là dùng snap cho thị trường VN rồi bác? đang dùng S22u hàng tgdd bản snap nè bác
Mình thấy cái thiết kế camera của S23 khá là xấu, mấy chấm tròn đó nhìn rất lạc tông với mặt lưng của máy. Nhưng bù lại nhờ xấu nên nó lại dễ nhận biết với tất cả những chiếc android khác đều có thiết kế cụm camera giống nhau ở phía sau.
@Ultra Scorpius Nói xấu thì ai qua đc ip?
@Ultra Scorpius nó làm vậy khá xấu, nhưng gắn ốp vô lại vừa khít bằng phẳng
@Ultra Scorpius Vậy thiết kế bếp lò của Iphone mới đẹp mới hơp ah?
@Dragao_ct92 Xấu quá ik hoy
image.jpg
Vẫn phải quay về với iphone thôi
@hongphuc1992 Bớt cuồng đi
@Dragao_ct92 Nó có xài iphone đâu nó cmt điểm danh đó nó là bot do cuhiep tạo ra đó
Trong thế giới Android thì có SS là vẫn ổn, hóng thêm sự cạnh tranh để có nhiều mẫu tốt hơn.
@Alpaca Ăn Cỏ flagship của các hãng đều tốt mà bạn
@darklight_vtp Giờ không nhiều sự lựa chọn. Hồi đó còn LG, Sony, HTC,…
@Alpaca Ăn Cỏ Sony vẫn ngon trừ ngáo giá, màn đẹp build tốt, Oneplus T Pro đơn giản bền bỉ ổn định, Pixel nhanh mượt cam đẹp, Oppo Find selfie đẹp coloros khá đỉnh, Xiaomi dòng S cam đẹp, Asus Rog chuyên game, Samsung S đa dụng, Z đột phát, Vivo Huawei có cộng đồng thẩm du nhau lớn
@darklight_vtp giờ mua n10+ like new 99% còn nguyên áp suất chống nước ip68 ở đâu uy tín chất lượng tốt vậy bác nhỉ,hic
@toilachi9 n10+ giờ cửa hàng đa số xách tay HQ US - giá loanh quanh 6-8tr ko nên mua, hàng cá nhân trên fb, chotot hên xui, cũng lâu nên ko còn áp chống nước đâu và zin đâu. Muốn yên tâm bác mua mấy cái bị bể hoặc hư màn hình những chức năng tốt (bản VN nha), tầm 2-3tr, mang vô hãng SSVN thay màn hình mới tầm 3tr5. lúc thay màn hình họ sẽ thay luôn viền và làm chống nước mới. tổng thiệt hại <7tr được cái dt mới leng keng. Mà mang vô đúng SSVN vừa rẻ vừa dịch vụ tốt, đừng mang mấy tiệm sửa bên ngoài. Bác thấy ok thì ib em để lại cái N10+ bể màn cho =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019