Trên tay bộ thiết bị smarthome của Vconnex mình vừa nâng cấp

Didu
17/5/2023 4:2Phản hồi: 29
Trên tay bộ thiết bị smarthome của Vconnex mình vừa nâng cấp
Mình vừa thực hiện nâng cấp lớn cho các thiết bị smarthome trong nhà nên làm bài này chia sẻ về những thiết bị đó và cách mình sử dụng giải pháp smarthome. Mình sẽ liệt kê các thiết bị và nền tảng mình đang sử dụng cũng như các kịch bản, tự động hóa để các thiết bị tự hoạt động mà mình không phải quan tâm tới nó nữa.



Trước khi nâng cấp thì nhà mình không dùng đèn thông minh, vẫn là các bóng downlight truyền thống và được điều khiển thông qua công tắc thông minh. Đèn thông minh thì mình chỉ lắp mấy cái Philips Hue cho phòng khách và phòng ngủ, ban đêm nó mix các màu sắc với nhau, mình thích kiểu màu sắc đó nên dùng của Philips là chuẩn nhất. Ánh sáng rất dịu êm, màu sắc đẹp.

Các thiết bị mình nâng cấp đợt này là công tắc, ổ cắm WiFi, rèm điện, camera và một số cảm biến của Vconnex. Như đã nói trong bài trên tay bộ điều khiển điều hòa, mình thấy các công ty của Việt Nam làm về smarthome rất nhiều và giải pháp trọn gói, tức là đủ một bộ tất cả các thiết bị mà mình cần. Hiện tại rất nhiều công ty tham gia làm về smarthome, chúng ta hoàn toàn không cần tới các giải pháp từ các công ty Trung Quốc như Aqara, Xiaomi, Tuya.. gì đó nữa.

Công tắc cảm ứng


Cái này có từ lâu lắm rồi nhưng giờ mình mới nâng cấp, trước dùng một vài cái của Aqara nhưng không có cảm ứng. Nó làm từ nhựa mềm, mịn nên cũng dễ bám bẩn trong quá trình sử dụng. Mình lo ngại các công tắc cảm ứng sẽ khó dùng nhưng thực tế không như vậy. Các công tắc cảm ứng của Vconnex có bề mặt phủ kính, viền nhôm, chúng ta có thể phối màu để phù hợp với nội thất, mình chọn kính trắng và viền vàng hồng cho nhã nhặn.

vconnex_tinhte_didu-06.jpg
vconnex_tinhte_didu-10.jpg

Lợi thế lớn nhất của bề mặt kính là dễ vệ sinh và không bám bẩn, giống như màn hình điện thoại hay mặt bàn kính, chúng ta có thể dùng khăn lau dễ dàng, công tắc lại sáng bóng trở lại. Trong các trường hợp, mình đã thử ngay cả khi tay ướt thì nó vẫn nhận lệnh bình thường. Công tắc có cả thông báo bằng đèn và âm thanh, mình tắt âm thanh đi vì nó phiền quá, chỉ để đèn thôi. Đèn này cũng có thể điều chỉnh màu sắc qua app, vì nó chỉ là sáng đường viền tròn xung quanh nút bấm nên ban đêm rất nhẹ và dịu, không gây khó chịu khi lắp trong phòng ngủ.

Ổ cắm, cảm biến


Mình trang bị các ổ cắm WiFi cho những đèn trồng cây trong nhà và máy pha cà phê trên phòng làm việc. Mình thích smarthome vì cái tự động hóa của nó, mình hoàn toàn có thể lên các kịch bản khác nhau để chúng tự chạy. Như mấy cái đèn trồng cây trong nhà, mình để nó tự bật/tắt vào sáng và chiều mà không cần quan tâm. Hoặc với máy pha cà phê, mình sẽ bật nó sẵn từ nhà để đến chỗ làm là nó sẵn sàng để pha espresso.

vconnex_tinhte_didu-05.jpg

Cảm biến thì mình dùng cảm biến cửa và chuyển động. Mình đang thiết lập khi cửa phòng chính mở vào buổi tối thì đèn tiền sảnh sẽ sáng trong hai phút rồi tắt, như vậy thì khi đi về buổi tối nhà sẽ tự sáng để mình có thể định vị những gì cần làm tiếp theo. Ổ cắm của Vconnex có tính năng an toàn, nó sẽ tự ngắt và gửi thông báo nếu phát hiện rò điện. Tính năng này đặc biệt quan trọng khi sử dụng với bình nóng lạnh chẳng hạn.

Camera, rèm điện


vconnex_tinhte_didu-09.jpg

Quảng cáo



Mình có gắn vài cái camera an ninh trong nhà, chủ yếu là để xem từ xa thôi, chứ mấy cái phát hiện chuyển động ít dùng, nhà mình an toàn mà 😁 Mình có thử cái 360 độ của Vconnex thì nó có thêm AI để phát hiện có người và theo dõi đối tượng (xoay ngang dọc, lên xuống). Nhìn chung thì tính năng đó không mới, dành cho những ai cần mà thôi.

vconnex_tinhte_didu-02.jpg

Cái giá trị hơn cả là rèm điện. Mình tính lắp lâu lắm rồi giờ mới làm được vì phải thay cả hệ thống. Sau khi thay thì mình hài lòng hoàn toàn. Cái mô tơ rèm của Vconnex là đấu trực tiếp vào hệ thống điện chứ không dùng pin, nhà mình chung cư nên có điện phía trên trần thạch cao nên đấu vào đó và không bị lộ dây gì cả. Nó là cái gần như mình sẽ không nghĩ tới nữa, sáng ra nó mở rèm và tối thì đóng vào thôi. Khi nào muốn đóng hoặc mở, mình có thể dùng điện thoại, ra lệnh giọng nói hoặc dùng tay kéo là nó tự chạy.

Nền tảng tương thích tốt


Để kết nối tất cả các thiết bị trên cần tới bộ điều khiển trung tâm (hub), hoặc anh em có thể mua lẻ các công tắc cảm ứng hay ổ cắm về kết nối qua WiFi cũng được. Còn muốn tận dụng full chức năng, nhiều thiết bị thì phải cần tới con hub, thông qua mesh. Nền tảng của Vconnex tương thích khá tốt, mình có thử thì thêm được cả mấy cảm biến chuyển động của Aqara mà mình đang dùng vào được luôn, tận dụng được mà không phải mua cảm biến mới.

Cái mình thích ở smarthome là lên kịch bản để nó tự hoạt động chứ không chỉ là điều khiển qua điện thoại và giọng nói (giọng nói là cái ít dùng nhất). Thông qua các kịch bản, mình có thể thiết lập để nó tự hoạt động hoặc gom một nhóm thiết bị nào với nhau để nó chạy theo các ngữ cảnh như mình nói bên trên. Tương thích nền tảng bây giờ vẫn là vấn đề lớn, hy vọng chuẩn Matter sẽ sớm phổ biến và được hỗ trợ nhiều, khi đó chúng ta có thể dùng chung giữa các nền tảng (Apple, Google, Amazon) với nhau.

Quảng cáo


vconnex_tinhte_didu-04.jpg
vconnex_tinhte_didu-03.jpg
vconnex_tinhte_didu-08.jpg
vconnex_tinhte_didu-01.jpg
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zmin411
ĐẠI BÀNG
một năm
Bài đánh giá chi tiết quá anh
@cu dé Tôi chịu bác. Bác lười cũng lười vừa thôi chứ. Người ta giới thiệu sản phẩm người ta chọn. Video thì có bác ko bấm vào xem.Còn muốn biết giá, độ phổ biến thì bác có thể tự tìm hiểu thêm. Cái gì cũng phải bày sẵn ra mới chịu.
Đây cũng sẵn tiện tôi bày luôn cho bác nhé. Tôi mới lượn một vòng internet với kỹ năng cơ bản của một ông già 7x đời cuối. Chỗ này của Didu ước lượng 15-18tr.
@IoT Vietnam Trong lúc đi tìm hiểu thì thấy dạo này smarthome nhãn Việt nhiều phết. Lumi, FPT,Rạng Đông, Homgy, Hunic... Anh bạn Vconex này thấy đạt top 1 tech award bên VNE năm ngoái, vượt mặt FPT với Lumi cũng ghê.
zmin411
ĐẠI BÀNG
một năm
@cu dé Bác xem video đính kèm em thấy có nói chi tiết về chất lượng, tính năng sử dụng đó bác ơi. Còn bài viết này em thấy cũng không có từ ngữ lừa đảo nào, mà bác vội đánh giá là nội dung bịp 😁
cu dé
TÍCH CỰC
một năm
@zmin411 em ko bảo nội dung bịp. Ý em là quảng cáo trá hình review thôi.
ko có giá để ae tham khảo nhỉ
@Tocchien123 Bác tham khảo ở đây chi tiết luôn hé
https://homeq.vn/dich-vu/bao-gia-giai-phap-nha-thong-minh/
Mình mới lắp bộ công tắc của tuya thấy khá tốt
Tham khảo thêm Homegy Smarthome cũng nhiều cái hay ho:
Tốn kha khá chi phí rồi đây. Mà tên thương hiệu hơi lạ.
zmin411
ĐẠI BÀNG
một năm
@trungmum SmartHome giờ cũng không quá tốn đâu bác ạ. Nhiều thương hiệu, nhiều phân khúc phù hợp với từng nhu cầu. Như trong link Youtube em thấy bác ấy bảo hết khoảng 15 triệu, tính ra cũng cỡ giá 1 con tivi Sony 50 inch hiện nay
@trungmum Dạ em gửi anh thông tin tham khảo để anh hiểu thêm về thương hiệu Vconnex ạ.

Vconnex là thương hiệu nhà thông minh Made in Vietnam, sở hữu và phát triển nền tảng IoT riêng biệt bởi trí tuệ Việt, ứng dụng trong đa dạng lĩnh vực như: nhà máy thông minh, nông nghiệp thông minh, quản lý tòa nhà thông minh, nhà thông minh (Smart Home)...v.v...

Hiện hãng cũng đã có hơn 100 đại lý toàn quốc và Lào. Smart Home là ngành hàng mới nên hiện Vconnex cũng chưa tiếp cận thông tin được tới số đông người dùng. Nên có thể chưa tiếp cận thông tin được tới anh, hôm nay có duyên em được giới thiệu tại Tinh Tế luôn ạ.

---
Vconnex - Nền tảng smarthome Việt xuất sắc 2022 (Tech Awards 2022): https://tinhte.vn/thread/su-kien-tech-awards-2022-ket-qua-binh-chon-san-pham-cong-nghe-nhieu-hang-muc.3621455/
@Vconnex Smart Home Giá động cơ rèm như thế nào vậy bác? Có cần hệ ray khác không hay dùng lại ray cũ?
@zmin411 Ngang ngang bộ của FPT hen
@Vconnex Smart Home Động cơ rèm này chạy trên hệ vsmart (vstupid) home đc ko bạn?
vẫn Tuya, Xiaomi vì ... RẺ
Giải sản phẩm khá đầy đủ và hoàn thiện, giá phù hợp cho người thu nhập trung bình
Xịn quá anh
dùng thêm của Lumi nữa đi anh
Mình đc trang bị full vsmart, từ cảm biến cửa, công tắc quạt hút toilet, led, hồng ngoại đh... ấy nhưng mà méo thể cài đặt. Ko biết hw ngu hay app ngu mà KH thì bó tay, IT chạy hầu khách quá tải khắp nơi hẹn mãi nó chưa cài
VN thì mình thích VITY hơn, chỉ vì ông Founder ông đó quan tâm tới chuẩn chung của shm trên thế giới chứ ko phải cứ đi theo mấy nền tảng của TQ
@huytai93 Ông Vity kênh phân phối hơi yếu. Hình như bảo hành có mỗi mấy người trong công ty. Nếu thế tầm 100 khách hàng là chắc gọi không nổi rồi .Còn sp thì cũng được.
Cái công tắc đẹp thật sự
Cả một hệ sinh thái thông minh
hay quá a ơi
Vconnex dải sản phẩm đa dạng nhiều ưu điểm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019