3 ngày đi chơi xa cùng Ford Tourneo

Didu
24/5/2023 6:44Phản hồi: 117
3 ngày đi chơi xa cùng Ford Tourneo
Sau chuyến đi hồ Đồng Đò, lần này mình tiếp tục mượn Ford Tourneo của anh bạn mình cho cung đường Hà Nội - Sa Pa. Đi mới thấy rằng Tourneo là một chiếc xe thú vị (hoặc hay cũng được) nhưng cũng có những hạn chế nên không được ưa chuộng và hiện không còn bán tại Việt Nam nữa.



Một chiếc xe 7 chỗ nhưng rất to


Ấn tượng ban đầu của mình với Tourneo là một chiếc xe quá to. Lần đầu tiên khi đi mượn xe, mình giật mình và phải hỏi lại anh chủ xe cho chắc chắn là giấy phép lái xe của mình có thể lái được chiếc này. Thực ra Tourneo chỉ là xe 7 chỗ nhưng vì nó cao, rộng và thiết kế vuông khiến mình có cảm giác như nó to gần bằng Transit, chiếc xe nhiều chỗ hơn.

ford_tourneo_tinhte_didu-12.jpg
ford_tourneo_tinhte_didu-08.jpg


Có thể gọi Tourneo là một chiếc Transit thu nhỏ cũng được. Cả hai đều có thiết kế vuông mạnh mẽ, gần như là một chiếc xe hình hộp, trái ngược hoàn toàn với kiểu bóng bảy, trau chuốt của Kia Carnival. Vì nó to và thiết kế mạnh mẽ nên có thể với nhiều người, Tourneo trông hơi thô nhưng mình thì thích kiểu dáng của chiếc xe này. Mọi chi tiết ở ngoại thất và nội thất đều rất to và thô, bù lại cái quan trọng nhất cho những chuyến đi xa là rộng rãi thì Tourneo lại làm rất tốt. Nói cách khác Ford Tourneo là một chiếc xe thực dụng.

Quá to để đi trong phố


ford_tourneo_tinhte_didu-13.jpg
PS: Mình không tìm được thông tin về cái màn hình Android gắn trong xe, anh em đừng hỏi mình nhé.

Ấn tượng thứ hai với Ford Tourneo ngày mượn xe là mình gửi nó dưới hầm chung cư chỗ mình thì đều rất sát trần tầng hầm, nhiều khi nóc xe chạm cả vào biển báo dưới hầm, nói chung là rất khó để gửi chiếc xe này dưới các hầm chung cư. Cần số được đặt ở taplo nhưng cần số này gây rắc rối với mình. Vị trí số D không phải ở dưới cùng (mà là số M) nên khi thao tác gạt xuống nhanh thì xe rất dễ qua M, thay vì D.

ford_tourneo_tinhte_didu-09.jpg

Kích thước về chiều cao và rộng của Tourneo đều cao và to hơn rất nhiều so với Kia Carnival, một chiếc xe 7 chỗ rất phổ biến. Nó phải tương đương Toyota Alphard hay Mercedes V-class hay chiếc gì đó của Lexus. Kích thước to này khiến cho Tourneo rất kém linh hoạt khi đi trong phố, đặc biệt với những người chưa quen lái thì sẽ phải quan sát và rất tập trung. Mình thấy rằng vô lăng của xe hơi nặng (quan điểm cá nhân) nên đi trong phố cũng hơi mỏi tay.

Nội thất siêu rộng rãi


ford_tourneo_tinhte_didu-01.jpg
ford_tourneo_tinhte_didu-05.jpg

Quảng cáo



Vì quá cao nên để lên được ghế lái, chúng ta phải bước đệm lên một nhịp, rồi mới tới sàn xe. Đổi lại, chúng ta có một không gian lái rất cao và thoáng, tầm quan sát rộng. Ford Tourneo chẳng có gì ngoài không gian rộng rãi, mình hoàn toàn có thể để túi đi làm ở khu vực giữa hai ghế trước, thoải mái để chân, ngả ghế mà không ảnh hưởng phía sau. Các hộc để đồ, để ly nước thì miên man, mỗi bên ghế lái và ghế phụ đều có hai hộc để chai nước.

Kính hai bên cửa phía trước được làm hai phần với phần phía sau có thể mở xuống bằng nút điện. Khu vực hai bên này rất thoáng để tăng tầm nhìn, kết hợp với gương chiếu hậu hai khoang (khoang dưới là gương cầu lồi góc rộng) thì mình rất tự tin khi điều khiển, dù không quen xe. Các hàng ghế sau cũng rất thoải mái cho người ngồi, với hàng ghế thứ 2 có lối đi ở giữa để xuống hàng 3. Các ghế của Tourneo đều bọc giả da với bệ tỳ tay linh hoạt. Lối đi giữa hàng ghế 2 rộng tới mức mấy đứa nhỏ có thể nằm thoải mái.

ford_tourneo_tinhte_didu-03.jpg

Quá ổn để đi đường dài


ford_tourneo_tinhte_didu-11.jpg

Với hành trình từ Hà Nội đi Sa Pa khoảng 5-6 tiếng kể cả lái liên tục thì mình không cảm thấy mệt và mỏi người, một phần vì Tourneo rộng rãi. Kết hợp với cruise control, tay và chân người lái được thư giãn hết mức, nếu có mệt thì chỉ là tập trung đầu óc để quan sát và xử lý tình huống mà thôi. Cùng là 7 chỗ nhưng lần đi Sa Pa trước đó đoàn mình đi chiếc Highlander nội thất giới hạn hơn rất nhiều thì mọi người tỏ ra mệt mỏi và cảm thấy quãng đường dài hơn.

Quảng cáo


Mình thấy Ford Tourneo còn cách âm rất tốt nữa. Mình chạy 100km/h thì thấy rằng không gian bên trong có tiếng ồn thấp, mọi người ở 3 hàng ghế đều có thể nghe và trò chuyện ở mức âm lượng vừa phải với nhau.

Nhưng sao Ford Tourneo không thành công?


ford_tourneo_tinhte_didu-06.jpg
ford_tourneo_tinhte_didu-07.jpg

Mình tìm lại thông tin thì thấy Ford bán xe tại Việt Nam từ 2019 và tới 2021 hay 2022 gì đó thì ngưng bán chiếc xe này, mình thấy khá tiếc cho Tourneo. Nhưng suy nghĩ một hồi thì mình cũng phần nào hiểu vì sao Tourneo không được ưa chuộng (như Carnival). Có thể Tourneo là chiếc xe toàn cầu của Ford, tức là họ áp dụng chung một thiết kế thì mình thấy thiết kế và kích thước của xe là không phù hợp với người Việt rồi. So với Carnival thì nó quá to và cồng kềnh, mình gặp rất nhiều xe Carnival đi trong phố và nó cũng chỉ tương đương các xe SUV 7 chỗ, chỉ dài hơn thôi nên lái cũng dễ.

Về thị hiếu thì Tourneo lại không ghi điểm vì nó hơi thô và vuông. Người Việt chuộng bóng bảy, mềm mại và kiểu sang trọng hơn là thực dụng. Tourneo cũng có khoang hành lý rất rộng nhưng cốp xe mở lên thì lại rất cao, người Việt khó mà thao tác đóng mở khi cốp không có điều khiển điện. Tourneo to tương đương Alphard, V-class nhưng Ford không được ưa chuộng như Toyota, và cũng không thuộc hàng cao cấp như Mercedes.

Tiêu thụ nhiên liệu


Tourneo bản Titanium này được trang bị động cơ xăng Ecoboost 2.0L, dẫn động cầu trước. Mình không đo chi tiết nhưng ước lượng thì thấy chiếc xe này tiêu thụ khoảng 2 triệu tiền xăng cho tổng hành trình cả đi và về (HN - SP) khoảng 700km. Về động cơ mình thấy Tourneo là một chiếc xe khá khỏe dù chỉ có động cơ 2.0L, tiếc là xe lại chỉ có bản dẫn động cầu trước. Với cung đường Sa Pa thì đây là bất lợi, khi khởi hành ngang dốc hoặc đi lên dốc đường đá thì rất dễ để xe xoay bánh trước, mất lực kéo khi chạy toàn tải. Đường Sa Pa nhiều dốc cao, rất may xe có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc nên cũng đỡ mệt. Cảm ơn anh em đã xem hết bài chia sẻ trải nghiệm của cá nhân mình với Tourneo. Mình thích xe hơi và thích lái xe nên nếu mượn được chiếc xe nào thú vị sẽ chia sẻ với anh em sau nhé.

ford_tourneo_tinhte_didu-02.jpg
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài hay 😁
Xe to thế này đi mới sướng làm sao!
Dịch vụ thuê xe ở VN chưa mạnh ae nhỉ?
Chủ yếu vẫn là mượn, thuê chô thân quen
@CellonC con này hơi to, có thể cho thuê người ta sẽ nghĩ là khó lái
@Trịnh Quang Duy m chưa nghe zoom car lần nào 😁
@CellonC mioto cũng ok mà.
cơ bản chỉ là chỗ để kết nối giữa người muốn cho thuê và người có nhu cầu thuê thôi mà.
@CellonC Chủ yếu là các dịch vụ tư nhân nhỏ lẻ thôi bác. Mình từng thuê tự lái khi đi Huế và Phú Quốc, đều may mắn gặp người cung cấp dịch vụ tốt, cả xe cung cấp cũng rất tốt nên đều thoải mái ko vấn đề gì xảy ra.
Phải đóng góp 1 cái nữa là nó dùng bóng hơi cho trục sau nên dễ say hơn
@thorton3100 Khi quen thì sẽ êm hơn chứ 😃
@thorton3100 sao m vẫn thấy giảm xóc hơi cứng nhỉ
@killer_timem Cty mình mua xe đó là xe thứ 1 hay 2 gì ở VN, lúc mua thì phải đợi tầm 1 tháng vì xe mới chưa có biểu giá thuế để ra biển.
Đã từng chạy từ HN vào ĐN đợt dịch, đi đường phẳng thì bóng hơi nó ngon nhưng đg ko phẳng là nó dập tắt dao động rất kém.
Xe này phụ tùng thay thế ít, toàn phải đặt mới có.
Cửa trượt 2 bên vì hơi dốc về trước và nặng nên kéo về hết mà khoá điểm cuối chưa chắc thì lúc nó sập là nguy hiểm khi chẳng may tay để ở cột B.
Xe này đã chạy Mù Cang Chải , leo vào bản rồi. Thấy khoẻ đó
@thorton3100 Vụ cửa trượt, hãng làm kém nên đưa về cho đại lý làm option gắn thêm để loại trừ trách nhiệm? Đa phần đi đường trường nên mình cũng trải nghiệm em nó khá ổn trong tầm giá, tiếc k đc máy dầu.
Cái vấn đề ở cuối là lý do phần nào thất bại, theo tôi xe khá cồng kềnh để sử dụng hằng ngày, cải tạo mobihome thì hơi ngắn, chế lại xe van thì phí. Kaka
@Illusion88888 ko dùng hàng ngày như carnival được
@Didu Khi chiếc này ra mắt tôi cũng cân nhắc lắm, nhưng Ford xưa nay dịch vụ kém có tiếng nên kia santafe và yên ổn.
Wow…con này được nè. Giá giờ nhiêu ha chủ thớt?
@schtroumf m ko rõ lắm vì nó ngưng bán rồi b
@Didu Thanks mod. Vậy hồi họ còn bán thì giá nó bao nhiêu vậy mod.?
Em thích con này cực. Nội thất rộng đúng kiểu tụi nhỏ có thể chơi trốn tìm trong đó 😆
@antonior chuẩn luôn, con mình nó nằm trong đó thoải mái 😁
bóng hơi kích gầm ,có sàn rộng dư ngồi nhậu ,bác tài đi xuống cửa bên trái phải gì cũng dể ...,chì có nhược là quá to và cầu trước cho chiếc xe to đùng
@anhcom67 chuẩn nha b
Xe này đi gia đình bao sướng
ThTrà
TÍCH CỰC
một năm
Tiếc là cầu trước
mushu
TÍCH CỰC
một năm
@ThTrà Thế thì sang Ford Explorer cho thỏa đam mê 4WD 😃
@mushu Innova đã cầu sau rồi bác Mũ Shu đại bàng!
@mushu explorer thì lại ko rộng rãi bằng
mushu
TÍCH CỰC
một năm
@Didu Đúng rồi con này được cái cao, đuôi nó vuông như kiểu xe 16 chỗ luôn nên thể thích xe khá lớn. Chứ kích thước bên ngoài con Explorer còn dài với rộng hơn một tí. Có cái nó mục tiêu Tourneo đi đường bằng thôi chứ cầu trước lại máy công suất khá nhỏ.
một chiếc xe hay mà bị cắt nhiều quá khi về việt nam
Xe này cao to tuy rộng rãi cho nhiều người ngồi và để đồ đạc NHƯNG thiết kế bề ngoài lại cồng kềnh, vướng víu nói chung không đẹp 😁

Nếu để đi xa du lịch các kiểu thì xe này rất hợp :D
Mày vui tính vãi
J000
TÍCH CỰC
một năm
Mình thích kiểu vuông vức trần cao hơn là carnival, nhưng ford design chiếc này hơi xấu
Em ford này có vẻ hot nhỉ
xe to đi phượt mới ngon chứ để dc nhiều đồ
2tr tiền xăng = 88l bây giờ đi được 700km, ăn uống cũng được. Sao trên Youtube mấy bác tài than con này uống toàn trên 10L vậy ta?
@BillyTheKid96 Ngày nào cũng vần e nó hơn 100km lên mình biết. Chân mà to thì xót ruột lắm
IMG_0525.jpg
@trangia@@@@@ ô em tưởng DHL đã rút toàn bộ rồi mà bác
@trangia@@@@@ ô em tưởng DHL đã rút toàn bộ rồi mà bác
@Đạt_be Rút đâu bác. Vẫn hoạt động bt mà bác. Trước kia chung với bưu điện nhưng giờ tách ra rồi
Nó bị chê vì máy xăng chạy hao nên giới dịch vụ không chọn. Riêng các sếp thích mpv thì mình thấy vẫn chuộng
Chiếc xe này thất bại ở thị trường Việt Nam là vì Ford đánh giá sai và có xu hướng "khinh"người dùng tại Việt Nam. Đây là lý do lớn nhất khiến chiếc xe này vừa có chất lượng lắp ráp/hoàn thiện rất tệ, vừa bị cắt giảm gần như toàn bộ những options hay ho. Kể cả hệ thống giải trí SYNC 3 SYNC 4 trên Ford, cái điều cần nhất cho một chiếc xe gia đình, thì Ford cũng ưu ái cắt luôn!
lvl2128
ĐẠI BÀNG
một năm
@Octopus15 Mình lái thử rồi
@lvl2128 Vậy bạn cũng thừa biết ghép song song nó còn dễ hơn lái Lễ Hội Hoá Trang của Hàn Quốc phải ko?
@Octopus15 vde nó cao và phình ra to quá b
@Didu Cao cũng đâu cao hơn Lễ Hội bao nhiêu? Phình còn thua xa mấy Siêu nhân bán tải lốp bản rộng gắn spacer

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019