Google Pixel 5a 5g sau nửa năm dùng làm máy phụ

lexcuong
24/5/2023 7:28Phản hồi: 201
Google Pixel 5a 5g sau nửa năm dùng làm máy phụ
Sau một khoảng thời gian dài dùng Pixel 4XL làm máy phụ, thì mình đã chuyển sang dùng Google Pixel 5a 5g. Về căn bản ở thời điểm đó, mình chỉ cần có một thiết bị để trải nghiệm hệ điều hành mới trên Android, và cái quan trọng là mình muốn sử dụng một thiết bị Google Pixel có cảm biến vân tay để có thể đăng nhập vào các tài khoản ngân hàng mà không cần phải gõ mật khẩu. Như các bạn đã sử dụng qua các dòng điện thoại của Google cũng đã biết, vì Google Pixel chưa phân phối chính hãng ở Việt Nam, thế cho nên những thiết bị có sử dụng face id trên Google Pixel sẽ không sử dụng mở khóa bằng khuôn mặt được trên các ứng dụng ngân hàng, tuy rằng Face id trên các dòng Pixel rất mượt, nhưng vì sau một thời gian phải gõ thủ công mật khẩu vào các app ngân hàng thì mình thấy quá phức tạp thế cho nên mình quyết định chuyển sang một thiết bị có cảm biến vân tay của Google.

Google-Pixel-5a-5g-01.jpg
Ban đầu thì mình có nhắm đến chiếc Pixel 4a, nhưng sau khi đến cầm nắm và trải nghiệm nó thì mình đã lựa chọn Pixel 5a 5g. Cái đầu tiên khiến mình lựa chọn chuyển sang Pixel 5a 5g đó là kích thước màn hình to hơn, trên Pixel 5a 5g có 2 camera cũng như con chip mạnh hơn một chút.

Google-Pixel-5a-5g-07.jpg
Lý do mình hay chọn Google Pixel làm máy phụ bởi vì mình thích sự tối giản trên hệ điều hành thuần Google, cũng như luôn được trải nghiệm hệ điều hành mới nhất đến từ Google. Với mức giá để sở hữu một chiếc máy android phụ trong khả năng tài chính mình có thể bỏ ra, thì mình thấy Google Pixel vẫn là sự lựa chọn số 1, nó mang lại cho mình một trải nghiệm khá tốt trong thời gian sử dụng trên dưới 1 năm.

Về cấu hình trên Google Pixel 5a 5g.


Google-Pixel-5a-5g-05.jpg
Google Pixel 5a 5g sở hữu con chip Snapdragon 765G, RAM 6GB, ROM 128GB. Theo quan điểm cá nhân và trong quá trình sử dụng của mình thì mình thấy với cấu hình như trên là chấp nhận được với mình. Bởi vì dùng đây làm máy phụ và chủ yếu để trải nghiệm hệ điều hành mới, đặc biệt trên nền tảng hệ điều hành Android thuần Google thì mình thấy các tác vụ mình sử dụng hàng ngày vẫn rất tốt và mượt.

Google-Pixel-5a-5g-14.jpg
Trong quá trình sử dụng từ Andoid 12 lên Android 13 beta thì mình chưa gặp tình trạng các ứng dụng bị giật lag hay crash. Với cá nhân mình khi sử dụng các dòng điện thoại của Google thì luôn mang cho mình cảm giác như sử dụng iPhone, bởi vì mình không bao giờ quan tâm đến cấu hình, đến con chip, cứ mở máy ra là dùng thôi.

Google-Pixel-5a-5g-13.jpg
Pixel 5a 5g được trang bị màn hình có kích thước màn hình 6.43”, sử dụng tấm nền OLED với độ phân giải là Full HD+. Máy chỉ sở hữu tần số quét cơ bản là 60 Hz, thực ra chuyển từ Pixel 4XL xuống Pixel 5a 5g thời gian đầu mình cũng khá hụt hẫng vì độ phân giải cũng như là tần số quét. Nhưng sau một thời gian sử dụng, bỏ qua về độ phân giải chỉ ở Full HD+ thì mình thấy tần số quét giữa 90Hz và 60Hz không có quá nhiều thay đổi so với cá nhân mình. Và với việc đây chỉ là một chiếc máy phụ thì cá nhân mình hoàn toàn chấp nhận được. Đổi lại tuy chỉ là màn hình Full HD+ cũng như tần số quét chỉ dừng ở mức 60Hz nhưng với việc sử dụng hệ điều hành Android gốc thì mình vẫn thấy máy khá mượt và ngon.

Thiết kế, ngoại hình.


Google-Pixel-5a-5g-03.jpg
Về ngoại hình trên chiếc Pixel 5a 5g này nó không hề có sự khác biệt so với sản phẩm tiền nhiệm Pixel 4a 5g, chỉ là kích thước nhìn nó to hơn một chút thôi. Nhìn chung, để mà nói về thiết kế trên Pixel 5a 5g thì có thể nói đây là một thiết kế nhàm chán, không quá nổi bật so với các thiết bị của các hãng khác trong thế giới smartphone hiện tại. Pixel 5a 5g được hoàn thiện bằng nhôm unbody và đã được nhà sản xuất phủ lên thêm một lớp nhựa nguyên sinh để tạo cảm giác cầm nắm thân thiện hơn. Cá nhân mình thấy rất thích lớp nhựa này, nó tạo cho mình cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn, không hề để lại mồ hôi dấu vân tay như những thiết bị khác trên thị trường được làm từ nhựa bóng hay kính. Với việc được phủ thêm một lớp nhựa nguyên sinh như vậy, mình hoàn toàn có thể lau được những vết bẩn, vết xước nhẹ một cách dễ dàng. Tuy nhiên, với chất liệu nhựa nguyên sinh này thì khả năng bong tróc là điều không thể tránh khỏi, nhưng sau hơn nửa năm mình sử dụng thì chưa gặp hiện tượng và tình trạng bị bong tróc lớp nhựa đó.

Google-Pixel-5a-5g-15.jpg
Mặt sau của máy gồm 1 cụm camera hình vuông và cảm biến vân tay. Bên trong cụm hình vuông đó có 2 camera với độ phân giải lần lượt là 12MP + 16 MP và 1 đèn flash.

Quảng cáo


Google-Pixel-5a-5g-19.jpg
Các viền mặt trước của máy được làm khá đều nhau, có chăng phần cằm dưới hơi dài lên một chút nhưng không đáng kể. Trên góc trái của màn hình là nơi chứa camera có trước có độ phân giải là 8MP.

Google-Pixel-5a-5g-26.jpg
Điểm mình thấy hài lòng trên các dòng Google Pixel hiện tại đó là Google đã trang bị camera đục lỗ ở trong màn hình, chứ không còn những thiết kế “dị” như “tai trâu”, “trán dô” như các dòng máy trước đó của họ.

Google-Pixel-5a-5g-20.jpg
Phần cạnh dưới là nơi chứa cổng sạc và 2 loa. Trên Pixel 5a 5g mình có thể sử dụng được đồng thời loa trên và 2 loa dưới cùng 1 lúc cho việc xem phim, video…

Google-Pixel-5a-5g-17.jpg
Google Pixel 5a 5g vẫn trang bị jack tai nghe 3.5mm, đối với mình, hiện tại jack tai nghe 3.5mm trên thiết bị di động giờ đã quá không cần thiết, nhưng mình nghĩ với nhiều người nó vẫn còn quá khả dụng.

Quảng cáo


Google-Pixel-5a-5g-18.jpg
Google Pixel 5a 5g vẫn thừa hưởng phong cách thiết kế làm nổi bật nút nguồn trên các dòng máy Pixel của họ, nó được làm gờ lên và một màu sắc khá nổi bật. Nó tạo điểm nhấn trên thiết bị cũng như giúp nhiều người dễ thao tác và nhận diện hơn.

Màn hình.


Google-Pixel-5a-5g-22.jpg
Chất lượng màn hình của các dòng Pixel theo cá nhân mình đánh giá là ổn. Tuy rằng chỉ được trang bị tấm nền OLED, độ phân giải màn hình chỉ dừng lại ở Full HD+ cũng như tần số quét 60Hz. Nhưng độ hiển thị của nó mình thấy ổn, màn hình trên Pixel 5a 5g theo mình cảm nhận được đó là nó đi theo xu hướng trung tính, nó không quá nịnh mắt, dải màu nó khá trung tính.

Google-Pixel-5a-5g-09.jpg
Tuy nhiên, Pixel 5a 5g là một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android thuần túy nhất của Google, thế cho nên việc sử dụng nó lại cực kỳ mượt mà, trong toàn bộ quá trình mình sử dụng thì không gặp hiện tượng khựng lag. Chưa kể đến việc, tất cả các app đều do Google phát triển, không có sự can thiệp của bên thứ 3 cho nên nó luôn giữ được sự ổn định khi sử dụng.

Ngoài ra, trên Pixel 5a 5g còn được trang bị cả chế độ Always On Display. Nhưng mình không sử dụng tính năng này.

Camera.


Google-Pixel-5a-5g-11.jpg
Một lý do theo cá nhân mình nghĩ, mọi người lựa chọn Google Pixel ngoài hệ điều hành ra thì còn camera của nó. Tốc độ xử lý hình ảnh, AI trên camera của Google Pixel làm việc khá nhanh và hiệu quả. Pixel 5a 5g được trang bị cụm camra kép với camera chính có độ phân giải 12.2 MP khẩu độ f/1.7, camera góc rộng có độ phân giải 16 MP khẩu độ f/2.2. Kèm theo tính năng hỗ trợ lấy nét PDAF, giúp cho việc lấy nét và chụp ảnh được sắc nét, rõ nét hơn.

Với điều kiện chụp bình thường, đủ sáng, thì ảnh cho ra chi tiết tốt.
Google-Pixel-5a-5g-27.jpg
Google-Pixel-5a-5g-28.jpg
Google-Pixel-5a-5g-31.jpg

Để làm được tốt như vậy, không phải nhờ camera độ phân giải 12.2 MP, mà phần lớn nó nhờ vào phần mềm can thiệp từ Google, việc của mình chỉ là cầm điện thoại lên chụp, còn phần còn lại để cho phần mềm xử lý. Ở thời điểm hiện tại, từ Android 12 thì tốc độ xử lý ảnh nó đã nhanh hơn trước rất nhiều, chỉ mất 1 giây để phần mềm xử lý màu sắc, độ tương phản và cân bằng ánh sáng.

Google-Pixel-5a-5g-30.jpg
Khả năng chụp đêm trên Pixel 5a 5g nói riêng và Google Pixel nói chung thì vẫn luôn tốt từ trước đến giờ. Màu sắc, chi tiết, độ tương phản khá tốt.
Google-Pixel-5a-5g-29.jpg
Google-Pixel-5a-5g-32.jpg

Còn về quay video trên Pixel 5a 5g, tuy rằng nó có hỗ trợ quay video 4K, 60 fps có trang bị chống rung quang học, nhưng mà khả năng quay video trên Google Pixel từ trước đến nay không mang lại trải nghiệm tốt.

Thời lượng sử dụng pin.


Pixel 5a 5g là một chiếc máy Google Pixel có thời lượng pin trâu nhất mà mình đã từng sử dụng qua, với dung lượng pin 4680 mAh. Với nhu cầu hằng ngày của mình là nghe gọi, nhắn tin, lướt Facebook 30 phút thì mình hoàn hoàn có thể sử dụng nó trong vòng 3 ngày mới phải sạc.

Một điểm cần lưu ý ở đây đó là trên Pixel 5a 5g không được trang bị sạc không dây và chỉ hỗ trợ sạc nhanh 18W mà thôi. Thực ra với một chiếc máy phụ thì mình cũng không quá căng thẳng về vấn đề này.

Google-Pixel-5a-5g-25.jpg
Với mức giá hiện tại loanh quanh đâu đó trên dưới 5 triệu một chút, mình nghĩ nếu anh em không chơi game, muốn trải nghiệm hệ điều hành Android mới nhất, muốn trải nghiệm những thứ thuần túy nhất của Google và đặc biệt muốn sử dụng một thiết bị Android đơn giản, mượt nhất thì đây là một sự lựa chọn khá tốt và phù hợp với anh em.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

201 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

máy này ngon, nhỏ gọn, giá rẻ... mà dán màn hình vậy vuốt ngay góc có cấn không.
cám ơn đã review 😁
@dinhchau121289 Fake rồi bạn
lonemars
ĐẠI BÀNG
một năm
@dinhchau121289 Nhìn dọc nhìn ngang gì cũng ra shop lừa đảo bác ạ.
@luongvantu Chỉ có 5 trở về trc vânc còn đc support google photos unlimited thôi. Thời 5a hết rồi
@dinhchau121289 pha kè thật
mấy dòng a này pin khá trâu. Em cũng mới lấy 1 cái 4a 5g làm máy phụ. Dùng khá ưng, để hôm nào chuyển dữ liệu qua thử làm máy chính xem sao.
@Dương Quang Thế máy chính sợ em này pin hơn hẻo bác ạ
@Dương Quang Thế Chính xác mình cũng xài dòng A làm máy phụ
@luongvantu em cũng up ảnh lên google photos và đồng bộ lên màn hình nesthub.
@lexcuong em ngồi văn phòng , zalo với mesenger với xem chút video..... Pin được 2 ngày..... Khá dư giả bác à. Ha ha
So với Pixel 4a 5G và Pixel 5 thì hình như bị lược bỏ cái vụ backup ảnh lên GG Photos, còn lại thì con chip, camera,... giống hệt. Pin thì hơn đứt vì viên pin dung lượng lớn hơn rồi.
@truonggiang05 cái này mình không quan tâm lắm vì mình mua dung lượng cloud của google rồi 😁
Con này làm máy chính thì chip hơi thot xíu😆 chứ cam thì max trâu 😃)
Có điều nhìn giao diện 12 mà bác bảo nó đơn giản thì chịu thặc… có điều đơn giản ở các tính năng chứ giao diện loè loẹt thấy gớm…
@lexcuong Từ hồi nó đổi chán chả muốn quay lại… đang chờ con 7 êm xíu thử quay lại xem sao😃
@Double D Đang định đổi lên 6 hoặc 6 pro mà thấy em 5a này giảm tụt quần quá. Chả muốn đổi nữa đây
@lexcuong Con đó xuống ác thật! Mà đổi lên 7 lun cho gấu 😃 2 con đó là được 1 con 7 lock roài 😃)
@Double D Vãi huhu 😃)
Giá máy cũ giờ cũng khá tốt. Với Pixel dòng a thì quả pin 4.680 là quá phê 😃
@vn_ninja Chuẩn rồi anh, giờ pixel xuống giá nhanh quá
Cũng thích 1 con gg pixel để làm máy phụ nhưng ghét cái chip Tensor là Exynos đội lốt do SS làm
@vodanhdaisu quan trọng là hiệu năng dùng vẫn mượt mà bạn
@vodanhdaisu dùng ngon mà b
Con này pin trâu nhất đám pixel. Tiếc là màn chỉ có 60hz. Màn mà được 90hz nữa thì quá ngon trong tầm giá
@prettyb0y Được cái nọ phải mất cái kia thôi, không thể đòi hỏi dòng a mà ngon được, nếu mà ngon thì các dòng flagship của google chả ai mua nữa mất 😁
@prettyb0y Tiếc cái là không có sạc không dây
@ncn_nguyen dòng a thì làm sao có sạc không dây đc bác
@lexcuong 7A có sạc không dây
@Thắng _1998 đến dòng 7a mới có, cái này mình update chậm 😁
Đã từng trải nghiệm dòng Pixel của Gg nhìn chung mình hài lòng về camera, độ mượt mà. Nhưng điểm yếu dòng Pixel là độ sáng rất thấp, nhìn rất khó chịu, ra ngoài max độ sáng nhưng vẫn chưa ưng ý lắm. Hệ điều hành gốc rất mượt nhưng ít tính năng, đủ dùng với người thích kiểu đơn giản.
@Quang Hưng TCBS Công nhận độ sáng màn hình của pixel kém, ra ngoài trời nắng bật max sáng lên vẫn khó nhìn. Còn hệ điều hành mình nghĩ nó sẽ phù hợp với những người thích đơn giản, nhanh, mượt và ổn định như iOS, và đặc biệt nó được cập nhật bản android nhanh nhất trong thế giới android, phù hợp với những người thích trải nghiệm những bản beta.
@Quang Hưng TCBS Điểm mh thì mình công nhận với bạn ra ngoài trời nắng max tối dù chỉnh max độ sáng, còn lại thì ok ko vì để chê
@sharinran141 Chuẩn bác
T chưa từng dùng máy này và không ý định thử đơn giản nó không bán chính hãng ở việt nam
@nôbita cục súc Bác quả là một người tiêu dùng thông minh 😁
@nôbita cục súc Google có bàn phím siêu lởm, gõ toàn xịt. Tôi vẫn ưng nhất ip
@nôbita cục súc Tuỳ sở thích thôi đơn giản bạn ko mua vì bạn cũng chả thích xài nó
@nôbita cục súc vi cái đó nhiều ng cũng ngại mua
mrbluett
ĐẠI BÀNG
một năm
hay giựt mình khi pin còn tầm 30%... nhưng nó trâu và cày tốt
Ngầu đấy
@mrbluett Mình dùng thấy bình thường mà nhỉ
Ức chế nhất mấy con Pixel là màn cứ đùng đục, mà nó cũng không kèm tool để cân màu màn như mấy con Android khác.
Nên từ Px6 là nghỉ chơi.
@Raziel 😁 chuẩn bác, pixel có thiên hướng màn đục
@Raziel Công nhận màn quá chán mình xài con 6 pro mh cứ tối tối khó chịu gì đâu
Đâu dùng được 5G phải không bác?
@sutimcon91 Dùng đc bạn
@lexcuong Chào bạn. Bạn dùng ở đâu và nhà mạng nào mà pixel bắt được sóng 5G ở VN vậy. Mình đã dùng qua tất cả các máy pixel sr 5 và 6 với mobifone và ko máy nào bắt đc mạng 5g, dù tại vị trí đó SS và IP đều bắt đc.
5 màu đen, dùng cũng tầm nửa năm, đc cái màn 90Hz và chụp hình oke với mình.

Pixel 5 chỉ được cập nhật tới Android 14.
IMG_0001.jpeg
@WindJino @WindJino
Loa thoại không ổn lắm, không được to như mấy dòng khác.
Chạy xe máy nghe giữa đường là phải tấp lại, chứ vừa chạy mà nghe thì tiếng gió không thôi.
@TOKYO VICE Cái này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài nữa bác, em dùng iphone và các dòng máy khác nếu đi ngoài đường mà gió mà ồn thì đều phải tấp lại để nghe đt thôi
@WindJino Cam ngon hơn cả ip13 à bác, đỉnh vậy!
WindJino
ĐẠI BÀNG
một năm
@TraiKimThanh Theo mắt mình thì chụp đủ sáng như nhau, chụp đêm thì thuật toán google xử lý tốt hơn, riêng chụp tele thì google vượt trội mặc dù cả 2 đều không có cam tele, quay phim thì ip13 ăn đứt. Nếu chỉ sử dụng chụp thì mình thích px5 hơn
Ralph
TÍCH CỰC
một năm
Máy ngon mà tụt giá kinh dị
@Ralph Chuẩn rồi bác, giờ pixel tụt giá hơn tụt quần
@lexcuong Tụt nhanh nữa đi, mình càng có cơ hội dùng 😁
@kedote Giờ em này cũng rẻ lắm rồi, đáng để mua trải nghiệm, chứ sang năm là không còn đc cơ hội dùng beta nữa đâu hehe
@Ralph Năm ngoái tôi mua con 6 pro 21.5 củ, dùng đâu vài tháng lúc bán còn có 13.5, buồn gì đâu 😆)
TT_nvt
ĐẠI BÀNG
một năm
Nghe gọi ổn không bác, dùng làm máy chính được không ạ
@TT_nvt Đc bạn. Vẫn dùng ngon nhé
@TT_nvt máy chính pin hơi kém nha b
Và từ nửa năm sau trở đi không bao giờ dùng pixel nữa
@hongphuc1992 Vẫn dùng đều bác ơi, nửa năm nhảy 1 đời 😁
Vẫn ô kê quá luôn
@P.W Chuẩn mod ơi
iPhan84
ĐẠI BÀNG
một năm
Mình ko rành nhưng cho hỏi pixel có ghi âm cuộc gọi được ko ạ?
@iPhan84 Ko bạn ạ
@iPhan84 ko nha b. chơi samssung đi
iPhan84
ĐẠI BÀNG
một năm
@Didu Cảm ơn bạn nhiều!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019