Có rất nhiều anh em quên tắt ổ khoá Smartkey khi rời xe, lưu ý kẻo mất xe

thanhtung6868
24/5/2023 7:29Phản hồi: 106
Có rất nhiều anh em quên tắt ổ khoá Smartkey khi rời xe, lưu ý kẻo mất xe
Mình có một khảo sát nhanh trên Tinhte.vn để thống kê tỉ lệ anh em bị quên vặn tắt ổ khoá Smart Key trên xe 2 bánh là nhiều hay ít. Có tổng cộng hơn 2.100 người tham gia khảo sát, và tỉ lệ người bị quên chiếm đến 74,1 %, 25.9% còn lại là chưa từng bị quên chuyện này. Dù đây là điều khó tránh trong thói quen sử dụng xe thông thường, nhưng vẫn rất muốn khuyên mọi người cố gắng chú ý và tránh quên việc này để không xảy ra sự cố đáng tiếc, nặng nhất là mất xe.

Đối với nhiều dòng xe máy thế hệ cũ có trang bị ổ khoá Smart Key (Keyless), hoặc gần đây nhất tụi mình có đề cập là mẫu Vespa GTS Super Tech 300 2023, một chiếc xe tay ga cao cấp đang có giá bán khoảng 158 triệu đồng đều gặp chung tình trạng: Gạt chống tắt máy và cầm chìa khoá rời khỏi xe nhưng không vặn tắt ổ khoá điện, lúc này bất kỳ ai dù không cần có chìa khoá của xe cũng có thể đề nổ máy và đánh cắp xe.

6432017_6426788_Vespa_GTS_300_Super_Tech_2023_tinhte_Cuhiep-30.jpg Đối với Vespa GTS mình đã có thắc mắc về vấn đề này bởi một mẫu xe tay ga thế hệ mới nhưng công nghệ trang bị trên ổ khoá Keyless vẫn đang còn cũ, hoặc công nghệ chậm hơn đối thủ khác. Mình có nhận được trả lời bằng văn bản của Piaggio Việt Nam và trích 1 đoạn như sau:
  • Theo khuyến cáp của Piaggio trong "Sách hướng dẫn sử dụng xe", khách hàng khi không sử dụng xe cần phải xoay công tắc khởi động về vị trí "Off". Khi công tắc xe không được vặn về vị trí "Off', đèn định vị (trước và sau), đèn pha, mặt đồng hồ vẫn tiếp tục sáng. Điều này giúp cảnh báo người sử dụng là xe chưa được tắt khởi động
  • Dựa vào thói quen sử dụng xe của đại đa số người dùng, hiếm có trường hợp người sử dụng chỉ gạt chân chống nghiêng để tắt máy và rời khỏi xe khi hệ thống đèn vẫn sáng.
keyles_xe_2_bánh.jpg Thực tế cho thấy, chỉ trong hơn 2.000 thành viên tham gia khảo sát đã có 1.600 người quên vặn tắt ổ khoá, tần suất nhiều hay ít mỗi người mỗi khác nhau. Điều này dẫn đến, nhẹ thì để lâu sẽ hết điện bình do phải hoạt động hệ thống điện, cung cấp năng lượng cho hệ thống đèn v.v.v, còn nếu nặng hơn thì kẻ gian có thể dễ dàng đánh cắp xe mà không cần chìa khoá.

Giải pháp


6426791_smartkey-gts-tinhte-2.jpg Thời điểm hiện tại, một số dòng xe thế hệ cũ của Honda có thể gặp phải tình trạng tương tự, giải pháp tạm thời là có thể lắp thêm hệ thống ngắt điện / ngắt khởi động khi chìa khoá đi xa khỏi phạm vi nhận sóng của xe (khoảng tối đa ngoài 2,5m). Đối với một số dòng xe của Yamaha cũng có thể gặp ví dụ như Freego, nguyên bản theo nhà sản xuất đã trang bị hệ thống còi cảnh báo, nếu bạn chưa vặn tắt ổ khoá mà đi ra xa khỏi khu vực nhận sóng của xe và chìa khoá, âm thanh sẽ cảnh báo người dùng rất dễ để nhận biết.

Đối với Vespa GTS Super Tech 2023 thế hệ mới, đèn xe sẽ luôn sáng và coi như đó là một dấu hiệu nhận biết (theo Piaggio Việt Nam), giải pháp lấp khuyết điểm này hiện tụi mình đang nghiên cứu và dự tính sẽ lắp thêm một thiết bị ngắt điện khi chìa khoá đi ra xa khỏi xe, nếu thành công mình sẽ chia sẻ đến anh em sau.
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Honda đời mới tắt làm gì, xa có hơn 1m mà đã không cho khởi động rồi. Gặp cướp cứ bình tĩnh gạt chống, mời anh lấy xe, lấy hết sức vừa chạy vừa la, đố cướp khởi động được xe.
@Black Mamba Báo này chắc nói láo.
image.jpg
@Tên dài dằng dặc Nói đúng mà, đi cướp để trả tiền thuê xe tải đó.
@exciterc Gì mà nhích mông ra sau mà không nhận chìa? Chắc sắp hết pin đó.
@zeroabs Nó liên quan tới khoảng cách từ chìa tới ổ khóa. Ngồi sau thường thì vẫn được nhưng hên xui nhiều lúc ko được. Cũng giống như bỏ chìa trong cốp xe nhiều khi cũng ko được.
Công nghệ luyện trí não cho người dùng đó mà 🤣
Smartkey mà phải tắt thì dùng chìa thường cho lành
@quy.helios Cũg có đứa não cá vàng quên luôn chìa trên xe 😳
hiepBENH
ĐẠI BÀNG
một năm
Con vision của vợ mỗi lần dắt lên nhà gạt chân trống là nó tắt động cơ, đến lần thứ 3 thay ắc quy vì quên rút chìa đã phải bảo thợ bỏ cái tính năng hiện đại đó đi 😃
@hiepBENH cái gạt chống tắt máy thì nên giữ lại bro =]]z mấy bạn nữ đi xe ghê lắm, lỡ mà cái chống nó quẹt nhẹ xuống đường cái là mấy bạn té sml :'(
Đã trong tầm ngắm thì tháo bánh xe ra cũng mất.
TQT_KB
ĐẠI BÀNG
một năm
Yamaha không tắt rời đi thì nó kêu tít tít không tắt không được. Đơn giản vậy mà không tích hợp vào?
7lov3
ĐẠI BÀNG
một năm
@TQT_KB Đúng. Con NVX mới rời xa chưa đc 1,5 mét đã tít tít ầm cả lên.. vậy sao quên đc
@TQT_KB Bắt chước sẽ bị kiện vài triệu usd ai trả
Ơ hôm gì có anh bạn nào bảo "nhu cầu" quên tắt ổ khóa này không nhiều nên hãng đếch cần phải học hỏi update tính năng cơ mà. Tinhte cho kết quả khảo sát bịp à??????????????????
@luca_suarez Bác đọc topic hôm trước cơ 😆 Tôi là người tranh luận với bạn đó và bị quy chụp "khách hàng thông minh" nên ko biết tự khóa xe 😃)
@dangtantien1995 Sao bạn lại theo dõi mình vậy, mình báo CA bắt vì xâm phạm đời tư nha.
@vicktorbui Vậy cố hiểu trả lời phật từ đi
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Phật từ là gì?
Tưởng giải pháp là “đừng mua xe” 😆)
Tôi chứng kiến tận mắt này =))
Cùi hơn yamaha quá nhiều 🤣 yamaha vặn mở tiện, đi mà quên vặn tắt thì nó hú nhắc. Nói chung xịn đét
@thinhletien Honda còn NGU hơn nhiều🤣🤣🤣
@nguyen phuong 121980 Honda lắp thêm 1 bộ ngoài 500k thì phải 😔
@thinhletien smk của Ya áp dụng đại trà sau Hon nên rút kinh nghiệm vụ quên off: hết bình, cướp xe.
Thằng Vespa làm chìa ngu chứ như mình lấy chìa mở cổng xong chạy ra ko đề được vì xa hơn 1m 😆
Về khoản này thì cho ổ khóa smartkey mới của GTS 1 điểm.
@Alpaca Ăn Cỏ đúng 😁
Càng hiện đại càng lắm nhiêu khê 😁
Mày vui tính vãi
@Cuong Nb Do họ cẩu thả chứ cái Smartkey giờ có gì nữa đâu, bao nhiêu hãng họ đi đầu mấy năm nay rồi, chức năng an toàn thà là dư thì thôi chứ đừng thiếu.
Con Janus cùi quên tắt xíu thôi mà kêu inh ỏi rồi 😆 Vespa đồ =))
@thelord186 Grande 2023 cũng v, bước ra cách xe 1 2m là nó kêu um sùm = )))
Con air blade cũng hay quên tắt, may đến giờ vẫn còn xe, có chỗ lắp thêm mạch chống trộm mà đồ ngoài nên ngại gắn sợ chập cháy. Thôi tới đâu đổi xe mới lúc đó
@*Nguyễn Nhật Lúc hết tiền mà mất xe thì sao
Mất đi cho nhớ, đua đòi mua xe smartkey , không dùng khoá mà bấm remote ra vẻ. Tôi đi xe đạp mang theo khoá bánh trước, khoá banh sau chẳng sợ ai
@anhlucky2 Người ta thích, người ta có điều kiện thì người ta mua. Đua đòi là ntn?
Giải pháp là cột thắng nghiêng lại khỏi xài để mà nhớ vặn ổ khoá
Trả lời bằng văn bản rồi mà còn lấp liếm kiểu quá sơ sài. Hoặc nó đang quá coi thường người đc trả lời hoặc nó quá ngu.
dân an nam thì cho xài loại sờ ngu key này đc rồi
đòi hỏi gì
@tientran517 Commnet d.ốt! Các dòng xe Piaggio sản xuất ở VN tương đương với xe xuất đi các thị trường khác, không giống Honda, chỉ có Piaggio Ấn Độ mới bị cắt giảm tính năng
@tientran517 khát không, t ship cho thùng nước lọc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019