MỘT THỜI LÀ ỐP THỦ

24/5/2023 13:12Phản hồi: 226
MỘT THỜI LÀ ỐP THỦ
MỘT THỜI LÀ ỐP THỦ 😆

<<BÀI CÓ HƠI DÀI NÊN CÁC BÁC CỨ ĐỌC THAM KHẢO NẾU ĐANG CÓ Ý ĐỊNH CHƠI ỐP NHƯ MÌNH>>

Lúc trước mới bắt đầu sử dụng smartphone với cái tính cầu toàn như mình thì luôn tìm cách để bảo vệ, che chắn em nó để không bị trầy xước bằng việc dán keo xe, rồi ốp lưng đầy đủ. Nhưng lúc đó toàn chơi mấy ốp lưng thời trang, mua ở Shopee hoặc mấy tiệm điện thoại gần nhà.

Thời mà ốp chống bẩn nổi rầm rộ thì mình cũng đu theo, mua nhiều lắm để dành thay đổi. Thấy mấy ốp Silicon chính hãng của Apple rồi UAG cũng đẹp, nhưng nhìn mức giá trên trời thì trong đầu luôn có suy nghĩ “Ốp thôi mà làm gì đắt dữ, tầm tiền mua 1 cái ốp hãng thì mua được mấy chục thậm chí cả trăm cái ốp này thay đổi. Màu sắc với kiểu cũng y nhau thôi”.

Trời xui đất khiến đến lúc xài iPhone XR thì săn được mẫu ốp UAG Pathfinder Camo của một bác pass lại từ group, nhớ lúc đó 300k thì phải.

Nhận hàng về gắn vào trải nghiệm thấy từng chi tiết được hoàn thiện rất tỉ mỉ, ôm khít máy chứ không ọp ẹp giống mấy mẫu ốp trước đây hay dùng. Rồi từ đó đâm ra thích luôn và bắt đầu tìm hiểu về các brand ốp lưng.

Đỉnh điểm lúc lên đời iPhone 12 Pro Max là lúc mình chi tiền nhiều nhất cho những cái ốp lưng. Apple, UAG, Spigen, Ringke,…có đủ hết. Tiền ốp cộng lại khéo bằng 1 con máy phụ luôn rồi.
Mà lúc đấy vợ hỏi thì nói săn sale được, rồi mua ốp fake Shopee, hoặc chơi minigame trúng chứ nói mức giá khéo mà ra đường ở luôn.

Dưới đây là 1 số cảm nhận về ưu và nhược điểm của từng dòng ốp mà bản thân mình đã trải nghiệm, mình định ghép lại nhưng thôi up từng ảnh để cho bác nào quan tâm thì có thể bấm tham khảo. Có một số ốp mình có dùng qua mà quên mất chụp ảnh.

UAG Civilian

- Dòng này mình có dùng được 2 màu là xanh biển và cam.

- Ưu điểm: Cầm nắm gọn nhẹ, không có hầm hố như những anh em khác trong nhà UAG. Nút bấm ngon và nảy, cảm giác như bấm nút zin của máy.
- Nhược điểm: Dễ xước mặt lưng nên dùng dòng này nếu kĩ thì úp màn hình xuống để hạn chế xước. Nó gọn không hầm hố nhưng lại gần như nặng nhất nên cầm lâu sẽ mỏi tay, dùng lâu tì ngón út sẽ để lại vết hằn.
Mẫu này mình có mua màu cam với xanh.
IMG_0439.jpg IMG_5347.jpg

UAG Pathfinder

- Dòng này mình dùng màu trắng với cam bản thường và đen bản camo quân đội.

Quảng cáo


- Ưu điểm: Nhẹ, ôm khít máy, 4 góc có gờ chống sốc cao đúng kiểu tinh thần của UAG từ trước đến giờ. Dễ dàng nhận dạng được, giống kiểu nhìn trái táo mẻ thì biết dùng iPhone vậy đó.
- Nhược điểm: Đôi lúc xài hơi cấn tay vì mình dùng điện thoại hay tì ngón út đỡ bên dưới. Mặc dù nhựa nhám nhưng thấy hơi trơn. Còn dòng Camo thì nếu dùng lâu thì sẽ bong lớp sơn ra, vì bên dưới ốp là lớp nhựa màu đen được phủ hoạ tiết Camo lên.
Mẫu này mình xài qua màu cam với màu trắng. Màu trắng này nhìn đẹp, sang nên mua lại đến tận 2 lần. Trắng này xài lâu không sợ xuống thành màu cháo lòng đâu. Còn cam thì nổi bật, cá tính. Màu cam cũng là màu độc quyền chỉ dành riêng cho 12 series.
IMG_3965.jpg
IMG_2547.jpg

UAG Plasma

- Cũng là dòng dễ dàng nhận diện của UAG, thiết kế nó cũng tương tự như Pathfinder nhưng lưng trong, cho ai thích khoe màu máy mà vẫn muốn chống sốc ngon.

- Ưu điểm: Vẫn như dòng Pathfinder. Nhưng khoe được màu máy đẹp hơn. Không sợ ố vàng vì nhựa cứng.
- Nhược điểm: Y như dòng Pathfinder. Nhưng dòng này có thêm khuyết điểm là dễ bung keo nếu dùng thời gian dài và tháo lắp thường xuyên. Nên dùng dòng này thì hạn chế tháo ra vào, hoặc tháo thì phải tháo từ phần camera để hạn chế bung keo. Dễ xước dăm phần nhựa trong.
FC_20210331_0001.jpg

Quảng cáo


UAG Metropolish LT

- Dòng này nhẹ nhất trong các dòng UAG mình đã dùng, ưng em này mà dùng liền mấy tháng trời. Bản mình dùng là Kevlar, nhìn ngầu mà đẹp phết.

- Ưu điểm: Nhẹ nhàng, không nặng nhưng vẫn đảm bảo chống sốc ok vì có các gờ ở góc.
- Nhược điểm: Dễ bám bụi và xù lông vài vì dùng chất liệu Kevlar.
IMG_1153.JPG

UAG Mornach

- Dòng này mình cũng được trải nghiệm bản lưng da với carbon. Lúc thời điểm mấy dòng magsafe chưa ra thì em này đỉnh của chóp luôn vì có chống sốc 5 lớp, lại được bảo hành đến 10 năm. Nói 10 năm chứ vẫn chưa biết như nào, vì cái ốp vẫn còn để trong hộp như mới.

- Ưu điểm: Chống sốc ngon nhất nhà UAG với 5 lớp, được bảo hành đến 10 năm. An tâm thả rơi hay droptest các thứ. Nhìn cũng ngầu nữa mà vợ lại chê như ốp siêu nhân. 😆
- Nhược điểm: Vì có 5 lớp nên nó nặng lắm. Nếu dùng dòng Pro thì gắn Mornach sẽ thấy hợp lý, chứ dùng Pro Max gắn vào không khác gì cái thớt luôn, dùng lâu sẽ mỏi tay và khó dùng được 1 tay lắm. Thêm cái là giá cao nữa, nhưng vẫn chưa bằng mấy dòng Mornach Magsafe của 13 với 14 series hiện nay.
Dòng này mình cũng mua lại 2 lần, lần đầu mua rồi xài nặng quá nên pass, sau thấy thích rồi mua lại lần nữa.
IMG_1168.jpg

UAG Plyo/Mouve

- 2 dòng này thiết kế cũng tương tự nhau, chỉ khác một tí ở thiết kế mặt trong thôi.

- Ưu điểm: Chống sốc ngon. Giá dễ tiếp cận. Vì lưng trong nên có thể show được màu máy (nhưng sẽ không chuẩn lắm vì như có 1 lớp nhựa mờ).
- Khuyết điểm: Với mình thì thấy mấy cái gờ quá cao, nhìn mặt sau thì đỡ chứ mặt trước thấy hơi thô. Lưng cũng dễ xước dăm nhưng nhìn kĩ mới thấy, ốp vào máy đen thì dễ nhận ra, còn máy vàng hay trắng thì khó thấy hơn.
Mẫu này mình mua đến 3 lần. Lần 1 mua mẫu viền khói cho 12 Pro Max, lần 2 nó ra viền trong thấy đẹp nên mua tiếp, lần 3 là mua viền đen cho con 13 Pro Max. Dòng này thì vẫn ố như mấy ốp trong bình thường. Đợt em dùng cái trong thì thời gian nó bị cong lại, liên hệ hãng được đổi mới luôn. 10 điểm cho chính sách của UAG.
Còn mẫu viền đen của 13 Pro Max thấy nó lỏng lẽo quá, không ôm như đời trước nên mua ốp được vài tiếng thì pass vội.
IMG_0377.jpg
IMG_0787.jpg
IMG_1786.jpg

Apple Silicon Case

- Lúc đổi qua 12 Pro Max đây là con ốp đầu tiên mình mua. Giá có hơi chát nên ban đầu cũng lăn tăn lắm, nhưng vẫn quyết định chốt. Ốp này mình có mua được xanh navy với đỏ (hợp mệnh). Lúc lên 13 Pro Max, cũng có mua 1 em màu xanh.

- Ưu điểm: Ôm sát máy, bụi khó lọt vào viền. Có hiệu ứng Magsafe theo từng màu ốp tương ứng. Độ nhận diện cao. Cầm thích tay như da em bé.
- Nhược điểm: Giá thành cao. Vì silicon nên rít và dễ bám bụi (nhưng không phải bám nhiều như mấy loại ốp ở Shopee) mặc dù nói là ốp chống bẩn. Mặc quần jean để điện thoại trong túi, móc là là lôi cả túi quần ra ngoài.
IMG_3587.jpg
IMG_3795.jpg
bd918519d2f75efcae5f00caf56afc78.JPG

Apple Leather Case

- Dòng này mình mua xuyên suốt từ 12 Pro Max (mua màu đen) đến 13 Pro Max (mua màu nâu với đen lúc TopZone có chương trình sale 50%).

- Ưu điểm: Cầm cực bám và thích tay, cứ như da người ấy. Ốp da này còn ôm máy hơn cả dòng silicon. Dùng cả tháng tháo ra vệ sinh thì viền vẫn không bị bụi vào bên trong.
- Nhược điểm: Giá thành hơi chát. Dùng lâu sẽ bị đen viền, nhất là trên mấy màu nổi sẽ dễ thấy hơn, nhìn cứ thấy ốp bẩn bẩn sau đó. Ai thích dòng này thì cứ mua màu đen mà dùng, có bị xuống màu thì vẫn không ảnh hưởng đến thẩm mỹ lắm.
IMG_2639.jpg
IMG_5448.jpg

Apple Clear Case

- Dòng case trong suốt chính hãng Apple, có vòng Magsafe, nhìn là biết dùng iPhone đời mới. Này mình gắn được 1 ngày rồi pass ngay luôn.

- Ưu điểm: Cũng giống những dòng case trong khác, show được màu máy. Đơn giản, đẹp.
- Nhược điểm: Nhựa cứng nên nút bấm không được ngon lắm, phải dùng lực nhiều hơn. Hở viền dưới nên hay cấn tay.
Mẫu này thì không có chụp ảnh, vì gắn vào thấy nút cứng nên pass lại luôn. Mà công nhận lâu lâu nhìn lại vẫn thấy nó đẹp.

Ringke Onyx

- Dòng này rẻ hơn so với các dòng mình đã liệt kê ở trên, đợt mua ở Shopee hình như 200 mấy.

- Ưu điểm: Nhỏ gọn, đơn giản, không hầm hố và cấn tay nhiều.
- Nhược điểm: Viền vuông làm hơi sắc nên tì ngón út nó để lại vết hằn nhiều hơn. Tay mình giờ chai 1 lõm do tì ốp này lâu ngày.
IMG_2711.jpg

Ngoài ra thì mình còn dùng thêm ốp của mấy hãng như Likgus, Benks, Gor,… nữa. Hồi đó thì thích ốp, khoái sử dụng, có khi 1 ngày thay 1 cái để tạo cảm giác mới mẻ.
Giờ thì hết rồi. Từ lúc đổi lên 14 Pro Max đến giờ có 2 con ốp cỏ mua ở Shopee thay đổi tới lui. 😂
IMG_2177.jpg

Cảm ơn các bác đã đọc đến đây. Có thắc mắc hay gì cần hỏi về ốp thì cứ mạnh dạn cmt bên dưới, mình sẽ giải đáp dựa trên kinh nghiệm và hiểu biết của mình.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

226 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bỏ ốp thì mới thấy máy đẹp, nhưng lại hay bị xước, rồi rơi vỡ,...! Đành dùng ốp để phủ nhận bao nhiêu cái đẹp của người thiết kế máy!
@Gọi mình là Nam Đúng rồi. Ốp vài hôm lại bóc ra dùng trần vài bữa lại ốp vào riết cái ốp nó lõng le
@kimthanhvu Nên xài nó thì xác định là gắn luôn. Hạn chế tháo. 😆
@iCừu 01 sao lại dán cả vòng magsafe hả bác
@phuongvoz Dính cho chắc bác ạ
treble
TÍCH CỰC
một năm
Bị mồ hôi tay nên cũng thay đổi qua nhiều loại ốp. Thấy có 1 dòng giá ổn, cầm khá thích là nillkin frosted shield
@treble Giờ e đang gắn con ốp cỏ mua ở Shopee 34k mà ưng phết. Ôm máy, chắc tay, nút bấm ngon. 😅
@Gọi mình là Nam có kinh vậy , share ae tham khảo bác ơi
dùng nhiều loại nhưng cuối cùng cũng quay về Memumi
@tranvgiang Memumi e cũng có xài qua. Ngon ấy chứ. Cảm giác như máy trần, mà hạn chế tháo không lại nhanh dão ốp.
@tranvgiang Nó trơn quá. K bám gì cảm cầm cứ tụt tụt nên bỏ só
@tranvgiang Tôi không thích dùng ốp, mất hết vẻ đẹp của đt. Chung thuỷ với lão Hiệp trọc
Ốp điện thoại thể hiện một phần cá tính chủ nhân nữa, có người thích tối giản, có người thích màu mè điệu đà một chút, có người thích hầm hố cứng cáp, riêng mình thích đơn giản nên hay chơi ốp bảy màu với kim tuyến
Hun cái nè
@soigiatremang Giờ e quay lại ốp basic 34 mua ở sộp pe đây kkk
@Gọi mình là Nam Vậy đổi nick thành: Gọi mình là Nam sộp pe
Khôn như mày :D
@soigiatremang Kkk…Tình cờ vợ tìm được shop ốp nước ngoài, e ké mà xài cũng ngon phết 😆
chán nhất mấy bác gắn bảo vệ cam, nó là kính sp còn gắn kính vô mần chi nữa , làm giảm kha khá chất lượng ảnh chụp
@thienduongld Gắn được 2 ngày tháo rồi. Lens Hoda ấy, gắn lên thấy cải lương quá. Kkk
@thienduongld Vậy là bạn chưa thấy mấy cái máy “nữ xài kỹ” rồi
Cười vô mặt
@soigiatremang Có lens viền kim tuyến nữa, đủ màu hết bác ơi
@thienduongld Vậy mà nhiều chỗ bán tiền triệu được, hay thật. Siêu trong, hoda hô đê các kiểu…
UAG Monarch vẫn là chân ái 😉
@Quân Mã Ngon bác ạ. UAG e ưng nhất dòng Pathfinder, nhất là con màu trắng 😁
Cũng có tí gọi là đam mê ốp chính hãng.UAG tuy to nặng nhưng vẫn thích nhất
image.jpg
image.jpg
@trungha87 Nặng nhất là con Mornach bác ạ. Dùng quen mấy ốp kia, gắn nó vào cầm mỏi tay lắm.
@Gọi mình là Nam Đúng rồi bác.Con note 20 ultra đã to ốp thêm quả ốp UAG Mornach thì càng to và nặng hơn.Mình dùng ốp này cho cả ip12 pro luôn.Nói chung tuy to và nặng nhưng vẫn thích nhất.Vì nó bảo vệ máy tốt
@trungha87 Tuy nặng nhưng cho cảm giác an tâm. Mà mấy lúc gắn chống sốc hầm hố thì không làm rơi máy bao giờ.
Cười vô mặt
@Gọi mình là Nam Do cảm giác cầm nắm tốt mà bác =))
@Gọi mình là Nam mình cũng đủ loại ốp UAG nhưng giờ đang dùng ốp da của Apple
từ lúc dùng ip12prm mình rớt bể màn hình thay 2 lần rồi, thay tiếc tiền quá 😔
@baobin321 Có đeo ốp không bác?
@Gọi mình là Nam Lúc đeo thì k sao, lúc tháo trơn rớt đó b
@baobin321 Thường là vậy đó 😅
Quả ốp hài lòng nhất trên ip màu smoke
PXL_20230524_164022020.jpg
@demonntl Mấy ốp màu tối thế này thì không sợ bị ố.
@demonntl Giờ thi thoảng còn cho 11pro , m dùng prm k tìm thấy luôn! Giá êm mà đẹp vãi !
@Double D https://s.lazada.vn/s.2GLLw

​ Ốp Native Union CLIC VIEW cho IPHONE 11 PRO MAX...giảm đến 50%Giá chỉ ₫ 435.000Mua ngay tại Lazada!

giảm đến 50%Giá chỉ ₫ 435.000Mua ngay tại Lazada!
s.lazada.vn

Check xem còn ko b?
M cũng tính mua thêm cái dự phòng
@demonntl Tks bác nhiều nhé kk
Này cầm đã nhất
image.jpg
@Ho Vi II Đồng đạo của em luôn đoá 😁😁
@NghiepTranVINA Sao bằng dc a
@Ho Vi II Cùng chung đam mê 😁
@Ho Vi II Xin tí review cảm nhận về em này với bác ơi. Em cũng đang quan tâm đây.
Bỏ ốp ra cầm cái điện thoại nó mỏng, nhẹ rất thời trang nhưng mà bị trơn nên hay rớt, điện thoại mỏng quá cầm cũng ko đầm tay nên cuối cùng gắn ốp vào luôn. Cầm chắc tay, bảo vệ máy trong quá trình sử dụng
@Gọi mình là Nam Ngồi vp nhưng nhiều lúc tay chân hay đưa tới đưa lui, bàn phím đồ nữa. Đẩy đẩy nó hay tập bay lắm. Cứ ốp vào cho chắc..
@notlove2402 E thì giờ vẫn ốp. Mà chơi ốp rẻ thôi, basic đủ xài được rồi. 😁
@Gọi mình là Nam Điện thoại nó trơn lắm bác ơi, cầm ko cẩn thận là tuột như chơi. Mình mua cái ốp UAG gắn vô cái điện thoại nó dày lên cộng với ma sát tốt nên cầm rất tự tin
@josep.tinh UAG thì cầm bao tự tin luôn bác. Rơi rớt thoải mái.
M dùng trần 2 năm , sau khi máy bị xước nhiều thì m mới dùng ốp, dùng ốp 2 năm nữa thì đổi máy, hihi
@Thành Hsc Trần vẫn là chân ái bác ơi. Em cũng có mấy tháng dùng trần, dán ppf, cũng ok phết. Lâu lâu chán thì gắn ốp lại.
Dungbro
ĐẠI BÀNG
một năm
Có con ốp nào cho S23 mà show được màu máy tốt và mỏng không nhỉ, dùng ốp mua ở shop dày, nặng máy hẳn
@Dungbro Memumi nhựa cứng trong vs ốp giấy
Dungbro
ĐẠI BÀNG
một năm
@NhanSimba bác xong nhớ cho xin cái review nhé, vì dùng máy trần hơi trơn mà cụm cam nó lồi úa
@vithonghcm Mình đã từng dùng Spigen cho Note10+. Cũng khá thích, chắc tay, bền nhưng vẫn hơi dày. Với cả mình dùng cũng nhẹ tay, chỉ ngại khi đặt lên bàn, nền gạch, xi măng không để ý nó xước nên dùng ốp mỏng cho tiện, chứ dùng trần Note10 hơi trơn, S23 thì chắc tay hơn hẳn!
Dungbro
ĐẠI BÀNG
một năm
@NhanSimba mới mua Spigen Liquid Air về lắp thế ổn áp, nhưng mất mất cái độ mỏng của máy. Được cái dùng sướng,
UAG có vẻ đẹp khác, về sau độ nặng của ốp được cải thiện nhẹ hơn nhiều
@dongtrieuz Mấy đời sau này thì nhẹ hơn nhiều rồi ấy. Path cho 14prm cũng nhẹ đi kha khá.
Cảm ơn các ĐB đã đọc đến đây <<< sao mình cứ đọc thành cảm ơn các đ*u bu*i nhỉ :|
@Raziel Thật ra là Đồng Bọn đấy. Bài này viết trên gr fb mà copy qua đây quên sửa lại. Kkk
haha, vẫn thua mớ ốp cho iphone 12 pro max mình nhiều lắm 😃 mà trùng hợp mình cũng dùng ip12pm, thú thật xài iphone vì có nhiều hãng làm ốp đẹp cho iphone 😅
@_Shin_Nguyễn_ Bởi vậy mới tốn tiền đó bác. Kkk
Em còn mớ nữa mà không up hết. Chưa kể mấy đợt bán Mornach với Path trắng rồi thời gian sau mua lại nữa.
Cười vô mặt
Trung thành với XUNDD mấy năm nay, p/p cực ngon, dù hơi cục mịch
@cupeastupid Em cũng có thời gian dùng XUNDD lúc 7+, 8+. Chuẩn ngon bổ rẻ ấy.
vtatntpt
ĐẠI BÀNG
một năm
Bài viết chia sẽ trải nghiệm hay, dễ cho người nào muốn dùng ốp sẽ biết nên mua cái nào 😁
@vtatntpt Chốt là xài trần hoặc về ốp basic nhe bác kkk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019