Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


PlayStation Showcase 2023: Sẽ bị coi là nhạt, nếu không có Spider-Man 2 xuất hiện

P.W
24/5/2023 20:47Phản hồi: 36
PlayStation Showcase 2023: Sẽ bị coi là nhạt, nếu không có Spider-Man 2 xuất hiện
So với những lần Sony trình chiếu những sự kiện giới thiệu game mới, đặt tên là PlayStation Showcase, kể từ khi họ ngừng tham gia hội chợ game lâu đời E3, thì Showcase năm nay phải gọi là có sự thụt lùi về mặt bằng chung những tác phẩm được giới thiệu, cũng như công bố ngày ra mắt. Những cái tên rất được kỳ vọng, từ Wolverine, đến chế độ chơi mạng Factions của The Last of Us Part II, và những dự án đã được công bố trong những năm trước đều không hiện diện.

Nhưng nếu gọi Showcase năm nay là thất bại toàn diện như nhiều bình luận trên mạng xã hội, thì sẽ là điều không công bằng cho lắm với Sony. Không có những cái tên được chờ đợi ở trên, nhưng chúng ta lại có những tác phẩm khác ấn tượng không kém. Từ gameplay của Assassin's Creed mới, đến teaser giới thiệu bản làm lại của siêu phẩm một thời Metal Gear Solid 3, và quan trọng nhất là đoạn gameplay đậm chất điện ảnh của Spider-Man 2.



Và dưới đây là những game đáng chú ý nhất xuất hiện trong PlayStation Showcase 2023.

Sau khi nghỉ việc ở studio thuộc Stadia, dự án cloud gaming yểu mệnh của Google, Jade Raymond, nhà sản xuất của những phiên bản Assassin's Creed đầu tiên đã thành lập Haven Studios, rồi được Sony mua lại. Tác phẩm đầu tiên của hãng game này mang tên Fairgame$, cho anh em đóng vai những “Robin Hood”, nhưng mà cướp của nhà giàu chia cho nhà mình. Lối chơi co-op có thể rất giống Payday 2, nhưng lần này nhiều đội với những người chơi khác nhau sẽ có thể tranh giành nhau miếng mồi trong mỗi màn chơi.




Helldivers, tựa game bắn súng góc nhìn từ trên cao, tác phẩm được rất nhiều người yêu mến nhờ sự hài hước, không cố đao to búa lớn hay cố biến cốt truyện trở nên nghiêm trọng chuẩn bị có phần 2. Và có vẻ như sự hài hước của phần một vẫn được giữ lại khá nguyên vẹn:



EA và Ascendant có một tác phẩm lấy phong cách kết hợp giữa cả phép thuật lẫn du hành không gian đậm chất khoa học viễn tưởng. Cũng là bắn súng nhưng những chiêu thức bắn ra thẳng từ tay của nhân vật, kết hợp với sự tự do trong di chuyển và nhịp độ trận đấu rất cao có thể tạo ra khác biệt cho Immortals of Aveum, nếu anh em đã hơi ngán những tác phẩm khoa học viễn tưởng với súng ống đạn dược. Lúc xem những giây đầu tiên của trailer này, mình cứ tưởng đây là Anthem phần 2, may quá không phải:



Ghostrunner, phát hành năm 2020, là một game hành động nhịp độ cao rất ấn tượng, và cũng là màn trình diễn rất hoành tráng công nghệ đồ họa ray tracing thời gian thực. Phần hai sẽ được ra mắt ngay trong năm 2023, hứa hẹn nâng cấp cả lối chơi nhịp độ cao, đòi hỏi phản xạ nhanh của anh em, với chi tiết đồ họa thế giới ảo đẹp mắt:



Người Trung Quốc cũng có một tác phẩm ở Showcase lần này, Phantom Blade Zero của S-Game. Bình thường mình thấy những game thuộc tầm AAA của Trung Quốc tập trung rất nhiều cho chất lượng môi trường và chi tiết nhân vật, còn cử động của các nhân vật thì tương đối thô cứng, không tự nhiên dù nhìn sơ qua thì rất đẹp mắt. Hy vọng Phantom Blade Zero giải quyết được vấn đề này, vì những màn chiến đấu đậm chất võ học phương Đông, lấy kiếm đối đầu với hàng tá địch thủ nhìn rất thích mắt:

Quảng cáo





The Talos Principle ra mắt năm 2014, và được giới phê bình khen ngợi hết lời nhờ vào lối chơi giải đố kết hợp giữa lối tư duy logic trong các câu đố và tư duy triết học trong cốt truyện, kết hợp với nhau rất nhuần nhuyễn. Phần 2 của The Talos Principle sẽ được phát hành trong năm nay:




Square Enix mang tới PlayStation Showcase một tựa game bắn súng vui nhộn, không máu me bạo lực, mà hình ảnh rất tươi tắn, kết hợp với những món “vũ khí” bắn ra bọt xà phòng tên là Foamstars. Nhưng nhìn kiểu gì cũng thấy tác phẩm này có sự tương đồng không thể chối bỏ với Splatoon, tựa game bắn súng độc quyền của Nintendo, một trong những game bán chạy nhất trên máy Switch hiện giờ:


Quảng cáo


Cũng vui nhộn và hướng đến độ tuổi đa dạng, già trẻ lớn bé đều chơi được, nhưng The Plucky Squire là cái tên mình kỳ vọng hơn, với sự sáng tạo của một trò chơi platform kết hợp cả những màn chơi dạng 2D như những cuốn sách truyện tranh của các bạn nhỏ, với thế giới ảo 3D dựa trên những đồ vật và đồ chơi.



Metal Gear Solid Δ, bản remake của Metal Gear Solid 3: Snake Eater được công bố, chưa rõ ngày ra mắt. Năm 2004, MGS3 ra mắt, trở thành một trong những game hay nhất trên PS2. Thiên tài Hideo Kojima đã kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử có thật, thời điểm cuộc chiến tranh lạnh đang xảy ra căng thẳng nhất, với việc bóp méo lịch sử để tạo ra một tác phẩm dã sử, đưa nhân vật Naked Snake, sau này chính là Big Boss giới thiệu tới anh em hâm mộ. Việc MGS3 được làm lại trên nền tảng engine đồ họa mới, nâng cấp cả lối chơi sẽ là cách rất tốt để đem tác phẩm xuất sắc một thời này đến với cộng đồng gamer hiện tại, những người có khi đã bỏ lỡ MGS3 khi nó phát hành gần 20 năm về trước.



Final Fantasy XVI có một đoạn trailer mới ngay trước thềm ngày phát hành 22/6, chưa đầy 1 tháng nữa. Rõ ràng phần này trông rất tăm tối, hoàn toàn không có sự tươi sáng của những phiên bản Final Fantasy trước đây. Cuộc phiêu lưu của nhân vật chính, Clive, cùng cuộc chiến của những Eikon, những sinh vật khổng lồ mà một vài người có thể triệu hồi và điều khiển, nhìn rất mãn nhãn. Và những người đã có cơ hội trải nghiệm vài giờ đồng hồ đầu tiên của FF16 đều khẳng định, đây sẽ là một trong những game hay nhất năm, cũng như đủ sức định hình lại cá tính của series Final Fantasy:



Cũng là một ứng cử viên cho danh hiệu Game of the Year là Alan Wake 2. Cái hay nhất của các nhà làm game Phần Lan từ Remedy Entertainment, đó là họ đã kết nối được vài game ra mắt gần đây lại với nhau, mô tả những hiện tượng siêu nhiên không thể giải thích được bằng vật lý thông thường, nhưng theo cách nhìn khoa học chứ không phải tâm linh. Alan Wake là câu chuyện của anh nhà văn bị mắc kẹt ở thế giới song song, những gì anh viết ra đều biến thành sự thật. Rồi đến Control, với một tổ chức chuyên nghiên cứu những thực thể và sự kiện siêu nhiên. DLC thứ hai của Control đã kết nối với Alan Wake, đưa chúng ta đến với tựa game sẽ phát hành ngày 17/10/2023, nơi anh nhà văn sẽ phải tìm cách thoát ra khỏi thế giới ác mộng:



Assassin's Creed Mirage cũng có trailer. Trái ngược hoàn toàn với những phiên bản gần đây: Odyssey, Origins hay Val Halla, những thế giới quá rộng lớn, chơi mãi không xong được thu nhỏ lại trong Mirage, với bối cảnh kinh đô Baghdad, thủ phủ của nhân loại hơn nghìn năm về trước. Với 4 khu vực riêng biệt, nhà cửa ở Baghdad sẽ san sát nhau, vừa giúp lối chơi ẩn nấp và leo trèo quay trở lại, vừa khiến cách chơi hành động bí mật được ưu tiên, thay vì chặt chém như mấy phiên bản ra mắt những năm trước:



Phải đợi 11 năm, tựa game nhập vai săn rồng được rất nhiều người yêu mến của Capcom, Dragon's Dogma mới có phần 2. Chắc chắn ở phần 2, những cải tiến trong công nghệ đồ họa máy tính sẽ tạo ra một thế giới mở còn ấn tượng hơn cả phần trước, vốn phát hành trên PS3 và Xbox 360:



Resident Evil 4 thì có chế độ chơi VR cập nhật miễn phí, chưa có ngày ra mắt chính thức, hỗ trợ cặp kính PSVR 2, sau khi Resident Evil Village đã làm điều tương tự. Chuyển đổi lối chơi thành góc nhìn thứ nhất, hỗ trợ những công nghệ trên PSVR 2, chắc chắn bầu không khí trong Resident Evil 4 sẽ có sự thay đổi, áp lực và căng thẳng hơn rất nhiều:



Concord sẽ ra mắt trên PS5 vào năm 2024, nhưng ngoài đoạn trailer lấy phong cách du hành không gian, vẫn chưa có thông tin gì cụ thể về tựa game PvP đầy màu sắc này:



Sau khi Bungie được Sony mua lại, tác phẩm đầu tiên họ giới thiệu là Marathon, dựa trên một series game đã ra mắt lần đầu năm 1994 trên máy tính Mac. Trên trang web, Bungie giới thiệu game này thuộc thể loại extraction shooter, tức là những người trong cùng một party sẽ chơi game với nhau, qua nhiều màn chơi để hoàn thành nhiều nhiệm vụ. Không rõ phần này có giữ nguyên cốt truyện con người chiến đấu với quái vật ngoài hành tinh hay không:



Cuối cùng, là Spider-Man 2. Chỉ một đoạn trailer mà game đưa chúng ta đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Peter Parker bị symbiote tấn công và ký sinh, rồi chúng ta được gặp một trong số những nhân vật phản diện nguy hiểm nhất, Kraven the Hunter, với mục tiêu đi tìm “con mồi” xứng đáng nhất với gã. Cách chơi cũng có vài thay đổi để anh em di chuyển tự do hơn, ví dụ như bắn tơ thẳng vào tường để tạo ra đường đi, tiếp cận đối thủ ở phía dưới. Tính điện ảnh của trò chơi vẫn không hề giảm đi một chút nào. Nhưng quan trọng nhất, những vết rạn nứt giữa Peter và Miles đã hình thành, rất có thể điều đó sẽ đưa chúng ta đến với trận chiến giữa hai Người Nhện ở đoạn cuối game:

36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sony sắp loại Smart TV và khả năng chơi blueray movie trên PS5. Gã độc tài này cà chớn thiệt.
@luckyboy71 cho xin cái nguồn tin đi bạn. nói vậy ai tin
@minhduy1302 Những ai có account PS sẽ được gửi email thông báo vấn đề này nên mình mới biết.
@minhduy1302 Đây nè
image.jpg
@luckyboy71 Nó bỏ Play station video trên bluray player và smart tv. Qua tay bạn thành bỏ smart tv và khả nămg chơi bluray của ps5. Vãi thật
@Arkantos88 Kiểu tay nhanh hơn não thật. Đọc comment của @luckyboy71 mà giật mình vì xàm 😆
Re4 vr chơi chắc đắm chìm lắm đây
bongngo
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Thấy ưng mỗi Concord
Anh theo em
Thật ra có thì nhạt thôi, do mớ game độc quyền vẫn còn đang phát triển nên chả có gì nhiều mà show 😆
Mình thì thấy ok và vui vì năm nay cho thấy rằng Sony cũng quan tâm tới nhiều thể loại hơn rồi chứ không còn chăm chăm tập trung vào cái công thức "hành động góc nhìn thứ ba cinematic" nữa. Có chăng là đám ngựa con thấy nhạt vì show không có giới thiệu mấy thể loại mà chúng nó mong đợi thôi.
@Nhân Nvidia Cá nhân ở đây là ông đem ý kiến của ông quy chụp những người có suy nghĩ trái chiều cụ thể như dẫn chứng ông đưa ra là 11% trên tổng số lượt tương tác. Nhiều người (cụ thể là 19k/171k người ta không thích). Cái văn hoá tranh luận cứ bất đồng ý kiến là quy chụp. Mà nó phi logic ở chỗ nữa là Pony thì phải khen cái sự kiện này chứ ai lại đi chê bao giờ =))
@Nhất Linh 93 À há
"Pony"
"Cá nhân ở đây là ông đem ý kiến của ông quy chụp những người có suy nghĩ trái chiều"

Sony nó giới thiệu game đa dạng như vậy, hấp dẫn như vậy, lượt likes như vậy nhưng vẫn quy chụp phải có game của Bend, Naughty, SM...

"Quy chụp" as fuck
@Nhân Nvidia Sao nhìn phiến diện vậy bạn. “Lượt like như vậy” chứ lượt dislike 11% trên tổng số tương tác thì theo bạn có ít tới mức không đáng lưu ý không. Trong khoảng 32tr người dùng Ps5 mà tức có khoảng 3,5tr người dùng không thích. Trong 115tr Ps4 thì có 12tr,6tr người không thích. B không quan tâm nhưng Sony quá quan tâm đấy. Rồi cái logic của b nó kỳ quặc ở chỗ dislike là Pony. Đáng ra Piny phải like kịch liệt, phải nằm trong số 150k like đó chứ =))
@Nhất Linh 93 Ở đây đang nói tương quan giữa người thích và người không thích.
Chứ bạn lôi tỷ lệ người dùng vào để làm cái gì? Bạn chỉ trích người khác là quy chụp nhưng bạn lại tự mặc định người dùng PS4 và PS5 là thích này thích kia trong khi chả có nguồn tin xác đáng nào khẳng định bao nhiêu % số người dùng máy game của Sony theo dõi cả.

Ở đây tôi đang bảo là:
- việc một số người / tổng số ng xem bảo nhạt trong khi tỉ trọng thích/tích cực về show này là rất cao (~9 lần) là có thể họ đã quá hy vọng sự kiện sẽ giới thiệu dòng game mà trước giờ vẫn là Sony làm "cinematic, góc nhìn thứ ba, hành động".

- bạn bảo tôi rằng chỉ MỖI "CÁ NHÂN" tôi thích nhưng tôi có con số cụ thể dựa theo lượt likes/dislikes là nó được thích nhiều hơn lượt không thích/bảo là nhạt thì rõ ràng bạn lại chả "quy chụp" tôi "cá nhân"

- bạn có ngồi xem live, có đọc bình luận người xem không mà dám bảo tôi "cá nhân"???

Xét thấy bạn còn chả hiểu vấn đề bạn đang nói nên tôi cũng không nghĩ mình có nghĩa vụ phải "khai sáng" cho bạn.
Nên bạn có thể bỏ qua bình luận này nếu thích.
Nguoi nhen moi da den.
Game nào cũng hay 😁
Mày vui tính vãi
Vậy mới biết tầm quan trọng của Spider
ủa tưởng ra lâu rồi chứ.
Làm cho bằng Nintendo chớ mấy nay Nin nó chiếm spotlight quá. Direct của Nin lúc nào cũng ấn định ngày ra mắt hẳn hoi, kiểu gì cũng có thứ cho pre-order ngay sau Direct rồi ít ngày sao chơi được. Rồi One Last Thing kiểu gì cũng có thứ khiến người xem đỡ không nổi. Còn cái Showcase kiểu đang làm xong đem lu loa lên kể, chưa hiểu đầu cua tai nheo như nào, những tt như này người ta ít hype.
toàn games hay
htux
CAO CẤP
10 tháng
Phantom blade zero nhìn combat khá cuốn đó . nhện thì chơi thử 1 lần thấy ko hợp gu "người cao tuổi" của mình 😆
hóng spider man 2 😆
Mình quan tâm đến Nhện nhọ 2, Kiếm ma 0, và con hàng Ám sát của ubisuck ^^
Snake có khi ra lại thành bom xịt. Hy vọng ko ra đungqf phá nát hình ảnh tuổi thơ của tui
Cười vô mặt
Moá, game spiderman 2 này mức độ chi tiết, số lượng vật thể trong game nhìu kinh khủng như game horizon forbidden west, đúng siêu phẩm nhà Sony có khác, méo thấy cảm giác 1 thế giới trống rỗng như mấy game trên Xbox cùi bắp (đặc biệt con game Halo Infinite nhìn như trẻ con).
nima1984
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Hóng Nhện 2 và Phantom Blade...
Bài viết này cũng bị coi nhà nhạt nếu không đưa spider man 2 vô phần tiêu đề
Tháng 6 này có 2 tựa game đình đám Diablo 4 và Fantasy 16 ( Only PS )
GiT
TÍCH CỰC
10 tháng
@MAVISTA Vẫn đang thất vọng với D3 (lối chơi) và D2R (nhân vật nữ xấu quá 😁) nên chưa muốn xuống tay với D4. :|

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019