Bàn phím Blue switch dùng trong văn phòng rất ồn, chúng ta có nhiều lựa chọn lịch sự khác

Lê Huyền Vân
25/5/2023 9:48Phản hồi: 150
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

YoBak
TÍCH CỰC
10 tháng
Đang dùng Otemu Lime, chuyển sang silent tactile ở VP rất là tuyệt vời, vừa có cảm giác vừa không gây ồn (nhỏ hơn cả linear)
chắc đang cảm thấy bị ông làm bàn kế bên phiền lòng vì em nó
nickez
ĐẠI BÀNG
10 tháng
đồng cảnh ngộ nên đã đổi từ HolyPanda sang Silent
dpkdpkdpk
ĐẠI BÀNG
10 tháng
1 cú tát vào anh em chơi phím cơ 😁
LoL
Có 4 cái bàn phím cơ, tất cả đều là Red SW hết. 🙂
NTA369
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Theo mình thì thích dùng red thôi, hoặc cherry mx silent. Chứ không thích loại có khất.
Cao_Hải
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Ý kiến cá nhân là đa phần anh em mới chơi bàn phím cơ thích dùng clicky switch thôi chứ chơi lâu đến custom rồi thì đa phần mọi người sử dụng Tactile và Linear switch.
ducanh_sb
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Tôi KÌ THỊ CỰC ĐOAN BỌN GÕ PHÍM TO Ở VP!!! OCCHO VKL!
Theo mình blue switch chỉ hợp chơi game thôi chứ văn phòng dùng loại này nghe vẻ cục súc quá
Togari
TÍCH CỰC
10 tháng
thấy mọi người cứ kì thị sw silent chứ tôi đang gõ con Gazzew Boba 4u tactile 60g quá ngon luôn. Ban đầu gõ cảm giác như phím cao su (vì nó có 2 cái đệm ở chân stem tránh va trực tiếp xuống đáy) nhưng cảm giá khấc rất rõ, gõ nảy, cực kì yên tĩnh - còn êm hơn phím cao su. Ai nhà có con nhỏ cần tìm sw câm thì highly recommend con này, dùng không hối hận.
Điểm trừ duy nhất là giá hơi cao: 20k/sw.
Đang xài Bsw và Ysw: Ysw gõ rất chán: và tỹ lệ lỗi cũng rất cao: mình nghỹ mên có cái kê tay cãm ứng lực đc tík hợp theo bàn phím: đễ lúc gõ nó rung lên: thì may ra
1 là cao su. 2 là silent sw. Mọi thứ khác đều ko ăn thua.
Tek Whale
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Lâu lâu nghe chạch chạch cũng vui tai 😁
huungpham
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Giờ này ai còn theo 4 màu đó nữa. Chỉ nên nói về tính chất của switch chứ dùng màu phân biệt thì outdate lắm rồi. 1 ngày nó ra cả chục switch mới, màu mới tên mới.
Đó là chưa kể bài viết còn không ghi hãng nào, blue ở hãng này khắc hẵng blue ở hãng khác. Hiện tại ở shop và ở VN đâu chỉ bán 1 hãng
VO7T
TÍCH CỰC
10 tháng
Mod gì tối cổ vậy, bây giờ sw phím cơ nó có cả ngàn màu, cả trăm thể loại rồi. Ko còn mấy cái màu cherry cơ bản như chục năm trước đâu.
IMG_20230413_201427764.jpg
Có vẻ như em @Lê Huyền Vân đang nói trên lý thuyết và tham khảo các nguồn trên mạng là nhiều. Tiếng ồn của 1 bàn phím cơ nó đến từ rất nhiều yếu tố, riêng về loại Switch thì Blue nó chỉ gây ra tiếng "Clicky". Thực tế tiếng ồn bàn phím cơ cộng hưởng rất nhiều thứ: case bàn phím, cấu tạo thiết kế PCB và form bên trong, keycap loại nào, giá cả...
- 1 bàn phím cơ giá rẻ tiền 500K dù có Switch Tactile (khấc) cũng kêu "lọc xọc" nghe rất ngứa tai vì các thành phần rất lởm và lỏng lẻo nên rất tạp âm, ngược lại 1 bàn phím tầm 2 củ Blue Switch mà case bằng nhựa và chèn Form chắc nịch thì tiếng "clicky" nghe khá nhỏ và sạch sẽ. Rồi cũng Blue SW, nhưng case nhôm, tạ đồng,... thì tiếng lại thanh hơn.
- kế đến lựa chọn Keycap, cũng 1 con phím như vậy dùng Profile Cherry (thấp) thì tiếng vang ít lại, còn dùng ASA Profile thì tiếng nổ toang toác.
- Lube phím, tra mỡ và cân chỉnh các Stab (đòn bẫy cân bằng của mấy phím dài như Space,...) cũng giảm đáng kể tiếng ồn

Vậy nên, nếu nói không nên chọn Blue SW vì nó gây ồn là thiếu, vô cùng thiếu. Theo như kinh nghiệm mình giờ chuyển qua Linear và thay lò xo 2 đoạn gõ rất phê gần như Tactile và rất nhanh. https://tinhte.vn/thread/tren-tay-ban-phim-co-75-custom-fl-esports-gp75-cai-gi-da-tot-thi-dung-co-thay-doi.3647801/

Trên tay bàn phím cơ 75% custom FL-Esports GP75: cái gì đã tốt thì đừng cố thay đổi | Viết bởi williamcuong282

Xin chào 500 anh em nghiện “mai thúy nhựa", có lẽ một bàn phím layout 75% - RGB - hotswap 5 pin - 3 mode - mạch xuôi - foam chỉnh chu - stab được căn chỉnh - … tất cả chẳng cần làm gì thêm mà tầm 2 củ đã có cả keycap lẫn switch ngon thì đối với…
tinhte.vn
z4204452747454_996cb33234999ef06331ac31d4669e3e.jpg
ken0106
TÍCH CỰC
10 tháng
@williamcuong282 Ngoài các yếu tố bạn nói, mình thấy loại nhựa keycap cũng ảnh hưởng rất lớn. PPT êm hơn hẳn ABS. Tất nhiên kết cấu cũng ảnh hưởng, cái bàn phím spring của IBM thì ồn vô địch, chỉ thua mỗi cái máy đánh chữ có cần gạt thôi =))
Mấy cái bàn phím cherry switch rẻ rẻ thì thực ra khác biệt về âm thanh không nhiều, cái nào gõ nghe cũng khó chịu như nhau.
TÌnh mình thích gõ lướt nên chơi linear, vừa êm vừa mượt, âm thanh nghe được chủ yếu đến từ tiếng bottom out nhưng cũng ít khi gõ sâu đến mức đấy.
Trieulh
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Nội dung không có gì đặc sắc và bị outdate nặng. Kể cả dành cho người chưa biết gì về phím cơ thì bài viết này không mang lại nhiều giá trị khi áp dụng vào thị trường phím cơ hiện tại. Đánh giá chất lượng bài viết 1/10.
Cảm thấy tổn thương
Like mạnh cho cái tiêu đề 😁😁😁
Tôi không nghĩ Vân dùng bàn phím cơ mà chỉ nghĩ trong tinh tế có ông nào vác bàn phím cơ với blue switch lên, và sau đó là có bài này 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019