Trên tay bộ điều khiển điều hòa thông minh Made in Vietnam

Didu
12/5/2023 7:10Phản hồi: 186
Trên tay bộ điều khiển điều hòa thông minh Made in Vietnam
Bộ điều khiển điều hòa thông minh không phải cái gì quá mới mẻ trong giải pháp smarthome nhưng cái mình trên tay thì có một số cái mới và khá thú vị. Đầu tiên nó là sản phẩm Made in Vietnam của một công ty tên là Makihome (lần đầu mình nghe), nó có trợ lý giọng nói tiếng Việt và tương thích rất nhiều loại điều hòa (máy lạnh) khác nhau trên thị trường.



Về Makihome


Lần đầu mình nghe tới công ty này, tìm hiểu thì họ làm những sản phẩm như cảm biến, công tắc, khóa và bộ điều khiển điều hòa như trong bài viết. Về smarthome thì rất nhiều công ty Việt Nam đang tham gia thị trường, mỗi bên đều xây dựng các giải pháp và tính năng riêng, cũng như đủ mẫu mã để lựa chọn sử dụng: Makihome, Vconnex, Lumi, Maika… Mỗi công ty sẽ chọn một nền tảng nhưng chủ yếu là Google Home và Amazon Alexa nhưng tương lai khi Matter hỗ trợ rộng rãi thì Google, Apple hay Amazon không phải vấn đề nữa, cái nào cũng chạy.

Thiết kế


makihome_tinhte_didu-3.jpg

makihome_tinhte_didu-4.jpg

Thiết bị này của Makihome có hình tròn, vỏ nhựa và rất nhẹ nhưng kích thước to. Ít ra là nó to hơn so với các bộ điều khiển điều hòa khác mà mình đang sử dụng, mình dùng của Tuya và Broadcom thì phải, không nhớ rõ lắm và cũng không cần quan tâm vì cứ để đó cho nó tự bật hoặc tự tắt điều hòa thôi mà. Thiết kế của nó cũng đơn giản lắm, có cổng hồng ngoại, đèn tín hiệu và cổng micro USB để cắm cổng sạc.

Thiết lập sử dụng


makihome_tinhte_didu-1.jpg
Với những thiết bị này, chúng ta có thể dùng để thay thế cho remote: điều khiển qua điện thoại. Hay hơn là có thể lên lịch tự động, như mình đang để cái trong phòng ngủ là 5 rưỡi sáng nó sẽ tự tắt, còn cái ở văn phòng là 9 giờ sáng sẽ mở để mình đi làm là có phòng mát mẻ rồi, không phải đợi.

Vì mục đích sinh ra là để thay thế cho remote (điều khiển từ xa) nên chúng ta cũng nên để nó ở trong tầm mà điều hòa nhận được tín hiệu, nôm na thì khu vực nào remote điều khiển được điều hòa thì chúng ta có thể setup nó, đừng cho vào ngăn tủ, dưới gầm bàn là được.

Để sử dụng, chúng ta cần tải về app Makihome trên iOS/Android. Quá trình kết nối rất đơn giản, mình không phải bấm nút nào cả, chỉ cắm nguồn và mở app, chọn thêm thiết bị là cả hai sẽ quét Bluetooth và nhận ra nhau. Chúng ta chỉ cần để điện thoại và thiết bị ở gần nhau, trong tầm Bluetooth là được.

Tương thích rất tốt


makihome_tinhte_didu-6.jpg

Với hai bộ điều khiển mình đang sử dụng, thì cả hai đều gặp vấn đề tương thích với điều hòa, nói chung để kết nối và sử dụng thì rất khó khăn và không phải ai cũng làm được. Nhưng cái của Makihome này mình bất ngờ về khả năng kết nối và tương thích của nó. Trước đây để kết nối mình cần tìm trong danh sách hãng điều hòa, rồi model điều hòa đang dùng, nếu không có trong danh sách thì phải thêm bằng tay (bấm các nút trên remote theo hướng dẫn). Giới hạn của thêm thủ công là các tính năng đôi khi không hoạt động (quạt gió, chế độ…) mà chỉ đơn giản bật/tắt và tăng giảm nhiệt độ mà thôi.

Quảng cáo



Còn với cái của Makihome, sau khi thêm bộ điều khiển vào app, mình chọn cài đặt điều khiển và bấm nút nguồn, thế là xong, cả hai sẽ nhận ra nhau. Mình đã thử với hai điều hòa Daikin và một Mitsubishi thì đều ngon lành, trong khi trước đây đều rất khó khăn nên mình nghĩ vấn đề tương thích là rất tốt.

Đồng bộ với remote, hỗ trợ Google Home và Apple Home


Với các bộ điều khiển cũ, nếu mình dùng remote chỉnh điều hòa thì trên app sẽ không đồng bộ nhưng cái này thì đồng bộ luôn. Ví dụ mình dùng remote set nhiệt độ từ 26 lên 27 thì trên app cũng sẽ nhảy từ 26 lên 27, hay khi chỉnh chế độ từ làm mát sang quạt gió thì trên app cũng nhảy theo. Như vậy thì mình có thể sử dụng song song cả remote và điện thoại để điều khiển và theo dõi điều hòa.

Makihome tương thích cả Apple Home và Google Home, mình có thể thêm nó vào app Home trên iPhone và sử dụng bình thường. Nó có thể ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt được luôn nhưng bản mình mua thì không có.

Hạn chế


makihome_tinhte_didu-5.jpg

Hạn chế của bộ điều khiển này nằm ở app trên điện thoại. Giao diện app sơ xài và kiểu không được chăm chút. Ngay từ màn hình chính, thông tin thời tiết bằng tiếng Việt đã rất thiếu tự nhiên: Những đám mây u ám.

Quảng cáo



makihome_tinhte_didu-7.jpg

Hay khi vào điều hòa, app có một loạt nút tính năng bên dưới nhưng đều không sử dụng được: chế độ, quạt gió, mà chỉ có thể bật/tắt và tăng/giảm nhiệt độ. Nếu muốn điều chỉnh chế độ và quạt thì chúng ta phải bấm vào nút Menu (biểu tượng ba chấm) ở góc dưới bên phải, trong một giao diện như dành cho developer, rất không trực quan cho người bình thường. Nếu anh em Makihome có đọc bài này thì hy vọng nên sớm fix hai app trên iPhone và Android thì sẽ ngon hơn rất nhiều.

Mình mua bộ điều khiển điều hòa ở đây: https://shope.ee/1VTkBDyOXO

[Phản hồi 2 chiều] Thiết bị điều khiển điều hòa bằng giọng nói tiếng việt Makihome, tương thích Homekit, Google Home | Shopee Việt Nam

Mua [Phản hồi 2 chiều] Thiết bị điều khiển điều hòa bằng giọng nói tiếng việt Makihome, tương thích Homekit, Google Home giá tốt. Mua hàng qua mạng uy tín, tiện lợi. Shopee đảm bảo nhận hàng, hoặc được hoàn lại tiền Giao Hàng Miễn Phí. XEM NGAY!
shopee.vn
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Năm nay 2023 nhìn micro usb mất cảm tình dso, thà thôi làm cái dây điện dính liền luôn.
@tunanh Hoàn toàn được a nhé, đó là tính năng cơ bản của bộ này rồi.
@tunanh a có thể tham khảo ở web: makihome.vn
@tunanh Full thông tin các phiên bản sp nhe a
z4369534166241_76608c8d47220930a29d9f42ca6dee4d.jpg
Để mua về thử máy toshiba
@naturelovely9 Dạ, hầu hết các điều hòa trên thị trường dùng hồng ngoại - remote đều được a nhé. Hy vọng được sự ủng hộ từ anh!
Giờ này mà còn sử dụng chân cắm micro usb thì chán quá, với cái loại này để cắm gần cục điều hoà mà điều hoà toàn màu trắng làm cục này màu đen thì sai quá
@Jeff Bezos có bản màu trắng
@thaiduy911 chưa dùng mà chê tùm lum. loại này để cố định ở góc khuất, không phải cắm gần cục điều hòa. Đa số làm màu đen cho nó ẩn đi là hợp lý rồi. Để cố định dùng sạc chết nên cổng nào cũng thế thôi. Mỗi phòng để một cái để phát IR.
@thaiduy911 Thay mặt cho hãng Nhà Thông Minh Makihome xin cảm ơn về góp ý của anh,
Về chân Micro Usb hiện tại Makihome vẫn đang sử dụng, Makihome sẽ tiếp tục cập nhật ý kiến khách hàng + xu hướng chuyển dịch Type C. Thị trường sôi động Makihome sẽ chuyển sang nhé ạ.
Trân trọng cảm ơn về góp ý của Anh!
@gintamarchen hiii, mỗi khách hàng lại 1 ý kiến khác nhau a nhờ
Nhìn thấy mcro usb next luôn =))
@Ng. Hải Minh cục này để yên 1 chỗ ,set&forget
nên cổng nào cũng ko quan trọng đâu 😁
@Ng. Hải Minh Thay mặt cho hãng Nhà Thông Minh Makihome xin cảm ơn về góp ý của anh,
Về chân Micro Usb hiện tại Makihome vẫn đang sử dụng, Makihome sẽ tiếp tục cập nhật ý kiến khách hàng + xu hướng chuyển dịch Type C. Thị trường sôi động Makihome sẽ chuyển sang nhé ạ.
Trân trọng cảm ơn về góp ý của Anh!
cục này rất lợi hại nha , công nhận là việt nam mình làm được cục này là quá ngon vì cục tương đương của bọn aqara làm hét giá tới gần 2tr trong khi chức năng add apple homekit làm không ngon . Đây là cục điều khiển điều hòa DUY NHẤT trên thị trường add được vào apple homekit 1 cách chính thống và điều khiển ngon trên chức năng remote . Ai chơi nhà thông minh sẽ biết dc là add 1 cái hồng ngoại máy lạnh vô homekit là cực cỡ nào , ngồi set từng nút từng nấc nhiệt độ , tốc độ gió, mở cánh gập cánh vô cùng cực , đừng coi thường nha lúc trước mình kiếm đỏ mắt không có 1 phụ kiện nào tương đương mà làm được như nó nha , loại tương đương là cục homesky thì phải gần 6tr 1 cục homesky đấy . Best of the apple homekit , best of best
@hoanglong0712 hii, đúng là người đã sửu dụng và có nhiều kinh nghiệm sẽ thấy được Sản phẩm này của Makihome lợi hại a nhỉ 😃
@teenmobile Dạ, nghe từ chế thì sẽ dùng cho 1 số ae công nghệ,
còn đảm bảo được lượng khách hàng đông, sửu dụng dễ, cài đặt dễ thì e không ổn a ơi 😃
@teenmobile @teenmobile ông có biết làm từng cái cực thế nào k ? add từng nấc nhiệt độ 1 rồi phải dò code đúng dấu ({: tùm lum tá lả , đằng này bỏ 300k vô nhấn remote 1 phát là ăn ngay tất cả các dòng lệnh từ tốc độ quạt , nhiệt độ , sưởi , tắt mở cánh ....
@hoanglong0712 Có lẽ bạn chưa xem video của mình, cần gì phải phức tạp thế đâu, nếu bạn cùng fw homekit thì chỉ cần ấn điều khiển cho nó nhận dạng loại điều hoà là xong, y như đồ xịn vậy
Chắc mua thử quá
@mrthanh213 Thay mặt cho hãng Nhà Thông Minh Makihome xin cảm ơn về góp ý của anh,
Makihome thực sự cảm ơn vì sự nhận xét đánh giá khách quan của anh ạ. Mong anh sử dụng và góp ý để Makihome hoàn thiện và cải tiến sản phẩm tốt hơn nữa ạ!
Chúc anh Sức khỏe!
Tiện lợi giá dễ tiếp cận
@tieutangbuongbinh Dạ, hy vọng được sự ủng hộ từ anh ạ !
ht12
ĐẠI BÀNG
một năm
Đang xài cục của broadcom phải cho nó học từng nút máy lạnh daikin nội địa, xài đại chứ cũng ko biết nó đang nhiêu độ
@ht12 ra lệnh giọng nói bao nhiêu độ là ok
mà cần gì học. profile nó có r mà
@ht12 Dạ, hy vọng được sự ủng hộ từ anh ạ !
@ht12 Sản phẩm của Makihome a sẽ không phải học lệnh khổ nữa, chỉ ấn 1 nút là sự set ra loại điều hòa a nhé
máy lạnh mình có sẵn ra lệnh giọng nói luôn mà chả bao giờ dùng, thấy còn bất tiện hơn .
https://shp.ee/qae4p2c
Có 120k/cái tuya hàng xịn mà lại thêm tý tiền là có đo độ ẩm + độ nhiệt độ + rf433
@vuhoanglk Phản hồi 2 chiều làm gì khi tác dụng chính chỉ để hiển thị trên app. Nếu muốn dùng nhiệt độ nào đó thì đơn giản chỉ chỉnh app.
Mình chưa dùng dạng này nên suy nghĩ vậy
@dephia Đúng là ae đã từng trải hii, Thawnkiu a nhé <3
@killer_timem Quan trọng chứ bạn, nhà có người lớn tuổi thì phản hồi 2 chiều mình thấy rất quan trọng.
ntha82
ĐẠI BÀNG
một năm
@Didu Cho mình hỏi chút với thiết bị này có thể đặt chương trình bật lúc 23:00 ở 25*, đến 2:00 điều chỉnh lến 28* và đến 6:00 sang thì tắt được ko?
Tianjin
ĐẠI BÀNG
một năm
@ntha82 Add vào apple home làm được như bạn nói nha
@ntha82 thoải mái bạn ơi, có kịch bản để m setup
@Tianjin ko cần, trong app makihome cũng có kịch bản
@ntha82 Hoàn toàn được a nhé! đây là tính năng được dùng nhiều cho ban đêm đó a.
Cục này thấy thiết kế ngoài i chang cục tương tự của 1 app tên là "nhà khôn" 😁 còn có cả cảm biến nhiệt độ vs độ ẩm tích hợp vào nữa
@Đại sư thích so sánh Dạ chào anh,

Về kiểu dáng thì có vẻ sẽ nhiều bên tương tự, Tuy nhiên về tính năng, thương hiệu sẽ có nhiều điểm khác a ha hiiii
@Nhà thông minh Makihome Nó có cái nhận 2 chiều cả remote là đáng xèng đấy
@Đại sư thích so sánh Hiii dạ,
Con này so với Broadlink RM4 Mini thì sao các bác? Em cũng đang tính mua 1 con để tự động bật tắt máy lạnh Daikin và quạt Panasonic (có remote) nhưng không biết con nào ngon hơn, các bác tư vấn giúp em nhé!
Tianjin
ĐẠI BÀNG
một năm
@mvasdf Con này nhận được tín hiệu từ remote nên phản hồi được 2 chiều nha bạn. Broadlink chỉ có 1 chiều thôi. Nếu bạn cầm remote bấm thì app broadlink không nhảy nhiệt độ theo
@mvasdf con này hơn ở cái phản hồi 2chiều như b trên nói vs điều khiển offline đc.
nếu chỉ hẹn bình thường thì còn rm4 mini quá ok
mình dùng cái loại 100k hệ tuya cũng chức năng ý chang rm4 mini
chứ con này hơn 600k mới đk đc quạt quá đắt.
@mvasdf chơi con này đi bạn, ủng hộ hàng vn
@Tôi Vẫn Cô Đơn Dạ, e xin giải thích lại mn chút.

Về giá cho Bộ điều khiển điều hòa, tv, quạt AC2 thì là 358k a nhé

Còn thêm tính năng sử dụng giọng nói Offlie thì giá sẽ là: 668k nhé mn
343423497_128682943523004_36701800496490139_n.jpg
inteit
ĐẠI BÀNG
một năm
@mvasdf Mình vote bạn dùng con này nhé. Còn chơi Broadlink RM4 thì chịu khó nghiên cứu mày mò, nếu có chơi HAS thì hẳn mua.
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Cũng hay hay.
@tuluan mua thôi cụ
@tuluan Hy vọng được ủng hộ từ anh ạ
b phải so sánh vs cục hồng ngoài bình thường khác xem nó hơn ở điểm nào?
ví dụ có mấy hãng của việt nam thì nó có ko?
ví dụ :
1.con này có phản hồi 2 chiều
(dùng remote bấm app cũng nhận theo)
2.rồi con này có offine đk thì ko có internet nữa.
3.hỗ trợ homekit
300k loại chỉ điều hoà
6-700k loại đk điều hoà , TV, quạt hết
mình k dùng home kít nên thấy đắt
mình dùng loại 100k tuya là quá ok r
@Tôi Vẫn Cô Đơn Nó phụ thuộc vào nhu cầu với các tính năng của sản phẩm,Tính năng cơ bản : Điều khiển từ xa, hẹn giờ thì cơ bản rồi,
Các tính năng mới từ bộ này mình thấy giúp ích khá nhiều cho nhiều tệp khách như: Phản hồi 2 chiều ( giúp chúng ta không ở nhà mà có người dùng remote vẫn cập nhật được trạng thái điều hòa).
Hơn nữa 1 số tính năng mình thấy duy nhất thị trường: voice offline thì khá hay - ae tìm hiểu và dùng sẽ thấy nhé.

Còn ai Fan Homekit thì quá ok, Full tính năng nhât thị trường luôn
@Nguyễn Tú 79 Cảm ơn anh vì comment quá đúng ạ <3
Mod cho em hỏi nếu muốn kết nối được thì bắt buộc điều hoà phải có chức năng bluetooth ạ?
Em cảm ơn
@Daniel Ngwn điều hòa mà có bletoooh thì cần gì cái này.
cái này nó dùng hồng ngoại như remote thôi
@Tôi Vẫn Cô Đơn Dạ, em cảm ơn ạ
@Daniel Ngwn ko b ơi, nó dùng sóng hồng ngoại, tương tự cái điều khiển từ xa
@Didu Dạ em cảm ơn ạ, vì lần đầu em mới biết đến bộ điều khiển này.
@Daniel Ngwn Không cần a nhé hiii
Mình thấy sản phẩm này sẽ không có vòng đời lâu
Cảm thấy tổn thương
@thangtm13 ko lâu là sao b
@thangtm13 Thay mặt cho hãng Nhà Thông Minh Makihome xin cảm ơn về góp ý của anh,

Tuy nhiên mong anh cho xin thêm thông tin , dẫn chứng về tuổi thọ của sản phẩm Makihome mà a nhắc tới " Không lâu" là như nào để mn cùng nhìn nhận được chứ ạ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019