Các bác cho hỏi em muốn thay cái công tắc cơ của bình nóng lạnh thì bằng công tắc thông minh thì...

Bommak
9/3/2019 0:1Phản hồi: 21
Dùng công tắc khởi động từ (contactor) 25A nối với công tắc thông minh để điều khiển.
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng công tắc khởi động từ (contactor) 25A nối với công tắc thông minh để điều khiển.
image.jpg
Bommak
ĐẠI BÀNG
5 năm
@voduytuan Mình cũng đang định làm như bạn, đục sâu cái đế của mặt công tắc hiện tại rồi nhét em CTT vào trong, thay mặt công tắc cũ bằng em công tắc smart mới. Đấu nối như sơ đồ dưới không biết có an toàn không các bác nhỉ?
homematic.vn_khoi-dong-tu-1-pha-63a-chint-nch863a4.jpg
voduytuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình nghĩ cái này đấu nối ko khó lắm.
Nhà mình ở vị trí đấy còn thêm 1 đèn nên hơi nhiều dây.
Chú ý mỗi cái là phân biệt đc dây nóng dây nguội trước khi đấu. Nóng của nguồn và nóng của tải. Nguy hiểm mỗi bước này thôi.
Rongconvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@voduytuan Nóng của nguồn với nóng của tải kiểu j chả đấu lên aptomat
voduytuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rongconvn Vấn đề là bạn phải đấu 2 dây nóng cùng chiều với CTT chứ aptomat chắc chắn là có rồi
nhon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân cái này thích hợp cho cầu dao tổng, không gắn vừa hộp box của công tắc mà giá bằng 10 cái công tắc từ.
nhon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bommak
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhon Mình hiểu giải pháp của bạn rồi. Bạn dùng công tắc thông minh (dòng nhỏ) để đóng mở cấp nguồn cho cái khởi động từ. Cái khởi động từ (dòng lớn) làm nhiệm vụ đóng mở nguồn cho bình nóng lạnh có đúng không?

Không biết như vậy mình có tự mày mò đấu nối được không vì hiện tại nhà mình (chung cư) có đúng 1 mặt công tắc cơ cho bình nóng lạnh còn lại âm tường, âm trần hết.
nhon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bommak Đúng rồi. Hình ở trên là mình mới thử nghiệm lắp 1 bên còn 1 bên chưa lắp nên có thể so sánh trước và sau khi lắp cũng k mất thẩm mỹ. công tắc thông minh chỉ có 400w còn máy nước nóng từ 4000-5000w nên không thể khiển trực tiếp mà phải qua contactor. Bạn có thể tự đấu nối theo sơ đồ chổ bán cung cấp dc. Nếu cẩn thận thì phải dùng đầu cos có bao che để đảm bảo an toàn vì 2 dây gần nhau dễ bị bắn hồ quang gây chậm điện.
Bommak
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhon Cảm ơn bạn rất nhiều.
GameOver107
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bommak https://shopee.vn/Công-tắc-hẹn-giờ-thông-minh-KG316T-II-tắt-mở-tự-động-chuẩn-công-nghiệp-25A-i.14322496.1000244570

Công tắc hẹn giờ KG316T-II Timer chuẩn công nghiệp 25A | Shopee Việt Nam

Mua Công tắc hẹn giờ KG316T-II Timer chuẩn công nghiệp 25A giá tốt. Mua hàng qua mạng uy tín, tiện lợi. Shopee đảm bảo nhận hàng, hoặc được hoàn lại tiền Giao Hàng Miễn Phí. XEM NGAY!
shopee.vn
quangbien92
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đây bác này.
6FB0DF10-378F-42C8-884B-492FB0C6C682-6860-00000623A1F9472A.png
Bommak
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangbien92 Cảm ơn bác, giải pháp này thì chỉ cần thay trực tiếp cho cái công tắc cơ cũ là được bác nhỉ. Tiếc là em mò theo ảnh bác gửi thì họ chỉ cung cấp loại mặt chữ nhật mà cái của em đang là loại mặt vuông... Gian nan quá... ;)
quangbien92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bommak Mặt vuông thì khó rồi bác à
@Bommak chà, ở VN mà mặt vuông thì tìm khó à nha
GameOver107
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bommak mặt vuông thì đặt cục xiaomi á bác, đúng chuẩn UK luôn
Bommak
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất cảm ơn các bác đã tư vấn. Em lọ mọ thử google thì có thấy thêm 1 số loại công tắc cảm ứng công suất cao. Như vậy là mình có thể dùng trực tiếp chứ không phải thêm khởi động từ trung gian các bác nhỉ. Rất mong có bác nào đã dùng thực tế giải pháp công tắc thông minh dòng cao cho em xin đánh giá với ạ. Mấy thương hiệu em quen như xiaomi, sonoff thì chỉ dòng nhỏ thôi. Mà nếu có bác nào có mối công tắc thông minh dòng cao mặt vuông thì cho em xin luôn nhé. Em tìm thấy toàn mặt chữ nhật.

https://tuya.vn/cong-tac-wifi-cam-ung-cong-suat-cao-16a-tuya-shp-hfw1/
Theo tôi attomat vẫn phải dùng để đảm bảo chức năng chống chập và quá dòng điện. Nhưng dùng khởi động từ (contactor) để điều khiển theo ý muốn của người dùng. Có thể sử dụng công tắc thông minh. Nhưng theo tôi nghĩ để đảm bảo an toàn và khuyến cáo của nhà sản xuất là phải tắt trước khi vào sử dụng thì tôi sẽ dùng công tắc 3 cực để điều khiển bóng đèn và bình nóng lạnh. Khi bật đèn vào tắm thì tắt bình nóng lạnh, còn khi tắt đèn sẽ bật bình. Chúng ta sẽ lắp nối tiếp thêm 1 công tắc nữa để tắt khi không dùng thay vào vị trí chỗ attomat, còn attomat sẽ để cạnh lắp trước con contactor. Còn công tắc thông minh cũng chỉ giúp ích ta bật điều khiển từ xa nhưng không đảm bảo an toàn cho thiết bị và người sử dụng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019