Chuyện nghe nhạc bằng thiết bị gì…

cuhiep
10/11/2021 16:0Phản hồi: 10
Có rất nhiều thứ để anh em có thể nghe được nhac. Miễn là anh em có nghe nhạc thì cuộc đời đã vui vẻ hơn những người không nghe nhiều rồi. Sau này các phong trào chơi máy nghe nhạc lên nhiều lúc chúng ta bị rối vì việc phải nghe nhạc bằng cái gì. Nó rối đến nỗi chúng ta đôi lúc chúng ta chìm đắm vào thiết bị mà quên đi việc chính của chúng ta nên là nghe nhạc…

Mình là người thích nghe nhạc, một ngày mình thường nghe vài tiếng. Có lúc chỉ ngồi nghe nhạc, có lúc vừa làm việc vừa nghe nhạc, vừa đi xe vừa nghe nhạc, vừa nói chuyện cũng nghe nhạc… nhạc cũng là món đam mê theo đuổi mình lâu nhất, gần 30 năm trong khoảng 40 năm cuộc đời của mình. Mình cảm thấy thật hạnh phúc vì có đam mê này.

Mình chia sẻ với anh em các thiết bị mình đang nghe nhạc hiện nay. Tuy mình mau nhiều món để nghe nhạc nhưng mình vẫn là người nghe nhạc chứ không phải là người chơi thiết bị nghe nhạc.

Apple AirPods Pro:
Đây là thiết bị nghe yêu thích của mình vì nó luôn có trong balo và mình có thể dễ dàng nhất nghe nhạc được. Mình cũng thích chất lượng và cách mà AirPods thể hiện âm thanh. Nó không cố gắng can thiệp vào bài hát gốc, gần như bài hát chơi làm sao thì nó sẽ thể hiện lại như vậy. Nhiều anh em chơi máy hơi căng thẳng với tia nghe AirPods nhưng mình vẫn chân thành khuyên anh em nghe nhạc nên chọn nó vì hiện trong các tai nghe thì AirPods Pro là thiết bị về tổng thể giúp anh em nghe nhạc được nhiều nhất. C

Và xét về mức giá nó chỉ tầm 5 triệu thì trong thế giới tai nghe không chiếc nào có thể làm tốt hơn nó cho một chiếc tai nghe: nghe nhạc hay, đeo thoải mái, sẵn sàng hoạt động, các tính năng thông minh…

Bang & Olufsen BeoPlay H95
H95 mình thay thế cho Hi9 và trước đó là các đời H9, H8. Mình thích H95 cũng như các tai khác như mình kể trên của B&O đó là cảm giác đeo thoải mái, chất lượng âm thanh và thiết kế đẹp, chất lượng tai không bị cũ sau thời gian sử dụng.

Cũng giống như AirPods Pro thì điểm mình thích của H95 đó là sự đơn giản của việc sử dụng tai nghe và chất lượng âm thanh, cách âm thanh thể hiện mà theo mình là gần với nhạc, không cố gắng theo một tông nào đó. Khi mà đeo H95 nghe nhạc thì một lúc anh em sẽ quên mất là anh em đang đeo nó, thậm chí là có mở chống ồn. Mọi thứ đều rất tự nhiên, rất nhẹ nhàng và đơn giản.

Mình đã dùng qua hầu hết các tai nghe trong phân khúc của H9i, H95 trên thị trường nhưng không chiếc nào cho mình cảm giác đơn giản, thoải mái và dễ dàng như vậy cả. Giống như bên trên mình nói với anh em mục đích của mình là nghe nhạc. Do đó sự thoải mái, sự dễ dàng để nghe nhạc với mình quan trọng hơn là xét quá kỹ về một hướng nào đó như khả năng chống ồn, hay quá xoáy vào chất lượng âm thanh theo một hướng nào đó hay một thể loại nhạc nào đó.

AKG K3003
Mình dùng tai nghe inear qua nhiều thời đại thì đến K3003 là điểm dừng của mình. Chiếc K3003 mình mua đầu tiên cách đây cũng gần 10 năm và chiếc mình đang dùng là chiếc thứ 4 mình mua. Điểm đáng tiếc là chiếc đầu mình mua nó còn làm ở Áo, còn các chiếc sau đó là làm ở Trung Quốc.

Điểm mình thích nhất ở chiếc K3003 đó là nó đơn giản, cái núm tai zin của nó vừa vặn với tai mình cứ như là người ta đo tai của mình rồi làm ra cái tai đó vậy. Chất lượng âm thanh của K3003 theo mình là rất ngon và phù hợp với kiểu nghe nhạc của mình. Mình cũng nghe thử các tai nghe inear đầu bảng xịn khác của Sennheiser hay Sony hay A&K xét về âm thanh thì có thể vượt trội hơn K3003 nhưng mà quá phức tạp để sử dụng như một chiếc tai nghe có tính di động cao.

Hiện mình nghe K3003 qua USB-C Dac Spectrex hay Hugo2.

Quảng cáo


Audezee LCD i4:
Sau 3 đời tai nghe từ phẳng thì mình đừng lại ở LCD i4. Trước đó là Sine, iSine 10, iSine 20. Đến giờ thì LCD i4 là chiếc tai nghe mình nghe nhiều nhất. Mình thích sự manh mẽ của LCD i4 cũng như cảm giác đeo inear nhưng mà âm thanh đến từ ngoài tai. Cái cảm giác này mình cũng không biết là anh em dùng các tai nghe iSine hay LCD i4 khác có ai có không.

Đơn giản cũng là điều mà mình thích ở LCD i4. Mình có thể đeo thoải mái và nghe thoải mái trong vài tiếng mà không cảm thấy khó chịu, nóng tai… và anh em để ý thấy là với mình thì sự đơn giản trong sử dụng với mình mới là quan trọng. Điều làm mình không thích nhất ở LCD i4 đó là lâu lâu cái tai nó rời khỏi cái dây và phải gắn lại, rồi mình cũng đã phải thay một sợi dây vì không biết làm sao mà gãy mất tiêu cái chân tiếp xúc.

Tuy nhiên hiện mình không thấy chiếc tai nghe nào khác ở cùng khúc này có thể thoải mái hơn, chất lượng âm thanh tốt hơn và phù hợp với thói quen nghe nhạc của mình hơn.

Mình nghe LCD i4 với Hugo2 và thường thì mình thay chọn LCD i4 để nghe nhạc metal.

(đang viết…)
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhớ dán vào ít hình nha ad 😃
octhegreat
TÍCH CỰC
2 năm
Airpod Max nặng quá hả bác ?
@octhegreat con đó nặng nề khi đeo và âm thanh thì cũng nặng nề theo luôn,không được thoải mái, tự nhiên, nhiều kỹ thuật quá
Mình hay nghe nhạc bằng Airpods vì cảm giác đeo nhẹ nhàng, dễ dàng, ko cấn & nhức khi nghe lâu, ngoài ra mình cũng hay dùng loa bluetooth UE Wonderboom bởi thứ này cho chất lượng âm thanh tốt, pin trâu, kiểu dáng & thiết kế cũng khá ổn, riêng thứ này được tặng trong 1 game viết bài chia sẻ về công nghệ do ThinkView tổ chức đợt 18/7/2018 😎
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Ảnh bìa.jpg
30-8-2017.jpg
19-6-2021 (3).jpg
@crazysexycool1981 Anh nghe nhạc bằng cassette xem. Chắc a sẽ phải ấn tượng và viết bài về âm thanh từ cassette
@anhducftu Chất lượng của băng cassette sao so được với nhạc nghe kiểu KTS như hiện nay? Cơ mà ở nhà A vẫn đang trưng một bộ dàn 5 thớt với 2 hộc băng hoạt động bình thường, băng cassette sau 3 thập niên vẫn giữ được tầm 2 chục băng, đĩa CD + MP3 + VCD cũng giữ được 1 cơ số, chỉ là ko biết đĩa còn chạy được ko vì dàn hư thớt đĩa òi nên ko có gì để test 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
2 năm
âm nhạc xoa dịu tâm hồn con người
có khi là người bạn, là tri kỉ cảm xúc
PCno.1
ĐẠI BÀNG
2 năm
Combo để nghe nhạc của e : ra ngoài thì mang airpods pro, ở nhà thì nghe koss ksc75 huyền thoại.
NTA369
ĐẠI BÀNG
một năm
@cuhiep AKG K3003 nghe ntn anh Hiệp.
Cassette no1
F0A7CC26-9905-4C45-9366-597E0B04B169.jpeg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019