Mở hộp, trên tay ASUS ROG Falchion RX Low Profile: Bàn phím gaming đa năng, cảm giác gõ tốt

Cáo - Foxtek
14/6/2024 6:36Phản hồi: 79
Mở hộp, trên tay ASUS ROG Falchion RX Low Profile: Bàn phím gaming đa năng, cảm giác gõ tốt
Thị trường phím cơ hiện tại rất đa dạng cả về thương hiệu lẫn kiểu dáng tuy nhiên trong số đó mình vẫn tìm được một mẫu phím có nét tính cách rất riêng đó là ASUS ROG Falchion RX Low Profile (mẫu bàn phím gaming Low Profile đầu tiên đến từ ASUS). Mình đã sử dụng sản phẩm được vài ngày và quyết định thực hiện bài viết mở hộp và trên tay ASUS ROG Falchion RX Low Profile.

Mở hộp sản phẩm

Tổng quan hộp của ASUS ROG Falchion RX Low Profile có hình chữ nhật với tông màu đỏ đen làm chủ đạo. Mặt chính diện của hộp in tên gọi, hình ảnh cùng một số miêu tả ngắn gọn về điểm nhấn của chiếc bàn phím. Trong khi đó, phần mặt sau có một số chi tiết chú thích rõ ràng hơn về các bộ phận của bàn phím cũng như điểm nổi bật của sản phẩm.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-72.jpg
Hộp của ASUS ROG Falchion RX Low Profile có tông màu đen đỏ làm chủ đạo với một số điểm nhấn của bàn phím được in ở mặt chính diện hộp.


tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-71.jpg
Tổng quan mặt sau của hộp ASUS ROG Falchion RX Low Profile.



tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-70.jpg tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-69.jpg
Tại đây chú thích rõ hơn về các bộ phận cũng như một và điểm nổi bật của bàn phím.

Khi mở ra, chúng ta sẽ thấy thêm một chiếc hộp khác màu với logo ASUS màu đỏ. Bên trong chiếc hộp này chứa bàn phím ASUS ROG Falchion RX Low Profile, ốp bảo vệ bàn phím, sợi cáp với đầu chuyển từ USB-A sang USB-C, dongle mở rộng kết nối không dây có 2 đầu USB-A và USB-C, sách hướng dẫn sử dụng và một bộ sticker.


tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-68.jpg
Khi mở ra, chúng ta thấy chiếc hộp có màu đen với logo ASUS màu đỏ, phù hợp với tông màu chủ đạo của hộp ASUS ROG Falchion RX Low Profile.


tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-66.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-67.jpg
Ngay khi mở chiếc hộp trên ra, chúng ta thấy được bàn phím ASUS ROG Falchion RX Low Profile cũng như ốp bảo vệ bàn phím.

Quảng cáo


Mình đánh giá cao chiếc ốp bảo vệ được tặng kèm với ASUS ROG Falchion RX Low Profile bởi tính đa năng của món phụ kiện này. Cụ thể, mẫu ốp này có thể được sử dụng để tăng cường sự hầm hố và cứng cáp cho ASUS ROG Falchion RX Low Profile khi chúng ta đặt trên bàn (chiếc ốp còn có 4 chân cao su để chống trượt và một lớp silicon bên trong tạo độ bám cho bàn phím). Đồng thời, sản phẩm còn đóng vai trò như một nắp che bụi khi không sử dụng, giảm thiểu tình trạng bụi bẩn lọt vào bàn phím.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-49.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-48.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-47.jpg
Cận cảnh ốp bảo vệ bàn phím ASUS ROG Falchion RX Low Profile với những đường rãnh kèm logo ROG và bốn chân cao su. Bên trong bàn phím có một lớp silicon với những đường chéo được tạo từ chữ ROG.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-50.jpg
Khi chúng ta không sử dụng ASUS ROG Falchion RX Low Profile, chiếc ốp sẽ bảo vệ bàn phím khỏi bụi bẩn.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-46.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-45.jpg

Quảng cáo


tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-44.jpg
Một số hình ảnh về bàn phím ASUS ROG Falchion RX Low Profile khi được đặt trên chiếc ốp bảo vệ.


tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-65.jpg
Sợi cáp với đầu chuyển từ USB-A sang USB-C.


tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-63.jpg tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-62.jpg tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-61.jpg
Đây là dongle mở rộng kết nối không dây có 2 cổng USB-A và USB-C.


tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-60.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-59.jpg
Những bức ảnh về sách hướng dẫn sử dụng của ASUS ROG Falchion RX Low Profile.


tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-57.jpg
Bộ sticker được tặng kèm với ASUS ROG Falchion RX Low Profile.

Thiết kế tổng thể

Những mẫu bàn phím Low Profile thường gây ấn tượng với người dùng về ngoại hình nhỏ gọn và ASUS ROG Falchion RX Low Profile cũng không ngoại lệ. Về tổng thể, mẫu bàn phím gaming Low Profile của ASUS sở hữu kích thước tổng thể 306 x 110 x 26.5 mm.

ASUS ROG Falchion RX Low Profile có tất cả là 68 phím bấm với layout 65% nhỏ gọn, một trong những layout phổ biến trên thị trường phím cơ hiện tại. Lý do là bởi layout 65% giúp kích cỡ bàn phím được giảm đáng kể nhưng vẫn đầy đủ các nút để chúng ta có thể soạn thảo văn bản, chơi game cũng như các thao tác liên quan đến những phần mềm khác.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-51.jpg
ASUS ROG Falchion RX Low Profile sở hữu kích thước nhỏ gọn cùng layout phím 65%.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-31.jpg
Phía trên của khu vực các phím là một dải đèn LED khác với dòng chữ “REPUBLIC OF GAMERS” (một tên gọi đầy đủ của thương hiệu ROG).

Phần khung của ASUS ROG Falchion RX Low Profile là sự kết hợp giữa vật liệu nhựa ABS màu xám cứng cáp cao cấp ở phần đáy (bottom case) và phần mặt trên (top case) được làm từ hợp kim nhôm màu bạc với những đường cắt CNC bóng bẩy. Hai vật liệu này giúp cho bàn phím có khối lượng khoảng 595g và mình nhận thấy mức độ hoàn thiện của sản phẩm rất chắc chắn, cảm giác cầm đằm tay cũng như không bị ọp ẹp.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-43.jpg
Tổng quan phần đỉnh của ASUS ROG Falchion RX Low Profile. Đây cũng là một phần của khu vực bottom case bàn phím với chất liệu nhựa ABS.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-35.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-16.jpg
Ở bên trái phần đỉnh bàn phím sẽ có công tắc chuyển 3 chế độ kết nối (Bluetooth, kết nối bằng dây USB, 2.4 GHz), công tắc chuyển đổi PC/Mac, cổng USB-C và khe nam châm chứa bộ thu ROG OMNI (theo như ASUS đặt tên).

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-14.jpg
Đối với kết nối Bluetooth, chúng ta có thể sử dụng ASUS ROG Falchion RX Low Profile với 3 thiết bị khác nhau.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-33.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-12.jpg
ASUS cho rằng đầu thu ROG OMNI của ASUS ROG Falchion RX Low Profile có độ trễ gần như bằng không. Để sử dụng receiver này với MacBook thì mình buộc phải sử dụng thêm Hub mở rộng hơi bất tiện (nên mình thường dùng kết nối Bluetooth là chủ yếu)

rog-omni.png
Chúng ta cũng có thể sử dụng cùng lúc với một chú chuột ASUS ROG không dây khác tương thích với đầu thu ROG OMNI chẳng hạn như Keris II Ace, Impact III Wireless,...

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-36.jpg
Bên phải của phần đỉnh ASUS ROG Falchion RX Low Profile có một dải nhựa nhận cảm ứng (ASUS gọi là Touch Panel) và phím chuyển chức năng cho dải nhựa cảm ứng (mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn ở phần dưới của bài viết).

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-41.jpg
Cạnh trái của ASUS ROG Falchion RX Low Profile.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-40.jpg
Cạnh phải của ASUS ROG Falchion RX Low Profile.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-39.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-38.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-37.jpg
Các cạnh xung quanh phần mặt trên top case của ASUS ROG Falchion RX Low Profile được bo cong với những đường cắt CNC bóng bẩy.

Bề mặt đáy của ASUS ROG Falchion RX Low Profile được cách điệu với các đường sọc chéo và logo ROG được in chìm xen kẽ tạo nên hiệu ứng thị giác thú vị và nét gaming cho chiếc bàn phím. Ngoài ra, bàn phím cũng có 2 cặp chân đế (kickstand) với hai mức độ nâng hạ để chúng ta có thể tùy chỉnh phù hợp với góc độ cổ tay khi gõ phím, hạn chế tình trạng đau mỏi cổ tay.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-30.jpg
Tổng quan mặt đáy của ASUS ROG Falchion RX Low Profile.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-29.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-28.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-27.jpg
ASUS ROG Falchion RX Low Profile có 2 cặp chân đế với hai mức độ nghiêng khác nhau để chúng ta có thể tùy chỉnh độ cao của bàn phím khi gõ.

Chúng ta cùng đến với phần keycap của ASUS ROG Falchion RX Low Profile, các phím này được làm bằng nhựa ABS phủ UV để tăng khả năng chống bóng với ký tự xuyên LED (điều này cho phép hệ thống đèn nền RGB bên dưới xuyên qua mỗi phím). Bên dưới keycap sẽ là 4 chân nhựa nhỏ ở 4 góc để gắn vào switch. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không thể thay thế phím cho ASUS ROG Falchion RX Low Profile bởi theo mình tìm hiểu thì trên thị trường hiện tại chưa có bộ keycap nào với thiết kế 4 chân tương tự như của bàn phím gaming Low Profile đến từ ASUS.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-26.jpg
Keycap của ASUS ROG Falchion RX Low Profile được làm nhựa ABS phủ UV với tông màu trắng và kí tự xuyên LED. Bề mặt của keycap cũng được làm lõm nhẹ.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-25.jpg
Keycap của ASUS ROG Falchion RX Low Profile cũng có 4 chân nhựa để kết nối với phần switch bàn phím. Chính chi tiết này sẽ phần nào khiến chúng ta gặp khó khăn trong việc thay keycap cho ASUS ROG Falchion RX Low Profile.

Bên dưới khu vực keycap chính là mẫu switch quang học ROG RX Low-Profile độc quyền của ASUS với 2 phiên bản Đỏ - Linear Red hoặc Xanh - Clicky Blue (phiên bản switch mình sử dụng trong bài viết này là Linear Red). Một điều lưu ý là chiếc bàn phím này không có tính năng hotswap (hay còn gọi là thay nóng switch) và điều này cũng được xác nhận từ 2 nguồn tin mà mình tham khảo là Trusted Review, PC Gamers.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-24.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-23.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-22.jpg
Cận cảnh switch ROG RX Low-Profile phiên bản Đỏ của ASUS ROG Falchion RX Low Profile.

Theo chia sẻ từ trang chủ của ASUS, switch ROG RX Low-Profile phiên bản Đỏ có điểm kích hoạt 1.0 mm phù hợp cho việc nhập liệu nhanh. Lực tác động ban đầu được tối ưu hóa ở mức 40 gf để tránh việc nhấn phím một cách vô tình và tăng lên 55 gf để có phản hồi bật lại hoàn hảo. Nhờ đó, ASUS thao tác nhấn phím diễn ra tức thời và mang lại cảm giác mượt mà, tuyến tính.

Trong khi đó, switch ROG RX Low-Profile phiên bản Xanh có điểm kích hoạt 1.5 mm và lực xúc giác 55 gf mang lại phản hồi chắc chắn với mỗi lần nhấn phím.

asus-rog-falchion-rx-low-profile-switch-red.png
Thông tin chi tiết về switch ROG RX Low-Profile phiên bản Đỏ. Nguồn: ASUS.

asus-rog-falchion-rx-low-profile-switch-blue.png
Thông tin chi tiết về switch ROG RX Low-Profile phiên bản Xanh. Nguồn: ASUS.

Như vậy, mình nghĩ nếu bạn là người thích sự mượt mà, trơn tru khi gõ thì hãy chọn bản switch Đỏ. Trong trường hợp bạn muốn có cảm giác phản hồi rõ ràng hơn và tiếng kêu clicky thì bản switch Xanh sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Cảm giác gõ và trải nghiệm sử dụng

Như mình đã chia sẻ ở đầu bài viết, cảm giác gõ của ASUS ROG Falchion RX Low Profile khiến mình bất ngờ, đặc biệt là đối với một mẫu bàn phím gaming Low Profile. Đối với các phím như Space, Backspace, Shift và Enter, mình nhận thấy bộ cân bằng phím (stabilizers) ở 4 phím này tương đối tốt, ít bị lọc xọc, âm thanh dư thừa và gõ rất êm tay.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-19.jpg
ASUS ROG Falchion RX Low Profile cho cảm giác gõ rất tốt đối với một mẫu bàn phím gaming Low Profile.

Mình cảm nhận rằng ASUS ROG Falchion RX Low Profile phần nào giúp mình có tốc độ gõ nội dung nhanh hơn. Có lẽ do cảm giác gõ tốt hơn nhiều với đa số bàn phím mặc định trên cách dòng laptop mình từng dùng qua.

Tuy nhiên, khi mình gõ văn bản quá nhanh thì mình thường xuyên gặp tình trạng bấm nhầm phím mặc dù keycap của ASUS ROG Falchion RX Low Profile được làm lõm xuống (như mình đã mô tả ở trên). Lý do có thể là bởi mình chỉ sử dụng được ASUS ROG Falchion RX Low Profile được khoảng 2 ngày và mình tin là bản thân sẽ khắc phục được vấn để trên nếu mình sử dụng sản phẩm đủ lâu (có thể là hơn 1 tuần).

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-20.jpg
Khi gõ nội dung với tốc độ nhanh trên ASUS ROG Falchion RX Low Profile thì mình thường gặp tình trạng bấm nhầm phím.


Đây là video sound test trên ASUS ROG Falchion RX Low Profile.


Mình đã sử dụng ASUS ROG Falchion RX Low Profile (thử ở cả 2 chế độ kết nối là Bluetooth và 2.4 GHz) để chơi game Liên Minh Huyền Thoại trên MacBook và bàn phím này gần như không có độ trễ. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời điểm vào combat căng thẳng.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-02.jpg
ASUS ROG Falchion RX Low Profile mang đến trải nghiệm tốt và độ trễ thấp khi mình chơi tựa game MOBA cơ bản như Liên Minh Huyền Thoại.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-10.jpg
Các bạn cũng có thể sử dụng kết nối dây giữa máy tính với ASUS ROG Falchion RX Low Profile để có độ trễ thấp nhất khi chơi game.

Quay trở lại phần đỉnh của ASUS ROG Falchion RX Low Profile với phím bấm chức năng và dải nhựa cảm ứng. Theo chia sẻ từ ASUS, đây là khu vực mà chúng ta có thể tùy chỉnh các chế độ và thao tác cho phím khi sử dụng cùng với phần mềm ARMOURY CRATE (tiếc là những bạn nào đang sử dụng máy Mac giống như mình sẽ gặp tình trạng không tương thích với phần mềm).

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-73.jpg
Khi lần đầu kết nối ASUS ROG Falchion RX Low Profile với mẫu laptop của ASUS thông qua phần mềm ARMOURY CRATE, hệ thống yêu cầu mình cập nhật phần mềm cho bàn phím.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-78.jpg
Nhờ vào ARMOURY CRATE, chúng ta có thể gán chức năng cho các phím của ASUS ROG Falchion RX Low Profile tùy vào nhu cầu sử dụng cá nhân.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-76.jpg
Đây là mục để điều chỉnh các thao tác, chức năng cho dải nhựa cảm ứng (Touch Panel) của ASUS ROG Falchion RX Low Profile.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-75.jpg
Chúng ta cũng có thể điều chỉnh màu sắc đèn nền RGB của ASUS ROG Falchion RX Low Profile.

Mình nhận thấy phím bấm trên phần đỉnh của ASUS ROG Falchion RX Low Profile mặc định được gán chức năng tăng/giảm âm lượng, dừng/phát media và điều chỉnh chế độ đèn LED. Mặc dù vậy, mình nghĩ tính thực tiễn của các chức năng trên vẫn còn hạn chế.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-07.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-06.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-05.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-04.jpg
tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-17.jpg
Phím chức năng và dải nhựa cảm ứng của ASUS ROG Falchion RX Low Profile khá thú vị nhưng mình nghĩ cả hai chưa mang lại nhiều hữu dụng cho trải nghiệm người dùng.

Một vài nhận định của mình

Nhìn chung, mình nhận định ASUS ROG Falchion RX Low Profile là mẫu bàn phím ở mức khá - tốt đến từ một thương hiệu uy tín chuyên sản xuất các thiết bị chuyên game là ASUS và tương thích tốt với các sản phẩm khác của thương hiệu (laptop, chuột, tai nghe,...) thông qua phần mềm ARMOURY CRATE. Đặc biệt, ASUS ROG Falchion RX Low Profile còn có tính đa dụng cao khi sản phẩm không chỉ là bàn phím chuyên cho việc chơi game mà còn phù hợp với việc gõ nội dung, làm các tác vụ văn phòng.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-21.jpg
ASUS ROG Falchion RX Low Profile là mẫu bàn phím gaming chất lượng của ASUS.

Tuy nhiên, mình nghĩ việc không có hotswap và chân keycap lạ sẽ là những điểm trừ thực sự ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn mua ASUS ROG Falchion RX Low Profile. Nếu chẳng may các bộ phận trên bị hư hỏng trong quá trình sử dụng thì mình cũng sẽ không thể tìm mua để thay thế (do ASUS ở thời điểm hiện tại không bán lẻ các linh kiện trên). Thậm chí, mình cũng không thể thay đổi switch, keycap theo sở thích khi có nhu cầu.

tinhte-asus-rog-falchion-rx-low-profile-52.jpg
Mức giá của ASUS ROG Falchion RX Low Profile có thể sẽ khiến chúng ta cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua sản phẩm.

Mình nghĩ ASUS ROG Falchion RX Low Profile sẽ là sản phẩm phù hợp với những bạn thích sử dụng đầy đủ và đồng bộ các thiết bị của ASUS. Mức giá khoảng 4 triệu của ASUS ROG Falchion RX Low Profile chắc hẳn sẽ không phù hợp với tất cả mọi người nhưng là điều chấp nhận được với những ai yêu thích sản phẩm.

Vậy các bạn đánh giá như thế nào về ASUS ROG Falchion RX Low Profile? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới bài viết cho mình được biết nha. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi.



Xem thêm:
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang tập tọe mò vào thế giới phím cơ, nhìn hình sản phẩm có mấy quả móng nhọn là thở phào nhẹ nhõm " OK, next, ko phải quan tâm kỹ hơn làm gì", LOL
@alex.hn À chưa giới thiệu con phím này "chỉ" 4 củ khoai mà thôi 🤣
@alex.hn Haha 😂
@Kim L toẹt
Kim L
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Cáo - Foxtek
Yêu quá
Cu Cook
TÍCH CỰC
3 tháng
Nhìn quả móng kinh vl
@Cu Cook hầy
@Cu Cook low profile mà nên bình thường
@Cu Cook Cùng quan điểm.
keangoo
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Cu Cook quả móng đúng gớm, chụp hình sản phẩm thì chụp đàng hoàng để người ta focus vô sản phẩm là được, quả móng này -10 điểm, không bao giờ mua sản phẩm này luôn
Quá đắt. Vừa làm con aula f75 có 7 lốp gõ ngon choét. Đủ kết nối type C/bluetooth/2.4 , pin trâu 4k , build đỉnh
@k2bc68nokia7610 Săn sale bác
@palmtj27 không phải hi sinh đâu bro, mà có rất nhiều người thích kiểu gõ lướt hơn là gõ phím cơ ( thông thường ấn sâu xuống). Kiểu mấy người thích kiểu gõ của bàn phím macbook vậy. Kiểu gõ này rất là nhanh
Togari
TÍCH CỰC
3 tháng
@Tech Man hãng sx ra con phím có phải dành cho những ng như b đâu mà chê đắt với rẻ =)) phím cơ nó như 1 dạng sở thích, mà để thoả mãn sở thích thì ko đong bằng tiền đc
@hieu282828 mình đang dùng 1 con low profile có 500k bluetooth các kiểu đây. con Xinmeng C68 cũng tầm gần 600k ( hãng xinmeng thì có tiếng khỏi nói rồi )
Kim L
ĐẠI BÀNG
3 tháng
đẹp quá, cảm ơn anh đã chia sẻ !
Kim L
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Cáo - Foxtek chuẩn anh, nhưng mỗi hàng thì em nghĩ đều có cái hay riêng của mình anh nhỉ ^_^
không phải tự dưng họ đắt...
@Kim L Case này a không bênh được, vì sp này chỉ hợp với KH ngách còn với số đông KH thì không hợp, a cần nói rõ vấn đề là vậy
Kim L
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Cáo - Foxtek em thấy những "siêu phẩm" này không dành cho số đông, mà hãng sinh ra phục vụ cho tệp khách hàng Super VIP.

Em mà giàu em cũng muốn mua ^_^
@Kim L 😆))))
Hệ cơ bây giờ quá nhiều lựa chọn, đẹp có, rẻ có, vừa rẻ vừa đẹp cũng có. Pháp sư Tung Của làm mấy con full nhôm giá vài trăm thì mấy ông mua 4-5 củ kit chưa gồm switch và keycap đang khóc. Low profile thì gọn gàng nè nhưng chưa quá nhiều lựa chọn.
18K
CAO CẤP
3 tháng
@Hạt mè bé xíu Bạn nói thế cũng ko đúng lắm, mình hơi chạnh lòng vì sở hữu nhiều phím. Đồng ý là có phím giờ dễ tiếp cận nhưng cái nhôm nó cũng có tới 8 cấp bậc. Vài trăm nghìn với “4-5 củ” nó khác nhau nhiều đấy
@18K Mình đâu có phủ nhận chất lượng đâu bác ơi. Nhưng cái giá đến gần hơn với người dùng, khác nhau nhiều như bác nói là khác nhau bao nhiêu % ? Cụ thể hơn là hơn cái gì? thì cần phải mang ra so sánh mổ xẻ thêm thì người dùng mới quyết định được.

Và nếu trước đây mang 1tr đi mua thì chắc chỉ được mấy con dưới mức phổ thông full nhựa "dỏm", stem thì rung như răng sắp rụng, lò xo thì lạo xạo, lube thì quên m* đi... chứ đừng nói là full nhôm
18K
CAO CẤP
3 tháng
@Hạt mè bé xíu Dưới 1tr chắc không có nhôm phay đâu bạn nhỉ. Mình đi off cũng có xem qua. Riêng về âm thanh và độ hoàn thiện của nhôm đúc và nhôm phay đã khác nhau rồi. Âm thanh nó là quan điểm nỗi người. Còn chất lượng hoàn thiện thì sờ thấy và nhìn thấy đấy bạn. Con QK không thể bằng con F1 được, sở dĩ sao có con dù nhôm nhưng vẫn phải foam silicon.
Tiếp - 1 cái pcb vài trăm nghìn nó cũng khác 1 cái pcb gần 1tr, chất lượng tụ, bố trí đi mạch cũng đc tính toán đầu tư hơn. Anh em chơi phím cơ bao giờ chẳng nghịch ngợm tháo lắp đổi sw đôi ba lần xem âm hợp hay không, 1 pcb tốt sẽ đáp ứng đc điều đó - nhất với mạch hàn.
Anode, mình sẽ tìm báo giá anode của Trung Quốc gửi bạn sau. Vì mình có tự rủ gb phím rồi
@18K Nói rút lại là Pháp sư Tàu luôn mang đến mức giá không tưởng. Ai thấy hợp thì mua thôi bác.
Không thấy bác Khoa viết bài
Khoa SE
TÍCH CỰC
3 tháng
@anhtuanngoc Bác hỏi em à
@Khoa SE bác @bk9sw
@anhtuanngoc con này e bữa e mới gõ qua mà chưa mượn viết đc 😁
@bk9sw lâu quá không thấy bác viết bài
Phím này văn phòng chứ gaming kiểu gì, thiếu cả dàn F
@PerfectSun nó là bàn phím gaming đó.
@doublerick nhìn cái tên thì đúng là phím gaming rồi, mà thiếu dàn F thì khá kén game ấy. Thiếu cả dấu ` ngay phím số.
18K
CAO CẤP
3 tháng
@PerfectSun Ko sao hết bạn ơi, mình còn dùng phím HHKB chơi game đc
@18K tui là tui chơi ko được rồi. nếu muốn cũng phải thay đổi nhiều thứ.
Trungtd_tt
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Những con bàn phím này chủ yếu dành cho Fan-boy. Gõ thì không thể có trải nghiệm tốt bằng phím custom, hoặc các pháp sư Pre-build, chưa kể giá thành còn rẻ hơn nhiều. Game thì không thể tối ưu như một số loại bàn phím HE mới ra mắt, giá cũng rẻ hơn 😆)
@Trungtd_tt chuẩn, mình nghĩ đã chơi phím cơ thì chơi full profile, còn low profile này thì chơi mấy con bình thường như mx keyboard hay magic keyboard còn hơn
@Trungtd_tt con này là phím gaming đó ông, nên không thể so với các dạng khác được. Gaming thì so với con nào cùng kiểu gaming thôi.
18K
CAO CẤP
3 tháng
@Trungtd_tt Đã trải nghiệm HE, cũng có thử chơi game lại (chủ yếu là xem nó có mạnh hơn sw cũ ko) thì thấy cũng bình thường. Hoặc phải tầm game thủ chuyên nghiệp kết quả mới rõ rệt
Trungtd_tt
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@doublerick Nói thật thì mình không chuyên game PC lắm nhất là esport. Nhưng switch của asus ở con bàn phím này chỉ là switch thường không phải switch HE. Mà giới game thủ chuyên nghiệp họ đánh giá bàn phím HE nhiều rồi, đều có nhận xét từ dead zone tới phản hồi hơn hẳn phím cơ thông thường.
@Trungtd_tt game move kiểu valorant ấy, thì HE mới cần, chứ game như mình chơi csgo có quán tính nên không cần lắm, mà cái quan trọng mình không mua ông HE là do ông không có hàng phím F
Nhìn bộ móng nếu mã gõ nhanh thì hơi căng
pdkhanh22
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Bàn phím quá đẹp, nhìn có vẻ độ hoàn thiện tốt. Tiếc không có hàng phím F, nếu có mình sẽ cân nhắc.
Mấy năm nay vào Tinhte xem đánh giá sản phẩm toàn lướt ngó giá trước, riết thành thói quen :v
cun_nguyen
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Không quan tâm thương hiệu mà quan tâm P/P thì khối em giá 1 củ đã đánh chết em này rồi
@cun_nguyen Cho xin info con tương tự bạn ơi, cucng thích profile mà chưa tìm ra. Mấy con danh tiếng cíu thì toàn hơn 2tr
@cun_nguyen Low profile, Mac layout, Full LED như này không có nhiều lựa chọn đâu thím
@vanlinh2905 Mac layout làm gì khi nó thiếu dãy phím F bro, mình nghĩ con này để chơi game thôi ROG là republic of gaming mà 😆
Nuphy Air táng cho vỡ mặt
@nguyenbaotu Con nuphy cùi pắp ồn ào lowfee thì có cửa
con này có màu đen là tuyệt vời
blogkien
TÍCH CỰC
3 tháng
Đang tính hốt em Keychron K3 max
Đang xài con này xịn nha, đẹp gọn sướng.
IMG-9131.jpg
@sushisashimi em cũng hay để bàn phím kê lên macbook để gõ luôn, tiện hơn là để ngoài. gõ low-profile có khác biệt nhiều so với switch thường không bác?
IMG-0544.jpg
@Tungpt.vietnamairlines Gõ nhẹ sướng nha, kiểu nó nằm giữa phím cơ bình thg và phím nông của các loại laptop, gõ văn phòng rất okie nha. Nhẹ hợn con lowfee luôn, tiêng thì ko ồn ào nhưng cũng ko creamy như lofee xịn hơn con nuphy.

Vô nghe thử test sound nè.
Low profile cho bàn cơ gaming thì khác nào tự bóp dái mình, 1 pha tự huỷ của Asus
@farcry2708 logi cũng có mà bro, chơi game còn sướng có phần sướng hơn phím cơ thường nếu chơi game fps, cái lúc mà bro dùng asdw để di chuyển lên xuống thì con profile nó làm bro tin là các hành động đều tức thời, nhá nhá với bàn phím low profile tự tin cực , bàn phím low profile có lẽ thua lúc anh em cào phím, muốn bấm cho đã với cái cảm giác trong người thôi
Togari
TÍCH CỰC
3 tháng
@farcry2708 s1mple chơi low profile đấy cha nội =))
@Togari Vậy asus làm bán cho ông này thôi nhé. Theo số đông chơi bàn cơ thì rất ít người chơi low profile, vì thói quen người dùng rất khó bỏ. Low profile có cảm giác bấm rất hụt hẫng.
Togari
TÍCH CỰC
3 tháng
@farcry2708 Xem pro player chơi low pro5 ko hiếm đâu, thói quen của ông khó bỏ nhưng ng khác thì sao? Cmt áp đặt thế? Phims low pro5 đã là thị trường ngách rồi cứ cmt để bán cho đa số, chịu đấy!
mặn quá, 4tr thì thui cứ trung thành với em Minila này thui,lại còn bảo hành 5 năm nữa. hàng stock 4- 5tr thì chưa thấy em nào ăn được em Minila này.
IMG-9422.jpg
@Tungpt.vietnamairlines 3tr8 thôi chưa tơi 4tr
@Tungpt.vietnamairlines Mình cũng xài 3 còn filco red, blue, brown, 2 con red với brown ngon, con blue xài mấy tháng chơi game cay cú ấn phím U mạnh quá hỏng luống, cay cú cạy bay ra , chắc để sau sửa lại, chắc không ph ải bàn phím gaming nên không bền lắm với tác động mạnh, cơ mà 2 con red với brown cũng vậy mà có thấy hỏng đâu. Sau nay mình có mua thêm g913 của logi vài tháng cũng hỏng phím, chán, sau mua con Azoth rog (gaming + custom). Chưa biết con này xài lâu dài ok không hehe
Togari
TÍCH CỰC
3 tháng
@Tungpt.vietnamairlines Minila build rất ngon mỗi tội ko quen đc layout với khó kiếm keycap 😆 trc mình có con đời 1 xong cũng phải bán đi, tầm 2k18 ko nhiều phím layout 65 mà ngon như nó, giờ thì ko thiếu
alt4ever
TÍCH CỰC
3 tháng
giờ hàng "pháp sư" nhôm nhựa đủ cả, giá cả thì từ 500k đến 2tr không thiếu hàng ngon bổ rẻ. Keycap, switch thì tha hồ thay đổi, thích gì lắp đấy. tab mod, lube, độn foam các kiểu các kiểu tha hồ nghịch. Sử dụng thú vị hơn nhiều. Mẫy em phím "hãng" giờ chỉ dành cho Fanboy thôi.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019