Trên tay Apple Pencil Pro: luôn là chiếc bút ngon nhất dành cho iPad

Anh Tú.
18/6/2024 18:41Phản hồi: 87
Trên tay Apple Pencil Pro: luôn là chiếc bút ngon nhất dành cho iPad
Hiện tại mình đã có trên tay Apple Pencil Pro, mua giá đâu đó khoảng 3tr5, ngang với giá niêm yết của Apple Pencil 2, nhưng anh em đừng ham hố mua Apple Pencil Pro chỉ vì giá ngang nhau nha, Apple Pencil Pro chỉ xài được cho iPad Pro M4 và không dùng được trên những dòng iPad cũ hơn.



Trên tay nhanh


trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-02.jpg

Đầu tiên, anh em có thể thấy hộp nó được thiết kế lại ấn tượng hơn rất nhiều, những hoạ tiết hoa văn cuộn tròn theo thân cây bút theo mình hiểu là nó để diễn đạt cho tính năng xoay đầu bút để thay đổi nét cọ, nét vẽ. Ngoài ra, trong hộp vẫn chỉ có sách, bút như những thế hệ trước.

trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-03.jpg

Về mặt ngoại hình Apple Pencil Pro thì mình thấy nó có ngoại hình tương đương với Apple Pencil 2, khác ở chỗ là giờ Apple Pencil có thêm chữ “Pro” thôi. Chữ Pro cũng là cái chữ để Apple định vị sản phẩm của mình trong rất nhiều năm gần đây.

trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-05.jpg

Chi tiết hơn về điểm thay đổi duy nhất ở ngoại hình, có thêm chữ Pro thôi đó, không có gì đặt biệt. Đáng lẽ họ nên ra một phiên bản màu đen để đồng bộ hơn với màu đen mới trong dải sản phẩm của họ.

trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-07.jpg

Về phần đầu bút, không có sự khác biệt, vẫn được trau chuốt 1 cách kỹ lưỡng. Dù là nhựa nhưng được Apple hoàn thiện rất tốt. Trước đây có 1 số tin đồn là Apple Pencil Pro sẽ có những đầu bút khác nhau để thay thế trong những điều kiện sử dụng khác nhau, nhưng đều là tin bịp rồi, mình rất hóng cái đó.

trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-06.jpg

Mở đầu bút ra so sánh trực tiếp với đầu Apple Pencil 2. Mình không rõ cái lõi bên trong có gì thay đổi hay không nhưng trước mắt thì thấy bên ngoài 2 cái đầu kim loại này không khác gì nhau, khả năng là cùng 1 loại.

Quảng cáo


trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-11.jpg

Đây là giao diện khi gắn Apple Pencil Pro lên iPad Pro M4, như mình đã nói thì Apple Pencil Pro sẽ không xài được cho những đời iPad cũ hơn nên anh em sẽ không nhận được thông báo đã sạc như trên hình. Có 1 số hãng khác mình thấy thiết kế vị trí cây bút nằm ở mặt lưng, nhưng mình không đánh giá cao cái thiết kế đó lắm, vẫn thích kiểu gắn lên như Apple Pencil, đơn giản dể lấy, dễ xài.

trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-09.jpg

Ở góc này anh em có thể thấy là Apple Pencil Pro dày hơn đáng kể so với iPad Pro M4, lý do đến từ việc iPad đã giảm kích thước nhưng Apple Pencil Pro thì vẫn như thế. Mình thấy lúc iPad Pro mới ra mắt nhiều anh em nói về làm mỏng iPad đi sẽ có gắn Apple Pencil Pro này kia, nhưng trải nghiệm thực tế của mình là gắn oke ngon lành nha, để xuống bàn vẫn ngon lành không dễ rơi ra.

trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-10.jpg

Trên tay mình đây là combo tuyệt vời nhất cho học sinh, sinh viên đi học, nhấn mạnh là combo tuyệt vời nhất chứ không phải combo đáng mua nhất nha. Cái combo này không đáng mua vì giá hiện tại đang khá cao, nhưng nếu iPad Pro và Apple Pencil Pro nó phục vụ cho nhu cầu kiếm tiền của anh em thì sẽ không mắc. Mình vẫn thấy nhiều anh em thiết kế chính trên chiếc iPad 13 inch và có thể kiếm tiền từ nó.

Quảng cáo


trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-01.jpg

Ngoài việc Apple Pencil Pro không xài được trên những chiếc iPad đời cũ thì Apple Pencil cũ cũng sẽ không xài được trên iPad Pro M4, lý do là do 1 số kết cấu nam châm bên trong đã thay đổi.

Thử nhanh 1 số tính năng mới


trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-17.jpg

Thao tác bóp đây, cái mà Apple nói rất nhiều về nó trong đoạn giới thiệu Apple Pencil Pro. Lúc đầu mình nghĩ cái thao tác bóp này cho vui thôi nhưng khi xài thì nó thực sự hữu dụng. Anh em bóp vào cây bút và nó sẽ trả lại 1 phản hồi rung nhẹ, gọi là Haptic Engine, cái này tương tự như trên nút Home của iPhone hay Trackpad của MacBook vậy.

Ngoài ra, anh em có thể thấy cái chấm đen trên màn hình, đó là tính năng hover, nhận diện đầu bút khi ở khoảng cách gần, giống như tính năng trên những chiếc Spen của Samsung.

trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-12.jpg

Ở một khoảng cách xa hơn tầm 2-3 chục cm thì nó vẫn nhận thao tác bóp của mình, cái này thì không cần thiết, mình biểu diễn cho anh em xem tí thôi. Nếu để ý kỹ hoặc là người dùng Apple Pencil nhiều thì cái thanh công cụ mà thao tác bóp nó gọi lên thực chất đã có từ rất lâu rồi, nó là thanh công cụ cũ nằm phía dưới để anh em đổi đầu bút đó.

Cái thanh công cụ mới được thiết kế lại cho tính năng bóp này mình thấy ngon hơn, nó được làm hơi cong để khi anh em cầm bút và chọn vào nó dễ dàng hơn, đồng thời khi bóp nó cũng sẽ hiện xung quanh vị trí đầu bút để anh em có thể vào việc nhanh hơn.

IMG-0136.jpeg

Nếu anh em không thích bóp để mở thanh công cụ thì có thể tuỳ chọn và gán 1 chức năng khác vào thao tác bóp này. Trong cài đặt, anh em vào Apple Pencil → chọn Speeze. Cái hay của nó là nó có thể gán những shortcut vào, nói gì nữa thì shortcut trên các thiết bị của Apple là cả 1 kho tàng rồi, nếu anh em chịu mò, anh em sẽ làm được nhiều thứ hơn với nó.

trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-16.jpg

Tiếp theo là 1 thay đổi rất rất nhỏ trên Apple Pencil Pro, là nó có hiệu ứng hiển thị cái bóng của cây bút, nếu anh em đổi đầu bút thì cái bóng này nó sẽ đổi theo tương ứng luôn, cái này nhỏ nhưng mặt khác nó cũng tạo ra 1 chút cảm giác vẽ giống bút thật. Thực tế khi mình phát hiện ra cái bóng mình tưởng nó là cái bóng thiệt nhưng nhìn nhìn 1 hồi thì mới biết là bóng ảo.

trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-14.jpg

Đây là tính năng xoay bút để thay đổi hướng cọ hay hướng nét vẽ mà Apple gọi là Barrel roll, anh em có thể thấy trong hình này mình đang xoay bút highlight hướng ngang.

trên-tay-apple-pencil-pro-tinhte-15.jpg

Và hình này thì mình xoay nhẹ thì nét của cây bút highlight nó đã được thay đổi, cái tính năng này mình thấy sẽ rất phù hợp cho những anh em nào hay dùng Apple Pencil để vẽ, đặc biệt là dùng nhiều kiểu cọ khác nhau. Hiện tại mình thấy nó chỉ hoạt động trên ứng dụng Notes mặc định, có thử với ứng dụng khác là Procreate nhưng chưa được.

IMG-0138.jpeg

Có 1 tính năng Apple giới thiệu mà mình chưa thử cho anh em được đó là tính năng tìm Apple Pencil Pro bằng ứng dụng Find My, mình không rõ hiện tại nó đang bị gì nhưng mình không thêm được Apple Pencil Pro vào mục devices của mình, nó kêu gắn lại, mình cũng đã làm nhưng vẫn không được.

Mình nghĩ vấn đề có thể đến từ việc iPad Pro M4 này đang chạy iPadOS 18 dev beta nên có 1 chút lỗi, anh em nào có iPad Pro M4 chạy iOS 17.5.1 cũ thì thử giúp mình thử coi được không nha.

IMG-0139.webp

Vừa rồi là bài trên tay nhanh và thử nhanh 1 số tính năng mới, trong những ngày tới mình sẽ thử xài nó nhiều hơn. Đối với mình, Apple Pencil là thiết bị dành cho những anh em nào học tập và hay viết vẽ trên iPad. Trong lúc mình học đại học thì iPad Pro, Apple Pencil, Magic Keyboard for iPad là những thứ đồng hành cùng mình suốt những năm tháng đó, việc viết vẽ trên 1 chiếc iPad thời điểm hiện tại sẽ gây nhiều chú ý ở đám đông, nhưng kệ đi, vì nó thật sự tuyệt vời.

Apple giới thiệu Apple Pencil Pro: thao tác bóp mới, tích hợp vào ứng dụng Find My

Cùng với việc ra mắt iPad Pro và iPad Air mới, Apple cũng giới thiệu Apple Pencil Pro, phiên bản bút stylus của chính họ được nâng cấp đáng kể sau 6 năm. Apple Pencil Pro thay thế model thế hệ thứ hai ra mắt năm 2018…
tinhte.vn


Anh em có hay dùng Apple Pencil không?

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ủa thì Apple nó độc quyền phần cứng, thì Pencil tệ tới đâu nó cũng là cái bút tử tế nhất cho iPad.

Mà sao mod ko thử dùng bút này quay 1 video làm việc thực tế (ko cần chuyên nghiệp như kiểu professional sketching) mà làm mấy cái sticky note, annotation, làm teamwork trên một file giữa các iPad Pro... xem có dễ dàng trên iPadOS như Apple quảng cáo ko, chứ vạch vài nét đậm nhạt vậy phí cả bài trên tay.

Thực ra trên tinhte khen iPad Pro nhiều lắm, khen Apple Pencil nhiều nhưng chưa thấy ông nào làm video làm việc thực tế dễ dàng với 2 thiết bị này. Toàn khen đãi môi thôi.
@airwalker thôi bạn ạ, mấy cái tính năng bày vẽ, trừ 2d artist ra thì chắc đa số người dùng nghịch 1 tuần là chán.
Mình chưa hoặc cực kì hiếm thấy ông sinh viên nào dùng ipad để note thay vở ghi (dùng mẹ laptop gõ cho nhanh)
Làm việc thực tế thì cũng laptop nốt
Còn tuyệt đại đa số mở youtube đọc báo, hết, mùa này thì đêm mở lên xem euro nữa :v
@airwalker vào youtube mà coi đầy ra, chém linh tinh
@VinaOneX T đang nói mod ;-)
hadryan
TÍCH CỰC
3 tháng
@namphuong000 Vô trường cấp 3 mà xem
T dạy học sinh tụi nó toàn dùng ipad vs apple pencil ghi bài
cây bút đắt và ngu học nhất mà 1 thằng vẽ vời như mình xài, hay thì cũng hay nhưng vụ pin cộng blutoo... quá ngu
ThànhYx
TÍCH CỰC
3 tháng
@nguyen trung hieu thor Công nhận, từng dùng pen2 và rất ức chế vụ chạm 2 lần. Mình có thói quen hay nhả bút khi cầm nên toàn dính 2 chạm. Nên lại phải tắt tính năng đó đi, mà quen dùng loại không pin rồi nên nhìn cây bút kiểu lúc nào cũng phải kè kè kẹp vô tab không thì hao pin nó phiền phết. Sau một thời gian cũng bỏ chả dùng, về với con màn chuyên dụng vẫn sướng hơn hẳn.
ThànhYx
TÍCH CỰC
3 tháng
@Wangdang76 Tôi thì ngược lại, dòng bút wacom cầm nhẹ, chắc tay, đi nét thoải mái, con Pen cảm giác bé quá, cầm một lúc là thấy mỏi, mà dí ốp vô thì hít lại hơi kém.
@nịnastorm pin tụt đếm được trong ngày luôn mà kêu ko chịu hết. 😆 Để không 3 4 ngày là cạn rồi. Sạc nhanh hết cũng lẹ. Hôm nào pin còn 40% cao hứng sáng tác đang phiêu nó hiện thông báo mà ko sạc thì đang vẽ ngon nó đứt luôn chứ ở đó lòi mắt. Ngồi đợi sạc thì tụt hứng.
@nịnastorm mình vẽ trên app procreate hết pin là tụt hứng luôn, cắm sạc xong chả muốn vẽ nữa, và ngày nào mà vẽ nhiều là cả ipad cũng vừa cắm sạc vừa vẽ luôn ấy chứ cây bút ăn thua gì bạn.
Vẽ lâu và chuyên nghiệp thì cứ pc và wacom.
Hi vọng cây bút này tương thích với MacOS
@centernc Haha tôi đánh giá cao sự hề hước của bạn. Apple đang kiếm lời từ 2 sản phẩm riêng biệt giờ tại sao họ phải gộp thành 1 để tự bắn vào chân mình giảm lợi nhuận. Nếu bạn là người kinh doanh bạn có đưa ra quyết định đi vào lòng đất thế ko?
@Tweener Lob iPad "Pro" mới chạy MacOS, còn iPad thường còn lại thì vẫn sử dụng HĐH iPadOS nhé
@centernc Đừng đưa ra những suy nghĩ quá sức viển vông phi thực tế nữa bạn. Dòng Pro nó hơn Air và Regular màn hình sáng đẹp, loa ngon, chip nhớ tốc độ xử lý cao hơn chứ ko thề tách ra chạy 2 cái OS khác nhau hoàn toàn vậy.
@Tweener Lob Đổi tên nó iPad Pro thành iMacbook chạy MacOS, OK chưa
Tại không có xài nên không biết, hỏi ngu là ngoài Pencil thì còn bút nào xài được với iPad không? Nếu không có thì tựa bài viết ngớ ngẩn thật
@lhdtt Có nhưng không ngon bằng
@lhdtt Bạn ngu thật. Không biết, muốn hỏi nhưng chưa gì đã nói người viết là “ngớ ngẩn”. Muốn thì lên google search nhẹ bút cho iPad ra thiếu gì
@lhdtt Đúng là hỏi "ngu" thật 😆) Bút cho ipad có cả vài chục loại với giá chỉ từ 200k, nếu chỉ take note không vẽ vời gì thì cái bút tầm 300k là quá ổn rồi
@lhdtt Mình thích hiệu WIWU này dùng dc cho iPad từ Pencil cho đến Case, bạn xem tham khảo: https://lucas.vn/danh-muc/phu-kien-apple-pencil

Phụ Kiện Apple Pencil

PApple Pencil và những phụ kiện đi kèm, tìm hiểu về bút Apple Pencil, Đặc điểm nổi bật của những chiếc Apple pencil. Những phụ kiện Apple pencil nên sở hữu.
lucas.vn
cuong12399
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mod viết "Apple Pencil Pro chỉ xài được cho iPad Pro M4 và không dùng được trên những dòng iPad cũ hơn". iPad Air M2 cũng tương thích với Pencil Pro mà mod. Mặc dù không phải đời cũ hơn, nhưng cũng không phải "chỉ xài được cho iPad Pro M4".

"Ngoài việc Apple Pencil Pro không xài được trên những chiếc iPad đời cũ thì Apple Pencil cũ cũng sẽ không xài được trên iPad Pro M4.". Cái này thì mình thấy trên trang chủ Apple ghi là iPad Pro M4 dùng được với Pencil USB C mà nhỉ?
https://support.apple.com/en-us/108937#:~:text=You can use Apple Pencil (2nd generation) with these iPad,, 5th, or 6th generation)

Apple Pencil compatibility - Apple Support

Find out which Apple Pencil works with which iPad.
support.apple.com
cuong12399
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Anh Tú. Ơ kìa, bác là Mod, viết bài trên trang chủ, thông tin bác đưa ra rõ là thông tin sai. Mình chỉ góp ý thảo luận giúp cải thiện nội dung thôi mà bác gọi mình là "bắt bẻ đến thế thì chịu".

Cmt này mới là bắt bẻ đây ạ. Hiểu luôn lý do sao mọi người rep cmt của mình như vậy. Đau đầu thật ấy chứ 😅
cuong12399
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@qweasdqewasdqwe Mod có vẻ dỗi mình thật bác ạ ...
@cuong12399 Mình nói rồi cocc toàn thế cả, chứ dân đen bình thường thì đã khác rồi
wu1503
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@qweasdqewasdqwe nay mấy cái hình không thấy show húp lốp =))
Wacom pen là đỉnh nhất nha
vinhcao7
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@MinhHy Nguyen Tưởng svakom chứ
😃
Wangdang76
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@MinhHy Nguyen tôi thì ngược lại, tip wc dùng 1 thời gian nó lắc vcd
tuy không dùng bút vì không thích nhưng cầm qua bút của Apple nó vẫn đẹp và chắc chắn hơn các bút khác nhiều lắm. 😁
@cuhiep thì giá của nó cũng x2 x3 cái bút khác, không chỉn chu hơn mới lạ đấy
toannd.pt
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Bài viết mang quan điểm cá nhân nhiều quá.
Sản phẩm ko dành cho người dùng đại trà 😁
Kenzoooooo
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@crazysexycool1981 tất cả các sản phẩm apple đều dùng cho người dùng đại trà. Quan trọng là bạn có nằm trong chuẩn "đại trà" của apple hay ko
BrioPc
TÍCH CỰC
3 tháng
mé, sao không cho bóp từ hồi Pencil 2 đi, làm được mà éo làm, để Pencil 2 không khác gì Pencil 1 về chức năng, (ngoại trừ thiết kế). Giờ còn thêm chữ Pro vào cái cho t bóp làm t đâu bóp theo.
@BrioPc cho sớm thế thì làm sao hút máu được bạn 😆
ông hoàng chôm chỉa
bà hoàng định nghĩa
Từ luôn nghe lú luôn
keite
TÍCH CỰC
3 tháng
Đang order cái ipad 10’ vs pc2 pro cho con học. 😔( chắc phải trả lại cái bút để đổi sang pc2 type c :(
Chỉ là ngon nhất tại thời điểm này thôi. đừng nói "luôn là". đến khi nó ra Pen pro 2 thì sao.
"Trên tay Apple Pencil Pro: luôn là chiếc bút ngon nhất dành cho iPad"? Tại sao lại thêm từ "Luôn" vào?
Đúng là nhà có điều kiện thì thích thật, trước học ĐH thì mỗi cái bút bi với vở 😆
@daohoa1012 giờ cũng thế thôi, cái bút này bày vẽ dùng được 1 tuần chứ mấy. nó mà không dán paperlike thì cực kì khó viết, mà viết tay như thế thì gõ phím nhanh hơn gấp mấy lần
Cái bút mua trên Lazada SGD 8.0 mà xài quá ngon quá thích.
17187685581712472665004462703787.jpg
Kim L
ĐẠI BÀNG
3 tháng
tính năng "Bóp" này khác với phím cứng trên Spen anh nhỉ ? Nghĩa là cảm ứng phải không anh ? hay là dạng phím cứng ?
@Kim L Này là cảm ứng lực á bạn, bóp vào thì nó trả lại 1 phản hồi rung để người dùng nghĩ đó là nút vật lý
Kim L
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Anh Tú. ôi tuyệt quá, cảm ơn anh đã chia sẻ ! Tính năng của AP ngày càng tuyệt hơn ngày xưa. Trước em dùng con AP Pen đời cũ nhưng tiếc là bị rớt mất tiêu.

Nay có tính năng Tìm Kiếm thì quả là tuyệt vời

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019