IFA 2024

IFA 2024


Những tin đồn mới nhất về Apple Watch Ultra 3: thiết kế không đổi, cũng không có microLED luôn

Anh Tú.
3/7/2024 9:18Phản hồi: 23
Những tin đồn mới nhất về Apple Watch Ultra 3: thiết kế không đổi, cũng không có microLED luôn
Nhớ vào 2 năm trước khi lần đầu Apple Watch Ultra được ra mắt, mình đã có rất nhiều sự hào hứng và kỳ vọng vào 1 chiếc đồng hồ thông minh mới của Apple, muốn nó có thời lượng pin ngon hơn và hình dung trong đầu việc đeo lên tay nó sẽ hầm hố và đẹp như thế nào.

Review Apple Watch Ultra: “Nửa nạc, nửa mỡ”

Apple Watch Ultra có thiết kế khác biệt, có thời lượng pin lâu và nhiều phần cứng mới phục vụ cho các hoạt động thể thao ngoài trời. Những thay đổi này khiến Apple Watch Ultra mất đi vẻ đẹp thiết kế truyền thống nhưng cũng không mang lại thời lượng…
tinhte.vn


Nhưng cho tới bây giờ, sau khi đeo thử Apple Watch Ultra được vài tháng thì mình thấy nó thực chất không khác gì những chiếc Apple Watch thông thường, thiết kế còn xấu hơn, chắc 1 phần là do mình không dùng những tính năng đặc thù về sức khoẻ nhiều. Giờ đã bắt đầu xuất hiện những tin đồn về Apple Watch Ultra 3, nhìn chung phần sẽ là những nâng cấp về tính năng và phần mềm, thiết kế vẫn vậy.

Màn hình: chưa phải là microLED


Nhiều khả năng Apple vẫn sẽ không sử dụng công nghệ microLED như dự đoán trước đó, thay vào đó, Apple được cho là vẫn sẽ sử dụng OLED với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn đời trước. Vậy thì khả năng thời lượng pin sẽ không thay đổi nhiều như những tin đồn trước đây. Thực chất mình mong đợi vào Micro LED nhiều hơn.

8291217-6137861-Apple-watch-Ultra-tinhte18.webp

Theo Bloomberg, Apple đã dừng dự án phát triển màn hình microLED cho Apple Watch, chỉ một tháng sau khi hủy bỏ kế hoạch sản xuất Apple Car. Dự án này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2023 và được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cải tiến cho Apple Watch như độ sáng cao hơn, màu sắc đã hơn và tiết kiệm pin hơn.

8291219-8275299-MicroLed-display-watch-Apple.webp

Với chi phí cao và khả năng sản xuất hạn chế đã khiến dự án đã không còn khả thi. Theo các nguồn tin từ Bloomberg, chi phí sản xuất màn hình microLED cho Apple Watch Ultra 3 dự kiến sẽ cao hơn nhiều so với màn hình OLED hiện tại, khiến giá thành sản phẩm tăng cao và khó tiếp cận người dùng.

Thiết kế gần như sẽ không thay đổi so với đời đầu


Như mình đã nói, thiết kế Apple Watch Ultra nó rời rạc và không làm mình hài lòng. Theo những thông tin mới nhất, Apple Watch Ultra 3 có thể không khác biệt nhiều so với phiên bản trước. Bloomberg cũng đã từng đưa tin Apple Watch Ultra thế hệ thứ ba sẽ có ngoại hình gần giống như bản gốc.

6269003-cover-applewatch-ultra-tinhte.jpg

Vậy thì nó dẫn tới điều gì? Người dùng vẫn sẽ sử dụng được dây cũ với Apple Watch Utra mới chứ không có cơ chế từ tính mới như những tin đồn trước đó. Nhiều người cũng nhận định rằng năm nay không phải là năm dành cho Apple Watch nói chung, vẫn sẽ là thiết kế như mọi năm từ dòng thường cho đến dòng Ultra.

Thêm những tính năng mới tập trung vào sức khoẻ

Quảng cáo


Theo dõi huyết áp: chỉ hiển thị xu hướng


Ngay từ khi Apple Watch ra mắt, Apple đã luôn ấp ủ ý tưởng tích hợp tính năng theo dõi huyết áp vào thiết bị này. Theo Bloomberg, Apple sẽ hiện thực hóa mục tiêu này trong năm nay. Mẫu Apple Watch Ultra tiếp theo được cho là sẽ có tính năng đo huyết áp lần đầu tiên. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không hiển thị cho người dùng số đo huyết áp cụ thể (tâm thu và tâm trương) mà chỉ hiển thị xu hướng huyết áp theo thời gian thực.

[​IMG]

Nếu huyết áp của người dùng có xu hướng tăng cao, họ sẽ nhận được cảnh báo. Đồng thời, tính năng này cũng sẽ giúp người dùng ghi lại lịch sử tăng hoặc giảm huyết áp để có thể theo dõi nếu có điều trị. Apple vẫn đang nỗ lực phát triển hệ thống có thể đo huyết áp chính xác hơn, nhưng "mục tiêu này vẫn còn xa vời", theo Bloomberg.

Phát hiện ngưng thở khi ngủ


Apple Watch Ultra 3 sắp tới cũng sẽ được trang bị tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ. Tính năng này dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay và hoạt động tương tự như các tính năng sức khỏe khác của Apple Watch thôi, nó cũng chỉ cảnh báo người dùng về nguy cơ tiềm ẩn và đề xuất họ đến gặp bác sĩ để kiểm tra và chẩn đoán thêm.

[​IMG]

Quảng cáo


Theo Bloomberg, tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ của Apple Watch sẽ theo dõi giấc ngủ và nhịp thở của người dùng để dự đoán nguy cơ mắc bệnh. Hiện nay, để phát hiện ngưng thở khi ngủ, người bệnh thường phải thực hiện xét nghiệm ngủ qua đêm hoặc sử dụng 1 số đồng hồ chuyên dụng có hỗ trợ đo (không nhiều). Do đó, nếu Apple Watch có thể hỗ trợ việc chẩn đoán bệnh này, đây sẽ là một bước tiến trong lĩnh vực sức khoẻ của Apple.

Phần cứng khả năng cao vẫn chưa được nâng cấp trong năm nay


Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple Watch Ultra 3 có thể không có nhiều nâng cấp về phần cứng so với Apple Watch Ultra 2. Các tính năng mới như đo huyết áp và phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ có thể dựa trên phần mềm và máy học, tận dụng các cảm biến hiện có.

Apple-watch-serie-9-0-1200x647.jpg

Màu sắc: có thể có thêm màu đen


Gần như những thiết bị hiện tại của Apple đều có phiên bản màu đen nên nhiều người tin rằng Apple Watch Ultra 3 sẽ có màu đen và đó cũng là điểm nhấn duy nhất của Apple Watch Ultra mới. Từ lâu đã có nhiều tin đồn về khả năng Apple sẽ ra mắt một phiên bản Apple Watch Ultra màu titan đen, và vài tháng trước trên mạng xã hội lại có thêm một hình ảnh rò rỉ của dây đeo Alpine Loop màu đen dành cho mẫu Ultra đen mới để chứng minh cho tin đồn trên.

8235929-Cover-apple-watch-ultra-titan-den-tinhte-anhtu.webp

Hình ảnh này được chia sẻ bởi tài khoản DongleBookPro, dây đeo vẫn như Apple Watch Ultra thông thường nhưng tông màu tối bao phủ toàn bộ phần dây và chốt gắn dây đồng hồ. Trước đây, vào thời điểm công bố Apple Watch Ultra 2 năm 2022, từng rộ lên tin đồn về phiên bản màu đen, đã có hình ảnh nguyên mẫu với mặt sau bằng gốm đen xuất hiện trên mạng xã hội, và sau đó Bloomberg xác nhận rằng là Apple đã thử nghiệm phiên bản titan đen nhưng cuối cùng hủy bỏ vào thời điểm đó. Qua tới năm nay, 1 lần nữa có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ một lần nữa tiếp tục dự án Apple Watch Ultra màu đen.

watchOS 11 mới là điểm đáng chú ý hơn


Apple Watch Ultra 3 chắc chắn sẽ chạy watchOS 11, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Apple Watch. watchOS 11 mang đến nhiều cập nhật và cải tiến đáng chú ý như thêm widget Smart Stack, Check In cho Tin nhắn và luyện tập, ứng dụng Vitals, ứng dụng Translate, tính năng Tap to Cash cho Apple Pay, tính năng theo dõi cường độ luyện tập, thêm các loại bài tập mới, tùy chỉnh vòng Activity và một số tính năng nhỏ nhỏ khác.

8362901-c2ee6c01779456387df9f1d491b29864.jpg

Sau 1 hồi đi đọc những thông tin về Apple Watch Ultra 3 thì mình chợt nhận ra một điều, có phải người dùng đang quá dễ dãi với Apple Watch, họ vẫn mua một chiếc đồng hồ thông minh không khác gì đời cũ và vẫn vui vẻ với điều đó. Mình thì từ lâu đã không sử dụng Apple Watch nữa vì không còn hứng thú với nó nữa, hiện tại, những chiếc smartwatch từ những hãng khác cho mình sự yêu thích nhiều hơn. Còn anh em thì sao?

Review Apple Watch SE 2: chiếc Apple Watch đáng mua nhất

Hầu hết những chiếc Apple Watch hiện nay đều đã cho được trải nghiệm toàn diện nhất. Nhưng nếu chúng ta nhìn sang một khía cạnh khác về giá thì sẽ có một số cái tên nổi bật nhất định và trong bài này mình sẽ nói về Apple Watch SE 2…
tinhte.vn


Bloomberg
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đó là lý do tại sao CEO lại có tên là Cook, có thể lắm tên cúng cơm là Warm 🙂
@Dollarssssss phải sáng tạo đổi mẫu ko ngừng nghỉ như Samsung
Ζεύς
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Dollarssssss Xấu vậy chó nó mua
@QuanLyNhaNghi Nhưng cũng chả phải cái kiểu thay đổi nhỏ giọt như Nấu.
Tất cả tại Samsung vì ko làm đc màn microLED cho Apple Watch
chỉ cần đeo lên thấy đẹp là được là mua, chứ giờ nói gì cũng khó
Mới bị loạn cảm ứng Apple Watch SE, ko ko biết nên đổi qua Garmin hay AW Ultra.
duyvua
TÍCH CỰC
2 tháng
@XuyenViet2019 Nếu bạn quan trọng các chỉ số sức khỏe, phân tích chi tiết thì Garmin. Nếu thích màn hình đẹp hơn thì AW. Còn về tính năng thì gần như tương đương, nghe gọi( chất lượng nghe gọi trên AW tốt hơn, bù lại Garmin có thể nghe gọi được trên mọi app), đọc tin nhắn đều có cả trên 2 con, AW thì cài thêm được App, map này nọ, nhưng khả năng cao bạn sẽ dùng rất ít. Nếu mua Garmin thì mình khuyên nên mua Venu 3, màn đẹp (vẫn thua Aw), pin tốt (3 ngày chế độ Always on). Mua mấy con mắc hơn, nếu bạn không phải dân tập luyện hard-core thì hơi phí.
@duyvua Garmin có cài được youtube ko anh? Em luyện chạy đường dài thì hay nghe youtube, cũng muốn mua garmin mà chưa biết nhiều
biết lựa hình minh họa ngưng thở khi ngủ ghê
Tốt nhất là đừng có đổi cái j hết, đỡ tốn tiền
Vẫn đang dùng AW Ultra 1, vẫn ngon lành. Chưa thấy cần phải nâng cấp
bongngo
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Nguyenanhtu0 tần suất sử dụng và thơi gian sạc lại của bác như nào vậy?
@bongngo Xài bình thg là 2 ngày cuối ngày thứ 2 10h tối còn 34% nhét sạc. Tui cũng xài uktra 1
Ít thay đổi quá
Dễ gì, mình đeo aw 3 năm xong cũng bỏ phút mốt, các nâng cấp hàng năm cũng nhiều, nhưng chưa phải thứ người dungg cần. Ví dụ mấy đời gần đây đều tăng size màn, độ sáng màn - cái này thấy ko cần. Nâng ra cái Aw ultra thì thiết kế cũng hơi dị, bên garmin có các thiết kế dễ đeo hàng ngày hơn nhiều như các dòng fenix, epix, marq
Vumep73
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Các ông có thích hay không thì aw vẫn sẽ bán chạy như tôm tươi thôi
Khôn như mày :D
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Chim Cút về hưu non được rồi 😮‍💨
đang sài ultra 2 thấy khá ổn, nhưng nghèo ứng dụng là bệnh chung của mac os-w os. pin thì 30%/ngày. với tần suất đo các dữ liệu sinh học mặc định.. nhắn tin, nghe nhạc, gọi dt đa số dùng ip... đi đường thì chỉ cần theo dõi bản đồ, quản lý nhạc hoặc gọi siri. nói chung sài ổn.. giá hơi cao so với mặt bừng chung. được cái không lỗi thời... với dân không chuyên thì nhìn apw s5 với s9 như nhau.
Cười vô mặt
Cái gì cũng ngon ngoại trừ pin như cái lol,
10 diểm trừ 9 điểm còn 1
Namlvlee
TÍCH CỰC
2 tháng
Tưởng đâu nó giảm kích thước chớ giảm là xịn
Cũng không đáng mua lắm, vì chẳng thay đổi là bao so với bản cũ! Nữa là tụt giá kinh khủng, mua được 8 tháng xuống giá 2/3
Không biết mọi người thấy sao chứ với mình rất thích đeo U, rất thích thiết kế như vậy.
Về pin thì mình dùng thoải mái 2-3 ngày.
Về việc đồng nhất với các thiết bị appble cũng khá oke.
Giá mà nghe gọi zalo được nữa thì hết bài. Vì mình dùng zalo khá nhiều.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019