Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


AT&T sẽ ra sao sau khi Verizon giới thiệu iPhone CDMA?

babybungbu
11/1/2011 16:3Phản hồi: 105
AT&T sẽ ra sao sau khi Verizon giới thiệu iPhone CDMA?
[​IMG]

Trong thời điểm này, khi cộng đồng công nghệ trên thế giới đang bận rộn bàn tán về chiếc iPhone CDMA vừa được Verizon giới thiệu thì có một câu hỏi được đặt ra: Bước đi này của Verizon sẽ ảnh hưởng như thế nào đến AT&T - nhà mạng đã độc quyền bán iPhone trên nước Mỹ trong suốt 3 năm qua, liệu AT&T có điêu đứng khi không còn sở hữu "con gà đẻ trứng vàng" iPhone cho riêng mình?

Nhiều người sẽ trả lời ngay rằng: ngày tàn của AT&T đã tới, khi mà Verizon - nhà mạng lớn nhất tại Mỹ - có quyền bán iPhone thì người dùng sẽ từ bỏ ngay AT&T và đổ xô sang nhà cung cấp mới. Tuy nhiên, nếu thử nhìn nhận và phân tích kỹ, ta sẽ thấy ngay AT&T từ lâu đã âm thầm xây dựng kế hoạch đối phó lại với tình huống này, vì hãng đã biết trước không thể độc quyền mãi iPhone được. Hãy cùng phân tích những lợi thế giúp AT&T đứng vững trước cuộc "tấn công" từ Verizon.

1. Phí chuyển đổi cao


Ngay sau khi iPhone CDMA ra mắt, sẽ có một lượng người dùng chấp nhận sớm (early adopter) hủy ngay hợp đồng đã ký với AT&T để nhảy qua Verizon. Tuy nhiên, phần đông khách hàng của AT&T sẽ không làm như vậy. Nhà mạng lớn thứ 2 nước Mỹ đã tiên liệu trước tình huống này khi đã tăng phí huỷ hợp đồng lên rất cao từ năm ngoái. Với mức phi này, cho dù bị hủy hợp đồng, AT&T vẫn đủ để bù vào khoản lợi nhuận mất đi, thậm chí còn dư.


Bên cạnh phí huỷ hợp đồng AT&T, người dùng còn phải tốn thêm phí để mua máy và ký hợp đồng iPhone CDMA. Họ có thể bán chiếc iPhone AT&T cũ đi, nhưng không thể đủ bù đắp cho chi phí huỷ hợp đồng chứ đừng nói gì đến chi phí ký hợp đồng mới. Với đại đa số người dùng iPhone hiện nay, phải móc hầu bao cho 2 khoản phí này là một điều đáng phải cân nhắc kỹ.

Còn một loại chi phí nữa mà người dùng phải chịu khi chuyển từ iPhone AT&T sang Verizon: chi phí chuyển đổi từ UMTS sang CDMA. Công nghệ UMTS hiện tại vẫn tốt hơn CDMA, và AT&T đang là nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G có tốc độ nhanh nhất tại Mỹ.

2. Kế hoạch đối phó của AT&T

Khi nghe đến "tốc độ 3G" của AT&T, nhiều người sẽ phản bác: "AT&T nổi tiếng với chuyện rớt và mất sóng, khi không bắt được sóng thì nghe gọi còn không được, nói gì đến tốc độ 3G nhanh hay chậm!?" Đây quả là một vấn đề mà AT&T mặc dù đã cố gắng suốt 3 năm qua những xem ra vẫn chưa thể khắc phục được. Ngược lại, đấy lại là điểm mạnh của Verizon với mạng lưới phủ sóng rộng nhất nước Mỹ. Bên cạnh đó, khác với AT&T, Verizon sẽ cung cấp gói cước không giới hạn dung lượng với sản phẩm iPhone, điều này giống như một gáo nước lạnh dội vào AT&T.

Tuy vậy, AT&T hẳn là không thụ động ngồi nhìn Verizon giành hết khách. Nếu Apple ra mắt iPhone 5 vào giữa năm nay, nhiều khả năng cả 2 nhà mạng sẽ tung ra các chương trình tiếp thị, khuyến mãi rầm rộ như giảm giá, cung cấp các gói cước và dịch vụ hấp dẫn để thu hút khách hàng. Như thế, Verizon nếu muốn tranh giành thị phần của AT&T sẽ phải tốn không ít tiền của.

Mặt khác, để tránh việc phải phụ thuộc quá nhiều vào iPhone, AT&T đã đầu tư vào nhiều sản phẩm điện thoại thông minh khác, mà chiếc Motorola Atrix 4G vừa được giới thiệu tại CES 2011 là một ví dụ điển hình (AT&T sẽ độc quyền phân phối sản phẩm này). Với việc sở hữu dải sản phẩm cao cấp gồm nhiều tên tuổi nổi bật như Motorola Atrix 4G, HTC Inspire 4G hay Samsung Infuse 4G, sân chơi Android sẽ không chỉ của riêng Verizon.

3. iPhone cũng chỉ là một chiếc điện thoại


Như đã phân tích ở trên, AT&T đang đầu tư vào các sản phẩm cao cấp khác để giảm thiệu sự phụ thuộc vào iPhone. Suy cho cùng, iPhone cũng chỉ là mẫu chiếc điện thoại, và AT&T không thể đặt cả số phận của mình vào một mình nó được. Do đó, yếu tố quyết định sự sống còn của cả 2 nhà mạng trong tương lai không phải là iPhone mà là tốc độ và chất lượng của mạng 4G vừa được giới thiệu rầm rộ tại hội chợ điện tử tiêu dùng 2011 vừa qua.

Quảng cáo



Nói tóm lại, sự ra mắt của iPhone CDMA ít hay nhiều cũng sẽ gây thiệt hại cho AT&T, nhưng nếu nói là "ngày tàn" của AT&T thì quả thật hơi thái quá. Có iPhone từ Verizon, cuộc chiến giữa 2 nhà mạng nói riêng và 4 nhà mạng tại Mỹ nói chung lại càng hấp dẫn, và người hưởng lợi cuối cùng sẽ là người dùng với nhiều ưu đãi mới tốt hơn.

Nguồn: CNN
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

CDMA thường rẻ hơn GSM đó là 1 lợi thế của Verizon trong cuộc chiến này
khổ cho AT&T rồi
Đây thật là một bài viết hay. Em cũng ao ước đc xài qua nhà mạng Verizon.
qua đó múc con iPhone lấy về xài sFone 😆
sFone nhà ta không biết dc bằng 1/100 sprint chưa nữa nói chi verizon 😃
sLim.
TÍCH CỰC
13 năm
Đang dùng và rất ghét muốn về vn dùng mobi cho rồi
Bài viết hơi thái quá. Chẳng có mạng di động nào lại bị 1 cái điện thoại quyết đinh số phận cả
luannm81
ĐẠI BÀNG
13 năm
1% dân Mỹ xài IP, 10 thằng như IP ra cũng chưa làm gì đc 1 nhà cung cấp dịch vụ
lowt3ch
TÍCH CỰC
13 năm
Chờ đợi đợt giảm giá ồ ạt cho hàng iphone 2nd ebay US.
hehe mình cũng vậy, đợt ra iphone 4 mình cũng vớt dc con 3gs giá bèo. hi hi vọng lần này là iphone 4 😃
Thế trước giờ AT&T không tồn tại vì iPhone bao năm,lợi nhuận đâu ra.Bán android chắc.

---------- Post added at 04:44 PM ---------- Previous post was at 04:43 PM ----------

Có số liệu thống kê cụ thể không bạn.
lecaothang
ĐẠI BÀNG
13 năm
AT & T sẽ vẫn thế, chẳng sao. Nếu có thì ảnh hưởng 1 phần nhỏ thôi.... Rồi IP 5 6.. GSM sẽ lại ra trước và hốt bạc trước :running:
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác nhầm rồi, ở US hàng khủng thì CDMA luôn ra trước rồi mới tới GSM, lúc trước AT&T cung cấp iPhone là do thằng Verizon từ chối, nên nó mới đc contract độc quyền 3 năm, bây giờ thì hết rồi
Chỉ là điện thoại thôi mà,việc gì phải làm lớn chuyện đến thế.
Cùng lắm là 2 sim 2 sóng ở 2 túi online thôi.
Mấy bác Mỹ sang Việt Nam học cách dùng 2 súng đi. Ở bên đó dùng có 1 súng ah.
:throwball:throwball:throwball:
bác tưởng ở mỹ như ở vn, chạy ra mua cái sim rác là 2 tay 2 súng được à
PingMD
CAO CẤP
13 năm
Trên đất Mỹ Verizon là mạng di động lớn nhất vậy là nhiều người dân Mỹ xài công nghệ CDMA mà sp chạy CDMA rất ít --> dân Mỹ ít xài sp. Đug ko các bác.
feo259
ĐẠI BÀNG
13 năm
AT&T se mat the thoi.sao dau dc voi Verizon.hehe
joker
ĐẠI BÀNG
13 năm
ko thích verizon vì:
1. Iphone CDMA ko có giá bằng GSM
2. Ko thể dùng data và call cùng 1 lúc --> cùi mía.
3.Chuyện drop call hay phủ sống thì thằng ATT củng ko dến nỗi nào, xài 6 7 tháng drop đúng 2 lần thì chả thắm tháp gì, Speed thì 3g 4g cũng thế. có thực sự sử dụng hay ko
Đúng hơn thì verizon là trâu chậm uống nước đục cũng chã ảnh hưởng thằng ATT là bao
GSM dùng data và call được cùng một lúc ah.... Giờ mới biết điều này !:mstickle:
Các bác đang sống ở VN xin đừng đoán mò. iPhone là 1 chiếc điện thoại không hơn và cũng không kém, thế mà ở Mỹ người ta vẫn dùng Blackberry rất nhiều, hơn nữa giữa CDMA và GSM là hai mạng riêng biệt, vinaphone , viettel , mobifone cùng cung cấp iPhone cùng GSM mà có ai bị làm sao đâu. Vẫn giàu như thường chứ làm gì đến nỗi sập tiệm.
Cạnh tranh như thế để cho nhân dân được nhờ.
đây là những thằng nhà ngèo mà chỉ biết ghen tị. nó tốt sao bạn không thừa nhận đi.
Linh79
TÍCH CỰC
13 năm
AT&T trước lúc ko có iphone vẫn sống tốt,bây giờ vẫn vậy thôi,dù có thể doanh thu sẽ giảm.
Mọi người nên hiểu rằng mục đích sáng nhất của bài viết này là việc khách hàng sử dụng iphone sẽ lựa chọn nhà mạng nào....


Khi chúng ta kinh doanh ; ngoài việc chất lượng ra thì quan trọng hơn hết là khách hàng...

Với 1 nhà mạng cũng vậy ; giữ chân khách hàng theo uy tín....

at&t là nhà mạng tôi thích nhất ; không chỉ vì cách họ làm việc mà chỉ với logo của nhà mạng...

Đây là chiến thuật ; cũng như tôi chỉ dùng vina ; sim rác thì Viettel...
Tôi nghĩ chả cần phải quan tâm đến vấn đề này......
Chẳn nhằm nhò gì cả, 1 cái điện thoại thôi cũng chưa chắc đã nói lên điều gì cả!
Đã độc quyền 3 năm thì khách hàng cũng ko ít rồi còn gì, nếu KH muốn chuyển qua mạng khác cũng là 1 vấn đề.
Sao ko ai đánh giá và khảo sát xem ở VN thằng mobifone có bị giảm KH đi khi Vina và Viettel phân phối iphone gần 2 năm nay ko ta?
3 thằng này cùng công nghệ GSM bác ạ, mà tool unlock đầy ra đấy. Nếu bác muốn so sánh thì phải so với Sfone kìa
bài viết rất hay, được mở thêm tầm nhìn về cách làm ăn của AT&T
Càng nhiều nhà cung cấp thì càng tốt cho người dùng, cũng giống như gói Bis của Viettel với Mobi thôi, mình ko thích kiểu độc quyền như kiểu K+ , nhắc mà tức :timebomb:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019