Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


ZTE vượt mặt Apple về thị phần di động quý 4/2010

bk9sw
28/1/2011 6:20Phản hồi: 73
ZTE vượt mặt Apple về thị phần di động quý 4/2010
[​IMG]

Một thống kê do IDC thực hiện cho thấy Apple đang phải đối mặt với sự sụt giảm "hiếm thấy" về thị phần điện thoại di động của mình và đối thủ không ngờ tới của AppleZTE. ZTE là một nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc và chủ yếu nhận gia công phần cứng điển hình như chiếc điện thoại Android Zik 3G v8402 trong loạt 3 sản phẩm mới của Viettel gồm v8301, v8401, v8402 mà Tinh Tế đã có dịp trên tay. Tính theo quý 4 năm 2010, ZTE có mức tăng trưởng thị phần ngang ngửa Apple ở 4,2% (Apple 4%), giành vị trí thứ 4 xếp sau các ông lớn như Nokia, SamsungLG Electronics. Tính tổng các quý năm 2010 thì ZTE một lần nữa nằm trong top 4 nhà sản xuất lớn nhất với 3,7% thị phần, hơn Apple 0,3%.


Sự thành công bất ngờ của ZTE chính là vì công ty đã quyết định tập trung vào dòng điện thoại Android giá rẻ và các dòng điện thoại phổ thông khác đồng thời chỉ phân phối tại thị trường trong nước và các khu vực đang phát triển như châu Phi. Những chiếc điện thoại như Blade (Orange San Francisco) và Racer đã ghi lại những dấu ấn không chỉ tại thị trường trong nước mà còn tại châu Âu và bắc Mỹ.

Mặc dù Apple đang rất thành công với iPhone 4 nhưng phải thừa nhận rằng iPhone 4 vẫn bị giới hạn về mặt cung cấp. Vì vậy, iPhone CDMA được dự đoán là sẽ nâng cao vị thế của Apple bởi doanh thu bổ sung từ nhà mạng Verizon cũng như các nhà mạng khác.

[​IMG]

Qua thống kê trên, các nhà nghiên cứu nhận thấy vị trí của 3 nhà sản xuất điện thoại hàng đầu lần đầu tiên thay đổi. Thị phần toàn cầu trong quý 4 năm 2010 của Nokia đã giảm xuống chỉ còn 30,8% trong khi đó Samsung chỉ giảm nhẹ 0,1% so với cùng kì năm 2009. Riêng LG vẫn khá chậm chạp trong việc phát triển các mẫu smartphone cạnh tranh vì vậy đành chấp nhận xếp thứ 3 và thị phần của hãng cũng giảm từ 10% quý 4 năm 2009 xuống còn 7,6% quý 4 năm 2010.

Có thể nói việc thị phần của Samsung được giữ nguyên như vậy là nhờ vào sự trợ giúp kịp thời của dòng smartphone chiến lược Galaxy S. Bên cạnh đó, mặc dù giá bán trung bình của dòng smartphone đã được cắt giảm 16% nhưng sự giảm sút của Nokia cũng một phần do người dùng quay lưng với những N8, C6 cũng như các model mới khác để tìm đến iPhone hoặc Android.

Theo: Electronista
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sợ các bác Trung Quốc quá...hic hic....
Linh79
TÍCH CỰC
13 năm
Đồ China bán ở Châu Phi-ko lo bị ế!
blackcode
ĐẠI BÀNG
13 năm
mình nghĩ có thể cái mobile bạn đang xài cũng dc xuất xứ từ china. họ có đủ khả năng làm nhưng máy cao cấp, tùy vào túi tiền của bạn thôi.
Mọi con đường đều xuất phát từ TQ.😁
thiendtdd
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nếu Apple cung cấp đủ số lượng Iphone 4 đã và sẽ đăng ký của khách hàng trên toàn cầu, không hạn chế số lượng bán ra ở các nước như Sing hay Hongkong, thì chắc chắn Apple đã đứng trong Top 4 rồi...
steavankas
ĐẠI BÀNG
13 năm
rồi sẽ có thêm hàng nghìn người nhảy lầu tự tử hoặc ngộ độc mà chết.... sức người có hạn bạn à.... Sản xuất sao kịp ?
1 điều nữa là do các quốc gia kiểm soát việc nhập khẩu để tránh lạm phát giá tiêu dùng. Số lượng hạn chế là điều dễ hiểu thôi !

Hiện tại còn rất khó để Apple leo lên các vị trí cao hơn... Bởi Nokia, SS, LG cũng không chịu ngồi nhìn miếng bánh của mình mất đi. Với lại không phải ai cũng mua được cái "ai phôn". Apple nên có thêm những sản phẩm khác cho các thị trường đang phát triển
Apple chỉ tập trung vào phân khúc thị trường điện thoại cao cấp, tỷ suất lợi nhuận cao chứ ko quan tâm đến các phân khúc khác, số lượng máy của Apple bán ra tuy ít hơn nhưng doanh thu & lợi nhuận thuần vẫn cao
:happy:. Đúng là TQ, không gì là không thể
h0tb0y123
TÍCH CỰC
13 năm
và việt nam mình cái ji` cũng có thể
cứ cái kiểu giới hạn số lượng nhập ip4 về các hãng của apple thì lại chả ít thị phần 😔
47.5 triệu máy của Apple giá trị hơn nhiều so với 51.8 triệu máy của ZTE. Vả lại, bác Jobs cũng chẳng quan tâm lắm đến mấy vụ so sánh tổng doanh số giữa các hãng này đâu.
pác này cuồng fan ne , ng ta so sach may chứ có so sách giá trị đâu , so sách gia trị à , có bằng tổng giá trị samsung k , có bằng noki k, di so với TQ nhục lắm bạn ơi.
mà công nhận TQ ghe thật , k thể xem thường , hôm nay đè đâu apple bik đâu ngay sau chơi cả nokia , đè cả samsung , với TQ k có gì là k thể.
Nằm mơ đi =))
Hàng trung quốc ăn nhờ số lượng. người ta ko quan trọng số lượng làm gi... người ta quan tâm lợi nhuận thôi.. Bán 1 triệu cái dt trung hoa sao bằng được 1 triệu em iphone 4...
potay lai 1 cuồn fan hết thuốc.........đi so với TQ k bik nhục mà cứ ở đó há mòn cải.
làm gì có công ty nào ko quan tâm đến thị phần sao bác chém linh tinh thế?
pikachu3d
TÍCH CỰC
13 năm
Sự trỗi dậy của TQ trong từng mảng thị trường thật đáng khâm phục. Có lẽ một ngày nào đó trung tâm của thế giới là Trung Quốc cho xứng tầm với tên gọi.
lần đầu mới nghe cái tên ZTE này luôn
nên nhớ là apple chỉ có mổi sản phẩm IPhone, còn các hảng khác thì rất nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau
Alaka
ĐẠI BÀNG
13 năm
pải bó tay với công nghệ giật tít.......khiến nhiều bác có vấn đề đọc hiểu....hiểu bậy luôn, cái so sánh tổng số doanh thu chả nói lên điều gì khi mà ai cũng biết apple chỉ chơi S.phone thôi....và nếu so sánh từng phần khúc thì phải xem lại...và có thể nói ZTE chưa đủ tuổi
TuDien1
TÍCH CỰC
13 năm
Iphone chỉ chơi S.phone thôi là sao hả bác........
kekenano
TÍCH CỰC
13 năm
Có lẽ là xờ mát phôn đấy
khanh1712
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác ZTE này ghê thật, vượt qua mặt cả apple!
người quyền lực nhất thế giới cũng là TQ Hồ Cẩm Đào đó nhé ?
N.E.M
CAO CẤP
13 năm
chú này mà lên lãnh đạo vn chắc mất nước từ lâu rồi quá.

bảng này đang đánh giá phân khúc điện thoại di động mà, có vấn đề về đọc hiểu tiếng việt hả

nói chung thằng ZTE này có khi lại đang đi theo con đường của HTC ngày xưa
sirnvad
TÍCH CỰC
13 năm
So sánh khập khiễng quá. Apple chỉ có 1 dòng điện thoại duy nhất, lại còn không hề rẻ mà bán được tận ... 47,5 triệu chiếc. Các hãng khác không biết bao nhiêu là model.
Nokia Samsung gì đó ... có những loại 1 2 triệu thì việc đứng top củng phải 😁
mình không quan trọng hàng của thằng nào . ngon là được :U android của em
ZTE có lẽ chỉ vô danh ở VN chúng ta thôi 😁
Anhbien
TÍCH CỰC
13 năm
bác cú nói thê' chu cái home phone cua vt cung tu zte ma ra

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019