Đan Mạch lên dự án xây dựng đường hầm vượt biển nối liền CHLB Đức

bk9sw
6/2/2011 5:13Phản hồi: 10
Nhằm mục tiêu rút ngắn thời gian di chuyển bằng đường bộ và đường sắt giữa châu Âu và bán đảo Scandinavia, chính phủ Đan Mạch mới đây đã lên kế hoạch xây dựng đường hầm dưới nước nối liền CHLB Đức. Năm 2008, Đan Mạch và Đức đã đồng ý xây dựng 18km đường bộ nối liền 2 nước. Theo kế hoạch ban đầu thì Đan Mạch sẽ xây dựng một cây cầu bắt qua eo biển Fehmarn tuy nhiên nghị viện nước này đã từ chối dự án và ủng hộ xây dựng đường hầm vì tính an toàn và "xanh".

Đường hầm xuyên biển do Đan Mạch cấp vốn sẽ được khởi công vào năm 2014 và dự tính sẽ mất đến 6 năm để hoàn thành. Tổng số vốn cho dự án cũng đã được công bố vào khoảng 32 tỉ Kroner, tương đương 5,9 tỉ USD.

Vị trí của đường hầm sẽ nằm giữa đảo Lolland của Đan Mạch và đảo Fehmarn của Đức. Cả 2 đảo đều đã sẵn sàng để triển khai những cây cầu bắt qua các quốc gia còn lại.

Một khi đường hầm hoàn tất, thời gian đi bằng tàu điện giữa Hamburg và thủ đô Copenhagen sẽ được rút ngắn từ 4,5 giờ xuống còn 3 giờ. Ngoài ra, thời gian đi đến Thụy Điển, quốc gia đang kết nối với Đan Mạch qua cầu vượt biển Oresund cũng được cắt giảm đáng kể. Được biết, với số vốn bỏ ra, Đan Mạch sẽ có quyền sở hữu và thu thuế phương tiện qua đường hầm.

Theo: BBC
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hĩ. ko biết đến khi nào thì VN mới xây 1 cái ra Phú Quốc. để anh em du lịch cho nhanh ta
Có time ra PQ chơi đi các bác, mình đang ở đó nè, không khí mát mẻ, đồ ăn ngon, con gái PQ xinh lắm pà kon ơi.hehe;)
Chắc phải để nước biển rút cạn bớt đã rồi xây cho lẹ ;)
Leobillz
ĐẠI BÀNG
13 năm
Em đag du lịch ở PQ nè, tất cả những j pác nói điều đúng nhưng gái đẹp thì chưa thấy, hay tại số em đen ta....:s:confused:
h0tb0y123
TÍCH CỰC
13 năm
em thì chưa đi lần nào cả............
theo mình nghĩ việt nam mình là 1 nước còn nghèo, và chúng ta cần nhiều tiền để làm các dự án...nhưng theo bản thân tớ nghĩ thì việc xây hầm ra phú quốc là rất khó xảy ra, vì phú quốc là nơi du lịch khá đặc biệt của việt nam khách du lịch muốn ra đó thì có 2 cách đi máy bay hoặc đi thuyền, đó là 1 trong những cái thú vị khi đi ra phú quốc...thật tình thì em chưa ra nhưng em nghĩ thế ......vậy nếu xây hầm thì các pác ra phú quốc thì trên đường đi toàn thấy là bê tông với xe thôi.........rất ngột ngạt, việt nam mình có cái hầm nhưng xuyên núi đó là hầm hải vân.
xây đường hầm là vì kinh tế, chi phí đi lại. chứ ai xây đường hầm vì du lịch?
Ra phú quốc làm j?Phú quốc giờ ô nhiễm quá.Ra côn đảo thì tốt hơn.Thiên nhiên vẫn còn hoang sơ lắm.
người ta làm đường hầm qua biển hết 5,9 tỉ USD chứ ở VN làm thì phải 59 tỉ USD mới đủ. VN làm các công trình giao thông vừa đắt vừa kém chất lượng.
Làm cầu phao ra Phú Quốc cho nó lập kỷ lục thế giới đê
Đi máy bay nhanh hơn bác ơi, kakakaka
chong cai ban do nay chong hay nhi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019