Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


EA cung cấp game cho máy tính bảng PlayBook của RIM

bk9sw
11/2/2011 10:0Phản hồi: 20
EA cung cấp game cho máy tính bảng PlayBook của RIM
Nhà phát triển và phát hành game Electronic Arts (EA) cho biết công ty đã nhận phát hành những trò chơi đầu tiên cho máy tính bảng PlayBook của RIM và qua sự kiện này, chúng ta có thể thấy RIM đã đặt bước chân đầu tiên vào một phân mảng thị trường vốn lâu nay vẫn là "sở đoản" của nhà sản xuất di động Canada. Người dùng khi mua máy tính PlayBook sẽ tìm thấy 2 trò chơi được cài đặt sẵn là game đua xe nổi tiếng Need for Speed Undercover và game xếp gạch Tetris. Phó giám đốc EA, Travis Boatman cho biết: "Việc cung cấp trò chơi cho BlackBerry PlayBook là một hướng đi khá thú vị nhằm đưa sản phẩm của hãng đến nhiều người tiêu dùng hơn qua một thiết bị mới."

[​IMG]

Khi chiếc iPad đầu tiên được phát hành hồi tháng 1 năm ngoái, Steve Jobs không chắc sẽ có một thị trường khả quan dành cho thiết bị dạng bảng "lai" giữa điện thoại và máy tính. Tuy nhiên, triển lãm CES năm nay đã chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt máy tính bảng chạy Android trong đó phải kể đến Motorola Xoom và không chỉ Android, HP mới đây cũng đã giới thiệu chiếc máy tính bảng TouchPad chạy webOS 3.0.

Trước những đối thủ như iPad, Xoom hay TouchPad thì RIM đang bị đặt dưới nhiều áp lực phải sớm ra mắt một nền tảng máy tính bảng chiến lược để gia tăng thị phần. Giống như HP, RIM đánh cược vào sự khác biệt của PlayBook, không dùng Android mà thay vào đó là một hệ điều hành hoàn toàn khác dựa trên nền tảng QNX. Với sự phổ biến của Android cũng như sự dẫn đầu của iOS, kèm theo đó là một kho ứng dụng được đầu tư kĩ lưỡng như Android Market thì RIM có thể phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn tương tự Nokia để thuyết phục người dùng rằng nền tảng thay thế của RIM là một nền tảng đầy hứa hẹn và người dùng nên đầu tư vào nó.

Ngoài ra, nhiệm vụ của RIM hiện tại và trong tương lai thậm chí còn phức tạp hơn bởi Google đã vừa mới nâng cấp Android Market, khiến nó trở thành kho ứng dụng nền web đầy đủ cho phép người dùng cài đặt trực tiếp các phần mềm đã mua từ trình duyệt web của máy tính sang các thiết bị chạy Android mà không cần biết thiết bị là điện thoại hay máy tính bảng. Trong khi đó, App World của RIM cũng có tính năng này nhưng hệ điều hành của PlayBook lại không tương thích với các ứng dụng hoạt động trên điện thoại BlackBerry và điều này có nghĩa, người dùng không thể sử dụng các phần mềm đã mua cho PlayBook trên điện thoại BlackBerry và ngược lại.

Thông tin về việc hợp tác giữa RIM và EA được xem là bước tiến quan trọng với khả năng thành công của PlayBook và qua đó cũng chứng minh lời hứa hẹn của RIM trước người dùng. RIM giờ đây "chỉ cần" thuyết phục người dùng rằng họ có thể sống mà không có kết nối 3G cho đến khi phiên bản 3G hay 4G của PlayBook xuất hiện trên thị trường và rằng họ có thể không cần đến một e-mail client thường trú trong máy để kết nối với mạng lưới công ty. Nói là vậy nhưng việc thiếu đi tính năng e-mail đặc trưng như điện thoại BlackBerry có thể khiến nhiều khách hàng cả mới lẫn cũ của RIM không hài lòng.

Theo: Electronista
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chuotyeubb
ĐẠI BÀNG
13 năm
mau ra đi, chờ đợi mãi :unsure:
h0tb0y123
TÍCH CỰC
13 năm
muốn ra được cũng phải có thời gian chứ sao mà vội vàng được, cái gì vội vàng thì không tuyệt đâu cảm giác nó khác liền.
muốn thành công phải thuyết phục được người dùng vẫn sống khỏe nếu ko có 3g và 4g.....vậy thì sống khỏe bằng niềm tin rồi
elroy
ĐẠI BÀNG
13 năm
nếu mà mỗi game của EA có mỗi kiểu chơi riêng cho từng hệ điều hành thì thú vị hơn 😃
có nhìu game mà fải mua thì e cũng khó đc lòng KH nhứt là KH VN 😁
jing
CAO CẤP
13 năm
Android vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những ng ít tiền
Cũng giống như bác, lam thầy phán ròi giơ mặt ra chờ người khác chọi gạch vào. Vãi với các comment của bác.
dorian
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chờ hoài lâu wá hix hix! Nhưng fiên bản sắp ra chắc chưa có 3G! Mún có 3G thì tiếp tục đợi thui😔
RHINO_BOY
TÍCH CỰC
13 năm
trò đua xe qen thuộc nè
Hình như là Need for speed đó bạn, nhìn thấy quen quen. Vẫn luôn ủng hộ RIM hết mình và chuẩn bị tậu 1 e Bold đây
trungvn1988
ĐẠI BÀNG
13 năm
Doanh nhân chơi đua xe ...
kochithe
ĐẠI BÀNG
13 năm
them cái khoản game này thi playbook cang thêm giá trị.
games của EA thì đỉnh rồi chơi trên ipad đã lun
Cái máy tính bản đó, cộng với cái vô lăng có cái khe vừa đủ gắn cái máy vào là có 1 máy chơi game đua xe hấp dẫn....
rim ơi là rim. cho mãi con playbook này đến mỏi mòn. chờ hoài riết không còn hứng thú nữa.
phiên bản của rim sẽ mang cho người dùng trãi nghiêm mới.
Rim ơi ra đi.
Chờ hoài anh thấy mệt quá àhh.
Bán em ipad để đợi có mỗi mình em.
Lỡ yêu em rồi
PingMD
CAO CẤP
13 năm
Woa, đồ họa đẹp quá, nhìn rất hoành tráng.
Nhìn máy cũng đẹp qá. trông đồ họa trên ảnh chắc đẹp lắm đây 😁
Hic hic nói mãi mà chẳng thấy ra......................
wave30z2
TÍCH CỰC
13 năm
Không biết anh em tinh tế bao giờ được trải nghiệm rimtable nhỉ ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019