Tương lai nào cho BlackBerry PlayBook?

chuanhtuan1103
19/2/2011 5:53Phản hồi: 21
Tương lai nào cho BlackBerry PlayBook?
Màn ra mắt BlackBerry PlayBook tại CES 2011 của RIM đã khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục, đây là chiếc máy tính bảng (tablet) 7-inch tuyệt đẹp. Màn hình sắc nét với độ phân giải cao, đường viền cao su bao quanh mềm mại, cộng với kiểu cảm ứng cử chỉ (gesture-based interface, điều khiển không cần chạm vật lý) khiến PlayBook chinh phục bất kì một nhân vật khó tính nào.
Không có mạng 3G
Các thiết bị công nghệ hiện nay hoàn toàn gắn liền với dữ liệu. Các tablet hàng đầu luôn ra đời với các phiên bản có Wi-Fi và 3G. Với RIM, họ quyết định bán sản phẩm của mình chỉ với phiên bản Wi-Fi duy nhất. Do đó, để truy cập 3G trên PlayBook, người dùng phải thông qua một smartphone khác của BlackBerry.
Để thực hiện việc truy cập 3G, PlayBook và BlackBerry (smartphone) sẽ kết nối với nhau bằng tính năng chia sẻ bluetooth, khi đó BlackBerry Smartphone đóng vai trò là một hotspot di động đối với PlayBook, và điều này cũng có nghia sẽ gây tổn hao rất nhiều tài nguyên trên smartphone.
Không có email, lịch ngày tháng
Kết nối 3G không phải là điều duy nhất khiến bạn phải từ bỏ quyết tâm sở hữu khi muốn sử dụng PlayBook mà không cần có Smartphone (BlackBerry). Vì nếu không có BlackBerry, bạn cũng không thể có phương tiện truy cập email an toàn (secure), lịch biểu, BlackBerry Messenger và sổ địa chỉ. Nhưng chắc chắn, có nhiều ứng dụng Web để giúp bạn sử dụng các chức năng trên một cách hoàn hảo, ví như Gmail hay Google Calendar.
Việc bỏ lỡ ứng dụng email truyền thống trong ngày ra mắt có thể sẽ không là vấn đề lớn, nhưng đôi khi nó làm nản lòng các tín đồ trung thành với BlackBerry, vì khi từ bỏ bất cứ thói quen nào người ta đều khó chịu. Hiện tại, với cả BlackBerry và PlayBook, người sử dụng có thể sử dụng phần mềm BlackBerry Bridge để truy vấn danh bạ, nội dung, truyền dữ liệu giữa hai máy.
Vậy, PlayBook dành cho ai?
Với một kiểu tính năng cho người đang sử dụng BlackBerry và một kiểu cho những nhóm người khác, có vẻ như RIM thể hiện một tầm nhìn khá rời rạc và phi thực tế dưới ánh mắt của các khách hàng quan tâm tới PlayBook. Tuy nhiên đó chỉ là nhận định và chưa hẳn điều đó đúng cho trường hợp hiện tại của RIM.

Vấn đề chính là việc RIM chưa thể xuất bản được ngay một số công cụ trọng yếu như ứng dụng quản lý email truyền thống từ thời BlackBerry trên cơ sở hệ điều hành mới của họ (BlackBerry Tablet OS - QNX) trong thời điểm giới thiệu PlayBook. Có lẽ khách hàng của RIM cần kiên nhẫn chờ một thời gian để phiên bản OS mới hoàn thiện. Với 3G, có lẽ những người đang xài BlackBerry sẽ hưởng lợi nhiều nhất khi xài PlayBook, ít nhất cho tới thời điểm này.
Các khách hàng (tương lai) của PlayBook sẽ phải đắn đo việc bỏ lại các sản phẩm cạnh tranh như Apple iPad, Motorola Xoom hay các thiết bị khác. Tất cả sản phẩm trên đều có mức cấu hình đáng mơ ước, cạnh tranh nhau một chín một mười (ngay cả khi người mua chỉ sử dụng Webmail và Wi-Fi, không xài BlackBerry Messenger...).
4G ở phía trước
Không thể nói rằng RIM sẽ mãi mãi sa lầy với các khó khăn về kết nối. Công ty đã xác nhận mô hình 4G sắp sửa ra mắt vào cuối mùa xuân với Sprint, ứng dụng sẽ mở cánh cổng dữ liệu mọi lúc mọi nơi cho khách hàng không có trong tay BlackBerry Smartphone. Giám đốc sản xuất Ryan Bidan cũng tiết lộ sẽ có các bản firmware cập nhật để bổ sung các tính năng nhức nhối còn thiếu của PlayBook.
Tuy nhiên, nếu RIM không chăm chú và dò xét cẩn thận, sản phẩm của họ vẫn chỉ mãi là một viên ngọc ẩn. Đây có thể là một kì vọng lớn của RIM trong việc tìm một thị trường Tablet rộng lớn và màu mở đang bị iPhone và Android thống trị.
Còn quá sớm để có thể ca ngợi PlayBook, chiếc tablet này còn nhiều thức phải hoàn thiện đến cuối quý 1, đó cũng là khoảng thời gian cực kì nỗ lực của RIM trong việc thu hút thêm và giữ chân các tín đồ hiện tại của họ.
Thông số kĩ thuật BlackBerry PlayBook
Màn hình: 7 inch, 1024 x 600 px
Bộ xử lý: 1Ghz dual-core
Trọng lượng: 408 gr
Kích thước (dài x rộng x dày): 5.1″ x 7.6″ x 0.4″
Tuỳ chọn lưu trữ: 16GB, 32GB
Camera: 5MP mặt bên, 3MP mặt trước, chức năng quay video
Hệ điều hành: QNX
Flash version: 10.1
Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth

Quảng cáo


Ứng dung: RIM Store
Thời điểm ra mắt: Đầu năm 2011
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rảnh quá ha đi viết những thứ này , sao ông không liên hệ nói thằng CEO nó đừng sản xuất pb nữa luôn đi . PB còn chưa sản xuất đại trà mà sao ông rành pb vậy ?
Vui nhỉ. Post lên đây cho anh em đọc. Vậy mà cũng có thằng đá đểu mình
Bác này buồn cười ghê, người ta bỏ công sức ra cho mà đọc lại còn nói vậy. 1%..........bó tay............................!
blueberry
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cảm nhận của em là PlayBook không có tương lai sáng lạn lắm. Xét trên khía cạnh kinh doanh, RIM quá chậm trong việc đưa sản phẩm mới ra thị trường, quảng cáo đến hơn nửa năm rồi mà chưa thấy bán. Sản phẩm dù có hay mạnh đế đâu nhưng không chiếm được thị trường thì cũng sớm muộn là tèo
wave30z2
TÍCH CỰC
13 năm
Rim nếu không bán được cho ai thì cho mình nhé
binhbich
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bó tay với ông RIM, chờ mỏi mòn vẫn chưa đẻ được đứa con đầu trong khi Ipad đã ra phiên bản 2
em nói thật với các bác, đang dùng con 9650 và rất kết BB, nếu có đổi dt thì chỉ dùng BB thôi. nhưng muốn nhăm nhe sắm table. ở muôn vàn sự lựa chọn như bây giờ thì playbook quả là yếu thế thực sự. hâm mộ thì có nhưng cũng phải thực tế. e rất đồng ý với ý kiến của bác chủ topic, RIM vẫn còn chậm lắm so với thời đại. kết playbook nhưng vẫn ngó sang samsung, asus, acer... vì nó có tất cả các thứ mà mình cần
mình chơi tai nghe bạn ah! Em này nghe nhạc so với ipad và Ip thì còn 1 khoảng cách xa!
dongocvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thật ko bác e hơi bất ngờ vì e cũng xài ip4 mà cắm tai nghe hay loa ngoài em vẫn phải trầm trồ vì vẫn chưa tìm hiểu được PB dùng chip sound gì mà hay thế. Bác dùng tai sen hay shure vậy?
mình nghe bằng ath w1kx với pk1 nghe playbook chán!
dongocvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Tai nghe của bác quá khủng tai trâu như em xin chào thân ái và quyết thắng 😃
son8888
TÍCH CỰC
12 năm
Không có 3G thì chán rồi.
đang dành $ và đợi giảm giá PB 😃
gabb8100
TÍCH CỰC
12 năm
cứ yên tâm. rồi sẽ khác
e có 1 niềm tin cháy bỏng vào RIM và BBX ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019