Samsung mời gọi lập trình viên Symbian chuyển sang Bada

bk9sw
11/3/2011 12:13Phản hồi: 31
Samsung mời gọi lập trình viên Symbian chuyển sang Bada
[​IMG]

Samsung mới đây đã gởi lời mời gọi đến các lập trình viên Symbian nhằm thuyết phục họ chuyển sang phát triển phần mềm cho nền tảng Bada. Khá nhiều lập trình viên Ấn Độ được cho là đã nhận được một e-mail từ Samsung với nội dung: "Nếu bạn là một lập trình viên Symbian và thất vọng với những công bố gần đây của Nokia. Và nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng mới để thể hiện tài năng của mình thì chúng tôi nói "Xin chào!" và "Chào mừng bạn đến với Bada!".


Những báo cáo gần đây cho thấy nền tảng Symbian đang dần mất chỗ đứng trên thị trường do sự cạnh tranh mạnh mẽ của các nền tảng đang lên như AndroidiOS. Mặc dù vậy, Nokia cho rằng Symbian vẫn tiếp tục sống, ít nhất là đến hết năm 2012 và nhà sản xuất điện thoại Phần Lan vẫn đang cố gắng nhằm làm dịu đi nỗi lo về khả năng biến mất của Symbian một khi chuyển sang nền tảng Windows Phone 7.

Để lấy lại niềm tin từ phía lập trình viên, Nokia cũng đã công bố kế hoạch tặng cả 2 điện thoại chạy WP7 và Symbian cho các thành viên thuộc bộ phận Launchpad. Trong đó, lập trình viên sẽ được cấp Nokia E7 để tiếp tục phát triển Symbian song song với một thiết bị chạy WP7 sau khi nó được Nokia sản xuất.

Theo: Electronista
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

jing
CAO CẤP
13 năm
với dev, apps mà ko bán dc ra $ thì tặng máy có ích chi ?
Thì không bán được người ta mới tặng chứ. Bán được thì đã không nói. Liệu có bao nhiêu người chuyển sang Bada nhỉ. SS nắm bắt thời cơ tốt ghê
Nền tảng bada chưa được hỗ trợ nhiều. Lôi kéo thêm lập trình viên từ chỗ khác là điều dễ hiểu và cần thiết.
Kenny
CAO CẤP
13 năm
Ít ra wp7 có tương lai hơn thằng bada cùi mía.mỗi lần vào samsung app thấy có vài chục cái app làm hoài trong khi wp7 gần 9k

Gửi từ GT-P1000 của tôi, sử dụng ứng dụng Tinhte.vn
tuanpro46
ĐẠI BÀNG
13 năm
bác so sánh vậy sao đc WP đã có lịch sử phát triển bao lâu rồi còn bada đã ra đời đc bao lâu đâu nhỉ ? so sánh khập khiểng :rolleyes:
Bada chắc sẽ giống maemo. Thời buổi này ít ứng dụng là bất lợi không thể bù đắp.
Chỉ giống ở chổ ít Apps thôi, còn nền tảng Maemo đã phát triển khá lâu rồi. Thật sự, nếu Nokia để mắt tới Maemo và cho em nó giao diện potrait nữa thì quá tuyệt. 1 OS với hiệu suất làm việc rất cao và thực dụng.
WP = Windows Phone vừa mới được phát triển. Chắc bạn nhầm với WM = Windows Mobile.
Windows Phone chắc chắn phải có tiềm năng tốt nên mới được gã khổng lồ Nokia chọn làm nền tảng chính cho smart phone của hãng. Bada chắc là ss only.
mình cũng thấy tương lai của bada khá là ảm đạm 😁. mình cũng là fan của sym, dạo này cũng thấy buồn 😆
bakery00
TÍCH CỰC
13 năm
samsung nhanh nhỉ,thừa nước đục thả câu,nhưng có thế mới tồn tại đc trong cạnh tranh hdh như hiện nay
Bản thân Lập trình viên chuyển dần sang Androi và iOS rồi. Đơn giản là kiếm được tiền trên hai nền tảng này dễ hơn.
Minh dung N900 duoc mot thoi gian thi chan vi it ung dung qua. Da vay ussd con khong co san, phai cai them. MMS cung thieu. Hoi buon vi ket ban phim va loa cua N900.

Khong hieu sao tu nhien khong go duoc tieng Viet.
Bác này cài gải lập android đi ! Tha h6ò vọc app của android mà vẫn có loa và bàn phím của n900 . hehe
cái thằng bada cùi mía, symbian đã dần dần mất chỗ cho android + ios thế mà thằng bada lại muốn chiếm ngôi ah
Symbian không phát triển tiếp là do Nokia định hướng như vậy. Bada chắc chắn không có cửa cạnh tranh về thị phần.
Kenny
CAO CẤP
13 năm
Wp mới ra thui sau cả bada.còn thiếu nhiều thứ.ms đóng như ios nhưng app nhìu hơn bada.bác tự tim câu trả lới nhé

Gửi từ GT-P1000 của tôi, sử dụng ứng dụng Tinhte.vn
khùng a wp7 mớj ra sau còn trước có wp6.5 . 6.1 va trước đó nữa mà bd thj mớj thôj
duquocchi
TÍCH CỰC
13 năm
Đang xài sym giờ sắm thêm bada cho bạn gái....đúng là bada còn nhiều cái hạn chế thiệt, đặc biệt là thằng KIES để giao tiếp với máy tính cũng dở dở ương ương....
hết LG giờ đến Samsung, chơi bẩn như nhau, ghét thế!
tinhte.vn là một trang tin hay về công nghệ. Nhưng thường thì mình chỉ đọc tin thôi hiếm khi mình đọc các comment reply ở dưới đó.
Bởi đa số (mình nói đa số thôi chứ không phải tất cả nhé) commnet bên dưới thường là của các bạn chẳng hiểu gì nhưng vào comment kiểu điểm danh, hay nói hùa theo số đông.

Thực tế thì symbian đang chết dần bởi nó không theo kịp được với sự phát triển của công nghệ, của thị hiếu người dùng. Và samsung kêu gọi các lập trình viên chuyển hướng phát triển là một thiện ý chứ chẳng có gì là chơi xấu cả ! Nó là một lời mời chứ không phải sự mua chuộc hay làm điều mờ ám sau lưng.
Đó là sự cạnh tranh công bằng của thị trường. Các developers symbian cũng phải làm việc và kiếm sống, chỗ nào họ kiếm được nhiều tiền thì họ sẽ tới thôi.

Nếu bạn nói như thế samsung là chơi bẩn, chơi xấu thì bạn hãy search lại tin của tinhte sẽ thấy google android là người mời các lập trình viên symbian trước cả samsung cả tháng cơ. Như thế chắc google còn chơi bẩn hơn samsung cơ 😆

Nói về bada, nó là hệ điều hành do samsung phát triển. Nó là hệ điều hành mới, là tham vọng của hãng samsung mobile, muốn phát triển riêng hệ điều hành cho chính mình, không phải phụ thuộc vào bên khác. Nên thời gian đầu này họ sẽ đổ nhiều tiền của vào PR cho Bada, và mình nghĩ các lập trình viên sẽ được nhiều ưu đãi khi làm việc với bada.
Theo ý kiến cá nhân mình thì bada đơn giản, dễ sử dụng, hợp với con gái và người trung tuổi 😁 hehe

Còn vì sao NOkia vẫn cứ bám vào symbian? Vì họ đầu tư vào symbian quá nhiều, nokia mua lại quá nửa cổ phẩn của symbian, và giờ symbian trở thành đứa con của họ. Họ sẽ cố gắng khai thác lợi nhuận từ symbian hết mức có thể, nếu không thì lỗ :D
[​IMG]"
NPS là một chỉ tiêu dùng để đo độ trung thành của người tiêu dùng, trên thang điểm từ -100% đến 100%, nếu thiết bị nào có số điểm trên 60% thì thiết bị đó mới được gọi là tốt và có người dùng trung thành, điểm số của iPhone là 73%, Android 40%, Bada 33% và RIM 30%"
số liệu chỉ được khảo sát 1.500 người ở Mỹ nhưng cho thấy Bada ko hề kém chút nào, ít ra cũng trong số 1.500 ng được khảo sát đó.
bác nào chưa xem thì vào đây : http://www.tinhte.vn/tin-tuc-su-kien-10/iphone-co-nhieu-nguoi-dung-trung-thanh-nhat-android-nhi-rim-thu-tu-576909/
Nền tảng Symbian đang chết dần cho dù sắp xuất hiện phiên bản S^4 cho nên bây giờ không nên mua các dòng Nokia đắt tiền như E7, N8,...!
1 nước đi ko đẹp cuủa SS 😃 dù sao thì sắp tới QT sẽ hỗ trợ đa nền WIN,UNIX,WP,MAEMO,MEEGO,SYM thì việc bỏ hẳn SYM là việc ko cần thiết với các DEV 😃
hoanghaithu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nếu mà mời gọi các lập trình viên hổ trợ qua nên tảng bên mình mà gọi là k đẹp thì trên thế giới này chả có thằng quái nào gọi là chơi đẹp hết.
SÁO RỖNG ;)
Đây là chiến lược phát triển Bada của Samsung chứ "chơi xấu", "nước đi không đẹp", "thừa nước đục thả câu" ... cái j?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019