Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận PowerAmp – trình nghe nhạc chuyên nghiệp dành cho Android

Duy Luân
19/3/2011 15:38Phản hồi: 288
Cảm nhận PowerAmp – trình nghe nhạc chuyên nghiệp dành cho Android
Được nhiều bạn trên diễn đàn giới thiệu đã lâu về phần mềm PowerAmp mà mình chưa có dịp thử. Khi đã quá chán những trình nghe nhạc “lôm côm” khác, mình liền nhớ tới lời gợi ý này, và kết quả là mình đã nghiện phần mềm nghe nhạc chuyên nghiệp này. Sau đây là bài viết về PowerAmp để những ai chưa biết tới hoặc chưa tận dụng hết PowerAmp (PA) có thể nghiên cứu.

[​IMG]

Ấn tượng đầu tiên về PA là một giao diện cực kì chuyên nghiệp với tông màu đen chủ đạo. Những nút điều khiển (Play, Pause,…) có kích thước rất lớn nên không lo nhấn nhầm trong quá trình sử dụng. Các biểu tượng cũng được thiết kế sáng so với màu nền của nút nên dễ dàng phân biệt với nhau. So với những ứng dụng nghe nhạc khác, giao diện của PA có thể nói là dẫn đầu cả về độ thân thiện với người dùng cũng như thẩm mĩ. Tuy nhiên, các nút xuất hiện khi nhấn nút Menu trên thiết bị lại khá nhỏ, có lẽ do nhà sản xuất của PA nghĩ rằng người dùng ít khi dùng tới các chức năng này cũng như tiết kiệm không gian cho giao diện chính của PA. Bên cạnh đó, PA cho phép bạn thay đổi chủ đề (theme) của ứng dụng. Để đổi theme, bạn truy cập vào Menu > Settings > Theme rồi chọn lựa chủ đề mà bạn thích. Tất cả các chủ đề đều được thiết kế chuyên nghiệp và hiện đại như nhau.

[​IMG]

PA có cách hai cách quản lí nhạc. Cách thứ nhất là tổ chức theo thư mục và cách thứ hai là tổ chức theo thư viện. Tùy theo sở thích của mỗi người mà chúng ta có thể lựa chọn phương pháp tổ chức phù hợp. Hiện tại, trên diễn đàn Tinh Tế của chúng ta có khác nhiều bạn thích cách tổ chức theo thư mục nhưng trên Market có ứng dụng nào có khả năng đáp ứng đầy đủ về chất lượng âm nhạc như PA. Để chọn thư mục chính nơi chứa thư viện nhạc của bạn, bạn truy cập vào Menu > Settings > Music Folder rồi duyệt chọn thư mục gốc trên thẻ nhớ.

[​IMG]

Cách thứ hai là tổ chức theo thư viện nhạc. Thư viện này được ứng dụng lấy theo đúng thư viện của trình nghe nhạc mặc định Music trên Android nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nếu như bạn vừa chuyển từ một ứng dụng nghe nhạc khác sang PA. Nhược điểm của cách quản lí này đó là những tập tin âm thanh của game cũng sẽ được thêm vào, gây khó chịu cho chúng ta khi đang nghe một bài hát hay lại có những tiếng súng đạn, tiếng xe đưa hay nhạc nền của game chen vào. Bạn có thể duyệt thư viện nhạc của mình theo tên bài hát (All Songs), Album, ca sĩ (Artists), thể loại (Genres) và theo danh sách nhạc (Playlists). Muốn nghe theo cách nào, bạn chỉ cần chạm vào tiêu đề là bạn đã được đưa đến giao diện liệt kê kế tiếp. Ở đây mình sẽ minh họa bằng cách duyệt theo tên bài hát, cách ưa thích của mình.

[​IMG]

Tất cả các bài nhạc được liệt kê đầy đủ tựa đề, tên ca sĩ và tên album. Muốn chơi bài hát nào, đơn giản nhấn vào là bạn đã đến với giao diện Now Playing. Trên danh sách liệt kê, ở góc phải của mỗi bài hát có một nút mũi tên nhỏ. Khi nhấn vào đây, một menu nhỏ xuất hiện với các chức năng: Enqueue (đưa vào danh mục những bài hát sẽ chơi), Add to Playlist (thêm vào danh sách nhạc), Play, Info (thông tin về bài hát như tiêu đề, album, năm sáng tác, định dạng, chuẩn nén, tần số,…). Những chức năng này tương đối tiện lợi cho người sử dụng vì có thể giúp mọi người có nhanh thông tin cần thiết về bài hát cũng như kiểm soát việc chơi nhạc một cách đơn giản nhất.

[​IMG]

Giao diện của Now Playing của ứng dụng đơn giản và dễ sử dụng với cụm phím Play, Pause có kích thước lớn. Tên bài hát được thể hiện rõ ràng. Nếu như bài hát của bạn có hình ảnh album thì nó cũng sẽ xuất hiện khá đẹp mắt. Hai nút repeat và Shuffle có kích thước hơi nhỏ nên có thể khó chịu cho người sử dụng, tuy nhiên việc này không ảnh lắm đến quá trình nghe nhạc của chúng ta.

[​IMG]

Điểm hấp dẫn bậc nhất của PA so với những trình chơi nhạc khác là hệ thống cân bằng âm thanh (Equalizer – EQ) cực kì đầy đủ cho phép chúng ta tùy biến âm thanh cho từng bài hát một hoặc để mặc định cho nhiều bài hát. Không nhiều ứng dụng có thể đáp ứng được việc này. Việc chỉnh EQ được thực hiện bằng cách nhấn vào biểu tượng sóng ở góc dưới bên phải của mình hình. Bạn có thể điều chỉnh dải tần số âm từ 31 Hz cho đến 16 KHz. Những thanh trượt cho phép tăng gỉam mức độ được bố trí ngay phía trên nên bạn có thể điều chỉnh thật dễ dàng. Một đồ thị âm ngay bên dưới giúp chúng ta theo dõi tần số của miền treble, bass để có sự điều chỉnh phù hợp cho bài hát. Ba nút dạng xoay mô phỏng theo những ampli chuyên nghiệp giúp bạn điều chỉnh treble, bass cùng âm lượng với cảm giác “chuyên nghiệp” nhưng lại chính xác.

[​IMG]

Ngoài ra, trong trường hợp bạn không rành về EQ, ứng dụng cung cấp sẵn cho bạn một danh sách EQ thiết lập sẵn thích hợp với từng thể loại nhạc, chẳng hạn như Dance, Flat, Rock, Techno,… Bạn có thể truy cập chúng bằng cách nhấn vào chữ PRE trong giao diện Equalizer. Nếu tùy chỉnh vừa ý, bạn có thể nhấn nút SAVE để dùng lại những lần sau.

[​IMG]

Có thể nói hệ thống EQ phức tạp này đã khiến PA trở thành một đối thủ khó chịu trong số những trình nghe nhạc dành cho Android và PA được nhiều người nghe nhạc khó chịu lựa chọn cũng chính vì lẽ đó. Thử nghiệm bằng tai nghe đi kèm theo chiếc Motorola Milestone, âm thanh có sự thay đổi rõ rệt và hay hơn hẳn khi mình chỉnh EQ thích hợp cho bài hát mình đang nghe. Tiếng bass có thể phân biệt rõ với treble, các loại nhạc cụ chơi trong bài hát đều xuất hiện rõ với âm sắc riêng cho từng loại. Thật sự EQ của PA đã làm mình bị cuốn hút ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Với những bạn audiophile hay những ai có bộ tai nghe “thứ dữ”, chất lượng âm thanh sẽ được nâng cao lên nhiều lần.

Quảng cáo



PA cũng hỗ trợ người dùng với rất nhiều kích thước widget. Các nút trên widget của ứng dụng có sự sắp xếp gọn gàng, biểu tượng lớn. Widget có kích thước lớn nhất mang gần như đầy đủ giao diện Now Playing của PA, khá ấn tượng.

Ấn tượng hơn nữa với người dùng Android đó là LockScreen widget. LockScreen widget giúp người dùng có thể điều khiển trình chơi nhạc khi cả khi đang ở màn hình khóa. Thông tin về bài hát vẫn đầy đủ khi chúng ta đang theo dõi từ LockScreen. PA có cung cấp tùy chỉnh sau khi mở khóa sẽ vào thẳng HomeScreen hay chuyển sang màn hình khóa của Android. Điểm này PA làm rất tốt so với ứng dụng nghe nhạc Winamp. Để bật tính năng LockScreen widget, bạn truy cập vào Menu > Settings > LockScreen Options. LockScreen widget giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian trong lúc chơi nhạc và tiện lợi hơn khi cần ngưng hay chuyển sang bài hát kế tiếp.

[​IMG]

PowerAmp là ứng dụng thu phí trên Market. Tuy nhiên, bạn có thể tải bản dùng thử để xem ứng dụng tuyệt vời như thế nào. Nếu muốn có bản đầy đủ, mời bạn tìm kiếm trên diễn đàn Tinh Tế nhé.
288 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

msbn
TÍCH CỰC
13 năm
Bản full đã bẻ khóa dùng vài ngày nó lại ko cho xài nữa, cài bao nhiêu lần cũng thế. Chán luôn.
@msbn Bác phải nhớ nó dùng mạng để xét và kiểm bản pro mới bắt được mình Bác tải ứng dụng chặn mạng trên google á là nó ko sử dụng mạng đc để bắt thế là mình xài thoải mái :v
Anhbien
TÍCH CỰC
13 năm
Có bang ttpod trên symbian khong anh em
nếu cố gắn so sánh thì phần mềm náy good với android như là ttpod good với s60v5 . mình đã dùng cả 2 ttpod thích nhất là đọc đc file lỷiicc
Đúng như bạn ấy nói cảm nhận trên MS của mình khi sử dụng tai phone cứ như trong quán bar với những bản nhạc remix
dùng máy android nào hay phiên bản FW nào mình vẫn tin dùng PA,trước kia xài X10-tai nghe đi kèm máy dùng với PA mình đã phê vật vã rùi😁
elroy
ĐẠI BÀNG
13 năm
Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của các bác ở trên, hd2 em mất tai nghe nên dùng tạm tai nghe của iphone, phải nói la phê vật, em toàn chỉnh bass cao để zập zìu zập zìu, cứ gọi là như trong bar ấy, bác chủ thớt h mới dùng PA là hơi muộn đấy 😁
voocman2008
ĐẠI BÀNG
13 năm
Yes, yes, yes. Nghe bằng tai nghe của IPhone là chuẩn nhất.
umumti
CAO CẤP
13 năm
Nhưng có thoại được bằng tai nghe IP không bác?
elroy
ĐẠI BÀNG
13 năm
Được luôn hen, PA có thể chỉnh để nhấn đúp nút trên tai nghe iphone để chuyển bài luôn, và nhiều tùy chỉnh khác
trinhtunglc
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thêm 1 tính năng rất hay là mình cắm headphone PA sẽ tự động chơi nhạc 😁
umumti
CAO CẤP
13 năm
Bản update ra thì nhiều nhưng active license vài ngày là bị khoá, nên chỉ tin dùng bản 230 thôi.
cũng chỉ dùng 230 nói chung ổn. Đủ thứ mình cần. Bản cao hơn chắc phải mua mới ngon
nhokbabypro
ĐẠI BÀNG
13 năm
Có trình chơi nhạc nào giống core player trên winmo không mọi người. E thích nhất ở core player là cái khoản chọ từng bài trong 1 list mà không phải phát hết cả list .
hiepboy92
ĐẠI BÀNG
13 năm
giao diện ko bằng ttpod, thân thiện ko bằng power mp3. Android chỉ có thế này mà kêu đỉnh sao. Cài ttpod lên n8 nghe thử mà so sánh nha mấy pro.
Rối sẽ đỉnh hơn, Symbian đang hấp hối rồi có đỉnh thì cũng chỉ đến thế thôi(làm gì còn thằng nào phát triển nữa) nhưng trên android ngược lại 😁
Chửi hay vl ra ý. Đúng là cái bọn Crazy fan của NO, dm, cứ tưởng mình là nhất, ai dè ngoảnh đi ngoảnh lại đã bị Android và iOS bỏ xa như Mỹ bỏ xa Việt Nam về công nghệ :giggle:
eric4ever
ĐẠI BÀNG
12 năm
Lạy hồn...hồn cất con N8 vào cho mình nhờ...đọc đến bài của bác là mình hết muốn đọc mấy page sau luôn...mình vừa phải đẩy con N8 đi đấy...chỉ đc cái cam 12Mpx flash xenon thôi chứ còn mấy cái khác thì thua xa nhé...mình ko phải là tín đồ của hãng nào và OS nào nhưng nói thật nhé...đảm bảo luôn...nếu Nokia mà ko cải thiện thì make sure vs bác...N8 chính là con Nokia cuối cùng mà mình dùng đó...mình là tín đồ của Facebook...dùng nhiều dòng iOS vs Android...chuyển về Symbian, nhìn cái giao diện FB của nó thôi là mình cũng đã nản rồi chứ đừng nói đến mấy cái khác...haiz...ko hiểu sao bọn symbian lại để cái giao diện của 1 MXH lớn nhất thế giới nhìn nghèo nàn như thế nhỉ...nhìn vào ko biết phải chọt thế nào luôn áh...đc cái Facebook Browser thì vào lúc đc lúc ko...hix...nản...

Nói chung là bác hãy bỏ time ra dùng nhiều dòng đt - nhiều dòng OS rồi hãy lên đây phán nhé...hix...

P.S.: Cơ mà bác nào cho mình hỏi tí với...con SII Skyrocket của mình nghe nhạc lởm thật đấy...hix...bác nào dùng máy giống mình thì chỉ mình cách khắc phục vs...nghe nhạc WMV bằng PA vs tai nghe zin theo máy...để âm low thì ko sao chứ mà tăng max volume thì cứ như là đấm vào tai ý...hix...mình nghĩ là do tai nghe của nó lởm...nên mình đang định mua cái Monster Beats Tour có Controltalk xem có cải thiện đc miếng nào ko nữa...hix...bác nào cho mình ý kiến vs...thanks all...^^...
tungjty
TÍCH CỰC
13 năm
android toàn ứng dụng hay chả bù với windows phone 7 e đang xài, buòn thiệt,
@tungjty Bạn đợi đi. Sau này sẽ kô hối tiếc wp 7.

Sent from my HTC One X using Tinhte.vn
phải nói lad đây là pm chơi nhạc âm thanh chất lượng nhất trên android, muốn dùng bản full mãi mãi thì cũng đơn giản, khi nó đòi active(2 hay 3 ngày 1 lần j đấy), các bác vào setting - mangage app - power amp - sau dó clear cache của nó đi, khởi động lại PA là lại ok cả!
ừ, giống tớ, chán quá nên chuyển qua music folder player, hi vọng cái này trong tương lai sẽ cải tiến hơn

xài kiểu này chán pà kố
vnkinh
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hic, bỏ ra 1 ít tiền để mua ứng dụng tuyệt vời này thì cũng đáng từng đồng mà, sao lại phải xoắn như vậy nhỉ.
mình xài qua rồi nhưng cảm thấy âm lượng xuất ra ở tai nghe nhỏ hơn so với zimly...., mình thì thích nghe lớn
chắc do chú ko biết chỉnh, chứ nó có 2 nút, 1 cái eqlz volume, 1 cái master volume, vặn hết 2 cái đó lên thì có hỏng tai! 😆
(tất nhiên fải enable equalizẻ nhé)
Thật sự lúc đầu mình xài thấy cũng khó và khá phiền phức, nhưng sau đó thì PA lại luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mình về trình nghe nhạc.Còn bạn nói nghe nhỏ là tại bạn chưa biết chỉnh các options và cái EQ mà chủ topic đã nói
Còn cái bạn hiepga gì đó nói kêu đem so sánh với cái chương trình của IOs thì...mình đánh giá rằng bạn chỉ thích hợp với IOS mà thôi.
ah, mình có file .APK bản full (tuy là phiên bản cũ chưa update) nhưng ko bao giờ đòi hỏi key hay gì gì cả, hoạt động rất ổn định.
leroy
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác noncasper có thể chia sẻ bản full cho ae dùng được ko, hoa thơm mỗi người hưởng 1 tí
Bạn gửi cho mình 1 bản vào tt.thanh.tran[MENTION=362321]Gmail.Com[/MENTION] nhé. hoặc bạn up file đó lên mediafire cho anh em dùng đi.
tysdz66
ĐẠI BÀNG
11 năm
@noncasper bác share cho em xin vào thetinhte@gmail.com được ko ạ. tìm toét mắt mà ko có bản nào dùng FULL
Cảm nhận của bác chủ là hoàn toàn đúng, mình cũng là dân âm thanh, đã kiếm nhiều soft nghe nhạc cho android mà vẫn không thỏa mãn bằng em này. Độ bass mà phần mềm này mang lại hoàn toàn không khó chịu, mà rất ấm và sâu.
Mình thấy phần mềm này toàn diện đấy chứ !Đúng như các pro nói về khoản full thì phải đợi trong tương lai (hiện tại chỉ bản 2.3 là ko đòi actice !
P/S: nhược điểm duy nhất là không serch bài hát được mà cứ phải tìm thủ công !
Còn TTpod thì trên symbyan thì vô đối !trên android cũng có ttpod nhưng chức năng EQ thì ko có !
dale8914
TÍCH CỰC
13 năm
ai có bản 2.30 cho mình xin với
Dogmatix
TÍCH CỰC
13 năm
Hình như nhiều Mem tinhte cứ thấy đen là đẹp hay sao ý nhỉ 😁
TUM LUM
TÍCH CỰC
13 năm
Các bạn dùng Android , ngoài việc chơi nhạc mp3, android bản 2.2 trở xuống có chơi được định dạng wma , các bạn có thể rip music từ Windows media player-chọn best quality trong rip option (192kbps), chép trực tiếp lên thẻ nhớ, nghe âm thanh cực kỳ ấn tượng- mp3 không thể bằng được- mp3 nghe âm lượng nhỏ hơn nữa
Thêm nữa là bạn nào dùng Milestone thì đeo tai nghe theo máy , hoặc phát ra loa qua ampli thì mới là tuyệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019