Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Màn hình smartphone: kích thước bao nhiêu là đẹp nhất?

babybungbu
4/4/2011 0:30Phản hồi: 376
Màn hình smartphone: kích thước bao nhiêu là đẹp nhất?

Khi nhắc đến điện thoại thông minh full cảm ứng, một yếu tố rất quan trọng cần phải được quan tâm đó chính là kích thước màn hình. Màn hình lớn hay nhỏ sẽ quyết định rất nhiều đến khả năng trải nghiệm sản phẩm của người tiêu dùng. Thao tác nhập liệu, thưởng thức nội dung số, chơi game, làm việc, tất cả đều phụ thuộc vào độ lớn của màn hình. Vậy có một câu hỏi đặt ra là màn hình bao nhiêu là tốt nhất?

Bàn đến vấn để kích thước màn hình, chắc chắn chúng ta không thể quên một sản phẩm rất tiêu biểu, iPhone. Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2007, iPhone vẫn giữ nguyên kích thước 3.5", bất chấp việc các hãng khác nhanh chóng tăng kích thước màn hình lên mức 3.8", 4" rồi 4.3". Apple tin rằng 3.5" là kích thước hoàn hảo cho smartphone. Với hơn 100 triệu máy được bán ra cho đến nay, khó có thể nói rằng họ không có lý. Mặc dù vậy, với nhiều tin đồn về phiên bản iPhone 5 có kích thước 4" vừa được rò rỉ gần đây, nhiều khả năng Apple đã "suy nghĩ lại" về triết lý sản phẩm của mình.

Kích thước 4" - 4.3" đang là "mốt" hiện nay cho smartphone. Đối với một số người, kích thước này hơi quá khổ và khiến cho họ không cảm thấy thoải mái khi cầm. Tuy nhiên, đây lại đang là kích cỡ được đa số người dùng ưa chuộng. Một điểm lợi nữa dành cho các nhà sản xuất là với smartphone có kích thước lớn, nó sẽ trở nên nổi bật khi đứng chung hàng với các sản phẩm "khiêm tốn" hơn, và do đó dễ dàng hấp dẫn người mua.

Nếu smartphone mà có kích thước màn hình lớn hơn 4.3" thì thật sự trở nên quá khổ. Lấy Samsung Infuse 4G của AT&T làm ví dụ, kích cỡ 4.5" của nó thật sự là trở ngại nếu sản phẩm muốn tiếp cận đến đối tượng khách hàng nữ giới. Thế còn 5" thì sao nhỉ? Kích thước này rất thú vị, nó vừa quá nhỏ lại vừa quá to! Nếu thật sự muốn trải nghiệm duyệt web hay xem phim 1 cách thoải mái, máy tính bảng 7" trở lên mới là con số lý tưởng. Với smartphone 5", đơn cử như Dell Streak, thao tác cầm và gọi điện khá vướng víu, trong khi màn hình ấy lại không thể đáp ứng nhu cầu cao về giải trí.

Vậy với bạn, kích thước màn hình smartphone bao nhiêu là tốt nhất?

Nguồn: Slashgear
376 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Worm
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bằng cái dép tông bên cạnh là đủ ;)):bounce:
4 inch là hoàn hảo nhất 😁 với điện thoại cầm tay
bạn twill có cùng ý kiến giống mình, màn hình 4'' là chuẩn ko cần chỉnh, iP 5 nếu có thì cũng 4'' là ok, khỏi bàn cãi, thêm phần thiết kế máy sao cho đẹp và phù hợp với màn hình nữa thì good
Mình thích 4" hoặc 4.3", vẫn vừa để bỏ vào túi và đủ lớn để coi cho đỡ nhức mắt :|
Em cũng đồng tình với quan điểm này. Với nhiều người (đặc biệt là người già và nữ giới) thì 4.3 có vẻ quá khổ. Nhưng sau 1 thời gian cảm nhận thì 4.3 là phù hợp nhất cho 1 cái phone + portable multimedia device.
zomano
TÍCH CỰC
13 năm
4.0 là đủ nhưng em vẫn thích 4.3 hơn tuy hơi to nhưng DHD lại làm em nghĩ lại....dù sao mọi người bây giờ ưa sự nhỏ gọn có lẽ 4.0 là hợp lý hơn:eek:
1,2inch như 1100i
bbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbb
peoiumap
TÍCH CỰC
13 năm
chiếc dép đó mấy inch zi ~_~
cái dép đó là 1 foot = 30.48 cm = 12 inch ( trừ viền và nút home ) = 9 inch bác ah. Hehe
tùy mỗi người. thích to thích nhỏ, tùy túi tiền và nhu cầu nữa. mình vote 4.3 vì bản thân đeo túi và jean là chính nên 4.3 ko thành vấn đề. lại tiện lợi trong web và check mail liên tục.
nguyenloctv
ĐẠI BÀNG
13 năm
sao ko thấy dt nao full màn hình hết vậy ta, nếu đc vậy chất đep làm đây lam mất cái viền màn hình lun. chạy them win7 hoăc HDH apple nữa là ok, nghiên cứu vẽ bản thiết kế mới đc. 😁
Hiếupv888
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyenloctv Ước mơ của bác 10 năm trước giờ nó nhan nhản ra kìa,
Tốt nhất là dùng máy chiếu tích hợp, muốn to thì để xa ra, gần thì xích lại màn chiếu....
ví dụ bác ở 1 chỗ mà không có chỗ để chiếu thì bác chiếu lên đâu.theo mình cỡ 3,5~4 inch là đẹp nhất
Nói chung màn hình và kiểu dáng thiết bị nhìn cân đối 1 chút là ok,vừa đẹp,vừa tiện lợi..4'' là được
Đang cảm thấy hài lòng với cái màn hình 4inch....cầm cái 5 inch...thấy "nặng"....4 inch là vừa tầm mắt ùi
Cái đó chắc phải bàn lái cái dép bên cạnh kích thước thế nào Size bao nhiêu

hehe

Bang 9780 là hợp lý

Hơi thiên vị em BB
Theo mình 4" là hay nhất vừa kg lớn lại kg quá nhỏ ... Games, xem phim, web 😃

Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Cứ to là thích rồi. Ke ke
taduckhang
ĐẠI BÀNG
13 năm
chiếc ngoài cùng bên trái đẹp nhất;)
mr_shi7
ĐẠI BÀNG
13 năm
To quá sẽ cộm cấn khi đút vào, nhỏ quá thì ko sướng. Nói chung 3.5 là vừa đủ xài rồi , vừa đút dễ mà cũng sướng nữa :">
kimanbn
TÍCH CỰC
13 năm
ông nói đút cái điện thoại mà tôi cứ tưởng đút...ấy vào...ấy.
kimanbn
TÍCH CỰC
13 năm
mình thích 4'' nhất. còn tab thì 8,9 là hợp lý nhất
kích cở iphone là đẹp nhất , bự quá thì thô tuy nhiên nhu cầu màn hình to là có thật, theo tin đồn thì apple dự định sẽ mở rộng màn hình sát viền luôn chứ không thay đổi nhiều về kích thước - như vậy vừa có màn hình to vừa có kích cở thanh lịch cầm gọn trong bàn tay.
Mình nghĩ là 5 inch là phù hợp với mình ..hehe
ultimate
TÍCH CỰC
13 năm
4" đang trở thành chuẩn của Smartphone bây giờ rồi. Hôm trc vừa có cty nghiên cứu và báo cáo thì phải. 4" mà làm viền màn hình mỏng đi tí, thì kích thước điện thoại sẽ tăng rất nhỏ (thậm chí có thể giữ nguyên so với 3,5". Thằng Apple nó sẽ ra iphone 5 theo chiều hướng đó. 4" màn hình và camera 8 chấm, chip 2 nhân. Đây là mấy thông số chắc như đinh đóng cột rồi 😁
Chuẩn rồi.
Màn hình to nhỏ còn phải cân đối thêm với thiết kết của máy. IPhone 3.5" mà nhìn màn hình vẫn không quá nhỏ so với mấy cái khác. Tuy nhiên nếu lớn hơn tí thì vẫn thích hơn. 😆
thipm2020
TÍCH CỰC
13 năm
Mình cũng đồng ý với bạn, màn hình ip lên 4-4.3 thì quá tuyệt luôn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019