Kích hoạt Navigation trong Google Map, chỉ dành cho máy đã root

vuhai6
4/4/2011 7:15Phản hồi: 116
Kích hoạt Navigation trong Google Map, chỉ dành cho máy đã root
[​IMG] [​IMG]

Navigation là một dịch vụ kèm theo với Google Maps, có chức năng chỉ đường đi từ vị trí khởi đầu đến vị trí bạn cần tới theo thời gian thực và vị trí thực của bạn. Tuy nhiên có điểm hạn chế là mặc định tính năng này chỉ kích hoạt khi bạn ở US, còn với VN thì không có. Bài viết này hướng dẫn bạn kích hoạt tính năng này để dùng được với Map VN. Thực ra cách làm này không mới, hình như cũng có vài bài trong diễn đàn nói về vấn đề này rồi, mình chỉ cập nhật những thông tin mới nhất và làm cho nó rõ hơn. Chúc anh em làm thành công!


Trước tiên, đây là cách làm cho máy Android và máy bạn phải được root trước khi thực hiện. Hiện nay có rất nhiều cách để root và thực ra là khá đơn giản, nếu có thể hãy tìm hiểu một chút để root máy nhé. Nếu chưa root máy thì các bước được trình bày ở dưới đây sẽ không thực hiện được. Nguồn bài viết được tham khảo tại xda-developers.com, phiên bản Google Maps được cung cấp là bản đã chỉnh sửa để có thể enable navigation tại các nước ngoài US.

Google Map được sử dụng trong bài là phiên bản 5.x và bạn có thể tìm hiểu những tính năng mới của bạn này tại đâytại đây. Các bước thực hiện:

  1. Root máy (có thể tham khảo cách làm cho từng loại máy trong diễn đàn)
  2. Tải về (TBP) Titanium Backup PRO v3.7.4.1.apk và cài vào.
  3. Chạy TBP chọn Maps và chọn Backup
  4. Vẫn trong TBP chọn tiếp Maps 1 lần nữa và chọn wipe data sau đó là uninstall
  5. Tiếp theo chọn Street View và rồi cũng chọn wipe data sau đó là uninstall
  6. Tải maps5.2.1-ownhere-resign.apk và cài vào.
  7. Vào Market tìm Street View: tải và cài đặt
  8. Done
Vấn đề: vì máy mình ngay từ đầu cũng chưa có Google Maps (do bản rom cook bị bỏ hết) do đó mình phải vào Market để cài Maps và Street View trước khi thực hiện các bước trên. Các làm dưới đây cũng được áp dụng khi bạn làm bước "7. Vào Market tìm Street View: tải và cài đặt", nhưng tìm hoài không ra Street View.

  1. Đây là cách để kích hoạt full Market
  2. Vào Market tìm Market Enable: tải và cài đặt
  3. Chạy Market Enable vào tab Settings list nhấn giữ vào [us] Verizon chọn fake this provider now
  4. Vào lại Market và bắt đầu tìm các app trên
  5. Done
116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gr1m
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nếu mình không lầm thì chế độ Navigator của Google map chuẩn trên 2.2 vẫn hoạt động tốt. Mình đã từng sử dụng để đi từ SG đi xuống 1 huyện tại Đồng Nai. Rất chi tiết vị trí hiện tại và không sai chỗ nào hết.
khanhngujen
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đúng thế, có sẵn mà.
tại toàn xài rom cook nên hem có :p
akai_1608
ĐẠI BÀNG
13 năm
mình cũng thế, có cần làm gì đâu nhỉ? nó tự có mà, chỉ cần máy có 3G là ok mà
Chức năng này thì hoạt động trên WinMo lâu rồi mà, thỉnh thoảng khi lên SG mình vẫn dùng chức năng này để tìm đến những điểm chưa biết.

Không lẽ bản chạy trên Android lại chưa có chức năng này sao....
Dogmatix
TÍCH CỰC
13 năm
Em ko xì pam đâu bác 😃 Hôm rồi ngồi đợi cắt tóc, đọc 1 truyện ngắn trong đó tác giả có nói: "Hà nội bây giờ đang bị nông thôn hóa". Nhưng hình như không phải vậy 😃
Có nhữn người suy nghĩ kiểu như bác chắc HN thành nông thôn thật. May mà bác ở HCM chứ ko...chắc ra HN phải về quê sớm. Bắt đầu xúc phạm dân ngoài bắc rồi đấy...cẩn thận ko vỡ alo đó bác.
Dogmatix
TÍCH CỰC
13 năm
Em đoán, là em đoán thôi nhá (chuyên ngành của em là đoán) hình như bác có vấn đề về đọc 😁
Hhahaha..bác nói chuyện hài đó...nhưng câu chữ rất là ác ý, sống ngoài đời mà câu nói nào cũng muốn đấm đá người khác thì khó sống lắm bạn ah...nói chung là mình ko thèm chấp bạn...thế thôi.
longttcd
ĐẠI BÀNG
13 năm
Máy mình dell streak,trong google map có chức năng từ vị trí của mình đến 1 địa chỉ hay 1điểm nào đó mình tap trên bản đồ ma.đâu cần cài thêm gì bà root gì đâu bạn
umumti
CAO CẤP
13 năm
Mình đang ở Bắc Hải, tìm đường ra ngã 4 Hàng Xanh, nó chỉ ra CMT8 rồi đi ngược chiều Võ Thị 6!
Mình thấy nó hoạt động vẫn tốt mà, ai giải thích cho mình là có j khác so với bình thường
6120
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mình dùng bản nào chả thấy chức năng chỉ đường, từ 4 đến 5.2.1, kế cả chưa root hay đã root đều có mà, có điều một số cái ko chính xác lắm, hay cho mình đi đường vòng thôi
dủ sao thì google cũng chán là ko có đường đi cho xa máy. phải xài phần mềm việt nam 3.0 cùa địa điểm.com
wave30z2
TÍCH CỰC
13 năm
chức năng này nặng máy lắm lênn ít dùng luôn
Bình thường thì cái Navigation bị khóa, không sử dụng được ở một số quốc gia, bao gồm cả việt nam, có chăng thì chỉ dẫn đường bằng cách chỉ dẫn đường trên bản đồ, không phải là cái navigation. Cái navigation dẫn đường thông minh hơn nhiều: bằng giọng nói, báo sắp đến lối rẽ ...
Nếu máy của bạn dùng được cái navigation thì chứng tỏ cái bản đồ của bạn đã đc hack rồi
bmw_125i
TÍCH CỰC
13 năm
Đọc bài của bác Vũ Hãi liên tưởng đến cái dẫn đường của Map mặc định sẵn là Navigation :p
Lỗi dễ gây hiểu nhầm ở đây là do bác ý ko mô tả sơ sơ về cái Navigation, cũng có khá nhiều anh em dùng android không biết Navigation.
2nd
TÍCH CỰC
13 năm
mình dùng có phần hạn chế phải kết nối mạng phần mũi tên mới chuyển động kể cả mình đã mở GPS chẳng bít chức năng offline để làm gì. Còn 1 điều ức chế nữa bản đồ lun cập nhật mới nhất đâm ra mình tìm đường gần nhất từ quận 2 qua quận 8 nó lại chỉ hầm thủ thiêm trong khi nó chưa hoàn thành :rolleyes:
vupham
ĐẠI BÀNG
13 năm
Với hệ thống đường xá lộn xộn và chằng chịt, đầy locot + nguy cơ bị giật đt khi cầm tênh tênh ngoài đường nên nó cấm chức năng đó cũng phải nhưng khi đi nước ngoài rồi thấy cái navigation này hữu dụng lắm, mình bị lạc đường mấy lần cũng nhờ nó mới mò về nhà được...hehe....nó sẽ thiết kế lộ trình cho mình (có thể chọn đi bộ, oto hay bus), hình ảnh 3d rất rõ....Nhưng cá nhân thấy ở vn thì chẳng cần và ko nên dùng...
Vì thế mà chức năng này hoạt động chủ yếu ở các nước phát triển, và sử dụng chủ yếu là oto mà, với cả họ văn minh hơn mình...lên cầm điện thoại ra ngoài mà dẫn đg cũng chẳng sao đâu...ko như ở VN.
BBaoni
ĐẠI BÀNG
13 năm
Dùng thì dùng được mà không có voice... bỏ ĐT vô túi chạy 2 bánh đi hoài nó ko bảo quẹo....
lạ nhỉ, e tải được cái google maps ở đây xong rùi cài vô và chạy navigation lun, có phải làm gì nữa đâu
trên winmo ngày xưa là googlenavigator, bây giờ đổi thành global navigator tính phí rùi
Một chút hình ảnh của diemhenmobile đã post về cái navigation :

[​IMG]

[​IMG]

khởi động chức năng navigation sẽ vào giao diện như trên.

[​IMG]

vào dòng đâu tiên nhấn vào nó để tìm điểm cần đến


[​IMG]

chọn một quận nào đó, em seach dòng chữ quan 1

[​IMG]

[​IMG]

quá trình seach gps bắt đầu và những hình ảnh đầu tiên hiện ra


[​IMG]

Âm thanh của giọng nói nữ bằng tiếng anh phát ra to như sấm, em dịch đại ý là nói từ đường số 3 đi 70m quẹo trái, nói rõ bằng tiếng anh mồn một.
các bác để ý mũi tên cụt nhỏ trên con đường màu xanh nhé, nó là vị trí của ta, khi ta chạy dù tốc độ nhanh cỡ nào thì mũi tên cụt ấy vẫn bám theo rất sát nút và rất chính xác, có thể quan sát rõ ràng những con đường sắp phải đi qua với 2 sự lựa chọn chế độ hiển thị 3D nếu ta chọt vào màn hình hoặc nhấn vào nút mũi tên nữa trắng, nữa đỏ bên trên.


[​IMG]

Thay đổi điểm đến xem nào. từ màn hình này ta nhấn vào nút menu trên ms, bấm vào dòng seach chọn đại một quận nào đó, em chọn quận 6, bản đồ google map 2D xuất hiện như ta vẫn thường thấy. tìm một con đường cần đến và nhấn vào đó khoảng 1s. hiện ra đường lý chiêu hoàng. nhấn vào cái ô lý chiêu hoàng mối hiện ra bên trên.


[​IMG]

Hiện ra một cái bảng màu đen, ở màn hình này ta chọn nút thứ 2, nút có mũi tên


[​IMG]

và ở màn hình này có 3 sự lựa chọn như đi ô tô, đi bộ hay.. và bấm go


[​IMG]

ở màn hình này ta chọn navigate


[​IMG]

và nó dẫn từ chỗ ta đang đứng đến đường lý chiêu hoàng

Ngày mai sẽ test phối hợp với google earth xem sao, tạm thời đến đây. mong anh em ủng hộ để có giải pháp tốt nhất là có kho dữ liệu offline và việt hóa các chức năng trong googlemap brut và navigation brut.


báo cáo là test trên google earth 2D và 3D trên cả tuyệt vời, phát này thì vietmap gọi google map navigation bằng cụ rồi. loạt hình ảnh dẫn đường bằng google earth sẽ minh chứng điều này.

















Vấn đề ở đây là nếu anh em hợp sức lại thì cần gì vietmap nhỉ, chả biết file âm thanh nó lưu tại đâu khi dẫn đường - có thể sử dụng bộ file âm thanh tiếng việt của vietmap không nhỉ.

cái mũi tên màu xanh ấy chính là vị trí của em đang chạy xe, em chạy đến đâu mũi tên ấy đi đến đó
bác chỉ em cách hiển thị dấu mũi tên với của em chỉ hiện dẫu chấm và GPS cứ search mãi trong khi em đã on gps bật 3G vào gmap định vị ngon lành + dùng phần mềm gps test xem tọa độ bắt được 11 vệ tinh đàng hoàn:furious:. Ngày xưa dùng bản 5.2 không có nagativation bắt tọa độ chính xác dùng bản này lệch tọa độ văng vào hẻm đường khác y như vietmap không có key active:timebomb:
vibrant (đã root) của tôi báo không cài được cái maps5.2.1-ownhere-resign.apk của bác vuhai6
thanh_tkt
ĐẠI BÀNG
13 năm
Sài chức năng này trên 2.2 ngon lành mà. Nhưng mà mình ko hay đi đâu xa nên gần như ko dùng chức năng này!
mrbog
ĐẠI BÀNG
13 năm
File google maps không cài được vào X10 2.21. Chán hẳn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019