Cảm nhận ứng dụng chơi nhạc NRG Player dành cho Android

Duy Luân
5/4/2011 22:45Phản hồi: 40
Cảm nhận ứng dụng chơi nhạc NRG Player dành cho Android
Sau khi dùng qua Poweramp dành cho Android, mình bắt đầu tìm hiểu thêm về các ứng dụng nghe nhạc chất lượng cao danh cho hệ điều hành này. Vài ngày tham khảo ý kiến anh chị em trên diễn đàn, mình đã tìm ra NRG Player. Hi vọng bài viết này sẽ giúp đỡ mọi người phần nào trong việc tìm kiếm một ứng dụng nghe nhạc thích hợp cho mình.

[​IMG]

NRG có giao diện đơn giản nhất trong những ứng dụng nghe nhạc mình từng trải nghiệm. Ở lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ được ứng dụng giới thiệu về giao diện chính bằng các dòng chú thích rõ ràng khiến cho việc tiếp cận với ứng dụng không có gì khó khăn. Có thể tạm chia giao diện chính của NRG thành ba phần: phần danh sách nhạc, cụm nút điều khiển và cụm nút chức năng. Tất cả đều có thiết kế lớn, rõ ràng với tông màu xanh dương và đen làm chủ đạo nên tạo cảm giác chuyên nghiệp cho người dùng chứ không phải như một số ứng dụng màu mè khác.

Ở cụm phím điều khiển, Nút Play được bố trí ngay giữa, dễ dàng thao tác khi cần thiết. Hai bên là hai nút Rewind và Forward. Điểm lạ của NRG player là ở vòng xoay với chức năng tua nhanh về phía trước hay phía sau của bài nhạc. Vòng tròn tượng trưng cho thời lượng một bài nhạc, muốn tua đến đoạn nào thì chúng ta xoay đến khảong đó. Thực chất vòng xoay này là chính là thanh trượt thời gian được những nhà phát triển NRG cải tiến lại. Nếu không thích dùng vòng xoa này, bạn có thể dùng cách cổ điển, đó là nhấn giữ hai nút Rewind và Forward. Bên dưới hai nút này, ứng dụng thể hiện thời gian đã chơi và tổng thời gian của bài nhạc, không khó để chúng ta có thể nắm thông tin của nó.

Để tổ chức danh sach bài nhạc, chúng ta sẽ cần tới cụm phím chức năng bên dưới. Bạn sẽ được hỏi về thư mục mặc định chứa nhạc trong lần đầu tiên chạy ứng dụng. Thông thường, thư mục sdcard (tức là thư mục gốc của thẻ nhớ). Nếu bạn chứa nhạc tại bộ nhớ trong của máy, bạn có thể chọn lại cho thích hợp. Muốn thêm một hay nhiều bài hát vào danh sách, bạn nhấn nút Add. NRG Player sẽ liệt kê tất cả các bài nhạc đang có trong thư mục mặc định mà bạn đã thiết lập ban đầu. Ngoài ra, ứng dụng còn thu thập thông tin từ thư viện nhạc có sẵn của ứng dụng chơi nhạc mặc định để bạn có thể thêm vào danh sách nhạc một cách dễ dàng, đảm bảo bạn không bị thiếu đi một bài nhạc nào. Muốn thêm tất cả bài nhạc vào danh sách, bạn nhấn nút Menu > Select all. Bạn cũng có thể nhấn nút Scan Track để ứng dụng dò tìm những bài nhạc mới được thêm vào thư viện mặc định của Android. Bạn chỉ có một “cửa sổ” duy nhất để điều khiển ứng dụng, không phải thông qua nhiều tab (như Songs, Playlists, Artists,… vốn thường gặp trên các ứng dụng nghe nhạc khác). Tuy nhiên, một số người dùng khó tính sẽ cảm thấy bực bội khi dùng kiểu giao diện này vì việc quản lí không được sâu, khi chúng ta chỉ muốn nghe một album hay chỉ nghe một ca sĩ nào đó lại phải thực hiện việc thêm bài nhạc vào Playlist mới. Giao diện Now Playing quen thuộc cũng không xuất hiện, NRG Player cũng không hiện lên hình ảnh bìa album của bài nhạc. Đây là một trong những điều mà NRG Player cần phải cải tiến.

[​IMG]

[​IMG]

Tất cả các thao tác với một bài nhạc đều được truy cập từ pop-up menu mở ra khi bạn nhấn giữ vào tên của nó. Bạn có thể đánh giá (Rate), thêm vào danh sách chơi nhạc (Add to playlist), chỉnh sửa thông tin (Edit tags), di chuyển lên xuống trong danh sách, xoá và đặt bài nhạc đó làm nhạc chuông. Trong số các tính năng kể trên, tính năng Edit tags được đánh giá cao vì không nhiều ứng dụng chơi nhạc tích hợp việc chỉnh sửa các tag của tập tin âm thanh. Bạn có thể sửa tiêu đề, tên ca sĩ, tên album, năm phát hành và số thứ tự của bài nhạc trong album. Tất cả đều được đơn giản hoá, rất đơn giản.

[​IMG]

[​IMG]

Không thể không kể đến tính năng cân bằng âm (Equalizer) của NRG Player, một trong những tính năng mà người dùng rất quan tâm. Bộ EQ của NRG cho phép điều chỉnh tần số âm từ 60 Hz cho đến 160 KHz, tương tự như các ứng dụng nghe nhạc chuyên nghiệp khác. Tuy nhiên, việc điều khiển các thanh trượt hơi khó, có lẽ vì những thanh trượt này được thiết kế quá sát với nhau mà lại có kích thước nhỏ. Nếu xoay ngang màn hình, việc sử dụng EQ sẽ dễ dàng hơn. Ngoài việc tự điều chỉnh EQ, bạn còn có thể sử dụng những bộ EQ được điều chỉnh sẵn thích hợp với từng thể loại nhạc nằm trong nút Preset.

[​IMG]

[​IMG]

Bên cạnh đó, NRG Player còn hỗ trợ cho bạn 3 loại widget để điều khiển việc nghe nhạc trực tiếp ngay từ màn hình chính. Mình đã hi vọng widget lớn nhất sẽ hiện ảnh bìa album nhưng cũng không có. Việc sử dụng widget đơn giản nhờ các biểu tượng lớn, tuy nhiên tên bài hát lại không hiện rõ vì màu chữ hơi tối so với nền màu xanh của widget. NRG Player cũng có tính năng điều khiển việc chơi nhạc từ LockScreen ngay cả khi bạn đang khóa màn hình, tương tự như Winamp hay PowerAmp.

[​IMG]

Quảng cáo



[​IMG]

Nhìn chung, ứng dụng NRG Player tập trung nhiều vào chất lượng âm thanh hơn là giao diện nên có thể một số điểm còn thiếu sót. Với những ai chỉ cần một ứng dụng nghe nhạc thật tốt, âm thanh chất lượng cao thì NRG Player sẽ thích hợp với bạn. Hi vọng trong những lần cập nhật kế tiếp, các nhà phát triển sẽ làm cho ứng dụng hoàn hảo hơn cả việc âm thanh lẫn giao diện và cách sử dụng.

Phiên bản 1.0.0 của NRG Player có giá 72.000 đồng trên Market. Bạn có thể thử bản Trial trước khi quyết định mua.
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuandavinci
ĐẠI BÀNG
13 năm
Một ứng dugj khá hay cho người dùng Android!
Mình chẳng có cái Smartphone chạy Android nào
để trải nghiệm ứng dụng này cả!
:timebomb::timebomb::timebomb::timebomb::timebomb:
Hic, lại phải trả tiền mới được dùng, không biết trên applanet có không nhỉ 😃
Bác nào có thì quăng lên đây cho anh em test đê :d

Sent from my Desire HD using Tinhte.vn
caigoc
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cảm ơn bạn đã chia sẻ ứng dụng hay, nhưng đọc hết mà không thấy bạn nhắc đến chuẩn nhạc mà ứng dụng hỗ trợ!?

HTC DESIRE Z
giao diện cũng đẹp gê :hot:
đễ xài thử xem thế nào. Đang xài PlayPro thấy cũng rất ổn.
vohuu
TÍCH CỰC
13 năm
Cái này xài rất tốt, nhớ bữa trước có post bản full rồi mà ta?
có phần mềm nào ấn nút nghe ở tai phone thì đổi bài hát không nhỉ........
có phần mềm power amp đó, vào cài đặt headset sau đó có thể dùng tai nghe điều khiển bằng cách nhấn 2 lần liên tục là chuyển bài
vdhieu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Có TTPod đó bạn !.....................
yeusaigon
TÍCH CỰC
13 năm
Phần mềm TTPOD trên Market cũng có chức năng tương tự, tuy nhiên xịn hơn các phần mềm khác vì tất cả thao tác là cảm ứng, không phải bấm phím cứng. Theo mình thì đây mới là NHẤT.
Cứ search là biết ngay thôi.
giao diện đẹp phết nhỉ, ko bik âm thanh nghe có ra gì ko
junoxien
TÍCH CỰC
13 năm
Hình như là k có phầm mềm nào thì phải 😁
Power Amp có nhưng mà mình k dùng đ.c >"<


Mình chỉnh như thế rùi , mỗi lần ấn là nó lại đòi update ...
ai ai cũng có phần soft free BB toàn soft xài bản quyền không nhỉ
wannaback
ĐẠI BÀNG
13 năm
Phần mềm này cũng không tệ, dễ sử dụng nhưng lại phải trả phí. Mình vừa downlload về (bản dùng thử 3 ngày ) và đã thử so sánh với PowerAmp kết quả: cùng 1 bản nhạc thì PowerAmp cho âm Bass sâu và chắc hơn, âm treble trong và rõ hơn ==> Uninstall NRG Player ....!
mình thấy dùng music player stock là quá ổn định rồi 😁
Hình như bị thik cái này rồi :bounce:
Mình nhận thấy Mixzing hay hơn cái này :p Power AMP cũng tốt nhưng phải tốn tiền mua, còn xxx thì sd được vài ngày :unsure:
đang xài power amp full, ko cần mua.nghe hay phết.
nhokbabypro
ĐẠI BÀNG
13 năm
Có phần mềm nào quản lý bài nhạc giống như core player trên winmo ngày xưa ko mọi người ? Em thích kiểu 1 list nhạc mình muốn nghe bài nào thì đánh dấu rồi phát chứ ko phải tạo play list.
wave30z2
TÍCH CỰC
13 năm
chỉ phát biểu 1 câu là ứng dụng rất tốt luôn thôi
Này thì bản full 1.0.0 này :
Code:
http://www.mediafire.com/?t8xoge9a7uutso8
Giao diện nhìn pro quá..........................

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019