Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay máy tính bảng PI C002, giá tốt cấu hình cao

sonlazio
6/4/2011 3:43Phản hồi: 851
Trên tay máy tính bảng PI C002, giá tốt cấu hình cao


PI Việt Nam vừa cho ra mắt chiếc máy tính bảng có tên mã PI C002 với sức mạnh của Samsung Galaxy Tab và giá bán khuyến mãi vào khoảng 5,66 triệu đồng. Được biết C002 là thiết bị được OEM từ Trung Quốc nhưng sử dụng bộ vi xử lý tương đương với Hummingbird trên Samsung Galaxy S/Galaxy Tab cùng 512MB RAM. Với sức mạnh này, không có gì ngạc nhiên khi máy xử lý mượt mà các file video MKV ở độ phân giải 720p.


PI C002 là một sản phẩm có thiết kế khá giống iPhone với nút Home hình tròn chiếm hết mặt trước của máy. Cũng như các sản phẩm xuất xứ Trung Quốc khác, 2 phím option và back của C002 được đẩy ra các cạnh bên cùng với phím nguồn. Hầu hết các giao tiếp khác như cổng sạc, USB mini hay HDMI... đều được đặt ở cạnh đáy. Đây cũng là vị trí đặt đầu đọc thẻ MicroSD và nút gạt khoá máy.

PI Việt Nam cho biết 2 cổng USB của máy có thể sử dụng để làm đầu đọc thẻ nhớ hay các thiết bị sử dụng giao tiếp USB khác khi sử dụng sợi cáp nối từ miniUSB sang USB bán lẻ. Thực tế thì ta cũng có thể dùng USB 3G để trang bị khả năng bắt sóng 3G cho C002 bằng cách cắm trực tiếp vào thiết bị này vì máy chỉ có kết nối WiFi mặc định. Trong profile đính kèm thì chúng ta thấy C002 hỗ trợ khá nhiều loại USB 3G từ nhiều hãng khác nhau.

C002 có một phụ kiện khá độc đáo là bàn phím gắn ngoài kiêm bao da kết nối qua cổng miniUSB trực tiếp trên thân máy. Khi kết nối được xác lập, bạn có thể ngay lập tức thao tác trên bàn phím mà không gặp bất cứ khó khăn nào, kể cả việc gõ tiếng Việt có dấu thông qua bộ gõ từ bên thứ 3. Thành thật mà nói là tuy tiện lợi nhưng bao da sẽ làm máy tăng độ dày máy lên khá nhiều.


Bản thân PI C002 khá nặng và cứng cáp chứ không hề ọp ẹp như những sản phẩm Trung Quốc mà chúng ta thường hình dung. Dù vậy, chiếc máy này lại nặng quá mức so với 1 thiết bị màn hình 7 inch. Ưu điểm của C002 là màn hình cảm ứng điện dung đa điểm cho khả năng phản hồi khá tốt. Màn hình này chỉ có độ phân giải 480x800 nên chất lượng hiển thị chưa thật sắc nét. Dù sao, có thể nói màn hình C002 đạt chất lượng khá và không bị đục.

Máy và phụ kiện


Thiết kế khá giống iPhone


Mặt sau chỉ có loa và trơn bóng


3 phím back, option và power


Camera phụ phía trước

Quảng cáo




Phím home, logo và camera


Micro, sạc, jack tai nghe, 2 cổng miniUSB, miniHDMI, gạt mở khoá máy và microSD


Bao da này giá khoảng 400 ngàn


Toàn cảnh khi sử dụng bao da

Quảng cáo




Bao da đứng đơn lẻ


Khi gập lại


Cận cảnh bàn phím

851 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuyệt vời ( 20 ký tự)
svalmta
TÍCH CỰC
13 năm
tốt thì tốt, nhưng không biết dùng có được lâu không, bản thận mình thì không thích 😃
Hết ý tưởng hay sao mà nhìn giống iphone 4 phóng lớn lên vậy nè.
tuandavinci
ĐẠI BÀNG
13 năm
ĐẸP!
Thiết kế gần giống iPhone 4!
Nút Home, cạnh đều rất giống với iPhone!
Thiết kế không tốt ; chưa biết chất lượng loa ngoài thế nào ; còn lại mọi thứ nhìn chung đều khá tốt ; giá cả ; hệ điều hành ; tương thích ...
Hehe, "nút home" làm sao "chiếm hết mặt trước" máy được nhỉ 😃
Máy cho sinh viên nghèo vượt khó nè.Nhìn màu đen cũng mạnh mẽ đó chứ
kingmage
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nghe đồn là 7t9 đó bạn! SV này chắc không nghèo đâu ^^! Nghèo thì sắm laptop giá rẻ mà xài, làm được khối việc hơn! SV nghèo má sắm cái này chắc cũng "sành điệu" lắm đây!
2 từ thôi: "phí tiền"
tuanvaman
TÍCH CỰC
13 năm
phí sao bác...sao ai cũng chê này chê nọ hết,mấy bác xài chưa?
nếu có tiền thì ko nói gì...người ta sản xuất máy giá rẽ,cho người bt muốn làm quen với máy tính bảng,chê này chê nọ...chất lượng thì người ta dám bảo hành 1 năm,máy hãng lớn uy tính bảo hành muôn đời ah...!máy ko đẹp nhưng đòi hỏi 1 cái máy giá như thế phải đẹp tuyệt vời sao được chứ!hiệu năng thì coi bên sohoa nói là dùng chip Samsung S5PV210 ARM Cortex-A8 tốc độ 1GHz,như thế là quá tốt,Ram 512 là mặt bằng chung của máy tính bảng hiện nay...màn hình thì coi clip quá tuyệt rồi.
p/s:bác chủ thớt...cho 1 bài đánh giá hiệu năng đi...và về việc phần mềm tương thích nửa...Co ROM cook hay ko?...
mặt mày thì biết j mà phi tiền.ngu mà tỏ ra nguy hiểm
Chính Xác.. đừng phí tiền vào thứ này.. mua xong cảm giác như bị lừa đảo 😔
thôi đừng dại mua mấy đồ này , hàng chai nít , lởm lắm
ghostshock
ĐẠI BÀNG
13 năm
riêng mình không thích điểm máy xài của mini USB nhìn cùi quá, điểm này tếu quá
terran
TÍCH CỰC
13 năm
Sao lại cùi và tếu nhỉ. Đó là cảm tính thôi hay bạn có dẫn chứng gì? Mình thấy miniUSB rất tiện dụng và hiệu quả cho nhiều việc.
terran
TÍCH CỰC
13 năm
Sao lại cùi và tếu nhỉ. Đó là cảm tính thôi hay bạn có dẫn chứng gì? Mình thấy miniUSB rất tiện dụng và hiệu quả cho nhiều việc.
Greycloud
TÍCH CỰC
13 năm
Người thiết kế máy này có lẽ ko nhận ra một điều rất quan trọng, một máy tính bảng phải đối xứng hoàn toàn (trái phải trên dưới) thì mới đẹp được!

Mới nhìn đã thấy quá xấu, kệch cỡm, khi ta cầm bất kỳ một cái vật dụng gì trên tay (nhất là máy tính bảng lại đươc xử dụng thường xuyên) thì đẹp cũng quan trọng ko kém gì tính năng.
Sao không nghe gì đến vụ pin nhờ, thời lượng pin dùng được bao lâu? Nói thật là mình k có tiền thì mình cũng không mua mấy cái này đâu, thà mua máy cũ của những hãng khác có tên tuổi mà dùng.
Chip của hãng nào vậy bác Sonlazio. Theo mình tương đương thì ko thể là Hummingbird được 😃.
Giờ chỉ có người tiền sử mới sử dụng mini USB thôi 😁
Mình k hiểu ý của bạn? Bạn không sd usb bạn sử dụng cổng gì.
quá ấn tượng với em này, giá 5,6k mà đc cấu hình như vậy lại mượt mà như iphone4
kienvunb
TÍCH CỰC
13 năm
Sao mà gắn được USB 3G vào cổng mini USB được nhỉ, không lẽ phải có cáp chuyển sang USB?
ặc, giờ các sản phẩm trung quốc nhiều quá, tuy đa phần chất lượng thấp nhưng đôi khi cũng phải có sản phẩm tạm đc chứ, giá đó là rất vừa phải với kinh tế eo hẹp của em, bác chủ thead sonlazio cho hỏi, mua con đó ở đâu, giá 5tr6 là giá chuẩn chưa
tamluu77
TÍCH CỰC
13 năm
Giá 5.66t không biết đắt hơn galaxy tab ko nhỉ? Hôm trước tới tinh tế thấy các mod vọc mà ham, nếu mua từ trung quốc không biết giá rẻ hơn bao nhiêu? :running:
dkchoi
TÍCH CỰC
13 năm
Phiên bản phóng to của IP4.
Chạy cũng mượt mà, cấu hình y chang. nhưng Galaxy Tab tạo cảm giác an toàn cũng như đẹp hơn. Đó là chưa kể sau này có Galaxy Tab có nhiều bản cook hơn so với PI C002 này
iphone112i
ĐẠI BÀNG
13 năm
Không biết pin trụ đươc bao lâu nhể

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019