iPad có thể dùng màn hình lai E-ink

Nancy Official
10/4/2011 2:37Phản hồi: 0
iPad có thể dùng màn hình lai E-ink
Thế hệ kế tiếp của iPad có thể hỗ trợ tùy chọn công nghệ màn hình E-ink để hướng các thiết bị của Apple trở thành một thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) thực thụ.

Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu của Mỹ gần đây công bố ứng dụng được cấp bằng sáng chế của Apple, trong đó đề cập rằng các phiên bản tương lai iPad của Apple và các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS khác có thể được khoác một màn hình hiển thị “lai” giữa LCD và màn hình E-ink (mực điện tử).




Công nghệ màn hình lai của Apple cho phép có thể tự động chuyển sang màn hình E-ink nếu người dùng muốn đọc sách hay chuyển sang màn hình toàn màu khi xem video hay nội dung khác. Thiết bị cũng có khả năng tách màn hình thành 2 phần riêng biệt vừa hiển thị dạng E-ink vừa hiển thị ở dạng màn hình màu và cho phép người dùng có thể xem nhiều dạng nội dung khác nhau trong cùng một thời điểm.

Nói đến điểm thuận lợi chỉ riêng của sách điện tử (e-reader), chẳng hạn như Kindle, so với các thiết bị di động khác, chính là ở việc e-reader có thể sử dụng công nghệ màn hình E-ink như một kiểu mô phỏng của báo in. Các thiết bị dùng công nghệ E-ink không cần có đèn chiếu nền phía sau (backlight) và sẽ dễ dàng đọc sách trong điều kiện dưới ánh sáng mặt trời, trong lúc ở chế độ màu toàn màn hình sẽ gặp khó khăn rất nhiều khi xem ở điều kiện ánh sáng mặt trời.

Nếu màn hình hiển thị mới của Apple được hiện thực hóa, nguy cơ các e-reader như Kindle của Amazon và các dòng Reader của Sony có thể bị “xóa sổ”. Điều này có thể xảy ra hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, vào thời điểm này, một ưu thế của e-reader so với các máy tính bảng (tablet) chính là trọng lượng. E-reader Kindle của Amazon (không đề cập dòng Kindle DX) chỉ nặng khoảng 230g, trong lúc iPad 2 được xem là nhẹ nhất, cũng vào khoảng 620g. Nếu cầm iPad trong một thời gian dài ắt hẳn sẽ cảm thấy nặng hơn so với Kindle.

Mặc dù Apple đã đệ trình bằng sáng chế màn hình hiển thị lai, nhưng hãy còn quá sớm để biết liệu có hay không Apple sẽ giới thiệu một sản phẩm mới với màn hình đa chức năng. Ý tưởng màn hình hiển thị lai là rất thú vị, nó có thể giúp người dùng không phải còn mang “lỉnh kỉnh” các thiết bị công nghệ cao (hi-tech) trong một chuyến công tác hay du lịch nào đó.
Các chuyên gia nhận định, ngay cả nếu Apple giới thiệu chiếc iPad với màn hình lai giữa LCD và E-ink thì chưa chắc cái tên Kindle của Amazon sẽ biến mất, nhưng tin đồn râm ran là Amazon hiện vấp phải khó khăn khi đưa ứng dụng đọc sách của Kindle chạy trên tablet dùng hệ điều hành Android.


Theo PCWVN
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019