PlayBook vừa có update mới

ecd
22/4/2011 9:6Phản hồi: 25
PlayBook vừa báo có phần mềm mới ver 1.0.1.1710, 215MB, nhanh tay download về test thử các bác ơi.

Em up xong sẽ review.
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ecd
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thưa các bác, em vừa up xong, và dưới đây là review sơ bộ khi xài PlayBook qua 24h và 1h với phần update mới.

Em có cả iPad 1, hồi đầu hai vợ chồng dành nhau, giờ chủ yếu để dụ con ăn, iPad 2 mới mua dành cho bà xã công tác bên ngành giáo dục và giờ là PlayBook dành cho em, dân tài chính ngân hàng. Em có vài dòng như sau:

1. Điều cấp bách số 1 hiện nay là bác RIM, bác Brightstar, bác Viettel... và các bác có liên quan, các bác ngồi lại với nhau mở giùm em cái App World. Không có cái này, ngoài duyệt web với chụp hình, quay video nghịch ngợm thì chả làm được cái gì cả. Cái Bing Maps của bác RIM quá kém so với cái Google Map của bác Apple. Bản đồ TP. HCM chẳng có chi tiết gì.

2. Về hiển thị trang web: Bác RIM thắng ở việc hiển thị chi tiết trang web, rất nhiều trang web flash. Đối với một số người dùng có thể không quan trọng, nhưng đối với dân tài chính ngân hàng như bọn em thì iPad là đồ chơi, chủ yếu đọc vnexpress vì mấy site quan trọng coi đồ thị giá vàng, forex... nó xài flash không. Lâu lâu trúng quả có tiền vòng qua Hermes, Salvatore... coi có mẫu nào ưng ý không thì lại phải ra cái desktop ngồi. Tuy nhiên, hiển thị hết flash làm cho người mới sử dụng khó chịu, lâu lâu ấn nhầm quảng cáo không.

3. Về tốc độ duyệt web: Nếu là WIFI, bác RIM nhất. Nếu là 3G Telthering, bác RIM bằng bác iPad 1, thua bác iPad 2. Có lẽ do kết nối Bluetooth làm giảm đường truyền đi ít nhiều. Còn các bác khẩn trương quên vụ Bridge Browser. 9700 của em xài BIS mà vô Bridge Browser thì uống xong ly cà phê chưa hiển thị hết trang vnexpress.

4. Blackberry Bridge đặc biệt thú vị cho những bác vừa xài BB Phone, vừa xài Playbook. Coi email gởi đến, coi calendar rõ ràng, nhưng chưa có BBM. Cái này chắc mấy bản update tới sẽ có. Có thể Bridge với một BB Phone này đồng thời telthering với một phone khác không nhất thiết phải là BB, miễn là có bluetooth.

5. Bản update xử lý được tình trạng báo sai message đã đọc (đọc rồi mà vẫn báo chưa) của Bridge.

6. Pin của PlayBook thua xa ipad 2, thậm chí thua cả iPad 1. Không biết có phải do bluetooth không. Em nghịch nghợm nửa ngày là hết pin chứ trên iPad 2, có cảm giác yên tâm cả ngày.

7. Đối với mấy bác ngồi xe hơi, Playbook là lựa chọn tốt hơn so với iPad để thay thế màn hình gối đầu.

8. NFS Undercover theo máy thì chạy trơn tru, nhưng chi tiết hình còn yếu, nhất là phần hình ở trước mũi xe.

Tạm vậy đã, có gì em sẽ update tiếp.
bạn ơi tôi thấy video quảng cáo playbook rất thích và đã nhờ ông anh bên mỹ tháng 5 này về mua cho cái 32G.nhưng sao trong vd ghi giá bán 16G 499 32G 599 64G 699 mà sao anh tôi mua trên trang Amon cái 32G tới 673 úa lận.và bạn đã sài qua play bôk cho tôi hỏi cái vì đây là lần đầu tiên sài nên tôi ko hỉu nhìu.tôi đã mua thêm 1 cái bàn phím buutool để có sài gì sài.vậy khi mua máy về mình có bỏ sim vô ko bạn.và bỏ sim gì cũng được hay sao.và bạn sài rùi thì bạn chỉ dùm có cần gì thêm ko để sẳn tôi nhờ mua luôn 1 thể.và khi mua về mở máy lên là sài được hay có như ipad phải cài phần mềm gì rùi kết nối với máy tính nó update phần mềm.bạn biết hướng dẫn dùm tôi nha,tôi cảm ơn
hata
TÍCH CỰC
13 năm
Mình tính làm một bộ em Playbook cùng BB 9700, bác nói vụ này là sao thế, cho cái review rõ ràng vấn đề này đi, em ấy không được à?
ecd
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chế độ Blackberry Bridge trên PlayBook là chế độ đồng bộ giữa một BB Phone và PlayBook. Bác có thể coi trên youtube để hiểu rõ hơn. Trong chế độ này, PlayBook như một màn hình của BB Phone. Bác có thể coi email, duyệt file, duyệt Web... Tuy nhiên, PlayBook không lưu lại bất cứ thông tin nào từ BB Phone vào nó. RIM trả lời là để bảo mật đối với khách hàng doanh nghiệp vì khách hàng doanh nghiệp có thể vẫn quản lý hệ thống BB Phone của họ trong khi người dùng có thể dùng PlayBook của mình để truy cập BB Phone

Trong PlayBook có 2 loại trình duyệt. Một là Browser của PlayBook và một là Bridge Browser, bác vào mạng qua chế độ Bridge với BB Phone. Khi Phone của bác có BIS nghĩa là đã vô được internet thì Bridge Browser cũng vô được, nhưng tốc độ chỉ bằng Browser trên phone nên nó rất chậm, do phải download nhiều dữ liệu hơn so với browser trên phone. Bác không nên sử dụng cách này để vào internet.

Cách thứ 2 là kết nối telthering. Cái này Playbook hỗ trợ đàng hoàng chứ không phải là third party application nha bác. Khi đó, bác coi Phone như một modem và PlayBook như một máy tính. Kết nối xong thì bác duyệt Web bằng Browser chứ không phải bằng Bridge Browser. Như vậy vẫn là internet 3G thôi, nhưng nhanh hơn rất nhiều.

Có điều bác vừa phải trả tiền BIS, vừa phải trả tiền 3G vì vào theo cách này nó giống như bác sử dụng APN v-internet ấy. Bình thường BB Phone nếu xài BIS thì được miễn phí DATA, nhưng là DATA qua BIS, nếu qua v-internet vẫn phải trả tiền.
quan trọng là không có máy để up 😃
bác thử cho bài và ảnh + video để ae chiêm ngưỡng xem nào
@ bác ECD,
sao bác đã dùng được Blackberry Bridge được rồi vậy. Tôi vừa sắm Pbook, nhưng BB thì lại là em 8820, chắc phải thay cả điện thoại mất thôi (vì thấy nói Bridge chỉ hỗ trợ OS trên 5.0 thôi.
Đồng ý quan điểm bác, cái App world mà ko mở được thì coi như vứt. Hix
Hàng khủng. Chờ review tiếp để xem có làm thịt e này ko. Thực sự chưa ấn tượng vs e tb nàp sau khi ipad1 ra
igreen
ĐẠI BÀNG
13 năm
E thịt rồi nà bác 😃 cảm giác đã khó tả 😃
ecd
ĐẠI BÀNG
13 năm
Vừa định nghịch tiếp thì tối qua lỡ gửi túi ông bạn xách hộ, sáng nay ông ấy bay sớm xách luôn ra Hà Nội rồi. Thế là Thứ 5 mới lại được nhìn lại em nó. Không biết từ giờ đến đó có thêm cái update nào không.

Bridge chỉ xài được trên OS5 và OS6 thôi bác ơi.

OS6 thì bác vào đây http://bit.ly/BlackberryBridge
OS5 thì bác vào đây http://bit.ly/BlackBerryBridgeOS5


Vì App World chưa mở nên bác phải cài Bridge theo kiểu manual trên PlayBook chứ không cài theo kiểu scan code được.
Giờ mới biết tính đồng bộ của thiết bị và dịch vụ nó quý báu như thế nào.Biết thế này mình đã sắm một em BB từ Viettel từ trước có phải hơn không. Chờ đợi vậy,
hoangnhuu
TÍCH CỰC
13 năm
Bridge dùng ngon, tethering mình dùng qua 9780 nên rất nuột, hôm qua update os thông qua 3G của 9780. Trong thời gian sắp tới sẽ mở App world, với những soft tính phí sẽ được trừ thẳng vào bill cước phí hàng tháng nhé.
ecd
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác biết chính xác kế hoạch mở app world không?
hoangnhuu
TÍCH CỰC
13 năm
trong tháng 5 này bạn nhé, rim thongbaos trong những lần làm việc gần đây nhất rồi,quan trọng mở ra nó phải thu được phí thì nó mới mở chứ
theo thông tin vĩa hè là dự định thu phí appworld tính vào cước điện thoại. 😃 cùng với sự kiện này thì thông tin trà đá có nghe đồn là sẽ có bis của Mobifone và có cả bis trả trước cùng nhiều lựa chọn với mức giá hấp dẫn .
RIM muốn thu được phí ở thị trường VN thì phải report bớt mấy anh bán phần mềm dạo đi mới được =))
alexzai
TÍCH CỰC
13 năm
em thì chỉ mong mobifone ra mắt bis thôi,chờ lâu quá
ecd
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác mua bên Mỹ thì phải cộng thêm thuế, lên 673 USD là đúng rồi. Giá 599 là chưa thuế. Còn thuế gì thì em cũng không biết.

Máy PlayBook bây giờ chưa có loại bỏ sim vào xài. Muốn xài 3G phải thông qua một điện thoại 3G khác có bluetooth, xài cũng nhanh như bỏ sim vào.

Mua máy về bác tìm chỗ nào có WIFI thật nhanh, rồi cứ thế làm theo hướng dẫn, không có gì khó khăn cả nếu bác có biết chút tiếng Anh.
ah thế tôi hỉu rùi.có gì đem máy về rùi ko biết tôi hỏi bạn hen.cái playbook này phiên bản wifi nên ko có cho bỏ sim.còn vd cái ipad có 3G nên mới để sim vô đúng ko bạn.nghe nói hè này có phiên bản 3g nhưng nôn quá mua luôn vì tháng 5 này ổng về rùi nam sau mới về nữa nên cũng hơi tiếc cái vụ ko có 3G.
bạn nói muốn xài 3g phải thông qua dt khác có 3G thì sau này tôi kết nói playbook với x10 qua buutool xong rùi sài ké 3g của x10 được phải ko bạn
vậy còn phần mềm bạn cài có khó khăn ko.sài phần mềm của androi được ko bạn vì từng thấy có bài viết ghi thế
xách tay ra khỏi US thì claim lại thuế mà, lo gì ^_^
Cho mình hỏi cái: mình dùng mạng Mobifone liệu có Bridge được với Playbook không? (mình đang dùng 9800).
Hôm nay vừa ra cửa hàng ở Thái Hà định mua con Playbook 64G, bảo nó kết nối với con 9800 (đã cài Bridge theo hướng dẫn của dauden.vn) cho mình xem thử trước nhưng không kết nối được, ông bán hàng nói phải có BIS mới kết nối được nên hơi nản đành quay về nhà nghiên cứu tiếp (mình có 2 số điện thoại: 1 cái Vina, 1 cái Mobi nên không muốn mua thêm Viettel nữa).
Mình kết Blackberry từ 5 năm nay rồi nên rất khoái Playbook, ra hàng thử rồi cảm giác rất nuột, chỉ vướng mỗi vấn đề ở trên. Có ai sử dụng mạng Vina, mobi mà đã mua Playbook rồi cho mình xin ý kiến nhé.
Ở cơ quan lẫn ở nhà đều có Wifi chùa nên chắc dùng Playbook sướng phải biết😁
dongocvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nếu các bác chưa thực sự cần thì đợi viettel mở appworld+4g đã rồi mua luôn playbook 4g thế là chuẩn nhất, bridge tốn pin lắm chỉ dùng khi phải check mail mà rảnh chút muốn lượn mạng mọt tí thôi, tethering theo em vẫn chưa hiệu quả vì chơi tí mà dt hết pin thì thôi làm ăn gì.
Cái khoản dùng BB share internet cho PB phải có BIS trên BB là đúng ah bác? Vậy thì chán nhỉ, em đang định mua 1 con PB nhưng như thế này thì phải nghiên cứu tiếp như bác gì ở trên vậy. 😔

---------- Post added at 12:46 PM ---------- Previous post was at 12:43 PM ----------

Bác ơi, bác giải thích thêm 1 chút dc ko? nếu dùng BB có 3G mà không có BIS thì có thể tethering cho PlayBook dc ko? thanks bác 😃
Tình hình là thằng bạn mình vừa mua con Playbook 16G tại Cellphone UK tại Thái Hà với giá 11 củ. Mình mượn nó hí hoáy 2 tiếng xin có ít ý kiến như sau:
- Loay hoay nửa tiếng với lúc bật máy lần đầu vì nó yêu cầu cài đặt ban đầu: kết nối wifi, thiết lập cấu hình... nhưng khoai nhất vẫn là phần nhập Blackberry ID:mad:. (Trước giờ toàn mua Blackberry dùng rồi hoặc nhờ cửa hàng nó cài đặt luôn nên cứ tưởng phải có account của Blackberry mới được). Lên net đọc mới biết là lúc đầu nó bắt mình kết nối Wifi để Creat new BB ID;). Tưởng vậy là xong nào ngờ đến phần đánh Homescreen Name thì bó tay, đánh các loại tên máy đều báo không được :cold:. Kiên trì thử mãi thế nào đánh chữ Beside me vào nó lại đồng ý (vụ này vẫn chưa hiểu nổi, ai hiểu giải thích giùm nhé).
- Sau phần tạo ID là phần cập nhật hệ điều hành (của mình hình như 1.0.3. gì gì đó) download hết 219 MB (may mà có Wifi chứ 3G chắc vỡ mặt) --> install hệ điều hành và đến phần Bridge. Con 9800 của mình đã được cài phần mềm Bridge nên quá trình đồng bộ hóa khá dễ (giống kiểu connect Bluetooth thôi nhưng nhớ phải chọn phần Manual Pairing). Hôm trước đi ra hàng gặp ông bán hàng lởm nói phải có BIS mới kết nối được hơi hoảng, nhưng thực tế thì vô tư (mình dùng mạng Mobifone). Tuy nhiên khi Bridge xong, phần Contact, Memopad, Task, Calendar ổn nhưng phần email thì cả 1 vấn đề lớn. Mình dùng smart mail --> playbook vẫn hiện tất cả mail ra nhưng mình không thể click vào mail được (cài này thì không rõ nữa), chắc phải mail mặc định của BB mới đọc được (chắc phải có BIS rồi).
- Có Wifi dùng Browser của Playbook khá ổn và mượt mà, tuy nhiên phần xem clip trên trang web (loại flash) thì có vẻ giật, không được như mình xem laptop.
- Duyệt web bằng Bridge nói chung khá chậm, vào các trang có nhiều quảng cáo thì thôi rồi. Cùng 1 lúc mình vào trang tinh tế trên Playbook (thông qua Bridge) và trên BB9800 (3G mobifone) thì 9800 nhanh hơn mới đau:mad:.
- Cái telthering thì mình vẫn chưa kết nối được (nó yêu cầu set cài gì đó), đang nghiên cứu lại, Facebook không vào được dù là qua Bridge (9800 mạng Mobifone vẫn vào được facebook mà không bị chặn).
- Game thì mới chỉ có 02 Game là Need4Speed và Teris (nói chung là khá ổn). Các tiện ích lại chưa có nhiều, Appword thì chịu rồi😁.
Kết luận: sau khi đập hộp và dùng 2h con Playbook của thằng bạn mình cảm thấy Playbook có màn hình cảm ứng rất cool, có lẽ là đa nhiệm tốt hơn hẳn (game vẫn chạy trong khi mình dùng việc khác chứ không bị Pause), mình cũng rất thích cách vuốt lên để thoát ra và vuốt xuống để vào phần setting của các ứng dụng đang dùng.
Tuy nhiên, với việc chưa mở Appword, không có BIS và phiên bản mới chỉ dừng lại ở Wifi thì theo mình nghĩ Playbook hiện tại chỉ mới đem lại trải nghiệm mới cho người dùng và làm thỏa lòng các fan BB "trung thành và nhiệt tình". Mong rằng các bản cập nhật mới sẽ có nhiều điều thú vị cho mọi người và RIM cũng sớm ra phiên bản 3G:bounce:
telthering bình thường, chỉ cái tôị smartmail ko xem được nội dung mail! help me
zekker
ĐẠI BÀNG
12 năm
nghe bác kia noi pin dung được nửa ngày thi nản hẳn luôn 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019