NVIDIA mua lại nhà sản xuất chip sóng Icera với 367 triệu USD

bk9sw
9/5/2011 17:20Phản hồi: 13
NVIDIA mua lại nhà sản xuất chip sóng Icera với 367 triệu USD
[​IMG]

NVIDIA đang hướng đến hoàn thiện sản phẩm chip cho di động của mình khi mới đây, công ty đã mua lại nhà sản xuất chip sóng Icera với mức giá 367 triệu USD. Theo hợp đồng thì NVIDIA sẽ có quyền tiếp cận với công nghệ sản xuất chip sóng băng tần dành cho điện thoại và máy tính bảng 3G/4G. NVIDIA hy vọng sẽ trở thành một trong những nhà sản xuất chip di động hàng đầu thế giới với vai trò cung cấp cả chip xử lý lẫn chip sóng. Qua đó, công ty sẽ rút ngắn thời gian phát hành sản phẩm và gấp đôi giá trị doanh thu.

CEO Jen-Hsun Huang cho biết bản hợp đồng với Icera là một bước tiến quan trọng để NVIDIA trở thành "tay chơi nặng kí" trong cuộc đua di động. Ông vẫn giữ vững quan điểm rằng mặc dù sản xuất độc lập, NVIDIA vẫn tôn trọng và hỗ trợ các nhà sản xuất chip sóng cạnh tranh khác.

Quá trình phê duyệt hợp đồng dự kiến sẽ diễn ra trong 1 tháng và sự kiện trên sẽ ít nhiều tác động đến các công ty như Broadcom, QualcommInfineon (vừa được Intel mua lại). Cả 3 công ty này đều có nguồn thu chính từ việc cung cấp chip sản phẩm chip cho các đối tác như Apple, LG, Motorola, HTC và RIM. Hiện tại Qualcomm đang nắm ngôi đầu kể từ khi phát triển thành công các bộ xử lý Snapdragon tích hợp modem 3G/LTE (4G) và nhiều khả năng, NVIDIA sau khi có được Icera cũng sẽ làm một điều tương tự với Tegra.

Theo: Electronista
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nVidia thua ATI trong mảng GPU nay nhảy sang điện thoại và thiết bị di động rồi ah?
Dung2503
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bác nói thế mà gặp các Fan của nVidia là bị chém đấy, 2 thằng này nó cứ đuổi nhau, nói thằng này thua thằng kia cũng rất khó
thị trường chip di động lại sôi động hơn rùi 😁
hình như bọn tư sản ngày nào nó cũng phải mua 1 cái gì đó thì phải ? Hôm qua thì M$ , hôm nay thì Nvidia, mai tới phiên mình rồi mà chưa biết nên mua j (_ __!)
zomano
TÍCH CỰC
13 năm
Để cạnh tranh và duy trì tên tuổi cũng như lợi nhuận thì con cá lớn phải nuốt dần con cá bé thì nó mới lớn bằng các con khác được,không chịu nhớn thì các con nhớn hơn nó đi thâu tóm thôi.Càng như vậy thì anh em người dùng mình càng có lợi giá sẽ rẻ hơn,công nghệ chip được nâng cao hơn chẳng hạn.
[Tin đồn] Zing sắp sửa mua Facebook ...
venon_7
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nvidia mà thua ATI hả Bác....? chắc Bác nhầm rùi, vì Nvidia đang là vô địch trên thị trường card đồ họa dành cho game thủ Bác nhé...^^
newstar
TÍCH CỰC
13 năm
Kể từ cuối năm trước với sản phẩm Chip lõi kép Tegra 2 thì cái tên Nvidia có vẻ đang thắng thế trên thị trường Chip di động.
Nvida đang vươn lên tầm cao mới thì đúng hơn
Nvidia ngày càng phát triển
Thị trường công nghệ càng ngày càng sôi nổi
tegra 2 nvidia 1ghz hay qualcom Snapdragon APQ8060 hai nhân tốc độ 1.2Ghz ai mạnh hơn ?
- Thuốc lá Thăng Long và Vinataba tiếp tục chiếm vị trí hàng đầu thế giới. Cả thế giới tin dùng bia Sài Gòn. Bạn có thể thấy cà phê Trung Nguyên ở mọi quốc gia. Hãng Vinaxuki đã mua lại 2 tập đoàn GM và Huyndai, FPT thâu tóm 60% cổ phần Microsoft.
- Ông Nguyễn Tử Quảng tổng giám đốc Bkis có buổi nói chuyện thân mật với các sinh viên xuất sắc của Harvard...trong buổi nói chuyện của mình ông đã đưa dự định mua lại Microsoft và Apple của Mỹ.
- Việt Nam trúng thầu 90% các dự án trọng điểm của Trung Quốc, trong đó tới hơn 80% các dự án chậm tiến độ từ 5 tới 10 năm. Bên cạnh đó Việt Nam thuê rừng đầu nguồn của Trung Quốc để khai thác khoáng sản, lâm sản.
- Cuộc cạnh tranh kéo dài cả thế kỉ giữa Coca Cola và Pepsi đã chấm dứt khi cả hai lần lượt bị mua đứt bởi Công ty Tân Hiệp Phát. Hàng loạt nhà hàng KFC bị thay thế bởi các cửa hàng Phở 24.
- Nike, Adidas tuyên bố phá sản vì ko cạnh tranh nổi và đã bị mua lại bởi Thượng Đình - thương hiệu giày VN này cho tới nay đã bán được 900tr đôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019