Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Phân loại hình ảnh theo chủ đề khi tìm kiếm bằng Google

TDNC
10/5/2011 2:57Phản hồi: 15
Phân loại hình ảnh theo chủ đề khi tìm kiếm bằng Google
[​IMG]

Thông thường, để tìm kiếm trên Google được hiệu quả, bạn phải gõ đúng từ khóa có liên quan. Nhưng nếu bạn không biết phải dùng từ khóa nào, hoặc không nhớ nổi tên của vật hay địa điểm cần tìm kiếm thì sao? Cái tháp đồng hồ ở Anh tên gì, hay bức tượng nữ thần gì đó ở Mỹ... Lúc này Google sẽ giúp bạn nhớ ra chúng bằng cách phân loại kết quả hình ảnh tìm kiếm được. Ví dụ khi bạn gõ vào từ khóa tìm hình ảnh một cách chung chung, ví dụ như "London", Google sẽ phân loại các kết quả tìm kiếm theo nhiều chủ đề khác nhau, ví dụ như "London Bridge", "London Bigben", "London Tower"... Nhờ đó, bạn vẫn sẽ tìm kiếm được đúng hình ảnh cần tìm mà không cần phải nhớ rõ từ khóa.

Để sử dụng chức năng tìm kiếm theo chủ đề, bạn truy cập vào Google, khung bên trái chọn mục Hình ảnh (Images) để tìm kiếm hình, gõ từ khóa, sau đó nhấn tiếp dòng Sắp xếp theo chủ đề (Sort by subject) để Google sắp xếp kết quả. Đây là chức năng nâng cao của 2 chức năng cũ Google Similar ImagesGoogle Image Swirl có chức năng tìm kiếm ảnh tương đồng. Kèm theo sử dụng thuật toán để phân tích mối quan hệ giữa các bức ảnh trên Internet và gom nhóm chúng lại với nhau. Các trình duyệt web như Chrome, Firefox, IE đều có thể sử dụng chức năng mới này.


Theo Google
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Google muôn năm. Google vạn tuế, vạn vạn tuế 😆
alexzai
TÍCH CỰC
13 năm
Nhảm hết mức...............................
Ý mình là khen Google thật tuyệt vời ấy mừ. Google là number 1 roài. Thử tưởng tượng giờ mà ko có google chắc công việc, học tập, cuộc sống ... ko còn như cũ. Vì với mình thì google quá hoàn hảo roài, hehe.
gabb8100
TÍCH CỰC
13 năm
Ko hiểu sao dân Trung quốc lại thich Baidu nhỉ? Chả lẻ baidu còn kinh hơn bác Google sao? Nói về tìm kiếm thì google quá đỉnh. Dơn giản như hôm tr định mua xe máy, mình gõ yamaha nó ra cái bản đồ các đại lý ngay gần nhà lun. quá đỉnh
bdt1
ĐẠI BÀNG
13 năm
Tq nó thích mjh nó 1 kiểu bác ơi😆chơi trội mà.youtube nó còn cấm cơ mà😃
ToNy_
ĐẠI BÀNG
13 năm
Search không được cứ ấn lung tung là ra hết 😆
newstar
TÍCH CỰC
13 năm
Rất hay, nhân tiện các bác cho em hỏi về chức năng google instant trong bản Chorme 11 với. Từ hôm Update lên bản mới này thì chức năng instant cũng mất luôn, chỉ còn tác dụng khi mình gõ trên thanh địa chỉ url, hay là bản 11 này không hỗ trợ nhỉ? (em đã thêm đoạn mã " --enable-match-preview" vào Target rồi nhé)
Thằng đệ google dạo này kinh quá!
Mình gõ 1 dòng tìm kiếm vào, nó suggest cho những cái còn lại, dựa trên số lần tìm kiếm --> thực sự ấn tượng
vjrus
TÍCH CỰC
13 năm
ấn tg với cách tìm kím của google rất thông minh hiểu đc mình cần gì
hay quá nhỉ .............
có cái này lợi ghê 😁
hoalt
ĐẠI BÀNG
13 năm
Vote cho Google. Đúng là google rất hiểu mình đang cần gì. Cố gắng dùng thêm một số trang tìm kiếm khác nhưng toàn ra những kết quả k như mong muốn.
cái này đâu cần chỉ , ai cũng pek mà bro 😁
google number one

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019