Nintendo chính thức giới thiệu máy chơi game Wii U

babybungbu
7/6/2011 20:58Phản hồi: 72
Nintendo chính thức giới thiệu máy chơi game Wii U
[​IMG]

Wii có thể được xem là thiết bị game mang tính cách mạng của Nintendo, khi đã đưa người chơi rời khỏi chiếc ghế sofa quen thuộc để thật sự tham gia vào trò chơi thông qua những cử động cảm ứng không dây. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi giới công nghệ quan tâm rất nhiều đến Nintendo tại hội nghị E3 năm nay, nơi hãng vừa chính thức giới thiệu thế hệ Wii thứ 2 với tên gọi Wii U.


Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của Wii U chính là tay cầm. Không giống như chiếc tay cầm nhỏ gọn của Wii, tay cầm trên Wii U có thiết kế như một máy tính bảng, với màn hình kích thước 6.2" (tỉ lệ 16:9) và được trang bị cả camera trước. Bên cạnh đó, tay cầm được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết cho nhu cầu chơi game như cảm biến chuyển động, con quay hồi chuyển, rung phản hồi, 1 microphone và 1 loa ngoài. Các phím bấm chuyên dụng truyền thống được bố trí dọc 2 cạnh bên và trên đỉnh máy. Với thiết kế mới, Wii U cũng được nâng cấp thêm nhiều tính năng chơi thú vị, một trong số đó là "Shield Pose", biến tay cầm của người chơi thành một chiếc khiên bảo vệ.

Máy có bộ nhớ trong flash, ngoài ra bạn có thể mở rộng thêm bằng thẻ nhớ hoặc ổ cứng ngoài thông qua cổng USB. Wii U có sẵn 4 cổng USB 2.0, ngoài ra còn có thêm ổ quang ở mặt trước. IBM vẫn đóng vai trò là nhà cung cấp bộ xử lý bên trong, một con chip 45nm với rất nhiều DRAM được nhúng bên trong. Đây là thiết kế đã xuất hiện trong Watson, siêu máy tính mới của IBM.

Ở chế độ chơi một người (single player), tay cầm Wii U sẽ thể hiện những thông tin mà bạn không thấy được trên TV, ví dụ như việc theo dõi căn cứ đối phương từ một góc nhìn khác, bao quát hơn. Khi chuyển qua chế độ chơi nhiều người (multiplayer), người chơi sử dụng tay cầm sẽ có góc nhìn khác với người chơi bằng TV.


Ngoài việc hỗ trợ nội dung full HD 1080p qua cổng HDMI, Wii U sẽ tương thích hoàn toàn với những tựa game Wii và cả tay cầm của dòng máy đời trước. Nintendo chưa công bố ngày bán ra chính thức, nhưng nhiều khả năng sẽ là đầu năm sau.

Video giới thiệu Wii U tại hội nghị E3





Wii U trình diễn sức mạnh đồ họa



Hình ảnh chính thức của Nintendo Wii U:

[​IMG]

Quảng cáo



[​IMG]

[​IMG]

Một số hình ảnh khác từ SlashGear

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Quảng cáo


[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Nguồn: Slashgear
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khà khà, cuối cùng ngày mình chờ đợi đã sắp đến "Full HD". Nhưng mà chơi Wii mệt lắm, cử động tay chân nhiều quá. Mình mập mà 😁
omega911
TÍCH CỰC
13 năm
Thì Wii chủ yếu tạo ra để vận dộng mà. Bác coi như là tập thể dục 1 cách vui cẻ đi. ngồi một chỗ nhiều có hại cho sức khỏe :D
Nhìn đã ghê nhưng có con xbox kinect rùi, mà hổng hiểu thêm cái màn hình trên tay cầm làm gì, nhìn vô tivi lớn chứ ai nhìn vô nó làm chi, làm mất tập trung
r0m3o1412
ĐẠI BÀNG
13 năm
sự khác lạ làm cho nó hấp dẫn.
Màn hình kia có thể làm rất nhiều việc khác.hiển thị 1 số chức năng mà tay cầm ko thể có.
rất nhiều thứ thú bị.xem hết clip mà phê quá
Tuyệt vời người chơi game ko còn thụ động nữa
Đẹp.... nhưng tay cầm như thế thì vận động như thế nào ? @@ .... sao quơ qua quơ lại dc
nibiru
TÍCH CỰC
13 năm
cạnh tranh là sáng tạo không ngừng 😃
demonvn
TÍCH CỰC
13 năm
nhìn ông giới thiệu y chang Nghệ sĩ Hữu Châu 😆
mrKay
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cực kỳ sáng tạo, đúng chất Nintendo. Hy vọng Sony & Nin cứ cạnh tranh khốc liệt mãi, để người dùng hưởng thành quả.
kimanbn
TÍCH CỰC
13 năm
ko hiểu màn hình làm j nhỉ? cầm 1 tay kiểu j
Màn hình để cảm ứng đó bạn..................
Nintendo hình như là lúc nào cũng tập trung thay đổi cách chúng ta chơi game chứ không chạy theo cấu hình nhỉ?
Em là em thấy cái máy này rồi đấy ;)
thêm cái màn hình nho nhỏ ở tay cầm như thế liệu có khả thi?
Đã nhỉ, chơi chắc là đã lắm đây... ráng chờ đợi thôi bà con
funbacon
TÍCH CỰC
13 năm
Thế này cũng hơi loạn, khác j 2 cái PSP chơi qua bluetooth và có thêm màn TV hiển thị cho khán giả xem 😆
bjboyn00b
TÍCH CỰC
13 năm
Nintendo không làm thừa cái gì đâu, màn hình chắc chắn có công dụng hay của nó, như tin tức rò rỉ thì màn hình có khả năng sờ vào cảm giác sần sùi hoặc trơn mượt như vật thể hiển thị trên đó, ngoài ra mình chưa biết, chắc chắn nintendo còn nhiều điều thú vị, đồ họa Zelda đẹp thía.
thấy giới thiệu cũng hay đó, tương tác nhiều, nhưng chưa thử nên chưa đánh giá dc gì nhiều, mong là hình ảnh đẹp như PS3
Wii U có vẻ dược đó chứ,rất có tương lai....
phanloc92
ĐẠI BÀNG
13 năm
Không thể cưỡng lại công nghệ >"<
Chẹp. Chưa có cơ hội chơi thử, àh mà Wii có game oánh nhau ( thấy trên kia có hình kìa ) , thế ví như đi oánh cảnh giết trùm thì mình có phải thủ thế rồi chờ bộc phát vài tuyệt kỹ chưởng như Giáng Giun 18 Chưởng hay những pha combo phức tạp như santo 3 vòng trên không tiếp đất bằng ngón chân cái v.v......... k nhỉ =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019