Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bất đồng quan điểm, CTO Richard Green của Nokia muốn ra đi

bk9sw
9/6/2011 15:40Phản hồi: 38
[imgl]http://photo.tinhte.vn/attach/public_image/btv/52034/tinhte.vn_4df18c5b1e175_Rich-green.jpg[/imgl]Chỉ sau một năm làm việc, giám đốc công nghệ của Nokia (CTO) Richard Green đã vừa xin "nghỉ phép". Nokia cho biết Green tạm nghỉ vì "vấn đề cá nhân" và ngày ông trở lại làm việc vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất là Green nghỉ vì lý do riêng hay ông không hài lòng với việc Nokia chuyển đổi từ Meego và Symbian sang Windows Phone 7?

Theo thông tin đăng tải trên tờ Helsingin Senomat (Phần Lan) thì Green đã không lấy làm vui vẻ với quyết định mới của công ty khi tạm ngưng dự án dự án phát triển MeeGo. Thêm vào đó, Green đã có những ý kiến bất đồng với CEO Stephen Elop khi ông quyết định chọn WP7 làm nền tảng thay thế. CTO Richard Green được cho là người rất ưu ái và ưu tiên phát triển MeeGo nhưng ngược lại, Stephen Elop - một cựu CEO của Microsoft lại tin rằng chiến lược mới sẽ mang lại thành công cho Nokia.

Mặc dù Nokia vẫn là nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới nhưng thị phần của gã khổng lồ đang mất dần vào tay Google Android và Apple iPhone. Năm ngoái, thị phần quý 1 của Nokia là 33% nhưng con số này đã giảm xuống còn 29% trong năm nay. Theo Bloomberg, doanh thu và lợi nhuận của Nokia đã tụt giảm khiến tỉ giá cổ phiếu của công ty rơi xuống thấp nhất trong suốt 13 năm qua.

Trong khi đó, CEO Stephen Elop vẫn bỏ qua những tin đồn cho rằng công ty sắp bị Microsoft mua lại. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng bản hợp đồng giữa Nokia và Microsoft hồi tháng 3 nhằm đưa nền tảng WP7 lên điện thoại Nokia là một dấu hiệu cho thấy Microsoft có khả năng sẽ thâu tóm nhà sản xuất điện thoại Phần Lan. Mặc dù vậy, Elop vẫn khẳng định Nokia sẽ trình làng điện thoại WP7 đầu tiên vào trước thời điểm cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Điện thoại Windows Phone không chỉ là điều duy nhất mà Nokia đang thực hiện nhằm lấy lại vị thế trên thị trường. Nokia đang cố gắng tiết kiệm ngân sách và vào tháng 4, công ty đã công bố cắt giảm 12% nhân công trên toàn thế giới. Nokia đã sa thải 4000 nhân công và chuyển giao 3000 lao động khác cho công ty cố vấn công nghệ và gia công thiết bị Accenture.

Nếu CTO Richard Green ra đi thật sự thì vị trí của ông sẽ do Henry Tirri, hiện là lãnh đạo trung tâm nghiên cứu Nokia Research Center nắm giữ.


Theo: Geek
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kimanbn
TÍCH CỰC
13 năm
Nokia bất ổn nhỉ? chắc vụ bổ nhiệm S. ELOP và dùng WP7 ko dc lòng anh em rồi
CyraxTC
TÍCH CỰC
13 năm
Nokia đang mong chờ mưa trong thời kỳ hạn hán bằng cách cầu Bill Gates
Stephen Elop phải nỗ lực lắm mới lấy đc lòng tin và sự tín nhiệm của đội ngũ sx Nokia:p
Dù sao cũng rất tiếc khi Nokia hủy bỏ dự án Meego😢
tiếc cái gì, meego suốt 1 năm ròng nokia ko làm cho tiến triển 1 chút nào chứng tỏ ko có đội ngũ phát triển phù hợp.
tiếc cho nokia 😃 tiếc cho symbian của nokia có lẽ sắp bị bỏ rơi rồi😃
Nokia vẫn phải hỗ trợ Sym nếu ko muốn bị mất đi thị phần lớn mà Sym đã từng mang lại cũng như sự tín nhiệm của những khách hàng đã mua máy của Nokia. Bỏ rơi Sym bây giờ trong khi WP vẫn còn quá mới mẻ thì Nokia chỉ có thiệt:eek:
hoanganhhl
ĐẠI BÀNG
13 năm
ra đi thì lại là 1 thiệt hại lớn cho nokia khi các hãng khác nếu mời đc bà về nokia có thể sẽ lộ 1 số thông tin ko tốt
minh khoai dung meego lam. Sat nhap mS thi con gi la nokia nua. Hay phat trien meego cho rieng minh di.Wp7 chi la buoc di tam thoi thoi nhe'. Ma thang cha CEO moi cu nokia la ng cua MS ha? The thi....MONO ra doi uh..
gmpucca
TÍCH CỰC
13 năm
Vì Wp7 mà 1 nhân tài đã ra đi,k hỉu thằng Elop định dìm hàng Nokia đến bao giờ nữa,kết hợp với android có phải tốt hơn k?
Còn tùy,cá nhân mình vẫn thấy android k có sự độc đáo và nét thực sự khác biệt,cứ như là sự pha trộn giữa nhiều hdh với nhau,nhưng là pha trộn không hoàn hảo,nhìn vào mình luôn có cảm giác rối rắm(đương nhiên sự rối rắm này cũng đem lại nhiều tiện ích nhất định như các widget),WP7 thì tốt hơn,thông nhất như iOS nhưng lại độc đáo chỉ có WP7 mới có,k thể nhầm lẫn với hdh khác được,trên hết,WP7 chạy rất mượt,j chứ cảm ứng thì tuyệt vời,chí ít cũng ngang ngửa iOS.Với lại,muc tiêu của Nokia không chỉ để tranh giành vài % thị phần trong cả đống sản phẩm android na ná nhau,mà là trở lại 1 trong những vị trí dẫn đầu phân khúc smartphone,nên WP7 sẽ tạo nên sự khác biệt.
vaan
TÍCH CỰC
13 năm
mình cùng quan điểm với ông ấy,xài WP thì tg lai ko sáng.Nếu nó mà thất bại thì coi như toi,chắc bác CEO mới của Nokia đc MS nó cài vào
nhoxjnhzai
ĐẠI BÀNG
13 năm
cài cắm j nữa .bác ceo trước đó là người M$ mà k biết có làm nên ngô khoai j k mà một tướng đã bức xúc bỏ đi! Mong là thành công!
gmpucca
TÍCH CỰC
13 năm
Thằng Ê lốp này vốn là hàng thải của M$ mà bác,nokia thuê thằng này đúng là gặp hạn
http://m.tin247.com/giam_doc_microsoft_dau_quan_cho_nokia-3-21646993.html
Tiếc thay cho NOkia .. từ khi có ông CEO này lên thì nội bộ trong Nokia bất dồng ..rồi từ chức từ từ hết .. nếu tiếp tục phát triển Meego thì hay bít mấy .. ông này bên MS mà ..chắc thông đồng dìm đập Nokia đây😕
Haha,anh vui tính thiệt,giống trong phim kiếm hiệp quá,có nội gián đó anh....haha
sumboy
CAO CẤP
13 năm
tiếc nhất là con N900 huhuhu nó tốt thế mà 😢
V2TV2T
TÍCH CỰC
13 năm
tiếc cho meego quá....................
Ai nói NO bỏ Sym. Hức hức bác làm em khóc 😔
Em thì chưa được dùng qua cả android và WP7 nhưng theo xu thế hiện nay thì chắc Android sẽ chiếm lĩnh ngôi vương nhanh chóng vì chính sách mở hoàn toàn,MS quá khắt khe,độc quyền.Hơn nữa Andriod được sự quan tâm của tất cả các hãng sản xuất di động ( trừ Nokia ) nên giá cả sẽ rất cạnh tranh,người tiêu dùng thu nhập thấp như Em sẽ có cơ hội dùng máy ngon với giá cả phải chăng,muốn dùng WP7 thì chỉ có mà mơ ước. Liệu 1 mình Nokia có thể chống lại được lực lượng Mafia hùng hậu trên toàn thế giới hay không? Chúng ta hãy chờ xem.😃
MegaKainIM
ĐẠI BÀNG
13 năm
bao giờ nokia lại có nhân tài mới để vực dậy thị phần đây 😕
thà dùng maemo còn hơn wp . ...
tiếc cho meego, tiếc cho sym. Không hiểu sao em không khoái cái lão Elop này.
J_Me
ĐẠI BÀNG
13 năm
WP7 như cứt, ghét vãi ra. Meego tiềm năng thế mà ko phát triển, tức thật.
Chuyện bình thường mà,vua mới thì tướng mới thôi.Hi vọng Nokia không đi vào vết xe đổ của Palm.
zozozo123
ĐẠI BÀNG
13 năm
chỉ tiếc cho n900, vừa ra nhưng lại là con 1 nên chịu nhiều thiệt thòi
chỉ cần mấy tháng nữa thôi là biết Nokia sẽ thành công hay thất bại. Cảm giác là con đường đi của Nokia đang sai lầm...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019