Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google bị kiện vì cái tên Chromebook

babybungbu
9/6/2011 21:37Phản hồi: 33
Google bị kiện vì cái tên Chromebook
[​IMG]

Chromebook là dòng máy tính xách tay chạy hệ điều hành Chrome OS mới được Google giới thiệu thời gian gần đây. Tuy nhiên, chưa kịp chính thức bán ra thị trường thì cái tên Chromebook đã khiến không chỉ Google mà các đối tác khác như Amazon.com, Acer, Best Buy và Samsung phải gặp phiền phức với pháp luật. ISYS Technologies, một công ty có trụ sở tại thành phố Salt Lake, vừa qua đã đâm đơn kiện đòi quyền sở hữu đối với tên gọi Chromebook.


ISYS là hãng mẹ của Xi3 Corporation - công ty tuyên bố quyền sở hữu một số danh từ như Chromium, Cromebook và Cromebox. Hồi tháng trước, Xi3 cho ra mắt một mẫu máy tính để bàn dạng nhỏ với tên gọi ChromiumPC có khả năng chạy Chrome OS. ISYS cho rằng những cái tên mà Google sử dụng rất dễ gây nhầm lẫn với ChromiumPC, và việc bán ra máy tính xách tay Chromebook sẽ gây thiệt hại đáng kể đối với ISYS.

Sản phẩm ChromiumPC được giới thiệu vào ngày 23/5 vừa qua, tuy nhiên danh từ ChromiumPC đã được đăng ký bản quyền từ tháng 6 năm ngoái. Tại thời điểm đó, chính Google đã phản đối việc đăng ký của ISYS khi cho rằng nó giống với tên gọi hệ điều hành của hãng. ISYS cũng nói thêm ban đầu Google định đặt tên các mẫu máy tính xách tay chạy Chrome OS là Speedbook, tuy nhiên sau đó hãng phải đổi lại vì cái tên Speedbook đã có người sử dụng trước.

Nguồn: Slashgear
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ở nước ngoài mấy chuyện bản quyền được quan tâm quá nhỉ. Vậy sao mấy ông đó không kiện mấy hãng điện thoại hay xe Trung Quốc đi.
Ví dụ nhé: HONDA thì có HONIDA; HONGDA...
NOKIA thì có: NOKLA...
SAMSUNG thì thành SANSUNG; SAMSANG...
và logo thì "chẳng khác chính hãng là mấy".
Vấn đề chính là biết nó ở đâu ko mà kiện, thứ nữa là kiện xong chưa chắc nó có tiền để đền bù thiệt hại 😆
tên khác mà bác😆.........................
Kanzz.Elf
ĐẠI BÀNG
13 năm
Kiện tụi khưạ thà kiện củ khoai sướng hơn, trung quốc nổi tiếng là chơi dơ, bẩn bựa, cả thế giới đều khinh bỉ.
Như vậy là vi phạm rồi,nhưng mà nắm kẻ có tóc như ai nắm kẻ trọc đầu,biết đâu mà kiện,đó là mấy công ty địa phương nhỏ,muốn kiện cũng khó.
Tụi nó lỳ như trâu, có kiện xong chính phủ của nó bảo kê rồi còn gì kiện với cáo nữa, mà tụi nó có biết tài sản trí tuệ là nghĩa gì đâu mà kiện.....
minhqp107
TÍCH CỰC
13 năm
Rách việc! Chí Phèo rạch mặt đây mà. Bản thân mấy cái sản phẩm của ông ISYS có ai biết đến đâu mà đòi
.
Tên sản phẩm mà giống nhau thì người ta sẽ nghĩ đến thằng bự trước đúng không bạn, rồi còn gì còn đất cho mấy thằng nhỏ. Luật bảo vệ thì sử dụng luật để tránh rủi ro chứ phải không. Chuyện làm ăn mà ăn vạ gì đó thì đánh giá hơi chủ quan.
huyhuy811
ĐẠI BÀNG
13 năm
cm nhanh quá ,mình đang đinh cm ,có mà được thêm tiếng lây y,.sản phẩm của google ca thế giới đều hay ,còn cái sản phẩm của bọn kia tớ chưa nghe bao giờ , nhờ có google mà tớ biết đến tên tuổi của cái hãng kia ,haha
dungladap
TÍCH CỰC
13 năm
lại xảy ra trận chiến nữa rồi! hihi gay cho gôgle đây
cái công ty này chắc cũng nhỏ thôi. tuổi gì mà đòi gây khó khăn cho google
mình chỉ quan tâm đến cái hệ điều hành này thui, không biết nó thế nào
đổi thành Chrome note cho rồi;)
kimanbn
TÍCH CỰC
13 năm
chả khác j mấy cha mấy mẹ kiện facebook, hay là 1 mẹ nhà văn kiện JK ROWLING ăn cắp ý tưởng để viết Harry Potter. Thấy nổi tiếng bắt đầu kiếm cớ dây máu ăn phân.......... huyền...phần
Bên nước ngoài suốt ngày kiện cáo nhỉ .Cũng phải thôi , nếu thắng kiện thì tiền thu về không ít mà ...
hoanganhhl
ĐẠI BÀNG
13 năm
cái quan trọng là sử dụng máy thế nào chứ chả quan tâm đến kiện tụng
nhiều pác cứ thích so sánh kiện tụng với mấy hãng TQ nhỉ? vậy hỏi pác thẳng 1 câu là giờ muốn kiện thì kiện ở đâu? kiện lên chính phủ TQ hả? tụi này đc CP bảo kê mới dám làm nhái chứ; thôi thì để thể hiện lòng yêu nước, nên hạn chế dùng từ "Tung Của" cho nó khỏe & đỡ tốn tài nguyên 😁

ờ, giờ thì ít nhất 10 người bít rùi đó, 1 viên đạn bắn đc cả đàn chim; đó là lợi thế của người tiên phong & giữ bản quyền; bởi vậy nước người ta mới khuyến khích sáng tạo & nghiên cứu đóa
kenvill_ha
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chormebook với cái tên quái quỷ ChromiumPC chả có gì tí liên quan...=))

mấy chú ISYS cứ tỏ ra nguy hiểm...=))
trungtn
ĐẠI BÀNG
13 năm
chuẩn ko cần chỉnh, mà chỉnh đi rồi thì ko còn chuẩn

+1 cho bác
MegaKainIM
ĐẠI BÀNG
13 năm
lại vác nhau đi kiện, tốn một mớ tiền :p
buồn cười ,giống vụ application và apple quá , crome và chrome
Ah` nhớ cái này có phải thằng Microsoft kiện cái tên APP sotre không nhỉ? không biết kết quả nó thế nào
Kác bác hãy cố gắng đăng kí lấy mỗi người vài chục cái tên hay hay đẹp đẹp một tí, sau này hãng nào mún dùng những từ này đặt tên cho SP thỳ ta bán bản quyền hjhj:p
Chính xác, hồi xưa lúc internet vừa mới bùng nổ đã được làm gần giống như vậy, đám lái nhảy vào đăng ký tên miền hết rồi được những hãng lớn mua lại với giá có khi lên tới vài ngàn USD.
mới đây có mấy ông làm tên miền mấy người giàu nhất VN rồi bán hơn 100k$ không biết có bị kiện vì sử dụng tên người khác không nhỉ?

---------- Post added at 07:04 AM ---------- Previous post was at 07:01 AM ----------

bất quá không cho thằng ISYS dùng chrome os nữa cho nó khỏi phải kiện, mà cái tên chrome có trước hay sao mà không thấy nó kiện ta?
kiếm tiền đây mà, định kiếm của google chút ít đấy thôi
scandal để thu hút cho công ty kia .
Cái hãng ISYS đúng là vớ vẩn. Sao ko kiện từ lúc đặt cái tên Google Chrome hay Chrome OS đi. Giờ người ta ra notebook chạy Chrome thì gọi là Chromebook chứ sao. Chẳng qua là muốn kiếm chác, mấy chuyện vặt này chả ảnh hưởng tới Google đc.
woobin193
TÍCH CỰC
13 năm
hì hì, gặp em thì em cũng kiếm chác chút đỉnh :p
Vớ vẩn nữa rồi khác nguyên chữ H to đùng mà cũng kiện là sao ....?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019