Những điều cần biết khi nộp đơn vào Google

TDNC
13/6/2011 2:41Phản hồi: 92
Những điều cần biết khi nộp đơn vào Google
[​IMG]

Với một môi trường làm việc sáng tạo, độc đáo, phúc lợi tốt, lương cao, Google chính là thiên đường mà nhiều nhân viên IT mong muốn được đặt chân vào. Tuy nhiên, cũng vì những đặc biệt trên mà cách tuyển dụng nhân sự của ông lớn này có phần khác biệt so với những công ty khác cùng ngành. Những lời khuyên sau đây do chính người quản lý nhân sự của Google, ông Bryan Power chia sẻ, sẽ giúp ích phần nào cho những ai đang có ý định thử sức tại công ty vô cùng tiếng tăm này.


Điều 1: Phải "vẽ" được bức tranh sự nghiệp của mình thật súc tích
Ông Power gợi ý các ứng cử viên cho dù nộp đơn vào Google hay bất kỳ công ty nào khác cũng cần bắt đầu bằng việc mô tả lại những công việc mình đã làm trước đây, một cách chính xác và súc tích nhất. Họ cần phải chú ý đến từng từ, từng chữ một trong bản Résumé và profile của mình. Và họ cũng cần phân biệt được sự khác nhau giữa thành quả và trách nhiệm.

Power nói các ứng cử viên thường chỉ mô tả lại vai trò, vị trí của họ trong những công việc trước đây, nhưng họ lại không nói cụ thể họ làm những gì trong công việc đó. Làm rõ vấn đề điều này sẽ giúp ứng cử viên tạo được sự nổi bật so với hàng vạn ứng cử viên khác có vị trí tương tự. Ví dụ bạn từng làm quản lý bán hàng, thay vì nói bạn dẫn dắt một đội tuyển bán hàng, hãy nói chính xác doanh thu mà bạn mang về cho công ty là bao nhiêu, hay doanh thu đó vượt xa định mức ban đầu nhiều chừng nào. Nhiều người sợ khi nói ra những con số đó quá thấp nên không đề cập tới chúng, nhưng nếu không nói ra con số rõ ràng thì họ cũng giống như bao ứng cử viên khác, không có sự khác biệt nào.

Nhiều người có khuynh hướng viết Résumé chứa càng nhiều thông tin càng tốt, nhưng một bản Résumé tốt là phải giới thiệu được những thành tựu nổi bật của mình trong quá khứ, chứ không phải ghi hàng tá thông tin sự nghiệp của mình. Vì vậy, hãy thận trọng khi viết Résumé.

[​IMG]
Điều 2: Tài năng hơn kỹ năng
Điểm khác biệt của Google so với các công ty khác là họ chú trọng vào các nhân viên có tài năng hơn là chỉ có kỹ năng. Bởi vì hãng biết rằng trong 5 năm qua, thế giới đã thay đổi rất nhiều và trong 5 năm tới, nó sẽ còn tiếp tục thay đổi nhiều nữa. Vì vậy mà công ty cần những nhân viên có khả năng thích nghi tốt và biết nhiều ngoại ngữ. Những người tuyển dụng của Google không chỉ nhìn vào thành tựu sự nghiệp của các ứng cử viên mà họ còn xem xét đến cả những thành quả bạn đạt được lúc còn đi học hay bên ngoài công việc. Mục tiêu của hãng là tìm kiếm những người có khả năng tạo sức ảnh hướng lớn và biết làm những điều thú vị.

Thái độ của ứng cử viên cũng là một điều quan trọng trong khi xem xét tuyển chọn nhân sự. Những người chỉ quan tâm đến những gì Google có thể làm cho mình hơn là những gì mình có thể làm cho Google thì tất nhiên không được đánh giá cao bằng những người thật sự quan tâm đến những thách thức mà công ty đang phải đối mặt và biết cách giải quyết chúng. Bên cạnh đó, nếu họ chỉ quan tâm đến danh hiệu của mình trong công ty hay số lượng nhân sự dưới quyền mình thì họ cũng không phù hợp với môi trường làm việc ở Google, vì đây là một công ty mang tính hoạt động "chéo" và cộng tác cao. Người mà Google muốn tuyển là những người quan tâm đến những nhiệm vụ dài hạn của Google, chứ không phải những người chỉ biết nghĩ đến việc leo thang cấp bậc trong công ty hay sự nghiệp.

[​IMG]

Điều 3: Phong cách phỏng vấn
Đầu tiên, Google sẽ phỏng vấn qua điện thoại trước, đôi khi có thể đến vài cuộc. Các ứng cử viên qua được "ải" này sẽ được mời đến phỏng vấn tại công ty với 4 hoặc 5 thành viên của nhóm mà họ muốn nộp đơn vào. Việc đến công ty và trình bày chi tiết bản Résumé, kinh nghiệm làm việc của mình chỉ là một phần trong buổi phóng vấn. Các ứng cử viên nên chuẩn bị một cuộc đối thoại cởi mở về công ty và tương lai của nó, cũng như tham gia các cuộc tranh luận mang tính trí óc cao để thể hiện khả năng giải quyết vấn đề của mình. Thậm chí nhiều người còn nói rằng buổi phóng vấn dài 45 phút của họ chỉ nói về Internet sẽ phát triển như thế nào, thay vì chú trọng nói về bản thân.

Phong cách ăn mặc cũng là một điều đặc biệt khi đến phỏng vấn tại Google, vì công ty không đề ra tiêu chuẩn nào cả, ăn mặc sao cho cảm thấy thoải mái là được. Power nói có những người đến phỏng vấn chỉ mặc mỗi cái áo thun và quần short đi bơi nhưng lại có một sự hiểu biết đáng kể, đủ để "thổi bay" trí óc của những người tuyển dụng. Trong khi đó những người ăn mặc khoa trương lòe loẹt thì lại không thể hiện được gì nhiều hơn.

Một điều quan trọng nữa là dù bạn có bị loại trong cuộc phỏng vấn thì cũng đừng quên xây dựng một mối quan hệ với những người tuyển dụng mình. Vì mọi thứ không phải bất biến, có thể lúc này công ty chưa cần bạn, nhưng 6 hay 12 tháng sau thì lúc này công ty lại cần những người như bạn. Do đó, có một mối quan hệ liên lạc thì sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn từ bỏ công ty đó hoàn toàn. Với lại, người tuyển dụng cũng là những người có mối giao thiệp rộng, quen biết với những người tuyển dụng của cả các công ty khác. Cho nên xây dựng mối quan hệ với họ là một điều nên làm.

Quảng cáo


[​IMG]
Theo Mashable
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thử một lần xem sao....................!;)
h0tb0y123
TÍCH CỰC
13 năm
mai tôi với pác đi nộp đơn nghen...............................................hy vọng được
cho e đi với ...
VukiDam
ĐẠI BÀNG
13 năm
muốn được nó gội phỏng vấn cũng chết,Google khó lắm, việt nam hok pải sanh bên mỹ khó xin lắm.
Oxi
CAO CẤP
13 năm
Chắc mình bị loại ngay vòng nộp hồ sơ. :cold:
Ồ. Vậy là mình đủ điều kiện ruid. Mai nộp đơn thui
Linh79
TÍCH CỰC
13 năm
Vác đơn xin một chân vệ sinh thôi!
nvthanglong
ĐẠI BÀNG
13 năm
Vệ sinh cũng phải biết kiến thức về tình hình phát triển của ngành vệ sinh 5 năm tới và thách thức về vệ sinh mà công ty đang phải đối mặt và làm thế nào anh biết cách giải quyết chúng! keke
có cơ hội đấy , nghe nói đang thiếu lao công ....
letienduc89
ĐẠI BÀNG
13 năm
mình chỉ mong nhận đc chân cài win mỗi tháng vài ngàn Eu >😃
Em cũng có ý định như bác nhưng sợ lúc nhận việc rồi nó lại thủ thỉ với em rằng " Google Chrome OS của tụi tao xong rồi, tụi tao nghỉ chơi với thèng MS rồi. Giờ mày cài Chrome OS đi". Tới lúc đó mới khốn khổ nên em không nộp CV nữa.:cold:
Bác này giống em.Hihi.Bao giờ nạp hồ sơ nhớ pm em với
avata nặng tính chất khoe khoang!
Toàn nhân tài vào làm việc nên các sản phẩm cảu google có thể nói ko chê vào đâu dc ;)
omg.............
Bài viết khá hay, ko chỉ đề cập đến Google mà còn là kinh nghiệm cho các công ty cũng như cá nhân học tập
jing
CAO CẤP
13 năm
A e nộp hồ sơ vào google thử xem trình độ các chú phỏng vấn ra sao

Cậu biết tin gì chưa? bên M$ đang tuyển nhân viên cài windows đấy !
HHD19
ĐẠI BÀNG
13 năm
bài viết rất hay, không phải là xin việc vào Google mới phải làm vậy, mà nên áp dụng cho tất cả các công ty tuyển dụng khác. thanks chủ topic
Haizz, bị loại ngay từ vòng gửi xe.
phỏng vấn xong lỡ google mời làm ceo thì mệt lắm đang bận chém gió ở tt làm gì có time
sumboy
CAO CẤP
13 năm
Sai chính tả nhiều quá
sai chính tả gì đâu?
blu3sky89
ĐẠI BÀNG
13 năm
phong cách phỏng vấn thật đáng nể, mình mà có thể dễ dàng như thế thì chắc ra trường khỏi lo xin việc rồi
DKD419HENny
ĐẠI BÀNG
13 năm
Xin chân làm bodyguard cho mấy sếp Google ^^!
kent2v
ĐẠI BÀNG
13 năm
chắc bị loại ngay vòng giữ xe rùi
ờ....gặp thằng trông xe là nó phỏng vấn rồi..
Không biết hiện tại có bao nhiêu nhân viên là người Việt nhỉ.
autokill
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mai em đi pv mặc áo thun và quần soóc đi bơi.
thangngm
ĐẠI BÀNG
13 năm
không mặc gì luôn đi )))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
Sai chỗ nào vậy bạn?
mấy a e kinh tế cũng học hỏi vài bữa đi xin việc làm!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019