Các bạn nên cẩn trọng với các netbook dùng SSD

thatoho
2/10/2008 15:39Phản hồi: 15
Bản thân ổ SSD rất nhanh, trên lý thuyết, nó được quảng cáo là nhanh gấp 127 lần HDD thông thường. Nhưng vì giá thành hiện tại quá mắc, các nhà sản xuất thường độn thêm phần chíp nhớ có tốc độ chậm hơn (chậm hơn hdd rất nhiều, test trên thực tế chỉ khoảng 3 - 4MB/s).
Cụ thể như, netbook EEE PC 900 hay 901 được quảng cáo là 12MB hay 20MB. Nhưng trên thực tế, các loại máy này có 2 ổ vật lý - xin nhớ là 2 ổ vật lý riêng biệt nhé.
Một ổ 4G SSD có tốc độ rất nhanh để cài hệ điều hành - cái này để cài linux thì vừa đủ, nhưng để cài windows xp, vista lite, hay có ý định hackintosh thì chưa đủ.
Phần còn lại là ổ 8G hay 16G dưới dạng card nhớ gắn thêm, để chứa dữ liệu. Nếu cài windows, vista lite thì nó hơi chậm hay có ý định hackintosh vào phần ổ này thì nó chạy như ruà bò... Leo boot mất 7 phút :confused1bb:

Điều này cũng lý giải tại sao, những máy netbook windows hiện nay trên thị trường đều được trang bị HDD thông thường.


Nên lựa chọn tối ưu hiện nay cho những ai mua netbook mà không thích làm bạn với Linux (chắc trong đó có em:rolleyes5cz😃 HDD là lựa chọn hàng đầu.


Chắc hẳn Acer one SSD cũng không ngoại lệ. Chưa xài qua con này, xin các bro có kinh nghiệm cho thêm ý kiến thảo luận.

Xin mời :yes4lo:

PS: Correct me, if i'm wrong
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ongtieu
TÍCH CỰC
16 năm
AAO cũng như bác nói.chạy linux thì rất nhanh.nhưng chạy win thì như rùa vậy đó.phải tinh trỉnh đủ thứ mới cải thiện được
em cũng mới xin được 1 em netbook,làm thế nào để biết ổ ssd và nhiều thứ về netboook.thanks
AAO cũng ở tình trạng tương tự . SSD 8GB rất là chậm chạp khi truy xuất dữ liệu . Hóa ra các nhà sx chỉ gán cái mác ssd vô để câu khách thôi à >__<
nowforever
ĐẠI BÀNG
16 năm
Sorry, nhưng thông tin bro lấy ở đâu ra thế???
Mình đang dùng Acer AO, Mình lấy model của SSD, search trên mạng thì thấy đông tây âu á đều xài cái đó cho Acer cả. Nó là chính hãng SSD của Samsung luôn.
Nó còn có bán lẻ nữa.
Vấn đề mà SSD chậm, theo mình tìm thì do SSD loại đó là loại thường, tốc độ không được nhanh. Ngoài ra, do BIOS của máy không phù hợp. Bà con up BIOS thì nó chạy nhanh thấy rõ.
Còn việc SSD nó có nhiều vùng thì bạn xem những SSD mà nó banh ra cho xem thì rõ. Giống USB của bạn thôi. Nếu bạn mua USB loại dung lượng lớn, bên trong nó sẽ có nhiều chip nhớ. Bạn mở ra thì sẽ rõ. Nhưng nó không phải là vấn đề làm chậm máy. SSD mới của Intel mấy bữa nay đăng trên báo cũng có nhiều chip đó. Nhưng nó chạy tít mù.
Tình hình là ở đây đã xài và check qua mấy em rồi nhé: eee pc 700 2G SSD chạy nhanh nhưng dung lượng nhỏ. 701 4G SSD nhanh dung lượng cũng khá khiêm tốn. 900, 901 SSD được quảng cáo là 20G nhưng trên Windows thấy 2 ổ rõ ràng như ban ngày nhé ( chứ không phải bao nhiêu chip như bồ tèo nói đâu! thực ra bao nhiêu chip không phải là vấn đề ở đây mà là tính liên tục của đĩa đấy): 1 ổ 4G chạy nhanh - dung lượng vẫn khiêm tốn. phần 16G còn lại được thấy như 1 ổ d: riêng biệt, cấu tạo bằng gì gì thì không biết nhưng tốc độ không hơn gì 1 cái thẻ nhớ SDHC class 6.
Còn AAO bây giờ đã có version HDD kèm windows xp bản quyền. Ngay forum này thì đầy ra đấy... Find it yourself
Thân

Bạn hảy để ý: Netbook SSD thường bán kèm Linux. HDD đi kèm windows.
theo mình thấy ổ cứng SDD tốt hơn ổ cứng truềyn thống HDD đấy chứ. Mình đang sữ dụng Eee PC 901 SDD 20GB, Đã chuyển wa Window Xp hiệu suất hoạt động rất tốt koh có vấn đề gì xảy ra cả,Truy suất dữ liệu hay copy file từ Úb hay thiết bị khác wa nó vẫn chạy rất nhanh nhẹn.Nói chung việc sử dụng SDD hay HDD tùy vào mỗi người cả 2 ổ cứng đấy đều có ưu nhược đểim riêng. ^^
Đương nhiên là SSD rất nhanh rồi. Check lại máy bạn đi: Chỉ có 4G là SSD thôi. Phần 16G còn lại là flash card thôi nhé (Để giảm giá thành đó mà:sad9cd😃
Thông tin rất hữu ích. Chỉ có ai chịu khó mày mò mới tìm ra được các mánh khóe của nhà sx. Uhm, càng ngày càng có nhiều vấn đề cần quan tâm. Thanks
Nghe bà con đồn là cái SSD của Acer One nó rất chậm. Cũng mua về 1 cái coi nó chậm cở nào:shocked7fl:
Mấy cái eee ssd coi vậy chứ nếu mà chịu gói ghém cài windows vô phần 4G chính của nó: windows cũng chạy phe phé, khởi động, shutdown như ăn cướp... (thử trên cái eeepc 900 của mình).
Còn mấy cái SSD 8G của Acer One thật bó giò. Đã làm hết cách. Atom 1,6G, Ram 1G mà nó chạy xp thiệt thấy ghét😔 Về khoản này thì xách dép cho con c900 của eee nhé.
Nghe đâu cái flash card 8G của thằng acer này, vì để giảm giá thành nên nó dùng loại lởm. Tốc độ read của nó thì tương đối chậm... còn write thì thôi, ... khỏi nói... Thật là tệ hơn vợ thằng Đậu. Cách trị là tắt cái cache paging file đi và tăng dung lượng ram lên ( để cho nó đừng đọc ra, nạp vào hoài làm giảm tốc độ hệ thống, coi như dùng ram thay ổ cứng vậy mà:eek:). Nhưng lúc load chương trình mới thì nó vẫn hơi chậm. Tệ nhất là shutdown: mất đâu hơn cả phút:mad:
rt_auduong
ĐẠI BÀNG
15 năm
em đang xài con eee pc900 nè.nghe mấy bác nói vậy nghỉ lại mới biết.em cài win trên chip nhớ 16gh nè(hôm cài thây 4gh ít wa)như vậy có ảnh hưởng gì ko bác,muốn nâng cấp SSD đc ko vậy?giá bao nhiu? em o tphcm
Trên trang support của Asus có đầy đủ các driver và tiện ích và hướng dẫn cái xp trên ổ 4G (nên cài win và các ứng dụng cơ bản vào ổ này, còn các ứng dụng khác có thể cài qua ổ D: = 16G.
Cài xp full rồi tắt system restore sau đó vào cmd đánh lệnh: sfc.exe/purgecache
lúc này windows sẽ còn khoảng 700M - 1G. Lúc này ổ C:sẽ còn trống hơn 3G.
Cái AAO, phải xài ewf mới nhanh dc......Xài cái đ1o hơi bất tiện nhưng dc cái chạy nó mượt, lại ko lo vụ virus....
Shutdown có 3s.......
Bro xài fbwfmgr trên AA1 8G khi khởi động có bị tình trạng startup không vào thẳng windows? Xài cái này thì nhanh thật nhưng shutdown nó không save lại được tác vụ đã thực hiện 😕
aera
ĐẠI BÀNG
15 năm
mình đang xài 3e 701, thấy tốc độ khá đấy chứ. Sau khi cài kha khá phần mềm và tinh chỉnh, thì boot mât khoảng 20s, shutdown khoảng hơn chục giây.
Ghét cái là thi thoảng lại hơi khựng khựng lại.Xài hai cái rồi, cái nào cũng có tình trạng thế.
Chính xác🆒 SSD của 701 rất nhanh, nhưng phải tội CPU của nó đã bị set với tốc độ có 5 trăm mấy... mhz chớ có được 900 mhz như 3e pc 900 đâu😁
check lại coi phải hôn. Tui có thử OC nó lên 900 nhưng máy rất nóng, hay bị treo và mau hết pin

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019