Báo cáo tài chính Q3 năm 2011 của Apple: bán nhiều hơn, lãi nhiều hơn

cuhiep
20/7/2011 8:57Phản hồi: 98
Báo cáo tài chính Q3 năm 2011 của Apple: bán nhiều hơn, lãi nhiều hơn


Apple vừa có báo cáo tài chính quý 3 năm 2011. Trong qúy này Apple đã bán ra nhiều iPhone hơn, nhiều iPad hơn, nhiều MAC hơn nhưng ít iPod hơn. Trong Q3 năm nay, kết thúc ngày 25 tháng 6 qua Apple đạt tổng doanh thu 28,57 tỉ USD và lãi ròng là 7,31 tỉ USD so với Q3 năm 2010 lần lượt là 15,7 tỉ USD và 3,25 tỉ USD, tăng gần gấp đôi. Trong Qúy này thị trường quốc tế tiêu thụ 62% tổng doanh số của Apple.


Trong qúy vừa qua Apple bán ra 20,338 triệu chiếc iPhone tăng 142% so với cùng kỳ năm ngoái và 9% so với Q2 năm nay. Số lượng iPad bán ra trong Q3 này đạt 9,246 triệu chiếc tăng 183% so với Q3 năm ngoài và 97% so với Q2 năm nay. Tổng số máy MAC bán ra đạt 3,472 triệu chiếc tăng 14% so với Q3 năm ngoái và 5% so với Q2 năm nay. iPod là mặt hàng mà trong Q3 năm nay Apple bán ít hơn 20% so với Q3 năm ngoái và 16% so với Q2 năm nay.
Nguồn Apple

Anh em nào thắc mắc về việc bây giờ đã có báo cáo tài chính Q3 thì mời xem thêm về Năm Tài Chính ở đây nhé: http://vi.wikipedia.org/wiki/Năm_tài_chính
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

máy nghe nhạc ngày càng đi xuống, sẽ có ngày không còn máy nghe nhạc nữa, mọi người chỉ nhấn 1 cái vào tai là đầu tự phát nhạc luôn!
=)). Ý tưởng hay ghê.
PingMD
CAO CẤP
13 năm
Nghe đã rồi thì nhấn vô cái miệng thằng bạn kế bên để stop.
csvifi
ĐẠI BÀNG
13 năm
ý tưởng của bạn này thật vô đối.
điện thoại bây h toàn kết hợp nghe nhạc hết rồi. tương lai chắc cũng chẳng còn bán mấy cái nàynwua @@
IP bán chạy thật. Hy vọng IP5 sẽ có thiết kế đẹp.
Chức năng máy nghe nhạc trên một chiếc điện thoại thông minh giờ là quá đơn giản, nên iPod cũng như máy nghe nhạc cá nhân sẽ giảm.
replay767
TÍCH CỰC
13 năm
Sự tăng trưởng của iPhone và iPad thật khủng khiếp. Phục thật!
iphone vẫn chưa thể thay thế ipod dc, chỉ vì 1 lý do thôi : Pin
Chính xác, với iphone chắc 2 ngày là bình thường nhưng mấy con kia chắc là điều quá xa xỉ
Snake696
TÍCH CỰC
13 năm
bác nói chuẩn ko cần photoshop!---------- Post added at 09:04 PM ---------- Previous post was at 09:02 PM ----------Mà apple kiếm nhiều tiền chắc nhờ mấy vụ kiện, bù lỗ vụ nokia
Đơn giản vì nó là iPhone chứ ko phải iPod anh ah 😁
Cái nà y hột vịt lộn. Bác mang ip4 ra đây so với galaxy SL của Ss xem thế nào nhé. Buồn cho các new iphan
iLeo
CAO CẤP
13 năm
Híc, tăng trưởng của iPhone, iPad dữ thật
kimanbn
TÍCH CỰC
13 năm
APPLE kiện thắng mấy vụ chắc sẽ kiếm dc khối tiền đây
Mặc dù không thích nhưng mình cũng công nhận thằng Apple đang phát triển với tốc độ khủng khiếp thật. Chỉ lo 1 ngày nó thâu tóm toàn bộ thế giới công nghệ, người thiệt thòi sẽ là người tiêu dùng. Ngay từ bây giờ mà nó đã thể hiện sự tham lam, độc quyền và ki bo thì không hiểu sau này còn đến mức thế nào nữa. Thế giới có càng nhiều Bill thì dân nghèo càng có cơ hội cải thiện cuộc sống, nhưng thế giới càng nhiều Steve thì dân nghèo càng nhanh chết hơn thôi. :sluggish:
Mình nghĩ bạn phân tích sai vấn đề ở đây rồi , không thể mang 1 hệ điều hành ra để so sánh với thiết bị . Nếu bạn để ý sẽ thấy tốc độ ra mắt các sản phẩm của Apple chỉ là 1 sản phẩm mỗi dòng 1 năm , còn với các hãng khác , 1 năm cho ra đời biết bao nhiêu mẫu mã từ điện thoại cho đến laptop .
Còn về hệ điều hành của Mac , nó cũng không khác Win là nhiều đâu bạn , Apple cũng không bắt bạn phải update phiên bản mới , chưa kể nếu so sánh giá khi update thì mình thấy giá Apple đưa ra là 30$ để update lên Lion phải nói là rất rẻ 😃
Thân .
Nếu bạn ở VN thì tôi không thể chỉ ra cái sai trong comment của bạn. Nhưng nếu bạn ở nước ngoài, thì phần thứ 2 sai hoàn toàn! Bản thân tôi chưa xài Mac bao giờ, nhưng có 1 điều tôi dám khẳng định: dòng đời của các sp Mac luôn lâu hơn những pc laptop chạy Windows. Hiện tại các hãng như Sony (cái tôi đang xài), Dell trong 1 năm họ nâng cấp phần cứng của từng type từ 2 thậm chí là 3 lần: đa số là mùa xuân và thu, như năm 2009, cả Sony và Dell cách chưa tới 4 tháng đã nâng cấp phần cứng của 1 số loại do thay đổi Win Vista sang Win 7. Tôi đã bị một vố nặng khi vừa mới đổi cái laptop chạy XP chưa được 3 tháng thì MS ra Win 7 nhằm thay thế tức thì cho Vista. Thế là các hãng sx laptop đua nhau ra phiên bản mới tích hợp Win 7. Bản thân xài được 3 tháng cảm thấy chưa bao giờ Win chạy nặng như cái Vista, thế là phải bù lỗ mua cái Z chạy Win 7. Và được nữa năm, Intel ra chip mới, rồi các hãng cũng đua nhau thay đổi các laptop chạy chip cũ và thay chip mới của Intel. Theo nhận xét riêng tôi: bản thân cả Windows lẫn Mac đều ít ảnh hưởng đến vòng đời của mỗi device, mà chính là do những phần cứng bên trong mới quyết định vòng đời sp đó nhanh hay lâu, và 2 thứ ảnh hưởng nhiều nhất là chipset và graphis card. 2 thứ này được Intel AMD Ndivia ra mới liên tục, vậy sao có thể đổ thừa cho Mac hay cho Windows? Đó là về pc. Còn về smartphone thì xin khẳng định ngoài Nokia (smartphone cùng phân khúc với iphone) chỉ mới có N7 N8 N9 cũng như iphone mới có 4 đời từ 2007, thì bạn xem lại Samsung, HTC, Motorola đã ra được bao nhiêu đời rồi? Thêm 1 điểm nữa: hệ sinh thái mà bạn nói đang rút hầu bao người dùng ios đó, chính là ước mơ của các hdh hiện tại, mà chính MS đã phá sản máy Zune, Android đang "cố gắng" vươn lên lớn mạnh hơn ios bởi hệ sinh thái của họ (vẫn theo mẫu của ios hay itunes), và bởi hst máy tính bảng và smartphone không đồng nhất của Android nên đến giờ, người mua mtb chạy Android chủ yếu mua cái phần cứng, chứ phần mềm thì còn thua xa lắc smartphone chạy Android. Tất nhiên, Apple cũng không tốt đẹp gì, khi trong itunes hay appstore vẫn có nhiều thứ giá trên trời. Và Mac cũng chưa thân thuộc với mọi tầng lớp. Điều thứ 3 bạn nói, có thể đúng với người VN, chứ người nước ngoài họ rất rất thực dụng, không xài thì không mua chứ không có vụ mua về xài thử để biết với người ta. Cái người nước ngoài khác với người VN mà tôi nhận thấy trong tinhte này là họ khoe khoang ít hơn các bạn trong lĩnh vực smartphone hay pc, vì ai cũng có thể mua được, họ thích khoe quần áo, xe hơi, nhà cửa, đồ trang sức nhiều hơn là về lĩnh vực điện tử.
Bác nói nhầm, từ XP đến Win 7 đã có rất nhiều thay đổi. Mỗi bản win mới ra đối với người sử dụng là cả 1 khám phá mới (ít nhất là về giao diện). Báo chí đã nói nhiều, ko cần nói lại cho dài dòng. Còn cái IOS, dùng mấy đời rồi hình thức thì chẳng khác đi, tính năng cập nhật nhỏ giọt. Chỉ có Itune là nơi thu hút người dùng mua App là có nhiều thay đổi, rõ ràng là đàng hoàng hơn, to đẹp hơn (tuy vậy vẫn thấy không đẹp bằng zune) :rolleyes:
Một điều bác nói đúng, mong cho MS phục hồi ngôi vương. Tớ cũng đang có cả Iphone và Ipad nhưng chỉ mong 1 ngày cầm được cái máy tính bảng Window nhẹ và pin đủ trâu là có lý do để quên Táo. Ủng hộ MS thiết thực nhất là đang chuyển sang dùng Window phone 7 rồi, Iphone tạm thời cho chung sống với Sim khuyến mại :rolleyes:
Những luận điểm 1 2 và 3 mình không bàn tới, chỉ riêng luận điểm số 4 của bác thì mình thấy rằng nó có vấn đề. Nếu hiểu theo một nghĩa tốt là bạn muốn nói về việc nâng cấp HĐH thì sự so sánh như trên cũng không đem lại giá trị gì vì ở những hệ điều hành khác cũng vậy, thậm chí có những hệ điều hành cho nâng cấp miễn phí hoặc với một chi phí nâng cấp rất nhỏ! Còn nếu hiểu theo cách tiêu cực là việc xài chùa một hệ điều hành nào đó mà không cần phải trả tiền (.....) thì đây là một lối sống k biết là đáng khen hay đáng chê bai hả bác?
Quý 3/2011 chưa kết thúc mà sao có thông tin doanh số quý 3 nhi? :s
yugotran
ĐẠI BÀNG
13 năm
Sự thành công của apple đáng được các hãng công nghệ khác nhìn và suy ngẫm, apple ngày càng mạnh quá!
[COLOR=[URL=http://www.tinhte.vn/misc.php?do=dbtech_usertag_hash&hash=222222%5D%5BFONT%3DHelvetica%5D%5BQUOTE%3Dduy2]#222222]
doanh nghiệp thường không xài năm thường mà là năm tài chính, một năm tài chính thường bắt đầu từ tháng 4 hàng năm (đối với các cty châu âu) cho nên giờ này có báo cáo tài chính quý 3 thì cũng không lạ đâu bác 😃
[/COLOR]
Nếu thế thì có thể diễn đạt lại 1 tí cho dễ hiểu không anh? Dễ gây hiểu nhầm!
Q3 năm 2011, em có đọc nhầm không ah? Chưa hết quý mà ta....!
Tr­ước khi Ipod, Iphone ra đời người ta biết tới Apple là nhờ vào Mac vì hồi đó họ chỉ sản xuất PC, Laptop. Còn bây giờ nhìn vào biểu đồ kia thì giờ Apple lớn mạnh là nhờ các sản phẩm di động, giải trí chứ không còn dựa vào Mac nữa. Thử tưởng tượng nếu Apple không cho ra đời Iphone thì giờ có mấy người biết Apple là gì nhỉ!?
Anh em nào thắc mắc về việc bây giờ đã có báo cáo tài chính Q3 thì mời xem thêm về Năm Tài Chính ở đây nhé: http://vi.wikipedia.org/wiki/N%C4%83...A0i_ch%C3%ADnh
Vẫn kết Ipod touch vì tính năng khá đầy đủ nếu mún trải nghiệm iOS mà chưa đủ đk rước iPhone. Ngoài lề tí ko bít cái tin đồn iPod touch có 3G sắp ra có đúng ko? Nhưng nếu thật sự như vậy thì mình nghĩ doanh số iPod touch sẽ tăng nếu như có cái soft jì mà call đc từ iPod jống như Ipad 3G có thể call và SMS ấy. Ko chừng doanh số iPhone lúc đó giảm vì Ipod touch 3G cũng nên. Hên xui 
cuongcuTKH
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nghe cứ hàng tỷ USD thế kia mà thèm...
mỗi sản phẩm của Apple là 1 tác phẩm nghệ thuật, khó cưỡng lại được sự hấp dẫn của nó.
apple ngày càng làm ăn phát đạt nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019