Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iOS và OS X sẽ hợp nhất vào năm sau trên nền chip A6 bốn nhân?

TDNC
4/8/2011 8:52Phản hồi: 80
iOS và OS X sẽ hợp nhất vào năm sau trên nền chip A6 bốn nhân?

Một cửa hàng của Apple tại Mỹ

Trong một báo cáo mới đây của Peter Misek, một nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Jeffries cho biết, Apple đang có kế hoạch hợp nhất 2 hệ điều hành iOSOS X lại làm một để khai thác hết tiềm năng sức mạnh của chip A6 bốn nhân sẽ được ra mắt trong tương lai. Misek khẳng định quá trình hợp nhất sẽ bắt đầu từ năm 2012 và hoàn tất vào năm 2016 khi những bộ xử lý ARM 64-bit xuất hiện, bảo đảm cung cấp đủ năng lượng để hệ điều hành mới có thể thực thi cả những ứng dụng cao cấp chạy trên nền OS X chuyên nghiệp.


Ông Misek nói: "Chúng tôi hy vọng sự hợp nhất này sẽ bắt đầu diễn ra vào năm 2012 hoặc 2013. Theo cái nhìn sơ bộ của chúng tôi, Apple có thể sử dụng kiến trúc của chip ARM 32-bit để giải quyết phần lớn các nhu cầu của hệ sinh thái OS X trong năm 2012-2013, ngoại trừ các thiết bị chuyên nghiệp cao cấp. Và khi các con chip ARM 64-bit ra mắt vào năm 2016, chúng tôi tin tằng Apple sẽ chỉ có một kiến trúc phần mềm và phần cứng hợp nhất mà thôi".

Theo Misek, chính tham vọng muốn đưa mọi thứ "lên mây" của Apple sẽ dẫn đến sự kết hợp của 2 hệ điều hành trên, nhằm tạo ra một nền tảng hợp nhất, xóa bỏ mọi rào cản tương tác giữa danh tính/tài khoản trực tuyến và các nội dung có liên quan đến tài khoản đó.

"Cái người dùng muốn đó là dù cho họ đang cầm iPhone, iPad, máy tính Mac hay thậm chí là iTV thì những nội dung và dữ liệu không những có thể được truyền tải qua lại lẫn nhau mà chúng còn được tối ưu hóa lại để phù hợp với thiết bị đang trình chiếu chúng. Bởi vậy chúng tôi tin rằng nếu Apple không hợp nhất iOS và OS X lại với nhau thì mong muốn trên sẽ vô cùng khó thực hiện", ông Misek cho biết.

Báo cáo của Misek còn nói Apple gần như đã sẵn sàng để thử mẫu chip A6 "system-on-a-chip" (tích hợp toàn bộ hệ thống lên một con chip), loại chip được cho là sẽ có mặt trong các máy iPad và iPhone "đời" 2012. Sự đổi mới này sẽ giúp làm tăng hiệu quả kinh tế khi mà toàn bộ các sản phẩm của Apple đều sử dụng chung một kiến trúc và hệ điều hành, giảm được chi phí nghiên cứu và phát triển trong dài hạn so với việc quản lý cùng lúc 2 hệ điều hành riêng biệt.

Theo MacRumors
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái to cái nhỏ cũng A6,dần dần thành cái trung bình
oh hay nếu thế thì thành IXos hen hay quá nhẻ:eek:
tuyêt thât, đồng bộ từ mọi thứ trong hệ sinh thái apple :cold::cold::cold::cold:
2 Đại ca cả Microsoft đều có xu hướng hợp nhất ! Sự hợp nhất tiện đủ đường. Ví như giờ toàn chuẩn sạc MicroUSB trong nhà có đến 4-5 cái sạc và cáp giống nhau. Lúc sạc ko phải nghĩ vì vơ cái nào cũng đc !
PingMD
CAO CẤP
13 năm
Vậy thì cũng tiện nhỉ.
qua tốt , sau này cứ hợp làm 1 hết đễ lằng nhằng 🆒
Này thì dung hợp.Ai chơi magic card ko nhỉ,dung hợp lại thì ko biết tiệm lợi và tiết kiệm thế nào nhỉ @@
CLong
TÍCH CỰC
13 năm
tất cả gộp vào 1 kể cũng hay
anhhung7461
ĐẠI BÀNG
13 năm
sao nghe giống hệ điều hành android của google hợp nhất lại thành ice cream sandwich quá nhỉ.
raptor983
TÍCH CỰC
13 năm
Lượm lặt lại thì mình hiểu thế này:
Hợp nhất giữa Smartphone và Tablet như Google thì Apple đã làm với Iphone và Ipad rồi đấy thôi. Cái mà họ đang hướng tới là đi theo hướng của Microsoft: hợp nhất Tablet và PC/Laptop trên Windows 8. Nhưng Microsoft lại để Windows phone 7 phát triển riêng lẻ. Vậy nếu điều này xảy ra thì:
+ Apple là người đi đầu với cả Smartphone/Tablet/Laptop-PC đều chạy chung một Os (Tất nhiên vẫn sau mấy nhà sản xuất điện thoại Nhật bản đã đưa WinXP và Win7 vào Smartphone từ lâu).
+ Đứng thứ 2 sẽ là Microsoft với Tablet/Laptop-PC cùng chạy Windows 8. Nếu tình thế bắt buộc hãng cũng có thể đưa Win8 và Smartphone để cạnh tranh.
+ Đi cuối là Google với 1 Os cho Smartphone/Tablet, còn Laptop-PC của hãng sẽ dùng Chrome Os.
Minh thì lại hơi khác. Mac có thị phần riêng của mình nhưng chắc chắn k bao giờ vượt mặt dc Windows. Bởi vậy mà Apple phát triển các iDevices , tương lai sẽ PC free, hoàn toàn độc lập với PC, và người dùng sẽ bớt ham hố nâng cấp phần cứng hay HDH nữa cho PC nữa và dần dần rời xa PC :-ss. Và MAC hiển nhiên sau này k phải là sp chủ đạo của Apple nên phải thay đổi theo iOS thôi.
Nhưng liệu PC, Phone, Tab chạy chung HDH liệu có nhàm chán quá k. Cũng có lý do mà tablet Win 7 ế hơn PC Win7 mặc dù cùng chạy Win7 đấy chứ. Dù sao cái này cũng là tin đồn thôi. Tương lai còn xa vời lắm.
Còn về MS, đã công bố việc hợp nhất mấy tháng trc rồi còn đâu 😁. Tương lai của hãng các sp sẽ có cùng giao diện Metro và cùng lõi lập trình. WP đi đầu. Tháng 9 tới đây là Xbox. Sang năm là Win8 cho PC và Tab. Hệ sinh thái bao quanh có Office, Hotmail, Windows Live, Zune, Xbox, Bing, Skype, IE,... Và như thế kho ứng dụng từ Win sẽ là khổng lồ và tận dụng dc các đối tác phát triển hiện tại thì tương lai sáng lạn khỏi phải nói:>

Tuy hứa hẹn nhưng MS sẽ vất vả hơn nhiều các hãng khác vì MS đang thay đổi cả một thói quen và hình ảnh tồn tại đã lâu dài còn các hãng khác là xây mới từ đầu :-<. Nhưng mình nghĩ lối đi cho MS sẽ dc tiết rõ hơn vào T9 này tại BUILD Conference. Chờ sẽ biết :D
Rồi trật tự thế giới sẽ lại quay về ban đầu thôi. Apple cho người dùng cao cấp và nhu cầu đơn giản. MS với nhiều chức năng cho số đông. Android ra đời quá vội, cốt chỉ để các nhà sx có thứ cạnh tranh với iOS, k có đột phá gì về giao diện và trải nghiệm chắc sau này cùng về nằm nhà với Linux thôi :-<

P/S: Gần đây bị lộ một số bản quyền về thao tác người dùng trên tablet của MS đã dki trong đó thấy rõ một tay cầm bút stylus, một tay cảm ứng thao tác rất phù hợp cho người đi học hay làm việc. Vậy nên để tablet thay thế dc PC thì MS sẽ là ng tiên phong:>
raptor983
TÍCH CỰC
13 năm
Mình cũng tin rằng Một chiếc Tablet phải làm được nhiều việc hơn so với hiện tại. Đó có lẽ là Tablet chạy Windows 8. Vấn đề còn lại là ở chỗ nếu tồn tại một nền tảng hợp thống nhất cho cả 3 thiết bị cho người dùng cuối: Smartphone/Tablet/Laptop-PC thì chúng ta sẽ có một chiếc Smartphone quá mạnh vượt quá nhu cầu của người dùng hay một chiếc Laptop quá yếu như một Smartphone. Mình thấy Google đã chọn con đường tách hẳn Laptop-PC ra với bộ đôi Smartphone/Tablet, có lẽ là do Google KHÔNG CÓ GÌ trên thị trường Laptop-PC nên hãng dễ dàng lựa chọn phương án này. Nhưng đối với 2 hãng có thị phần lớn trên Laptop-PC như MS và Apple thì họ không thể né tránh được. MS đã quyết định Windows Phone sẽ là một phiên bản con của Windows 8, dùng chung giao diện Metro nhưng ta chưa biết rõ nó có dễ dàng tương thích với nhau hay không và họ sẽ làm cụ thể như thế nào. Dù sao MS chỉ cung cấp nền tảng Os, họ phải đảm bảo các hãng phần cứng có thể tích hợp vào sản phẩm dễ dàng, bù lại thị trường sẽ rộng lớn hơn Apple. Ngược lại Apple tự thiết kế cả phần cứng lẫn phần mềm nên với cấu hình không cao Laptop của họ vẫn chạy mượt mà. Đây là lợi thế để Iphone các thế hệ sau đuổi kịp phần cứng của Laptop Mac. Tóm lại Google không đối đầu trực tiếp. MS chọn giải pháp một Smartphone cấu hình vừa đủ và bộ đôi Tablet -Laptop gần như có sức mạnh tương đương. Apple thì cả bộ ba Iphone/Ipad/Macbook sẽ có cấu hình rất gần nhau.
Liệu sự việc có sảy ra như thế không nhỉ?
shaun777
TÍCH CỰC
13 năm
google hợp android của phone và tablet, apple sắp hợp ios và osx, vậy microsoft sẽ hợp windows 8 và một windows phone 8 ko nhở ........, chuyện giới công nghệ rất ly kỳ đây
Ôi mỗi ngày mỗi mới ...

Sent from iPad 2+ GPRS 64mb using Tinhte.vn
tuyệt quá
super hot 2012
ac sặc mùi google >.< , thắng đó cũng làm thế trên android 2,4 ....................
Apple nó xài chung HĐH trên Phone và Tablet từ 9 đời dương trước rồi, giờ Google mới tính =)) Mà cấu trúc trên PC khác với cấu trúc trên Phone và Tablet, đi so google hợp nhất Phone + Tablet với Apple hợp nhất PC + Phone + Tablet... Đần thối
k lẻ người ta phải nói tẹt ra hết câu chữ đó bạn mới chui à >.< , mà sao hiếu chiến vậy trời.
K thích Apple nhưng sao cái gì nó làm cũng đã thế?
alexzai
TÍCH CỰC
13 năm
Dùng chung 1 HDH? nghe có vẻ hơi ảo so với thực tế sử dụng
dkenshin
ĐẠI BÀNG
13 năm
bh sài tạm con 1280...đợi bao h có chip 9999 nhân thì sài 1 thể.......:bounce::bounce:
đầu thai kiếp khác đi:mstickle:
Thằng Apple vẫn lì.
Cả thế giới đang xài chung chuẩn Micro USB.
Nó vẫn chơi riêng.

Microsoft khi nào hợp nhất ta.
Giờ Window Phone đang là Mango khi hơp nhất chắc là Windows Phone Apple hay Window Phone Strawberry gì đó.
thanphongtp
ĐẠI BÀNG
13 năm
Windows 8 sẽ hỗ trợ ARM,vậy phát triển Windows Phone 7 tiếp liệu có nên ko nhỉ?
Galaxy tab 10,1' , Asus tab cũng xài chuẩn 12 chân đây thây bác 🤔
ziniboy95
ĐẠI BÀNG
13 năm
hay woa apple ơi!
Không biết Apple có thay CPU x86 của lão Intel bằng Chip ARM A6 không. Nếu thay chip A6 thì chắc con Macbook pro pin chạy cả ngày cũng nên.😢

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019