Theo Digitimes, trong tháng 8 này, [TAG]Acer[/TAG] sẽ cắt giảm số đơn đặt hàng linh kiện cho máy tính PC thường để tiếp tục đối chọi với "hiệu ứng iPad" và phải đến tháng 9 thì công ty mới phục hồi sản xuất. Nói một cách chính xác thì nhà sản xuất Đài Loan đang muốn giảm bớt tác động đến dòng máy netbook vốn đang bị ảnh hưởng bởi iPad và tái thiết chiến lược, tập trung xoay quanh dòng máy tính bảng chạy Android: Acer [TAG]Iconia[/TAG].
Dữ liệu do IDC cung cấp về doanh thu trong quý 4 năm 2010 của Acer cho thấy [TAG]iPad[/TAG] đã khiến doanh thu máy tính của hãng tụt giảm mạnh trong suốt mùa thu năm ngoái. Vào thời gian này, tổng thị phần của Acer giảm từ 15% xuống còn 10,6%. Tình trạng tương tự tiếp tục kéo dài trong quý 1 năm 2011 và IDC một lần nữa đưa ra những con số cho thấy Acer đã tỏ ra chậm chạp trong phân khúc máy tính bảng. Doanh số bán ra của Acer cũng trượt dốc còn 42,1% so với cùng kì năm ngoái.
Lý giải cho tình trạng không mấy khả quan của công ty, cựu CEO của Acer - [TAG]Gianfranco Lanci[/TAG] cho rằng hậu quả là do Acer đã từ chối thuê thêm các kĩ sư nước ngoài để giúp phát triển một thiết bị có thể cạnh tranh thật sự với iPad. Ý kiến của Lanci ngay lập tức bị phản bác bởi nhà sáng lập kiêm CEO hiện tại của Acer - Stan Shih khi cho rằng "máy tính bảng chỉ là một mốt tạm thời".
Bỏ ngoài tai những bất đồng của cả 2 vị CEO, Acer hiện tại đang thổi vào thị trường máy tính bảng một luồng năng lượng mới với dòng máy Iconia. Bắt đầu từ tháng 8, Acer hy vọng sẽ tăng doanh số bán ra các sản phẩm máy tính bảng từ 700.000 đến 800.000 máy trong quý 2 và 800.000 đến 900.000 máy trong quý 3. Acer đang hướng đến mục tiêu thường niên mà công ty đặt ra là bán được từ 2,5 đến 3 triệu máy tính bảng trong một năm nhằm bù lại số lỗ của năm ngoái. Bên cạnh máy tính bảng, Acer cũng công bố sẽ trở lại thị trường smartphone vào tháng 9 với "siêu phẩm" Acer [TAG]Iconia Smart[/TAG].
Theo: Electronista