Apple có thể đã nộp chứng cứ giả trong vụ kiện với Samsung

babybungbu
15/8/2011 21:19Phản hồi: 453
Apple có thể đã nộp chứng cứ giả trong vụ kiện với Samsung

Như chúng ta đã biết, vừa qua Apple đã đạt được một lệnh cấm sơ bộ của tòa án nhằm ngăn Samsung bán sản phẩm Galaxy Tab 10.1 tại thị trường Châu Âu. Để có được thắng lợi bước đầu này, Apple đã phải nộp nhiều hồ sơ và bằng chứng để chứng minh sự vi phạm về thiết kế của [TAG]Galaxy Tab 10.1[/TAG]. Tuy nhiên, phát hiện mới của một nhà xuất bản Hà Lan Webwereld.nl cho thấy Apple có thể đã chỉnh sửa bằng chứng nhằm tăng mức độ thuyết phục.


Trang 28 trong đơn khiếu nại của Apple gửi lên tòa án Düsseldorf có một hình ảnh so sánh mặt trước của iPad 2 và Galaxy Tab 10.1. Mục đích của sự so sánh này là cho thấy kích thước chiều ngang và chiều dọc của Galaxy Tab 10.1 gần như y hệt với iPad 2. Webwereld.nl đã phát hiện ra rằng trong bức hình này kích thước chiều rộng của Galaxy Tab 10.1 đã bị thay đổi. Cụ thể, sản phẩm của Samsung có kích thước 2 chiều là 256,7mm x 175,3mm, tương ứng với tỷ lệ 1,46. Trong khi đó, hình mẫu trong đơn của Apple lại có kích thước 1,36, tức là rộng hơn bình thường 8%. Sự thay đổi này sẽ làm cho Galaxy Tab 10.1 trông giống iPad 2 hơn khi để 2 hình gần nhau (tỷ lệ của iPad 2 là 1,30).

Chứng cứ sai lệch trên, bất kể do cố tình hay vô ý, sẽ ảnh hưởng lớn đế kết quả của vụ kiện. Theo Arnout Groen, một luật sư của hãng luật Hà Lan Kos Morel Vos & Schaap, việc nộp những chứng cứ trung thực lên tòa là yêu cầu tiên quyết vì với những vụ kiện như thế này, bằng chứng chỉ được trình lên bởi một bên liên quan mà thôi.

Hình ảnh của Webwereld.nl cho thấy kích thước của Galaxy Tab 10.1 đã bị thay đổi


Nguồn: SlashGear
453 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kin_92
TÍCH CỰC
13 năm
Thằng Job thâm độc!
Kinh thiệt . Cái gì cũng dám làm
Cũng chưa rõ í đồ trong vụ này nữa
Chắc là 2 ông lớn đang bắt tay PR cho nhau chăng
Vừa kiện tụng vừa hợp tác

Sent from my iPhone4 using Tinhte.vn
Thôi chúc người rảnh rang thành công trên hạng mục soi mói những người nguy hiểm
** - thân ái !
quocdung801
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thằng này nguy hiểm hơn cả Apple, lần sau phát biểu gì thì phải tinh tế hơn nhá
Không hiểu bạn không hiểu rõ hay cố tình không hiểu, không phải cứ cái nào um xùm là PR đâu, vụ hồ sơ kiện tụng mà cũng nói là PR thì pó tay. Nhưng nhìn chữ ký của bạn thì mình hiểu lờ mờ rồi đó.
Vâng khỏi phải đoán mò,
Tôi đây dùng cả galaxy s2 nữa thưa ông
Còn xoắn nữa đc k
Chuyện của mấy ỗng làm như ông ràh lắm nhỉ
Tôi đoán gì , nói gì kệ tôi
Cứ phải móc lốp thì mới thích à :-j . Thừa i ốt chăng
** - Thân ái ....
bjboyn00b
TÍCH CỰC
13 năm
Trơ chẽn .
bebe2009
TÍCH CỰC
13 năm
vải thưa che mắt thánh 😁
Mọi chuyện lại nóng lên. Sơ sót chăng ? Chắc không : Apple có một đội ngũ pháp lí chuyên nghiệp, chuyện sơ sót rất khó xảy ra. Chúng ta chờ câu trả lời vậy...
con ga pc
ĐẠI BÀNG
13 năm
Ý đầu là chính xác vì chắc chắn, chứ k có ý đồ gì thì lấy ảnh ngay trên site hay chụp lấy cái ảnh thật cho chuẩn chứ hơi đâu đi lấy về dựng đứng lên, bố trí icon apps nhu iPad rồi còn photoshop viền máy cũng như kích thước máy cho giống nữa! Sai sót có chủ đích ý đồ.

SJ kể cũng khổ nhỉ, thành công thì mọi người tung hô ca ngợi còn gian dối thì bị chửi mà không biết có "còn" đươch trực tiếp tham gia chỉ đạo k nữa.
id@wn...
TÍCH CỰC
13 năm
Đó đâu phải sơ sót bạn, là cố tình đó chứ. trên web có bao giờ hãng cung cấp hình ảnh trên web mà từ TL 16:9 thành TL 4:3 đâu bạn. rất có thể sau vụ kiện này quả táo cắn dở phải bồi thường thiệt hại cho SS không chừng.
sơ sót dẫn tới thắg kiện á? chém bừa
Ko đọc kỹ gì cả. Ý mình là không phải do sơ sót mà có mục đích hẳn hoi.
replay767
TÍCH CỰC
13 năm
Oh,nói vậy thì tòa án châu Âu là lũ mù hết à?!
bjboyn00b
TÍCH CỰC
13 năm
SS chưa được bán, người ta có cầm đâu mà biết, đâu có rảnh mà lên mạng xem, tòa án còn tuyên án khi SS chưa biết gì 😆, thằng Táo ném tiền vào rồi 😁
Lobby = money chăng ? :rolleyes:
Nhà phân phối tại Đức vẫn bán bình thường cho các lô hàng đã thông quan. Chờ bán hết hàng trong kho thì kháng cáo đã xong, vì ngày 25/8 tòa nghe kháng cáo từ SS.
Apple tìm mọi cách để kiện mà.
Nếu quả thực Apple làm như vậy thì chắc cũng sắp tiêu đời rồi, thế nào SS chẳng phản công
Đọc tin này mà thấy buồn cho những bác iFan, thần tượng của bao người đang trở thành "Bàng Thái Sư" "Hòa Thân" thời hiện đại. Có tài mà không có đức thì sẽ trở thành "Hitler", buồn cho "Sờ Ti Vợ Jobs".
Kvh27
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nếu chứng cứ này thuyết phục phải cấm bán ipad 2 trên nước Mĩ để trả lại danh dự cho SS. Ủng hộ SS thắng vụ kiện :balanced:
😃 ủng hộ ý kiến này 😃
nếu nhỏ hơn thì 9.7" to hơn 10.1" ah? hay nó cao hơn nhỉ :banghead:
bebe2009
TÍCH CỰC
13 năm
"thằng" này có thể hơn tuổi bố bạn đấy 😁
chuyện kiện tụng cũng bình thường. Giả sử ông già bạn có bí quyết từ 1 tờ 100k mà tạo ra 2 tờ 100k nhưng người ta chôm mất và làm theo thì hỏi ông già bạn có tức ko
bobontre
ĐẠI BÀNG
13 năm
không có gì là trộm cắp ở đây bạn thần tượng táo quá rồi đó. Mình thấy ipad còn không mỏng bằng galaxy tab 10.1 thì mình chọn thôi. không thấy giống nhau chút nào.
Này nhé, Apple làm kiểu dáng Ipad 1 quá lí tưởng cho Tablet. Nếu như SAMSUNG có làm giống đi chăng nữa thì Apple cũng nên tự hào về sảm phẩm của họ hơn là kiện tụng. Mà kiểu dáng Ipad 2 có giống Galaxy Tab đâu? Cái Ipad 2 nó hình vuông, còn Tab 10.1 hình chữ nhật. Hình trong đơn kiện Apple cũng cho thấy là họ nói sai sự thât về Tab 10.1 so với kích thước thật



Nếu xét vê kiểu dáng thì cả thá Tablet đó, giống Ipad mà Apple nó có nộp đơn kiện đâu? Chắc vì sự phát triển của Samsung đây mà. Vụ này mà lòi ra Samsung nó đòi Tòa án cấm bán Ipad 2 trên toàn thế giới thì Steven Jobs chắc đau tim mà....mất?
VipKen
ĐẠI BÀNG
13 năm
May tinh bang duoc phat minh nam 1994, tuy nhien no ko day du chuc nang cho nen ko phat trien cho lam, ipad chi lay lai y tuong va them vao`cac tinh nang cua iphone, vay ma`ifan cuong the nay cu tuong may tinh bang do apple phat minh 😆
hơn tuổi thì kệ mẹ nó chứ, chẳng lẻ ko gọi được là "thằng".
bị ăn cắp nhưng có chứng cứ thiệt thì hãy kiện còn tạo chứng cứ giả thì cho dù là chúa cũng bị kêu là "thằng".
hô hô, bác SJ cao tay nhờ 😆 làm giả chứng cớ nữa, máu thế ;))
Thằng job lại làm trò mất dạy rồi, không cạnh tranh được nên toàn chơi bẩn, ăn bẩn
trith
ĐẠI BÀNG
13 năm
vâỵ xém xét lại
seo lại có sai lầm lớn trong một vuj kien quan trong ta?
mr_kul
ĐẠI BÀNG
13 năm
Apple càng ngày càng làm nhân dân mất lòng tin .
Hi vọng đây là 1 sự hiểu lầm.
Sai sót chăng ....
Chắc chắn không sai sót, bạn nhìn 2 hình iPad và GT phía dưới, cái hình tròn trong icon máy ảnh, iTunes của iPad thì tròn, còn trong icon Clock, Setting của GT thì dẹt xuống hình bầu dục nằm ngang.
bọn Apple hèn thế nhỉ?
PingMD
CAO CẤP
13 năm
Chơi cụi nhỉ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019