Intel từ chối yêu cầu giảm giá chip Ultrabook của các hãng sản xuất PC

babybungbu
16/8/2011 4:48Phản hồi: 36
Intel từ chối yêu cầu giảm giá chip Ultrabook của các hãng sản xuất PC

[TAG]Intel [/TAG]mới đây đã từ chối giảm giá mạnh dòng chip cho [TAG]Ultrabook[/TAG] của các hãng sản xuất PC, với mong muốn cạnh tranh với sản phẩm [TAG]MacBook Air[/TAG] của Apple. Những đối tác của Intel đề nghị Intel giảm 50% giá thành các dòng chip Core i5 và i7 tiết kiệm năng lượng, để có thể sản xuất những chiếc máy tính siêu mỏng có giá thấp hơn sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, theo thông tin của Digitimes, Intel chỉ có thể giảm tối đa là 20% cho đối tác sản xuất phần cứng lớn nhất mà thôi.

Những thỏa thuận hiện tại cho phép giảm giá thành chip xử lý Core i5 1.7GHz xuống mức 250 USD, với 2 sản phẩm chip Core i7 1.7GHz và 1.8GHz có giá lần lượt là 289 USD và 317 USD. Những nguồn tin nhìn nhận lời từ chối của Intel xuất phát từ việc hãng không muốn mất khoản lợi nhuận béo bở 60% từ mảng chip xử lý. Đòi hỏi giảm phân nửa giá thành chip xử lý của các đối tác sản xuất trong thời điểm này với Intel là không thực tế.

Nhu cầu về các sản phẩm chip cho máy tính siêu mỏng tăng mạnh trong thời gian qua, đến mức Intel phải lập hẳn một nguồn quỹ trị giá 300 triệu USD để hỗ trợ phát triển và tiếp thị các dòng máy tính Ultrabook. Tuy nhiên, những nhà sản xuất PC cho rằng con số này vẫn là chưa đủ. Cho đến nay, chỉ có mỗi Apple là hãng có thể sản xuất ra một sản phẩm máy tính bảng siêu mỏng với đầy đủ những công nghệ tiên tiến như chip Core i, ổ cứng SSD mà vẫn có giá bán dưới 1.000 USD. Để có thể cạnh tranh với MacBook Air, nhiều đối thủ buộc lòng phải sử dụng những linh kiện thấp cấp hơn, nhưng chính vì thế họ lại không thể sản xuất ra một chiếc máy tính siêu mỏng đúng nghĩa.

ASUS là hãng sản xuất máy tính đầu tiên bên cạnh Apple, có thể phát triển một mẫu Ultrabook thật sự với sản phẩm UX21. Đến cuối năm nay và đầu năm sau, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn, đến từ các sản phẩm của Acer, HP, Lenovo...

Nguồn: Electronista
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khoảng lợi nhuận từ sx chip khủng thật, lên đến 60%
Trước đây,sản phẩm của Apple luôn là những sản phẩm đẹp,độc đáo và....mắc tiền.Nhưng bây giờ thì các hãng khác phải theo sau Apple về cả kiểu dáng,chức năng và giá cả luôn.Khâm phục.Khâm phục.
nttfree
ĐẠI BÀNG
13 năm
60% trên tổng lợi nhuận của Intel, mình nghĩ thế
Apple thì dọa còn các hãng phải xin, ngược nhau thật
hiếm có ngành nào có giá bán rõ ràng như thị trường hàng cntt hén! thậm chí nội dung deal giá sp đầu vào của các hãng vẫn được loan báo ra bên ngoài thế này cho ntd biết! thích thật!
Mấy con này yếu xìu mà mắc cũng chả nhẹ hơn con Dell vostro v131 mới ra bao nhiêu cả. Em thấy gọn nhẹ cứ phang con Dell này vậy mà ngon, máy mạnh, pin trâu, đẹp, nhẹ, chỉ 1.8kg thui

Sent from my GT-I897 using Tinhte.vn
làm con lenovo uxxx hay dell vostro v131 cũng ngon, làm j phải mỏng quá. nhẹ tầm 1.4 - 1.8 kg là cũng được rồi
Mình sờ thử rồi, mấy con này ko mát như macbook air, ko có ổ SSD (chưa nói đến những cái ngon khác của máy macbook) ->tính ra thua xa.
Yêu cầu giảm giá, Apple thấy thế nó cũng đòi giảm giá, cuối cùng em macbook air cũng giảm giá --> chẳng rẻ hơn được bao nhiêu 😁

Nhìn hình con Ultrabook của Asus thấy chẳng khác gì em macbook air :D
tienvinh137
ĐẠI BÀNG
13 năm
Ultrabook toàn tin đồn,chưa thấy cái nào đưa ra bán thương mại cả. Không hiểu sao Apple có thể làm đc,mà hãng khác lại ko.
Thế mới gọi là đi đầu và có người đi theo. Các hãng khác không phải là làm không được, mà rào cản về giá là chính, sản xuất để cạnh tranh thì họ lo ngại và muốn giá phải thấp hơn Macbook Air.
ai cũng ko muốn mất giá của sản phẩm của mình hết @@ chỉ buồn cho người tiêu dùng inteo` lời khũng 60% @@ toàn là người tiêu dùng chịu thiệt
Cạnh tranh về kiểu dáng, giá cả,... Ta ngồi mát ăn bát vàng! Mà phải chi Intel đồng ý nhỉ?
vẫn mơ ước 1 con mac nhưng giá chát quá, intel mà giảm giá có khi mac cũng giảm theo đc đấy nhỷ
kobebryan
ĐẠI BÀNG
13 năm
ngu gì mà giảm.Giảm vừa phải còn chấp nhận chứ 50% là cả 1 vấn đề
Con mac air bác nhìn cái giá đi, sao so sánh dc, mà mac air giải nhiệt ko tốt như mấy con này đâu, thêm vỏ nhôm dẫn nhiệt nhanh nên sờ bên ngoài mau nóng nếu dùng lâu, pin thì mac air hơn nhưng ko nhiều, nhưng nhu cầu di động thì cũng chỉ có thế. Sau khi nhìn qua vostro v131 thì em chả thích mac air nữa. Thêm nữa nếu bác nào bị trói công việc vào windows (đa số là thế) thì con mac cài win chạy pin kém hơn con Dell là cái chắc

Sent from my GT-I897 using Tinhte.vn
Từ xưa đến giờ mình thấy hãng khác giảm giá chưa táo thì chưa bao giờ nha
Ultrabook nói cách khác là nhái theo Mac Air
Nói thiệt hầu như các hãng khác chỉ biết chạy theo cấu hình_thiết kế đẹp_giá thành
Nhưng lại quên đi phần mềm
Mình nghĩ ko hãng nào có thể cạnh tranh với apple trong tương lai
Apple vừa là nhà sản xuất phần cứng vừa sản xuất phần mềm nên tận dụng tối đa phần cứng
Mấy bạn mua máy tính phải i7 card mạnh nhưng có tận dụng tối đa đâu
Trong khi Mb... Thì cấu hình rất là bèo nhưng sử dụng lại tốt
ziniboy95
ĐẠI BÀNG
13 năm
Tin vui dành cho người dùng.
tienvinh137
ĐẠI BÀNG
13 năm
Giá gì bác,cấu hình thấp nhất cũng 999$ thôi,nhưng hãng khác ko làm ra đc cái nào bán dưới 999$ để cạnh tranh cả,vì biết rằng nếu bán 999$ cũng ko lại Mac Air,vì giá 999$ thì Mac Air là lựa chọn số 1.

---------- Post added at 07:49 PM ---------- Previous post was at 07:45 PM ----------

Vì yêu cầu của Apple là giá giữ nguyên,nhưng nâng cao hiệu suất,tiết kiệm năng lương
Còn yêu cầu hãng khác là giảm giá,nhưng đòi hỏi hiệu suất cao,tiết kiệm năng lượng
==> Nếu như các bác thì cái nào là nhu cầu chính đáng,Intel cũng là doanh nghiệp,họ sản suất phải có lời chứ,hãng khác chỉ biết cho mình thôi thì chết Intel sao.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019